News

เปิดข้อมูล TACTICS OGRE: REBORN – แนะนำตัวละครสำคัญในเกม

เปิดข้อมูล TACTICS OGRE: REBORN – แนะนำตัวละครสำคัญในเกม (character introduction)

ย้อนอ่านบทความที่ผ่านมา

เปิดข้อมูล TACTICS OGRE: REBORN แนะนำระบบเกมเพลย์เบื้องต้น
เปิดข้อมูล TACTICS OGRE: REBORN – แนะนำอาชีพต่าง ๆ ในเกมอย่างละเอียด

ในครั้งนี้ เราจะมาแนะนำตัวละครที่เดินทางมาจากต่างแดนเพื่อมุ่งหน้าสู่หมู่เกาะวาเลเรียน (Valerian Isle) ซึ่งเป็นดินแดนที่วุ่นวายด้วยศึกภายใน บางคนเป็นผู้พเนจรมาจากอาณาจักรแห่งเซโนเบียใหม่ (Kingdom of New Xenobia) ส่วนบางคนก็เป็นสมาชิกกองอัศวินมืดลอสลอเรียน (Dark Knights of Loslorien) ซึ่งเป็นนักรบที่ถูกส่งมาให้ความช่วยเหลืออาณาจักรบาครัม-วาเลเรียน (Bakram-Valerian Kingdom) หลังจากที่ผู้นำอย่าง ผู้สำเร็จราชการแทนแบรนทิน มอร์น (Regent Brantyn Morne) ได้ตกลงทำสนธิสัญญาลับกับจักรวรรดิลอดิสเซียนอันศักดิ์สิทธิ์ (Holy Lodissian Empire)

แลนซ์ลอต แฮมิลตัน (Lanselot Hamilton)

“การยอมเสี่ยงชีวิตก็เรื่องนึง ส่วนการเสียชีวิตมันคนละเรื่องกัน”

ชาวเซโนเบีย อายุ 38 ปี เขาเกิดในวันที่ 6 แห่งตราชั่งคู่ (Twinscale) เมืองกำเนิดคือวัลนา (Valna) ในชาร์ลอม (Charlom) อดีตนายกองแห่งอัศวินศักดิ์สิทธิ์ (Holy Knight) แห่งอาณาจักรแห่งเซโนเบียใหม่ เขาโดนปลดจากตำแหน่งและริบสถานะ พร้อมยังโดนเนรเทศโดยราชาทริสตัน (King Tristan) จากการประพฤติมิชอบกับเหล่าอัศวิน เขาได้พบกับเดนัม (Denam) ในระหว่างตระเวนไปทั่วดินแดนพร้อมด้วยมิตรสหายอัศวินกลุ่มเล็กที่มองหางานทหารรับจ้างอยู่

วอร์เรน โอมอน (Warren Omon)

“ข้าเองก็เคยได้ยินชื่อจอมเวทผู้นั้น แต่ข้าหาใช่เขาไม่”

ชาวเซโนเบียอายุ 63 ปี เกิดในวันที่ 19 แห่งตราชั่งไฟ (Flamescale) ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นผู้นำของหน่วยจอมเวท (Mages Regiment) ประจำอาณาจักรแห่งเซโนเบียใหม่ เขาเป็นนักทำนายเหตุการณ์มากกว่าจะเป็นหมอดูทั่วไป และเช่นเดียวกับแลนซ์ลอตที่เขาโดนเนรเทศจากเซโนเบียด้วยข้อหาประพฤติมิชอบ

คาโนปัส วอล์ฟ (Canopus Wolph)

“ข้าคือคาโนปัส จงก้าวเท้าออกมารับชะตากรรมซะเจ้าพวกสุนัข!”

