News

เว็บตูนและยูบิซอฟต์ประกาศความร่วมมือสร้างเว็บคอมิกออริจินัล – อัสแซสซินส์ ครีด: ฟอร์กอทเทน เทมเพิล

ในวันที่ 24 เมษายนนี้ ซีรีส์ใหม่ที่เผยแพร่โดยสตูดิโอชื่อดังเรดไอซ์ สตูดิโอ จะมาขยายขอบเขตเรื่องราวของเอ็ดเวิร์ด เคนเวย์ในช่วงเวลาหลังเหตุการณ์ของ – อัสแซสซินส์ ครีด IV: แบล็ก แฟล็ก

ประเทศไทย — 12 เมษายน 2566 — เว็บตูน (WEBTOON), แพลตฟอร์มคอมิกแบบดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของโลกและยูบิซอฟต์ (Ubisoft) ในวันนี้ได้ร่วมกันประกาศความร่วมมือด้านคอนเทนต์ทั่วโลกเป็นครั้งแรก ด้วยเว็บคอมิกแบบออริจินัลในชื่อ “อัสแซสซินส์ ครีด: ฟอร์กอทเทน เทมเพิล” (Assassin’s Creed: Forgotten Temple) ซึ่งเผยแพร่โดยเรดไอซ์ สตูดิโอ (REDICE STUDIO) อันโด่งดัง โดยซีรีส์นี้จะเป็นเรื่องราวบทใหม่ในแฟรนไชส์อัสแซสซินส์ ครีดที่จะถูกนำเสนอให้แก่แฟน ๆ ทั่วโลกของเว็บตูน เรื่องราวนี้หาอ่านได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบนเว็บตูนเท่านั้น ซึ่งหกตอนแรกจะเปิดให้อ่านกันในวันที่ 25 เมษายน 2566 เวลา 07:00 น. และจะเผยแพร่ตอนใหม่ในทุกสัปดาห์ ขณะนี้มีการวางแผนเรื่องราวเอาไว้สามซีซันโดยมีจำนวนตอนทั้งหมด 150 ตอนสำหรับซีรีส์เว็บคอมิกเรื่องใหม่นี้

“อัสแซสซินส์ ครีด: ฟอร์กอทเทน เทมเพิล” จะเป็นการดำเนินเรื่องราวของตัวละครโปรดสำหรับแฟน ๆ อย่างเอ็ดเวิร์ด เคนเวย์ (Edward Kenway) ซึ่งจะเดินเรื่องต่อเนื่องจากเหตุการณ์ของวิดีโอเกมสุดฮิตอย่าง “อัสแซสซินส์ ครีด IV: แบล็ก แฟล็ก” (Assassin’s Creed IV: Black Flag) ทันที การผจญภัยครั้งใหม่สุดตื่นเต้นนี้ จะเดินเรื่องโดยโจรสลัดมือดีหลังจากที่เขาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของภาคีมือสังหาร (Assassin Brotherhood) อย่างเต็มตัว คราวนี้เอ็ดเวิร์ด เคนเวย์จะต้องผจญการเดินทางแสนอันตรายเพื่อค้นหาชิ้นส่วนแห่งอีเด็น (Pieces of Eden) ในแถบชายฝั่งมหาสมุทรอินเดีย และจะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูใหม่ผู้ลึกลับ แฟน ๆ จะได้พบกับโนอา (Noa) ผู้สืบเชื้อสายของเอ็ดเวิร์ด เคนเวย์ชาวเกาหลี-อเมริกัน ที่สืบค้นเรื่องราวในอดีตของเหล่ามือสังหารในยุคปัจจุบัน และขณะเดียวกันก็หาข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวของตนเอง

“พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้ขยายขอบเขตของซีรีส์อัสแซสซินส์ ครีดไปสู่เว็บตูนด้วยความร่วมมืออันยอดเยี่ยมกับเว็บตูนและเรดไอซ์ สตูดิโอ พวกเราได้ทำงานกันอย่างหนักร่วมกับบรรดาคนจากเรดไอซ์ที่เต็มไปด้วยความสามารถเพื่อสร้างสรรค์ภาคต่อของอัสแซสซินส์ ครีด แบล็ก แฟล็กขึ้นมา ซึ่งทั้งแฟน ๆ หน้าเก่าและนักอ่านหน้าใหม่ ๆ ทั่วโลกจะได้สนุกไม่แพ้กัน” กล่าวโดยจูเลียน ฟาเบรอ (Julien Fabre)ผู้อำนวยการฝ่ายทีวีทั่วโลก การพัฒนากิจการทรานส์มีเดีย

