News

ลงลึกรายละเอียด Etrian Odyssey Origins Collection: ทุกสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ “Etrian Odyssey II HD”!

Etrian Odyssey Origins Collection จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch™ และ Steam ในวันที่ 1 มิถุนายน 2023 นี้ และนี่คือข้อมูลล่าสุดของ Etrian Odyssey II HD, หนึ่งในสามภาคที่รวมอยู่ในคอลเล็กชัน รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาในฉบับรีมาสเตอร์นี้!

เกี่ยวกับซีรีส์ Etrian Odyssey

Etrian Odyssey เป็นซีรีส์เกม RPG ลงดันเจี้ยนแบบ 3D ที่ผู้เล่นจะได้เลือกนักผจญภัยมาห้ารายจากคลาสต่าง ๆ และผสมผสานความสามารถของพวกเขาเพื่อค้นหาสมบัติล้ำค่ามหาศาลที่ซุกซ่อนอยู่ในทางวงกตขนาดใหญ่ และขณะเดียวกันก็สร้างแผนที่เฉพาะตัวของคุณขึ้นมาเอง

ทางวงกตนั้นซับซ้อนและเต็มไปด้วยมอนสเตอร์อันดุร้าย ลองลงไปให้ถึงจุดที่ลึกสุดด้วยการติดตามเส้นทางของคุณเองบนแผนที่, จดโน้ตเกี่ยวกับเส้นทางลัด, พืชพรรณ, แร่ธาตุและหีบสมบัติที่พบเจอระหว่างทาง

Etrian Odyssey Origin Collections จะประกอบไปด้วยการผจญภัยสามแบบพร้อมด้วยองค์ประกอบเพื่อคุณภาพชีวิตที่ถูกเพิ่มเติมลงไป เช่นการปรับระดับความยากง่าย, ฟังก์ชันเขียนแผนที่อัตโนมัติ และอีกมากมาย นอกจากนั้นแล้วทางวงกตยังได้ถือกำเนิดใหม่ด้วยกราฟิกความละเอียดสูงที่สีสันสดใส

สัมผัสการผจญภัยที่สนุกกว่าเดิมใน Etrian Odyssey II HD

“ในดินแดนอันห่างไกลที่สุดของทวีปทางเหนือคือไฮลาการ์ด (High Lagaard) ตำนานกล่าวขานว่ามีปราสาทลอยฟ้าอยู่เบื้องหลังของอิกดราซิล (Yggdrasil) ซึ่งคือต้นไม้ที่เป็นใจกลางของเมือง

วันหนึ่ง ได้มีทางวงกตที่เต็มไปด้วยซากโบราณสถานลึกลับรวมถึงพืชพรรณและสัตว์ป่าที่ไม่มีใครรู้จักมากมายปรากฏขึ้นมาในอิกดราซิ

ดยุคแห่งไฮลาการ์ดได้ตระเวนไปทั่วทุกหัวมุมของทวีปเพื่อตรวจสอบทางวงกต และเผยความจริงเบื้องหลังของปราสาทลอยฟ้าดังกล่าว

มาพบกับความลับเบื้องหลังทางวงกตและตำนานของปราสาทลอยฟ้ากันเถอะ!

บัดนี้ ฉากใหม่ของการผจญภัยครั้งใหม่เริ่มต้นแล้วในไฮลาการ์ด”

ใน Etrian Odyssey II HD, คุณจะได้เลือกจากทั้งหมด 12 คลาส!

