News

พรีวิว The Centennial Case: A Shijima Story เกมผจญภัยไขปริศนาในแบบคนแสดง มีธีมว่าด้วยชีวิตนิรันดร์!

The Centennial Case: A Shijima Story เกมผจญภัยไขปริศนาในแบบคนแสดงที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งมีธีมว่าด้วยชีวิตอันเป็นนิรันดร์

ตระกูลชิจิมะต่างก็ทรมานกับการตายของคนในตระกูลแบบหาสาเหตุไม่ได้มาตลอดช่วงศตวรรษที่ผ่านมา และในตอนที่ฮารุกะ คากามินักเขียนเรื่องลึกลับได้ไปเยี่ยมตระกูลชิจิมะนั้น เธอก็พบว่าตนเองต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมที่แตกต่างกันถึงสี่คดี ที่ต่างก็เกิดขึ้นกันในแต่ละช่วงเวลาทว่ามีจุดเชื่อมโยงกับผลไม้แห่งความเยาว์วัย

ดอกคาเมลเลียสีแดงฉานและผลไม้แห่งความเยาว์วัย ที่นำพามาเพียงแต่ความตาย และความจริงเบื้องหลังทุกสิ่งที่รอการเปิดเผย…

ไขปริศนาที่เก็บงำมาร่วมศตวรรษโดยใช้ทักษะการพิจารณาเหตุและผลแล้วเผยความจริงออกมา รวบรวมเบาะแส สร้างสมมติฐาน แล้วใช้ตรรกะเพื่อไขปริศนา

พล็อตเรื่อง

ฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022 (ปีที่ 4 แห่งยุคเรวะ)

นักเขียนนิยายลึกลับฮารุกะ คากามิได้รับคำเชื้อเชิญจากนักวิทยาศาสตร์เอย์จิ ชิจิมะ เธอจึงเดินทางไปพร้อมกับบรรณาธิการอาคาริ ยามาเสะแล้วเดินทางไปยังบ้านของตระกูลต้นกำเนิดของเอย์จิ: คฤหาสน์ชิจิมะ ที่ตั้งอยู่ ณ เชิงภูเขาฟูจิ

เอย์จิได้ร้องขอให้ฮารุกะยืนยันอัตลักษณ์ของซากโครงกระดูกที่พบว่าถูกฝังอยู่ใต้ต้นซากุระและค้นหาผลไม้แห่งความเยาว์วัย ที่ว่ากันว่าถูกซุกซ่อนอยู่ที่ใดที่หนึ่งภายในอาณาเขตของคฤหาสน์ชิจิมะ

เอย์จินั้นจริงจังกับเรื่องนี้มาก แต่ฮารุกะก็ยังคงไม่เชื่อในสิ่งที่กล่าวมา แต่แล้วอาคาริก็ได้ส่งหนังสือโบราณเล่มหนึ่งให้แก่ฮารุกะ

ในแต่ละหน้าของหนังสือบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผลไม้แห่งความเยาว์วัยจากเมื่อหนึ่งร้อยปีก่อน และเขียนโดยบรรพบุรุษของเอย์จิที่ชื่อโยชิโนะ ชิจิมะ ถึงแม้ว่าหนังสือจะอยู่ในรูปแบบของนิยายก็ตาม แต่มันลงรายละเอียดของคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นจริงเอาไว้อย่างถี่ถ้วน

ในตอนนั้นเอง ภายหลังจากที่พวกเขาอ่านหนังสือเก่าจบไม่ทันไรและได้ไขปริศนาเบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลันก็ได้มีเหตุฆาตกรรมต่อหน้าต่อตาของฮารุกะซึ่งจะสั่นคลอนไปถึงรากฐานของตระกูลชิจิมะ…

คดี

ในเกม The Centennial Case: A Shijima Story นี้ ผู้เล่นจะได้ไขปริศนา คดีฆาตกรรมสี่คดี ในหลากหลายช่วงเวลาจากมุมมองของฮารุกะ คากามิผู้เป็นตัวเอก ตั้งแต่คดีฆาตกรรมในงานประมูลปี 1922 จนถึงเหตุฆาตกรรมในคฤหาสน์ชิจิมะในปี 2022 เธอจะได้พบกับเหตุการณ์มากมายที่ล้วนแล้วแต่เชื่อมโยงกับผลไม้แห่งความเยาว์วัย…

ตัวละคร (นักแสดงรับเชิญ)

มาโคโตะ นิชิมาริ รับบทโดย: ยูคิ คาจิ

ปรากฏตัวในปี 2022 บทที่ 2: The Elusive Path of Logic

นักสืบผู้เรียกตัวเองว่ามาโคโตะ นิชิมาริ ซึ่งเป็นชื่อของตัวเอกในซีรีส์นิยายนักสืบที่เขียนโดยฮารุกะ เรียวเอย์ได้ว่าจ้างเขาให้มาไขปริศนาเหตุการตายอย่างลึกลับที่เกิดขึ้นในตระกูลชิจิมะ