ชาวเซโนเบีย อายุ 48 ปี เกิดในวันที่ 5 แห่งตราชั่งความมืด (Darkscale) เขาเป็นหนึ่งในชาววิหค ผู้มาจากเมืองเพชาวาล (Peshaval) ในชาร์ลอม ครั้งหนึ่งเคยเป็นนายกองแห่งกองทัพสัตว์ป่า (Beast Legion) ประจำอาณาจักรแห่งเซโนเบียใหม่ เช่นเดียวกับแลนซ์ลอตที่เขาโดนเนรเทศออกจากเซโนเบียเพราะประพฤติมิชอบ เขามีรูปร่างหน้าตาเป็นคนหนุ่ม เพราะชาววิหคมีอายุขัยยืนยาวเป็นสามเท่าของมนุษย์ เขาสามารถใช้สายลมจู่โจมศัตรูได้ จึงได้ฉายาว่า “ผู้เรียกลม” (Wind Caller)

มีร์ดิน วัลฮอร์น (Mirdyn Walhorn)

“เจ้าทำอะไรไม่ได้มากนักหรอก”

ชาวเซโนเบีย อายุ 28 ปี เกิดในวันที่ 9 แห่งตราชั่งลม เขาเกิดในเมืองดัลมุห์ด (Dalmuhd) แห่งคอนช์ (Konsh) ครั้งหนึ่งเคยอยู่ในกองอัศวินศักดิ์สิทธิ์ประจำอาณาจักรแห่งเซโนเบียใหม่ เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด บรรดาสตรีทั้งหลายที่หวังได้ครองคู่กับนักรบรูปหล่อผู้นี้ต่างก็ต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน เพราะเขาแทบไม่แสดงออกอะไรนอกจากการยิ้ม กิลดัส (Gildas) กับมีร์ดินเปรียบเหมือนเป็นน้ำกับน้ำมัน

กิลดัส W. ไบร์น (Gildas W. Byrne)

“เรามันพวกนอกกฎหมาย กลับบ้านไปก็ไม่มีที่อยู่หรอกเนอะ?”

ชาวเซโนเบีย อายุ 32 ปี เกิดในวันที่ 4 แห่งตราชั่งไฟ ถือกำเนิดในเมืองไฮแลนด์ Hyland) แห่งซานดู (Xandu) ครั้งหนึ่งเคยอยู่ในกองอัศวินศักดิ์สิทธิ์ประจำอาณาจักรแห่งเซโนเบียใหม่ เขาชื่นชอบสุราและสตรีมาก ความกล้าหาญไม่ใช่จุดเด่นของเขาเท่าไรนัก อย่างไรก็ตามเขาเป็นสหายที่พึ่งพาได้และจะต่อสู้ด้วยทักษะชั้นเยี่ยม กิลดัสและมีร์ดินคือผู้ติดตามของแลนซ์ลอตที่โดนเนรเทศออกจากเซโนเบีย

ยูเรีย วอล์ฟ (Iuria Wolph)

ชาวเซโนเบีย อายุ 18 ปี จากเมืองเพชาวาลในชาร์ลอม เธอเป็นน้องสาวของคาโนปัสและเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง เสียงของเธอนั้นว่ากันว่าช่วยเยียวยาจิตใจของทุกผู้ที่ได้ฟัง สตรีชาววิหคดูจะไม่ค่อยปรากฏตัวในที่สาธารณะนัก แต่ยูเรียนั้นชื่นชอบกับการที่มีคนสนใจ

เดเน็บ โรฟ (Deneb Rove)

“อุ๊ย พอเจ้าโกรธแล้วดูน่ารักดีนะ”

ชาวเซโนเบีย ไม่ทราบอายุ เธอเป็นสตรีที่ความเป็นมาลึกลับ ครั้งหนึ่งเคยเป็นสมาชิกของหน่วยจอมเวทประจำอาณาจักรแห่งเซโนเบียใหม่ เธอเป็นสถาปนิกมือหลักในการก่อสร้างอาณาจักร ความกระหายใคร่รู้ที่เธอมีต่อเวทมนตร์นั้นไร้ที่สิ้นสุด และเธอก็มายังวาเลเรียเพื่อรวบรวมเงินทุนไว้ใช้ในการศึกษาเรียนรู้ต่อไป นอกจากนี้แล้วเธอยังชื่นชอบฟักทองอย่างมาก

แลนซ์ลอต ทาร์ทารอส (Lanselot Tartaros)

“ผู้คนคิดกันว่าหากปราศจากกำแพงปราสาทเมื่อใด เมื่อนั้นคนเราจึงจะพูดความไม่พอใจที่มีได้ แต่ไม่มีใครตระหนักเลยว่าหนทางที่เร็วที่สุดในการเข้าถึงบัลลังก์ก็คือมีดที่ปักซี่โครงของราชา”