คุณจะสามารถเข้าท้าทายทางวงกตได้โดยปาร์ตี้ที่มีสมาชิก 5 คน ซึ่งทั้งคลาสและรูปภาพจะเลือกได้อิสระโดยผู้เล่น จะมีทั้งหมด 12 คลาสใน Etrian Odyssey II HD—เก้าคลาสจากภาคออริจินัลและอีกสามคลาสใหม่

แต่ละคลาสก็จะมีภาพวาดใหม่ในฉบับรีมาสเตอร์ HD โดยรวมแล้วมีทั้งหมดห้าภาพต่อคลาส

สามคลาสใหม่เอี่ยมที่เพิ่มเติมใน Etrian Odyssey II HD

● Gunner
(ไทป์พลังธาตุ; แนวหลัง)
นักแม่นปืนเชี่ยวชาญการต่อสู้ระยะไกล และการโจมตีธาตุด้วยปืน

ฟอร์ซสกิล: Riot Gun
มีโอกาสสูงที่จะทำให้ศัตรูมึนงง
https://youtu.be/IE-JUybt3MI

● War Magus
(ไทป์สนับสนุนพิเศษ; สายสมดุล)
จอมเวทสงครามเป็นนักเดินทางที่ใช้พลังแห่งร่างทรงเพื่อฟื้นฟูและโจมตีทำลาย

ฟอร์ซสกิล: Invoke
ฟื้นฟู HP ของปาร์ตี้และเพิ่มความต้านทานพลังธาตุ
https://youtu.be/NQu3JqFdaJM

● Beast
(ไทป์ป้องกัน; แนวหน้า)
สัตว์ร้ายเป็นมิตรสหายที่พึ่งพาได้และจะคอยปกป้องทั้งทีมด้วยกรงเล็บและคมเขี้ยว

ฟอร์ซสกิล: Salivall
ฟื้นฟู HP ของปาร์ตี้และแก้ไขสถานะผิดปกติ
https://youtu.be/PYJYL86jt9A

แนวทางการผจญภัยสำหรับ Etrian Odyssey II HD – ใช้ประโยชน์จากฟอร์ซสกิล!

แต่ละคลาสจะสามารถใช้งานฟอร์ซสกิลได้ตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งที่ต่างจากสกิลทั่วไปก็คือฟอร์ซสกิลจะไม่ต้องใช้ TP ในการใช้งาน แต่คุณจะสามารถใช้งานได้เมื่อเกจฟอร์ซเต็มแล้ว เกจนี้จะเพิ่มขึ้นจากการออกแอ็กชันบางอย่างในการต่อสู้ เช่นการโจมตี, การใช้สกิล, การป้องกัน และการรับความเสียหายจากศัตรู

ฟอร์ซสกิลของแต่ละคลาส

ฟอร์ซสกิลของ Alchemists: Eschaton
การโจมตีต้องห้ามอันทรงพลังที่จู่โจมศัตรูทุกตัว สร้างความเสียหายรุนแรงโดยไม่สนใจพลังป้องกันของศัตรู

ฟอร์ซสกิลของ Hexers: Caprice
มีโอกาสสูงที่จะสร้างสถานะผิดปกติอย่างมึนงง, ตายฉับพลัน, กลายเป็นหิน, หวาดกลัว, คำสาป, พิษ, หลับ, อัมพาตหรือตาบอดใส่ศัตรูทุกตัว

แต่ละคลาสจะมีฟอร์ซสกิลเฉพาะตัว และหลากหลายตั้งแต่การโจมตีอันทรงพลัง, สกิลฟื้นฟูที่แก้ไขสถานะผิดปกติ และการบัฟเพิ่มค่าพลังของคุณ เกจฟอร์ซจะหายไปทั้งหมดเมื่อคุณใช้ฟอร์ซสกิลแล้ว ดังนั้นอย่าลืมใช้ในจังหวะที่เหมาะสมล่ะ!

คอยระวังกับดักต่าง ๆ ในทางวงกตให้ดี!

