Articles

CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII-REUNION บทความแนะนำข้อมูลเกมอย่างละเอียด

เจ็ดปีก่อนเหตุการณ์ใน FINAL FANTASY VII บริษัทชินระคอยปกครองหลายสิ่งอย่างจากมหานครมิดการ์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานมาโค ด้วยอิทธิพลอันล้นเหลือและอำนาจการทหารที่น่าหวาดกลัว

ส่วนหนึ่งของกองกำลังทหารแห่งชินระก็คือ SOLDIER, กลุ่มนักรบชั้นยอดที่เต็มไปด้วยความสามารถอันเหลือเชื่อมากมาย

เจ้าหน้าที่ SOLDIER คลาส 2, แซ็ค แฟร์, ได้รับภารกิจไปสืบสวนเหตุการณ์หายตัวไปเป็นจำนวนมากของเจ้าหน้าที่ SOLDIER ร่วมกับเจ้าหน้าที่คลาส 1 อาวุโสอย่างแองจีล ฮิวลี และยังมีวีรบุรุษผู้มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างเซฟิรอธ

จุดเริ่มต้นของ FINAL FANTASY VII

เรื่องราวสุดแสนสะเทือนใจของ CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII-REUNION ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามนับตั้งแต่ที่วางจำหน่ายในปี ค.ศ.2007 เป็นต้นมา เรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ที่เชื่อมโยงไปสู่ FINAL FANTASY VII ได้กลับมาอีกครั้งด้วยคุณภาพที่สูงกว่าเดิม

กราฟิกได้รับการปรับเป็น HD อย่างเต็มสูบ ด้วยโมเดล 3D ตั้งแต่ตัวละครไปจนถึงทุกสิ่งอย่างที่จะสร้างความสดใหม่ บทสนทนาได้รับการพากย์เสียงครบถ้วนและยังมีซาวด์แทร็คที่ได้รับการเรียบเรียงใหม่ เพื่อสร้างความรู้สึกอันสดใหม่และน่าตื่นเต้นให้กับเรื่องราวสุดคลาสสิคในครั้งนี้

นอกจากนั้นแล้ว การต่อสู้และระบบเกมเพลย์อื่น ๆ ก็ยังได้รับการปรับแต่งให้สะดวกยิ่งขึ้นและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

แซ็ค แฟร์ คือชายหนุ่มที่ต่อไปจะได้รับการชื่นชมจากคลาวด์ สไตรฟ์ ผู้ที่จะช่วยโลกนี้ในภายหลัง เขาได้รับความไว้วางใจจากบรรดาวีรบุรุษในตำนานและเป็นชายคนรักของแอริธ เกนส์เบรอห์ ผู้ซึ่งกุมโชคชะตาของโลกเอาไว้ เรื่องราวสุดอลังการนี้จะเปิดเผยเกี่ยวกับความฝันและเกียรติยศที่แซ็คจะส่งต่อให้กับคลาวด์ในท้ายที่สุด และบอกเล่าในรูปแบบใหม่ที่จะพัฒนาเป็นมากกว่าแค่การรีมาสเตอร์ในแบบ HD

กราฟิก HD

โมเดลตัวละคร 3D ทั้งหมด รวมถึง UI และกราฟิกพื้นหลังจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

โลกอันสวยงามของ FINAL FANTASY VII, ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นมาด้วยความละเอียดสูง จึงทำให้เรื่องราวชวนหลงใหลมากกว่าที่เคย

พัฒนาระบบเกม

มุมกล้องและการเคลื่อนไหวของตัวละครจะได้รับการพัฒนาขึ้นไปอย่างมาก แต่ก็ยังคงให้ความรู้สึกสนุกในแบบของเกมต้นฉบับ หน้าจอ UI ก็ได้รับการปรับแต่งให้สมกับเครื่องในเจนล่าสุดและยังเพิ่มเติมฟีเจอร์ในการสคิปต่าง ๆ เข้ามาเพื่อสร้างเป็นประสบการณ์ในการเล่นที่สนุกและสะดวกยิ่งขึ้น

พัฒนาระบบเสียง

  • เพลงประกอบที่เรียบเรียงใหม่ BGM หลายเพลงจะได้รับการเรียบเรียงใหม่โดยผู้ประพันธ์เดิม ทาเคฮารุ อิชิโมโตะ
  • บทสทนาที่พากย์เสียงทั้งหมด มีการพากย์เสียงให้กับฉากที่ก่อนหน้านี้เป็นแค่ข้อความเท่านั้น เพื่อให้ผู้เล่นสนุกไปกับเรื่องราวได้เต็มที่
แซ็ค แฟร์ ให้เสียงโดย: คาเล็บ เพียร์ซ

“SOLDIER คลาส 2 แซ็ค, ออกปฏิบัติการ!”

