News

AMD Software: Adrenalin Edition 24.9.1 เปิดให้ดาวน์โหลด พร้อมปลดล็อคประสิทธิภาพการเล่นเกมผ่านฟีเจอร์ AFMF 2 แล้ววันนี้

AMD ประกาศเปิดตัว AMD Software: Adrenalin Edition 24.9.1 ซึ่งมาพร้อมกับการอัปเดตครั้งใหญ่ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกที่ใช้กราฟิกการ์ด Radeon โดยครั้งนี้ได้นำเสนอฟีเจอร์ AMD Fluid Motion Frames (AFMF) 2 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของเทคโนโลยีการสร้างเฟรมที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการเล่นเกมบนกราฟิกการ์ด Radeon

AFMF หรือ AMD Fluid Motion Frames คือเทคโนโลยีการสร้างเฟรมอันล้ำสมัยภายใน AMD Software ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มอัตราเฟรมและความลื่นไหลในการเล่นเกมต่าง ๆ ในปัจจุบัน โดยฟีเจอร์ AFMF เป็นส่วนหนึ่งของ AMD HYPR-RX โซลูชันการเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมเพียงคลิกเดียวที่สามารถเปิดใช้งานเทคโนโลยี AMD ได้ทั้งในไดรเวอร์และในเกมโดยอัตโนมัติ

  • ยกระดับการเล่นเกมด้วยเทคโนโลยี AI: AFMF 2 ใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยยกระดับการเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างเฟรม เสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหล โดยเฉพาะในฉากแอ็กชันที่มีการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว
  • การรองรับที่กว้างขึ้น: ฟีเจอร์ AFMF 2 สามารถใช้งานได้บนเกมต่าง ๆ มากมายในปัจจุบัน และรองรับการทำงานบนกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6000 และ 7000 Series รวมถึงโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมกราฟิก AMD RDNA™ 3 นอกจากนี้ AFMF 2 ยังสามารถใช้งานได้บนแล็ปท็อปที่ใช้ขุมพลังโปรเซสเซอร์ Ryzen™ AI 9 HX 370 ที่มีกราฟิกการ์ด Radeon™ ภายใน
  • รองรับการใช้งานบน Vulkan และ OpenGL: ด้วยการอัปเดตนี้ทำให้ฟีเจอร์ AFMF 2 ขยายความสามารถในการสร้างเฟรมที่ทรงพลังไปยังเกมที่หลากหลายมากขึ้น โดยรองรับทั้งบน Vulkan® และ OpenGL®
  • การทำงานร่วมกันของฟีเจอร์ AMD Radeon™ Chill: การผสานรวมการทำงานระหว่างฟีเจอร์ AFMF 2 และ Radeon™ Chill อย่างราบรื่นเพื่อเปิดใช้งานการจำกัดเฟรมแบบ Low-Latency ป้องกันการฉีกขาดของหน้าจอหากเกินอัตราการรีเฟรชสูงสุดของจอแสดงผล

เกมต่าง ๆ ที่รองรับฟีเจอร์ HYPR-Tune จะสามารถการเปิดใช้งานและกำหนดค่าการตั้งค่าภายในเกมโดยอัตโนมัติ ประกอบด้วยฟีเจอร์ AMD FSR และ Radeon Anti-Lag 2 เพื่อเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด โดย AMD Software: Adrenalin Edition 24.9.1 ขยายการรองรับฟีเจอร์ HYPR-Tune เพื่อเปิดใช้งาน AMD FSR 3 ในเกม Black Myth: Wukong, Creatures of Ava, Frostpunk 2 และ God of War Ragnarök – สำหรับรายชื่อเกมที่รองรับ HYPR-Tune ทั้งหมด สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.amd.com/HYPR-RX

การอัปเดตยังนำเสนอ Geometric Downscaling ช่วยปรับปรุงคุณภาพการเล่นวิดีโอผ่านการลดสิ่งผิดปกติทางสายตาในหน้าต่างที่ลดขนาดลง เพื่อให้ภาพมีความลื่นไหลมากขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์