News

งานฉลองให้แก่ความสำเร็จของผู้พัฒนาจากมุมมองด้านเทคนิค CEDEC AWARDS 2023

ประกาศ Grand Prize ในแต่ละหมวดจากการลงคะแนนของผู้เข้าร่วมงานและผู้บรรยายประจำ CEDEC2023!

Computer Entertainment Supplier’s Association (CESA, ประธาาน: ฮารุฮิโระ ทสึจิโมโตะ) ภูมิใจที่ได้ประกาศว่า CEDEC 2023 (Computer Entertainment Developers Conference 2023) ได้ถูกจัดขึ้นและเสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อระหว่างวันที่ 23 สิงหาคมถึง 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่สร้างความสำเร็จอันโดดเด่นในด้านความก้าวหน้าของการพัฒนาความบันเทิงบนระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งในงานได้มีการคัดเลือกรางวัลสูงสุดสำหรับแต่ละหมวดของ “CEDEC AWARDS 2023”, อันเป็นการให้เกียรติแก่ความสำเร็จของนักพัฒนาจากมุมมองด้านเทคนิค

“CEDEC AWARDS” เป็นงานที่เกี่ยวเนื่องกับ CEDEC 2023 ที่ CEDEC Steering Committee จะมาตัดสินรางวัลใหญ่ หลังจากที่ผู้เข้าร่วมงานและผู้บรรยายประจำ CEDEC 2023 ได้ลงคะแนนเสียงกันจากบรรดารางวัลยอดเยี่ยมในแต่ละหมวดที่ได้มีการประกาศกันไปก่อนหน้า นอกจากนั้นแล้ว ยังมี “Special Award,” ซึ่งเป็นการให้เกียรติแก่ผู้ที่มีส่วนร่วมในภาพรวมสำหรับการพัฒนาด้านความบันเทิงบนระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งรางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ทีมพัฒนา “The Legend of Zelda” และโปรดิวเซอร์เอย์จิ อาโอนุมะ (Eiji Aonuma) จาก Nintendo Corporation สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Grand Prize และ CEDEC AWARDS, โปรดไปที่เว็บไซต์ทางการของ CEDEC 2023
https://cedec.cesa.or.jp/2023/event/awards/prize (เป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น)

CEDEC AWARDS 2023 Grand Prize
[สาขาวิศวกรรม]
– หัวข้อด้านเทคโนโลยี: การแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับกรรมวิธีการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์พัฒนาเกม
– ผู้ชนะ:
ทีมพัฒนา “Kirby and the Forgotten Land”

[สาขาออกแบบเกม]
– หัวข้อด้านเทคโนโลยี: ทิปส์ในการพัฒนาเกมคุณภาพสูง โดยให้ข้อมูลในรูปแบบรายการที่ง่ายต่อการรับชมสำหรับผู้พัฒนาเกม
– ผู้ชนะ:
มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai)

[สาขาเสียง]
– หัวข้อด้านเทคโนโลยี: การออกแบบเกมที่ผสมผสานแอ็กชันและดนตรีเข้าไว้ด้วยกันอย่างประณีต และก่อให้เกิดการสร้างแนวเกมจังหวะดนตรีแบบใหม่
– ผู้ชนะ:
ทีมพัฒนาด้านเสียงของ “Hi-Fi RUSH”

[สาขาวิชวลอาร์ต]
– หัวข้อด้านเทคโนโลยี: แบ่งปันความรู้ด้านการพัฒนาเกมให้ทุกคน
– ผู้ชนะ:
มาซาฮิโระ ซากุไร

■ รางวัลพิเศษ CEDEC AWARDS 2023 (ประกาศไปเมื่อ 1 สิงหาคม)

– ผู้ชนะ:
ทีมพัฒนา The Legend of Zelda และโปรดิวเซอร์เอย์จิ อาโอนุมะ

– เหตุผลในการมอบรางวัล:
แนวคิดในการสร้างสรรค์โลกอันไม่เหมือนใครของ “The Legend of Zelda” ที่ไม่ถูกจำกัดด้วยรูปแบบเกมในปัจจุบันของซีรีส์ “The Legend of Zelda” สามารถสร้างความประทับใจอันแรงกล้าให้กับผู้เล่นมากมายทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ วิธีการพัฒนาและความยอดเยี่ยมอันไม่เหมือนใครของซีรีส์ได้สร้างมุมมองใหม่ ๆ ให้กับนักพัฒนาเกม และยังส่งอิทธิพลต่อการออกแบบเกมในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งภาคล่าสุดอย่าง “The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom,” ได้สร้างความสนุกตื่นเต้นครั้งใหม่และความคิดสร้างสรรค์ในเกม จากองค์ประกอบที่ให้ผู้เล่นได้ใช้จินตนาการและ “สร้างสิ่งต่าง ๆ มากมายเช่นพาหนะได้ด้วยตัวเอง” และในขณะเดียวกันก็สืบทอดโลกทัศน์จากภาคก่อนหน้า ความอิสระในการเล่นที่สูงมากก่อให้เกิดความสนใจจากผู้คนในวงกว้างและได้รับคำชื่นชมล้นหลาม

– ประวัติ:
นับตั้งแต่เกม “The Legend of Zelda” ภาคแรกในปีค.ศ.1986, ก็ได้มีการวางจำหน่ายมาแล้วกว่า 30 เกม ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครหลักอย่างลิงก์ (Link) ที่จะได้ไขปริศนาที่ซุกซ่อนในฉากและดันเจี้ยนพร้อมทั้งออกผจญภัย ตัวเกมบอกเล่าถึงยุคสมัยอันหลากหลายในไฮรูล (Hyrule) และยังเป็นเรื่องราวความกล้าหาญของลิงก์ที่เกี่ยวพันกับชะตาของเจ้าหญิงเซลด้า (Zelda) และกานอนดอร์ฟ (Ganondorf) ที่มีต่อไทรฟอร์ซ (Triforce) ภาคล่าสุดของซีรีส์อย่าง The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, ถูกพัฒนาโดยเอย์จิ อาโอนุมะผู้ที่เป็นหัวหน้าทีมในฐานะโปรดิวเซอร์และวางจำหน่ายไปเมื่อ 12 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์