ชาวลอดิสเซีย อายุ 38 ปี เขาเกิดในวันที่ 22 แห่งตราชั่งดิน (Earthscale) ไฮแชมเปียนแห่งกองอัศวินมืดลอสลอเรียน เขาถูกส่งมายังวาเลเรียในตอนที่มีการลงนามสนธิสัญญาลับระหว่างจักรวรรดิลอดิสเซียนอันศักดิ์สิทธิ์และผู้นำแห่งบาครัม นั่นคือแบรนทิน มอร์น กองอัศวินมืดจะรายงานขึ้นตรงกับมหาปุโรหิตซาร์เดียน (High Priest Sardian) ซึ่งเป็นผู้นำแห่งจักรวรรดิลอดิสเซียนอันศักดิ์สิทธิ์ และว่ากันว่าแลนซ์ลอตก็คือนักรบอันดับหนึ่งของเขา

บัลเซฟอน V. ราห์มส (Balxephon V. Rahms)

“เจ้าลูกหมามันโตแล้วสินะ ขอดูหน่อยเถอะว่าแค่ไหน!”

ชาวลอดิสเซีย อายุ 40 ปี เขาเป็นรองผู้บัญชาการของกองอัศวินมืดลอสลอเรียน เขามาจากกาลิอุส (Galius) ซึ่งเป็นที่ตั้งของจักรวรรดิลอดิสเซียนอันศักดิ์สิทธิ์ เขาคือบุตรชายของสทราทาร์คิส วอกรัส (Stratarchis Vogras) ที่บังคับบัญชาห้าภาคีอัศวินในลอดิส (Lodis) ลอสลอเรียนสามารถปฏิบัติงานเป็นอิสระจากสภาได้ก็ด้วยอิทธิพลของวอกรัสนี่เอง

วอลัค วินด์ซัลฟ์ (Volaq Windsalf)

“ท่านไม่เชื่อใจเรารึ ท่านผู้สำเร็จราชการ? นั่นคงเป็นสิ่งที่ไม่สู้ดีนัก”

อายุ 35 ปี ผู้บัญชาการแห่งลอสลอเรียน และเป็นสมาชิกของหน่วยจู่โจมที่ฝีมือดีที่สุดของพวกเขา แทบไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับอดีตของเขาเลย หรือแม้แต่ว่าเขามาเป็นสมาชิกกองอัศวินมืดได้อย่างไร ความภักดีที่เขามีต่อลอดิสนั้นไร้ผู้กังขา และเขายังได้รับความยอมรับนับถือเป็นอย่างมากจากบรรดาผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย เขาคือทหารอาชีพโดยแท้และไม่ยอมให้เรื่องส่วนตัวมาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่แน่นอน

มาร์ทิม โนวมัส (Martym Noumous)

“ช่างไม่รอบคอบไม่แพ้ความอวดดีเลยเชียว ข้าจะหั่นเจ้าให้เป็นหมูหันเลยล่ะเจ้าอัศวินพเนจร!”

ชาวลอดิสเซีย อายุ 30 ปี เกิดในวันที่ 20 แห่งตราชั่งทะเล (Seascale) เขาเป็นผู้บัญชาการแห่งลอสลอเรียนจากกาลิอุส ซึ่งเป็นที่ตั้งของจักรวรรดิลอดิสเซียนอันศักดิ์สิทธิ์ และยังเป็นสมาชิกหน่วยจู่โจมที่ฝีมือดีที่สุด เขาเป็นที่เลื่องลือว่ามีวิชาดาบอันแสนเจ้าเล่ห์เพทุบาย เขาจะไม่หยุดจนกว่าจะได้ชัยชนะและมีคติประจำใจคือ “สุดท้ายก็ต้องเรียกเลือดกันอยู่ดี” แม้ว่าคำพูดคำจาจะฟังดูหยาบกร้าน แต่เขากวัดแกว่งดาบอย่างประณีตเลยทีเดียว

บาร์บัส ดาห์ด กูส (Barbas Dahd Geuse)

“เจ้าต้องการสังหารพวกเรา แววตานั้นบ่งบอกหมดแล้ว งั้นก็จงเลิกพูดพล่ามแล้วจับดาบซะ”