แม้ว่าจะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถพบเจอได้ในทางวงกต อย่างเช่นลังขนาดยักษ์ที่เต็มไปด้วยไอเท็มหรือ Geomagnetic Poles ก็ตาม แต่ก็ยังมีกับดักมากมายและอุปสรรคต่าง ๆ ที่กระจัดกระจายไปทั่วซึ่งจะมาขัดขวางการสำรวจของคุณ ในบางครั้งคุณอาจจะต้องยอมโดนกับดักเพื่อเปิดหนทางใหม่ ๆ เมื่อไรก็ตามที่คุณพบกับหนึ่งในอุปสรรคเหล่านี้ อย่าลืมวางไอคอนเพื่อกำหนดตำแหน่งไว้บนแผนที่ของคุณด้วยล่ะ

ภายในทางวงกตคือลังขนาดใหญ่ที่อัดแน่นไปด้วยไอเท็ม ซึ่งไม่มีมอนสเตอร์เฝ้าและไม่มีกับดัก ดังนั้นถ้าเจอแล้วก็อย่าลืมเปิดทันทีเลย!

Geomagnetic Poles จะเชื่อมต่อเมืองกับทางวงกตและทำหน้าที่เป็นจุดเซฟ หลังจากคุณใช้ Pole เพื่อกลับเมืองแล้วคุณจะสามารถวาร์ปกลับมาที่ Pole จากตัวเมืองได้เช่นกัน

กำแพงบางจุดก็จะมีทางลับซ่อนอยู่ และหากคุณหาพบก็จะเป็นการเปิดทางลัดอันแสนสะดวกสบาย ประตูบางบานจะล็อกอยู่และสามารถเปิดได้จากการเปิดกลไกบางอย่างเท่านั้น

พื้นบางส่วนของทางวงกตจะเต็มไปด้วยน้ำแข็ง ที่หากคุณเหยียบลงไปก็จะลื่นไถลไปในทิศทางนั้นจนกว่าจะไปชนเข้ากับอะไรบางอย่าง และยังมีบางจุดที่จะเกิดอันตรายที่จะสร้างความเสียหายเมื่อคุณเหยียบด้วย อย่าลืมใช้ความระมัดระวังในการสำรวจด้วยล่ะ

สถานที่ซึ่งจะคอยช่วยเหลือคุณตลอดการผจญภัย!

ในเมืองจะเต็มไปด้วยสถานที่อันสำคัญที่จะมาช่วยคุณในการเดินทาง

Flaus Inn
การพักค้างคืนที่โรงเตี๊ยมจะช่วยฟื้นฟูค่า HP และ TP ของปาร์ตี้ สามารถเก็บไอเท็มไว้ที่นี่ได้ด้วย

Lagaard Hospital
คุณจะสามารถมารักษาสถานะผิดปกติได้ที่นี่ รวมถึงสถานะที่ไม่สามารถแก้ไขได้ตามธรรมชาติเช่น “ตาย” หรือ “กลายเป็นหิน”

Sitoth Trading
ร้านค้าที่คอยผลิต, ขาย และซื้ออาวุธและไอเท็ม

Stickleback Bar
สถานที่ซึ่งนักผจญภัยจะสามารถรับคำร้องขอได้ อย่างเช่นการกำจัดมอนสเตอร์บางตัวหรือรวบรวมวัตถุดิบบางอย่าง เควสต์เหล่านี้จะให้รางวัลเมื่อคุณเคลียร์ได้สำเร็จ อย่างเช่นเงินหรือไอเท็มล้ำค่า

Explorers Guild
คุณจะสามารถลงทะเบียนนักผจญภัย, สร้างปาร์ตี้และปรับแต่งสมาชิกปาร์ตี้ได้ที่กิลด์ โดยกิลด์มาสเตอร์ก็จะคอยให้คำแนะนำด้านการผจญภัยด้วยหากคุณคุยกับเธอ

Duke’s Palace
ภายหลังจากที่มาถึงในเมืองและได้รับอนุญาตให้สำรวจทางวงกตแล้ว บางครั้งคุณจะได้รับภารกิจจากวังในช่วงเวลาสำคัญของเนื้อเรื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์