News

SaGa Emerald Beyond เผยตัวละครของ Capitol City และระบบเกม

เรื่องราวของบอนนี่และฟอร์มินา

ทั้งสองคนคือตำรวจหน้าใหม่ ที่ออกสืบคดีการพยายามลอบสังหาร โดยที่บอนนี แบลร์ (Bonnie Blair) คืออดีตนาวิกโยธิน ส่วนฟอร์มินา แฟรงคลิน (Formina Franklyn) คือนักแม่นปืนชื่อก้อง คือคู่หูตำรวจที่ต้องร่วมมือกันค้นหาความจริงเบื้องหลังความพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีแห่งแคปิตอลซิตี (Capitol City) อันเป็นโลกที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า แต่ด้วยคำกล่าวอ้างของบุคคลสำคัญในคดีที่ว่าประธานาธิบดีคือคนทรยศ และชิ้นส่วนรูปทรงสามเหลี่ยมลึกลับเป็นเบาะแส พวกเธอได้ออกเดินทางสู่โลกอื่นเพื่อเปิดเผยความจริงที่ซุกซ่อนอยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด

ฝูงแมวลึกลับที่ได้พบเจอระหว่างการสืบสวน

ฝูงแมวขนาดใหญ่จากมหาพฤกษา (The Great Tree) ไม่แน่ชัดว่าแมวเหล่านี้เป็นญาติกันหรือไม่เกี่ยวข้องกันเลย แล้วก็ไม่แน่ชัดด้วยว่าพวกมันมีเพศอะไรหรือแม้แต่มีเพศหรือไม่ด้วย โดยแมวแต่ละตัวจากสามตัวต่างก็มีบุคลิกของตนเอง โดยเพอร์ (Purr) นั้นชอบทำตัวน่ารักเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ ฮิส (Hiss) นั้นขี้ระแวงและระวังตัว ส่วนเมี้ยว (Meow) นั้นเป็นแมวที่เก่งรอบด้าน

บรรดาตัวละครที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้

เอมิลี ไบรอันต์ (Emily Bryant)

ศิลปินผู้แสดงในวงการใต้ดิน ก่อนที่สังกัดจะส่งเธอเข้าสู่กระแสหลัก ปัจจุบันเธอจะแสดงในคลับดังในเมือง โดยเธอมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาจากสไตล์ดนตรีอันโดดเด่นและแฟชันของเธอ

แอดมินิสเตรเตอร์ โกลด์ (Administrator Gold)

สมาชิกของหน่วยกำกับดูแลของเดลต้าเบส (Delta Base) โดยแอดมินิสเตรเตอร์ โกลด์ได้ทำหน้าที่เป็นผู้บริหารในระดับกลางมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ก็ดูจะไม่เต็มใจทำงานนี้นัก

บีเอ็กซ์เท็น-อีเอ็กซ์ (BX10-EX)

รุ่นที่ 10 จากซีรีส์บีเอ็กซ์ ที่ดร.อเลสซา ซิตริกซ์ (Dr.Alessa Sitrix) ใช้ในการค้นคว้าวิจัยเรื่องการนำเอาทฤษฎีสามเหลี่ยมมาใช้ในการวิวัฒนาการเครื่องจักร ภายหลังจากที่อเลสซาตายไป บีเอ็กซ์เท็นตัวนี้ก็ได้ตัดสินใจเติม “อีเอ็กซ์” ท้ายชื่อของตนเพื่อบ่งบอกว่าตนเองมุ่งหน้าสู่การวิวัฒนาการด้วยเจตจำนงของตนเองแล้ว ถึงแม้ว่าร่างกายจะวิวัฒนาการจนแข็งแกร่งและหยาบกร้าน และสามารถรับมือกับงานต่าง ๆ ได้ แต่บีเอ็กซ์เท็น-อีเอ็กซ์ก็ยังคงคิดว่าสิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดของตนก็คือการวิเคราะห์ข้อมูลอยู่ดี

จักรพรรดิองค์สุดท้าย

จักรพรรดิองค์สุดท้ายแห่งเกรลอน (Grelon) ซึ่งไม่มีผู้ใดรู้ชื่อจริง เขานั้นมีชื่อเสียงต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นมหาราช, เป็นเจ้าผู้ปกครองที่บ้าระห่ำ หรือแม้แต่ทรราช แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วตัวตนเป็นคนอย่างไร

เบียคุ (Byaku)

นักบวชหนุ่มแห่งคอสมอส (Kosmos) เบียคุนั้นเป็นคนที่หัวรั้นอย่างคาดไม่ถึง แม้ว่าจะมีร่างกายอ่อนนุ่มก็ตาม ซึ่งเขาก็ภาคภูมิใจในบทบาทการเป็นนักบวชของตนมาก

เอริเธีย (Erytheia)

ผู้นำพาแห่งคอสมอส เอริเธียจะคอยนำพาทุกสิ่ง ตั้งแต่วัตถุที่จับต้องได้ไปจนถึงข้อมูลข่าวสารทั่วทุกมุมแห่งคอสมอส เอริเธียนั้นมองทุกสิ่งตามความจริง แต่บางทีก็ช่างประชดประชัน