“พวกเรายิ่งกว่าตื่นเต้นเสียอีกครับที่ได้ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์อย่างยูบิซอฟต์และทีมงานระดับเทพแห่งเรดไอซ์ สตูดิโอเพื่อนำเอาส่วนขยายของจักรวาลอัสแซสซินส์ ครีดนี้ไปมอบให้แก่ผู้อ่านเว็บตูนทั่วโลก” กล่าวโดยเดวิด ลี (David Lee) รองประธานฝ่ายคอนเทนต์ของเว็บตูน “ในฐานะแฟนที่ติดตามแฟรนไชส์นี้มายาวนาน เราแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะให้ผู้อ่านได้รู้ว่าเรื่องราวของเอ็ดเวิร์ด เคนเวย์จะเป็นอย่างไรต่อไป ซีรีส์อันยอดเยี่ยมนี้จะจับใจแฟน ๆ หน้าเก่าของวิดีโอเกมอย่างอัสแซสซินส์ ครีดและขณะเดียวกันก็จะเป็นการนำเสนอ IP อันเป็นที่รักนี้ให้แก่ผู้ชมหน้าใหม่ ๆ บนเว็บตูน”

“อัสแซสซินส์ ครีด: ฟอร์กอทเทน เทมเพิล” จะผสมผสานองค์ประกอบของการผจญภัยอิงประวัติศาสตร์และแอ็กชันในยุคปัจจุบันที่ทำให้อัสแซสซินส์ ครีดมีผู้หลงใหลมากมายทั่วโลก พร้อมด้วยเรื่องราวที่สดใหม่ซึ่งจะดึงดูดผู้อ่านที่ไม่เคยรู้จักแฟรนไชส์นี้มาก่อน ซีรีส์นี้จะยังคงเน้นย้ำที่ความถูกต้องทางประวัติศาสตร์ของอัสแซสซินส์ ครีด และจะใช้งานเครื่องท่องความทรงจำนั่นคือแอนิมัส (Animus) ที่มีบทบาทโดดเด่นในซีรีส์วิดีโอเกมดังกล่าว

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการขยายระบบนิเวศทางธุรกิจด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IP) & ผู้สร้างสรรค์ครั้งล่าสุดของเว็บตูน ที่จะนำเอาคอมิกดิจิทัลไปสู่แฟน ๆ หน้าใหม่และในรูปแบบใหม่ เว็บตูนได้ร่วมงานกับแบรนด์เพื่อความบันเทิงระดับโลกเพื่อเข้าถึง Gen Z และสร้างแฟนดอมใหม่ ๆ บนโลกออนไลน์ โดยใช้ประโยชน์สูงสุดจากทรัพย์สินทางปัญญาที่มีทั่วทุกแพลตฟอร์มและรูปแบบใหม่ ๆ โดยโครงการล่าสุดประกอบไปด้วยความร่วมมือด้านคอนเทนต์กับ ดีซี (DC), อาร์ชี คอมิกส์ (Archie Comics), มาร์เวล (Marvel), วาลอแรนต์ (Valorant) จากไรออตเกมส์ (Riot Games), จักรวาลพับจี (PUBG) ของคราฟต์ตอน (KRAFTON) และอีกมากมาย

เรดไอซ์ สตูดิโอคือหนึ่งในสตูดิโอสร้างคอนเทนต์ที่ผลิตนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมามากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี โดยได้สร้างสรรค์ผลงานฮิตบนเว็บตูนอย่าง “อ่านชะตาวันสิ้นโลก,” “ผู้เล่นหน้าใหม่เลเวลแมกซ์,” และอีกมากมาย

“อัสแซสซินส์ ครีดคือ IP สุดพิเศษและไม่เหมือนใคร และเป้าหมายของเราก็คือการสร้างผลงานที่จะดึงดูดไม่เพียงแต่เฉพาะแฟน ๆ ของเกมต้นฉบับเท่านั้น แต่ยังคงดึงดูดผู้อ่านที่ได้มาพบกับอัสแซสซินส์ ครีดเป็นครั้งแรกผ่านเว็บตูนด้วย พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับยูบิซอฟต์และเว็บตูนเพื่อบอกเล่าเรื่องราวด้านใหม่ของเอ็ดเวิร์ด เจมส์ เคนเวย์ที่จะดำเนินเรื่องในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราแทบอดใจรอไม่ไหวแล้วให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับเรื่องราวใหม่อันลุ่มลึกในจักรวาลของอัสแซสซินส์ ครีด” กล่าวโดยเรดไอซ์ สตูดิโอ

ผลงานเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบนเว็บตูน “อัสแซสซินส์ ครีด: ฟอร์กอทเทน เทมเพิล” จะได้รับการแปลภาษาให้ผู้อ่านเว็บตูนและแฟน ๆ ของอัสแซสซินส์ ครีดในสหรัฐอเมริกา, เกาหลี, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซียและฝรั่งเศส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์