เจ้าหน้าที่ SOLDIER คลาส 2 ผู้ร่าเริงและใฝ่ฝันว่าสักวันจะได้เป็นวีรบุรุษ ในบางครั้งเขาก็จะทำอะไรบ้าบิ่น แต่ก็มีความแข็งแกร่งพอที่จะยืนหยัดเข้าเผชิญกับอุปสรรคที่ขวางทาง

แองจีล ฮิวลี ให้เสียงโดย: บิล มิลแซป

“นายสำคัญกว่าดาบของฉันอยู่หน่อยนึง…นิดเดียวจริง ๆ”

แองจีลคืออาจารย์ของแซ็ค และเป็น SOLDIER คลาส 1 เขาเป็นคนที่ไว้วางใจได้และติดดินทั้งยังมีสำนึกด้านหน้าที่ความรับผิดชอบสูงและเป็นคนที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้อื่น แองจีลมักจะพกพาดาบยักษ์ Buster Sword ไว้กลางหลังเสมอ แต่ก็แทบจะไม่เคยนำมาใช้เลย

เขายังเป็นเพื่อนสนิทของเซฟิรอธและเจเนซิสด้วย

เจเนซิส ให้เสียงโดย: ชอว์น คอนเดอ

“ตอนนี้ สิ่งที่ฉันต้องการมากที่สุด…ก็คือ “พรแห่งเทพธิดา”

SOLDIER คลาส 1 ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง เจเนซิสเป็นเพื่อนสมัยเด็กของแองจีลที่ต่างก็มาจากหมู่บ้านบาโนราด้วยกัน เขาเข้ากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงานอย่างเซฟิรอธ แต่ก็รู้สึกในใจลึก ๆ ว่าเซฟิรอธนั้นเป็นคู่ปรับของตนเอง

เขาชื่นชมและหลงใหลในบทกวีมหากาพย์ LOVELESS มาก

เซฟิรอธ ให้เสียงโดย: ไทเลอร์ โฮชลิน

“ไม่ว่าคำพูดของนาย…จะเป็นคำโป้ปดเพื่อหลอกลวงฉัน…หรือเป็นความจริง ที่ฉันตามหามาทั้งชีวิตก็ตาม…”

วีรบุรุษในตำนานและ SOLDIER คลาส 1 เซฟิรอธมีพลังและความสามารถที่เหนือกว่าใคร ๆ ในบรรดาคลาส 1 ด้วยกัน และยังเป็นที่เคารพชื่นชมทั่วโลก ด้วยความที่เป็นคนสมบูรณ์แบบเช่นนี้ จึงทำให้ค่อนข้างเข้าถึงยาก และผู้ที่เรียกได้ว่าสนิทก็มีแค่สองคนคือแองจีลและเจเนซิส

แอริธ เกนส์เบรอห์ ให้เสียงโดย: บริอานา ไวท์

“ธรรมดาน่ะดีที่สุดแล้ว อย่างน้อยฉันก็คิดแบบนั้นนะ”

หญิงสาวลึกลับที่ดูประหลาดในบางที ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในสลัมของ Sector 5

การพบปะกันแห่งโชคชะตาของเธอกับแซ็คก็คือในตอนที่เธอกำลังดูแลดอกไม้ที่เธอปลูกในโบสถ์ประจำสลัม

ระบบสู้

ระบบต่อสู้ใหม่ที่ผสมผสานแอ็คชันระดับสูงเข้ากับการเลือกเมนู ก่อให้เกิดเป็นการต่อสู้ที่รวดเร็วและระทึกยิ่งขึ้น

CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII-REUNION ใช้ระบบต่อสู้ที่ผสมผสาน ATB (“Active Time Battle”) แบบคลาสสิคเข้ากับเกมเพลย์แบบแอ็คชัน ได้มีการพัฒนาปรับปรุงการควบคุมและมุมกล้องไปอย่างมาก จึงทำให้แอ็คชันต่าง ๆ พัฒนาไปตามกันก่อให้เกิดเป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม ในระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นจะได้บังคับเป็นแซ็คที่สามารถโจมตีศัตรูได้โดยตรงด้วยวิชาดาบ และใช้ความสามารถรวมถึงเวทที่ติดตั้งเอาไว้ล่วงหน้าจากมาทีเรีย ผู้เล่นจะได้เรียนรู้คุณลักษณะของความสามารถแต่ละอย่างและหากใช้ถูกสถานการณ์ ก็จะได้เปรียบในการต่อสู้

DMW คือระบบเฉพาะตัวของ CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII-REUNION ที่จะเป็นการเพิ่มองค์ประกอบแบบสุ่มให้กับการต่อสู้

DMW ย่อมาจาก “Digital Mind Wave” และเป็นระบบที่มีในเกมภาคนี้เท่านั้น โดยจะอยู่ในรูปแบบของสล็อตที่จะหมุนไปโดยอัตโนมัติในระหว่างต่อสู้ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถก่อให้เกิดเอฟเฟคต์ต่าง ๆ ได้หลากหลายโดยการเรียงภาพและหมายเลขที่ต่างกันไป

หากเรียงหมายเลขหรือภาพเดียวกันได้ ก็จะช่วยเพิ่มค่าพลังหลาย ๆ อย่างให้กับแซ็คหรือไม่ก็ทำให้สามารถใช้ท่าโจมตีลิมิตเบรคได้ด้วย

Limit Break: Octaslash

การโจมตีอันรุนแรงที่แซ็คจะฟันต่อเนื่องแปดครั้งในเวลาพริบตา สามารถใช้ได้ในตอนที่เรียงภาพเซฟิรอธใน DMW

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์