News

มีอะไรในงาน Sonic official fan meeting tour ที่ประเทศไทย?

by Reviewer Ocelot

มีอะไรในงาน Sonic official fan meeting tour ที่ประเทศไทย?

มีอะไรในงาน Sonic official fan meeting tour ที่ประเทศไทย?

จากข่าวประชาสัมพันธ์ที่เคยนำเสนอ ว่าจะมีการจัดขบวนทัวร์ Fan Meeting ของเม่นสายฟ้าและผองเพื่อนไปทั่วเอเชีย รวม 6 เมืองใหญ่ ซึ่งประเทศไทยคือหนึ่งในนั้น และเป็นนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่หนึ่งในทีมข่าวของ Thaigamewiki ได้เข้าร่วมปาร์ตี้นี้

ผู้เข้างานจะได้รับหน้ากากตัวละครที่ชอบ จะใช้ใส่เพื่อแสดงความติ่ง หรือ ใส่เพื่อปกปิดตัวเองตอนมีการถ่ายวิดีโอทั่วงานก็ได้ (นับเป็นเทคนิคที่ครีเอทีฟเอาเรื่อง)

ขึ้นชื่อว่าเป็นมีทติ้งโซนิค แน่นอนว่าก็ต้องเป็นงานที่เกี่ยวกับโซนิค ไม่ใช่งานคอนเสิร์ต แต่หลังจากจบงานต้องบอกว่ามีคนคอแตกไปหลายคนด้วยเสียงกรี๊ดและเฮที่ดังไม่ขาดสาย ต้อนรับกองทัพข้อมูลใหม่ของเกมโซนิค X ชาโดว์ เจเนอเรชันส์, ข้อมูลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ, การสุ่มจับรางวัลสุดพิเศษ

และการปรากฎตัวของสองตัวตึงประจำซีรีส์ คุณคาซึยูกิ โฮชิโนะ (ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของซีรีส์โซนิค) และ ชุน นากามูระ (โปรดิวเซอร์ของโซนิค X ชาโดว์ เจเนอเรชันส์

ปีแห่งชาโดว์

ถ้าจะมีคำไหนที่สรุปการเดินทางของซีรีส์โซนิคในปี 2024 ได้ดีที่สุดก็คือ นี่คือปีแห่ง ชาโดว์ ที่ต้องเผชิญหน้าคู่ปรับคือเอเลียนแบล็คดูม บนเส้นเรื่องที่คู่ขนานไปกับโซนิคเจเนอเรชันส์ (ปี 2011)

ไม่ใช่แค่เกม เพราะอีกไม่นานเราจะได้รับชมภาพยนตร์โซนิค 3 ที่จะมีชาโดว์เป็นศูนย์กลางของเรื่องราว มีกำหนดฉายปิดปี 2024 ในเดือนธันวาคมด้วย จะบอกว่าเป็นปีแห่งชาโดว์ก็ไม่มีอะไรเกินจริง

หลังการพบปะพูดคุยเกี่ยวกับเกมและหนัง ยังมีเรื่องราวเบื้องหลังอีกมากมาย ทั้งแรงบันดาลใจเบื้องหลังชาโดว์ และสิ่งที่อยู่ “หลังบ้านของเซกา” ทำเอาแฟน ๆ หลายคนนั่งไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว

ทั้งคุณคาซึยูกิ และคุณชุน ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนเทนต์สำหรับชาวไทย ซึ่งต้องบอกว่าเรื่องเกมกับหนังเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

กิจกรรม

นอกจากงานจัดเลี้ยง และการให้ทดสอบเล่นเกมแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมาย เช่น การแนะนำตัวกันและกัน รวมถึงบางอย่างก็เป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงมาก่อน

นั่นคือการให้แฟน ๆ ระบายสีภาพชาโดว์และโซนิค พร้อมใส่ความเป็นไทยเข้าไปในนั้น มีอุปกรณ์ทั้งสีและพู่กันให้พร้อมละเลงจินตนาการเต็มที่ ทำให้ผมรู้สองเรื่องก็คือ การระบายสีช่วยผ่อนคลายจิตใจอย่างน่าประหลาด และอีกเรื่องก็คือฝีมือด้านนี้ผมกากสิ้นดีพอมองผลงานคนรอบโต๊ะ

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการแจกลายเซ็นของคุณคาซึยูกิ และคุณชุน ยอมรับว่าผมรู้สึกอายเล็กน้อยตอนชี้ให้เขาเซ็นด้านหลังหน้ากากโซนิค (ตอนนี้มันอยู่ในที่ที่ปลอดภัยที่สุดแล้ว)

สรุป

ไม่บ่อยครั้งเลยนะครับ ที่เราจะได้สัมผัสกับงาน Fan Meeting ที่เป็นทางการ โดยเฉพาะฝั่งเกม ถึงแม้ไทยจะเป็นตลาดที่น่าดึงดูดของ SEA เราเคยมีทั้งงานเปิดตัวสุดอลังการอย่างตอน Spider-Man 2 วางจำหน่าย กระทั่งซิมโฟนีจากแดนมัชฌิมาก็เคยยกมาให้เราฟังกันแล้ว แต่นี่เป็นงานพบปะพูดคุยกับแฟน ๆ เต็มรูปแบบจริง ๆ

การได้พูดคุยกับผู้สร้างซีรีส์ที่เรารักแบบตัวเป็น ๆ เป็นการสื่อสารที่ทรงพลังรูปแบบหนึ่ง และจากสิ่งที่เซกาจัดเตรียมมา มันทำให้แฟน ๆ โซนิคในงานต้องตกหลุมรักซีรีส์นี้อีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์