โลกแห่ง SaGa Emerald Beyond

แคปิตอลซิตี โลกที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า

เมืองแห่งนี้ส่องประกายระยิบระยับดุจอัญมณี ทิวทัศน์ที่เห็นก็มากพอที่จะทำให้คุณลืมเลือนไปได้ว่าที่แห่งนี้เปรียบเสมือนหัวใจของโลก แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น หรืออาจจะเพราะด้วยเหตุนั้นนี่เองที่ทำให้แคปิตอลซิตีดึงดูดผู้มาเยือนที่คาดไม่ถึง

เวอร์มิกลิโอ โลกที่ขับเคลื่อนด้วยทฤษฎีสามเหลี่ยม

ทฤษฎีสามเหลี่ยมนั้นก่อให้เกิดความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในเวอร์มิกลิโอ (Vermiglio) ชีวิตประจำวันของพลเมืองนั้นง่ายดายขึ้น, รุ่มรวยขึ้นและรวดเร็วขึ้น ทว่าความก้าวหน้าเองก็มีราคาที่ต้องจ่าย

คอสมอส โลกอันลึกลับ

คอสมอส คือจุลพิภพขนาดจิ๋ว ในโลกแห่งนี้เซลล์จำนวนนับไม่ถ้วน รวมถึงระบบและอวัยวะต่าง ๆ ทำงานร่วมกันอย่างผาสุก แต่ไม่ว่าจะโลกใดก็ตามล้วนมีผู้ที่คิดจะทำลายสมดุลอยู่เสมอ

ระบบต่อสู้ที่ประกอบไปด้วยความหลากหลายทางเผ่าพันธุ์, อาวุธ, ท่าและสกิล

เผ่าพันธุ์ Ephemerals

เมื่อ ephemeral ต่อสู้มากขึ้น พวกเขาจะเปลี่ยนจากวัยเยาว์ไปสู่วัยรุ่นและไปสู่วัยผู้ใหญ่ ก่อนจะเข้าสู่วัยชรา โดยค่าพลังจะเพิ่มเมื่ออายุมากขึ้นแต่จำนวน LP สูงสุดจะลดลง เมื่อ LP ของเหล่า ephemerals หมดลง พวกเขาจะถือกำเนิดใหม่ และส่งต่อท่าและเวทไปให้รุ่นต่อไป นั่นแปลว่ายิ่งเวลาผ่านไปหลายรุ่นก็จะมีท่าและเวทที่สามารถสืบทอดได้มากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น แต่ ephemerals บางรายจะสามารถปิ๊งท่าได้เหมือนมนุษย์ด้วย ส่วนบางรายก็จะเรียนรู้ท่าได้จากการกำจัดศัตรูเช่นมอนสเตอร์

ชนิดของอาวุธ: ปืนถือสองมือ

ปืนที่ต้องถือสองมือจะแบ่งออกเป็นปืนกล, ปืนพ่นไฟ, ปืนสายฟ้า, ปืนเสียงและปืนเร่งปฏิกิริยา ปืนแต่ละประเภทเหล่านี้จะสามารถใช้งานท่าทั่วไปของปืนถือสองมือได้ เพียงแต่ว่าแต่ละประเภทก็จะมีท่าของกลุ่มตนเองเช่นกัน ซึ่งปืนถือสองมือเหล่านี้จะมีองค์ประกอบต่อต้านศัตรูบินได้มากมาย อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นควรทราบว่าปืนถือสองมือนั้นจะเพิ่มความเกรี้ยวกราดของศัตรู ทำให้ผู้ใช้งานตกเป็นเป้าโจมตีมากกว่าคนอื่น ๆ เช่นกัน โดยที่ปืนพ่นไฟ, ปืนสายฟ้าและปืนเร่งปฏิกิริยาจะมีท่าเฉพาะที่สร้างแดเมจธาตุและสร้างสถานะผิดปกติ ส่วนปืนเสียงก็จะมีท่ามากมายที่ส่งผลต่อแอ็กชันในแถบไทม์ไลน์

ทักษะยุทธ์

ทักษะยุทธ์คือสิ่งที่สามารถใช้ได้เมื่อไม่มีการติดตั้งอาวุธเอาไว้ ท่าต่อยจะจะทำให้หลบหลีกการโจมตีได้ง่ายขึ้นหลังจากที่ออกแอ็กชันไปแล้ว และท่าเตะจะปรากฏเร็วขึ้นตามแถบลำดับแอ็กชัน ส่วนท่าพุ่งชนจะทำให้ลำดับแอ็กชันของผู้ใช้งานช้าลงบนไทม์ไลน์ และมีหลายท่าที่จะทำให้แอ็กชันของศัตรูช้าลงด้วย โดยรวมแล้วทักษะยุทธ์จะเป็นสิ่งที่ใช้งานได้ในหลากหลายสถานการณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์