คานาโกะ รับบทโดย: โมโมะ อาซาคุระ

ปรากฏตัวในปี 1972 บทที่ 3: The Fateful Elegy

นักร้องฝึกหัดที่ทำงานอยู่ในไนต์คลับสการ์เล็ต คาเมลเลีย เธอมีความรู้สึกชื่นชมซายะที่ได้รับฉายาดีว่าผู้เป็นนิรันดร์อย่างมาก

อายาเมะ ชิจิมะ รับบทโดย: มานาโอะ คากาวะ

ปรากฏตัวในปี 1922 (ฤดูหนาว) บทที่ 4: The River of Oblivion
ภรรยาของซาเอย์ตะ ชิจิมะ เช่นเดียวกับโยชิโนะ เธอเข้าร่วมกับพิธีสืบทอดตระกูลของชิจิมะนั่นคือพิธีโคมไฟ

เกมเพลย์

ทุกเรื่องราวมีปริศนา และจะมีเบาะแสให้คุณช่วยไขปริศนาดังกล่าว

ภายในพื้นที่การรับรู้ ของนักเขียนนิยายลึกลับฮารุกะ คากามิ ผู้เล่นจะได้ประกอบปริศนากับเบาะแสเข้าด้วยกันเหมือนเกมพัสเซิล เพื่อสร้างสมมติฐานขึ้นมาแล้วใช้ทักษะด้านเหตุและผลเพื่อเปิดเผยความจริง ไขความจริงของคดีแล้วเปิดเผยตัวฆาตกรให้ได้!

  1. ช่วงเกิดเหตุการณ์ – ความจริงทั้งหมดของเหตุฆาตกรรมอยู่ที่นี่แล้ว จงค้นหาเบาะแส!
  2. ช่วงใช้เหตุผล – เชื่อมโยงปริศนาเข้ากับเบาะแสในพื้นที่การรับรู้ของตัวเอก เพื่อสร้างสมมติฐานที่แตกต่างกัน
  3. ช่วงไขปริศนา – ใช้สมมติฐานที่คุณสร้างขึ้นมาเพื่อเปิดเผยความจริงและเผยตัวฆาตกร!

ฟีเจอร์ที่จะมาเสริมทักษะการใช้เหตุและผลของคุณเพื่อยกระดับประสบการณ์ในการเล่น

แผนที่อาคาร

คุณจะสามารถตรวจสอบแผนที่อาคารโดยรอบของพื้นที่เกิดเหตุฆาตกรรมได้ และจะเป็นการดีหากคุณย้อนกลับมาดูรายละเอียดจุดนี้หากมีอะไรที่รบกวนใจคุณ ยกตัวอย่างเช่น ตำแหน่งที่อยู่ของแต่ละคน

Insight

การกดปุ่ม “Insight” ค้างไวจะทำให้ไอคอนตรงมุมซ้ายล่างจอเปล่งแสง…

…จากนั้นก็จะแสดงคำใบ้ของปริศนาและเบาะแสดังกล่าว!

แผนผังตรรกะจะมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณใช้ Insight และแสดงเบาะแสเด่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปริศนานั้น Insight จะสามารถใช้ได้จำกัดครั้ง แต่ว่าคุณจะได้รับ Insight ใหม่สำหรับทุก ๆ 6 สมมติฐานที่คุณสร้างขึ้น ซึ่ง Insight นี้จะไม่กระทบต่อการประเมินทักษะเหตุและผลของคุณ ดังนั้นสามารถใช้ได้ตามต้องการ

ประเมินทักษะเหตุและผล

ระบบนี้จะประเมินทักษะด้านเหตุและผลของผู้เล่นในแต่ละบท หากคุณมั่นใจในทักษะการใช้เหตุและผลของตนเอง ก็ลองทำให้ได้คะแนนประเมินสูงสุดเท่าที่จะทำได้ดูสิ! (ค่าประเมินนี้จะไม่กระทบต่อการดำเนินเนื้อเรื่องแต่อย่างใด)

แบดเอนด์ -> รับคำเฉลย

ต่อให้คุณเจอกับทางตันแล้วพบกับแบดเอนด์ ก็ขอให้สบายใจได้ว่าจะมีฟีเจอร์คำใบ้ที่เรียกว่า “รับคำเฉลย” ซึ่งจะช่วยให้คุณได้เห็นฉากในอนาคตอีกสักเล็กน้อย ตราบใดที่คุณไม่ยอมแพ้ยังไงก็จะไปถึงบทสรุปของเรื่องราวได้! (การใช้ฟีเจอร์นี้จะลดคะแนนประเมินของคุณ)

บทวิเคราะห์

ระบบนี้จะช่วยให้คุณตรวจสอบคำศัพท์ต่าง ๆ ที่ปรากฏในเกมจากหน้าจอเมนูในตอนใดก็ได้ที่ต้องการ หากต้องการสนุกไปกับเรื่องราวของ The Centennial Case: A Shijima Story ก็ขอแนะนำให้ลองมาดูในหมวดนี้นะ!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์