ชาวลอดิสเซีย อายุ 34 ปี เกิดในวันที่ 17 แห่งตราชั่งมืด เขาเป็นผู้บัญชาการแห่งลอสลอเรียน ผู้มาจากโบเมาธ์ (Bomouth) ที่อยู่แถบแนวชายแดนของลอดิส และยังเป็นสมาชิกหน่วยจู่โจมที่ฝีมือดีที่สุด เขาคือชายร่างยักษ์และยังเป็นคนที่กระหายเลือดที่สุดในบรรดาผู้บัญชาการทั้งเจ็ดแห่งลอสลอเรียน เขาเคยต้องโทษเพราะสังหารผู้บังคับบัญชา แต่รอดจากการประหารมาได้เพราะแลนซ์ลอต ทาร์ทารอส

ออซ โมห์ กลาเชียส (Oz Moh Glacius)

“พวกเจ้าแย่งชิงวาเลเรียกันราวกับขอทานแย่งเศษเงินไม่มีผิด ยิ่งแผ่นดินนี้ปราศจากพวกเจ้าเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี!”

ชาวลอดิสเซีย อายุ 27 ปี เกิดในวันที่ 1 แห่งตราชั่งมืด เขาเป็นผู้บัญชาการแห่งลอสลอเรียนที่มาจากกาลิอุส ซึ่งเป็นที่ตั้งของจักรวรรดิลอดิสเซียนอันศักดิ์สิทธิ์ และยังเป็นสมาชิกหน่วยจู่โจมที่ฝีมือดีที่สุด อีกทั้งยังเป็นแฝดชายของออซมาหญิงอีกด้วย เขาเป็นนักดาบฝีมือเยี่ยมและยังได้รับเกียรตินิยมจากสถาบันฝึกฝนเจ้าหน้าที่แห่งซานัม (Xanam Officer’s Academy) หลังจากรับตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการสามหน่วยแห่งกองกำลังกานัน (Ganan Division) เพียงไม่กี่ปีก็ได้รับบรรจุเข้ากองอัศวินมืด นิสัยอันซาดิสม์ของเขาจะเห็นได้ชัดจากพฤติกรรมในสนามรบ รวมถึงวิธีในการรีดข้อมูลจากเชลยศึก

ออซมา โมห์ กลาเชียส (Ozma Moh Glacius)

“เอะอะก็ใช้แต่กำลัง เจ้าทำเป็นแค่นั้นรึ? บางทีข้าอาจต้องแสดงศาสตร์ชั้นสูงให้ชมเสียแล้วสิ”

ชาวลอดิสเซีย อายุ 27 ปี เกิดในวันที่ 1 แห่งตราชั่งมืด เป็นผู้บัญชาการลอสลอเรียนจากกาลิอุส ซึ่งเป็นที่ตั้งของจักรวรรดิลอดิสเซียนอันศักดิ์สิทธิ์ เธอคือชนชั้นสูงจากตระกูลกลาเชียส ที่มีชื่อเสียงในฐานะผู้ก่อตั้งกิลด์จอมเวทกาลิอุส (Galius Guild of Magi) ซึ่งคอยกำกับดูแลด้านเวทมนตร์ในลอดิส เธอคือแฝดหญิงของออซแห่งกองอัศวินมืด เธอสามารถใช้เวทและวิชาดาบได้เชี่ยวชาญทั้งสองอย่าง

อันโดรัส กัฟฟริน (Andoras Gaffryn)

“เจ้าอาจจะหา…เพื่อนร่วมทางที่ไม่เต็มใจให้นางได้นะ ฮ่า ๆๆ!”

ชาวลอดิสเซีย อายุ 32 ปี ผู้บัญชาการแห่งลอสลอเรียน ผู้มาจากนีมารัน (Niemaran) ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ ในแนวชายแดนของลอดิส เขาคือทายาทคนสุดท้ายของราชวงศ์เก่าอย่างนิลดาห์เม (Nildahme) ซึ่งครั้งหนึ่งเคยทรงอิทธิพลอย่างมากไปทั่วบริเวณท้องทะเลแห่งไลห์ (Sea of Lhai) เขาชอบต่อสู้ด้วยมือเปล่ามากกว่าใช้ดาบ และยังเป็นนักกลยุทธ์ระดับปรมาจารย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์