News

พบกับศิลปินเบื้องหลังเพลงประกอบเกม AC Shadows – 4 เพลงพิเศษจะเผยแพร่ 14 มิ.ย.

ประเทศไทย – 13 มิถุนายน 2567 – วันนี้ Ubisoft ได้ประกาศรายชื่อศิลปิน/ผู้แต่งเพลงที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเพลงประกอบเกมอย่างเป็นทางการของ Assassin’s Creed® Shadows โดยเพลงพิเศษสี่เพลงจะพร้อมให้รับฟังได้ในวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย. เวลา 00:01 น. ตามเวลาท้องถิ่นสิงคโปร์ (ประมาณ 23:01 ของวันที่ 13 ตามเวลาไทย) บนทุกแพลตฟอร์มที่มีอยู่ในลิงก์ต่อไปนี้: https://ubisoftmusic.ffm.to/themesofshadows.

ทั้งนี้ หลังการเปิดเผยเกมเพลย์ไปแล้วระหว่างงาน Ubisoft Forward ที่ผ่านมา ทาง Ubisoft ก็เตรียมเปิดตัวศิลปินผู้สร้างงานดนตรีให้กับเกมอัสแซสซินส์ ครีด ชาโดวส์ ซึ่งล้วนมาจากภูมิหลังที่แตกต่างกัน มีแนวเพลงและอิทธิพลทางดนตรีที่แตกต่างกัน พวกเขาจะมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อมอบเพลงประกอบต้นฉบับที่ดื่มด่ำ น่าประทับใจ และน่าจดจำสำหรับผู้เล่น โดยทีมนักแต่งเพลงที่แตกต่างกันสามกลุ่ม ได้มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ ได้แก่:

The Flight วงดูโอซึ่งประกอบด้วย Joe Henson และ Alexis Smith ซึ่งเคยทำงานในอัสแซสซินส์ ครีด โอดิสซี มาก่อน กลับมาอีกครั้งเพื่อแต่งดนตรีประกอบให้กับอัสแซสซินส์ ครีด ชาโดวส์ พวกเขาทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานที่ Ubisoft เพื่อรวมเครื่องดนตรีและนักดนตรีญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเข้ากับสไตล์สมัยใหม่ เพื่อสร้างเสียงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับโลกเกมของชาโดวส์.

Ubisoft Québec* ยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับวงดนตรีร็อกสัญชาติญี่ปุ่นที่มีฐานอยู่ในมอนทรีออลอย่าง TEKE::TEKE เพื่อสร้างเพลงต้นฉบับหลายเพลงสำหรับตัวเกม โดยวงนี้ใช้เครื่องดนตรีญี่ปุ่นดั้งเดิม, ฟลุตและทรอมโบน ควบคู่ไปกับเสียงกีตาร์และเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมซาวด์ที่ชวนให้นึกถึงเพลงประกอบหนังญี่ปุ่นในยุคทศวรรษ 1960-70 TEKE::TEKE ใช้วิธีการศึกษาและทดลองเพื่อสร้างเสียงที่สื่อถึงอารมณ์ โดยนำจุดหักมุมที่ไม่คาดคิดมาสู่การเดินทางทางดนตรีของผู้เล่นทั่วทั้งชาโดวส์.

นอกจากนี้ Hugo Brijs, Alex Cameron Ward และ Félix Rebaud-Sauer จากทีมนักแต่งเพลง Thunderdrum ยังได้ทำงานร่วมกับ Tiggs Da Author แร็ปเปอร์ นักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชาวแทนซาเนียจากลอนดอนตอนใต้ เพื่อสร้างผลงานแนวไซคีเดลิกร็อคฟิวชัน เพื่อนำเสนอเลเยอร์ที่แตกต่างให้กับชุดเพลงประกอบของ อัสแซสซินส์ ครีด ชาโดวส์ อีกด้วย.

ด้วยการผสมผสานเสียงดนตรี แรงบันดาลใจ และซาวด์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน Ubisoft Québec ต้องการสร้างผลงานดนตรีที่ดื่มด่ำแต่ก็น่าประหลาดใจเพื่อให้ผู้เล่นได้ค้นพบและรับฟังได้ในเกม และสำหรับใน EP แรกนี้ ผู้ฟังจะได้พบกับธีมดนตรีที่อลังการที่สุดของเกม รวมถึงการตีความในธีม Ezio’s Family ที่เป็นต้นฉบับและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดย TEKE:TEKE.

เกมจะวางจำหน่ายบน Ubisoft+**, PlayStation®5, Xbox Series X|S, Amazon Luna, Mac ที่มี Apple Silicon ผ่านทาง Mac App Store เช่นเดียวกับ Windows PC ผ่านทาง Ubisoft Store และ Epic Games Store  ผู้เล่นที่สมัครสมาชิก Ubisoft+ หรือซื้ออัลติเมทเอดิชัน สามารถเล่นเกมได้ล่วงหน้าสามวัน ในวันที่ 12 พฤศจิกายน.

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัสแซสซินส์ ครีด กรุณาเยี่ยมชม: assassinscreed.com. สำหรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับเพลงจากเกม Ubisoft ติดตาม Ubisoft Music บน on X และ Youtube.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์