News

FINAL FANTASY XVI STATE OF PLAY เผยเกมเพลย์ใหม่สุดอลังการและองค์ประกอบความเป็น RPG

นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังเคนชิ โยเนซุ จะมาร้องเพลงธีมของเกมนั่นคือ  ‘Tsuki Wo Miteita – Moongazing’

ในวันนี้ SQUARE ENIX® ได้เปิดเผยเกมเพลย์ใหม่ของ FINAL FANTASY® XVI ซึ่งเป็นภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ FINAL FANTASY, ผ่านการเผยแพร่ของ PlayStation® State of Play ที่ได้นำเสนอรายละเอียดใหม่ ๆ ในแง่องค์ประกอบด้าน RPG และยังมีการต่อสู้ระหว่างไอคอน (Eikon) สุดตื่นตาตื่นใจที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสในวันที่ 22 มิถุนายน 2023 นี้เอ็กซ์คลูซีฟบน PlayStation®5 ซึ่งภาคนี้ได้รับการพัฒนาให้เป็นแอ็กชันอาร์พีจีแบบเต็มตัวเป็นภาคแรกของซีรีส์ FINAL FANTASY XVI ดำเนินเรื่องราวในโลกดาร์กแฟนตาซี ที่ซึ่งโชคชะตาของดินแดนจะถูกตัดสินโดยเหล่าไอคอน (Eikon) ที่ทรงพลังและเหล่าโดมิแนนต์ (Dominant) ผู้ครอบครองพลังเหล่านั้น FINAL FANTASY XVI จะเป็นเรื่องราวการเดินทางของนักรบไคลฟ์ รอสฟิลด์ (Clive Rosfield) ผู้ที่ได้สาบานตนว่าจะปกป้องน้องชายโจชัว (Joshua) ผู้เป็นโดมิแนนต์แห่งฟีนิกซ์ (Phoenix)

สามารถรับชมวิดีโอฉบับเต็มของ FINAL FANTASY XVI State of Play ได้ที่นี่: https://youtu.be/UfP_3UD5qF8

ภายในฟุตเตจเต็มไปด้วยรายละเอียดมากมายของเกมที่กำลังจะพร้อมให้เล่นกัน ซึ่งประกอบไปด้วย:

  • บรรดาผู้ให้คำปรึกษาหน้าใหม่ใน Hideaway – ไฮด์อเวย์ (Hideaway), จะทำหน้าที่เป็นฐานปฏิบัติการของตัวเอกอย่างไคลฟ์ และจะให้ผู้เล่นได้มีโอกาสทราบเรื่องราวต่าง ๆ ในโลกของวาลิสเธีย (Valisthea) มากขึ้น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยการไปคุยกับนักประวัติศาสตร์อย่างฮาร์โปเครตีส (Harpocrates) รวมถึงชมแผนผังความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครโดยไปคุยกับปราชญ์ประจำกองทัพอย่างวิเวียน (Vivian)
  • ฟังก์ชันการฝึกฝนแบบใหม่ – ผู้เล่นจะได้ต่อสู้ในโหมดฝึกฝนโดยการสำรวจ “ศิลาอาเรเต” (Arete Stone) ในไฮด์อเวย์ ฟีเจอร์นี้จะมีประโยชน์เมื่อคุณต้องการฝึกใช้งานการผสมผสานความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ได้เรียนรู้สกิลใหม่
  • มอนสเตอร์ใหม่ให้ล่า – ผู้เล่นสามารถออกผจญภัยได้มากขึ้นจากในไฮด์อเวย์ โดยสำรวจโปสเตอร์รางวัลนำจับ (Wanted Posters) เพื่อพบกับมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งซึ่งเพ่นพ่านอยู่ทั่วโลก หากกำจัดมอนสเตอร์เหล่านี้ได้คุณก็จะได้รางวัลที่ทรงพลัง
  • รับชมการต่อสู้ใหม่ ๆ – รับชมฟุตเตจใหม่ ๆ ที่นำเสนอการต่อสู้อันหลากหลายของไคลฟ์ รวมถึงการต่อสู้ระหว่างไอคอนและอีกมากมาย

SQUARE ENIX ยังได้ประกาศอีกด้วยว่านักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังเคนชิ โยเนซุ (Kenshi Yonezu) ผู้โด่งดังมาหลายยุคสมัย และเพลงซิงเกิลของเขาอย่าง ‘Lemon’ ที่สร้างปรากฏการณ์มาแล้วในประวัติศาสตร์วงการเพลงของญี่ปุ่น ก็จะมาขับร้องเพลงธีมของเกมนั่นคือ ‘Tsuki Wo Miteita – Moongazing’ ซึ่งสามารถชมวิดีโอทีเซอร์ได้ที่นี่: https://youtu.be/nwmMOnVfveM

โยเนซุกล่าวว่า “คำพูดไม่อาจบรรยายอิทธิพลของ FINAL FANTASY ที่มีต่อชีวิตของผมได้ครับ ผมไม่เคยคิดหรือไม่เคยจินตนาการเลยว่าวันหนึ่งจะได้รับโอกาสเช่นนี้ ผมเขียนเพลงนี้ขึ้นมาให้แด่เกมนี้โดยเฉพาะเลย ขอบคุณจริง ๆ ครับ”
นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ของ FINAL FANTASY XVI กล่าวว่า “พอผมได้ทราบว่าจะได้ร่วมงานกับคุณโยเนซุนั้น ผมไม่เพียงแค่ประหลาดใจแต่ยังรู้สึกยินดีมากครับ ผมเป็นแฟนผลงานของคุณโยเนซุ และก็รู้ว่าเขาเป็นคนมีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์งานเพลงที่จับใจคนทุกยุคทุกสมัย เพราะอย่างนั้นผมจึงมั่นใจว่าเขาจะจับเอาบรรยากาศของโลก ของเรื่องราวและของธีมนำเสนอใน FINAL FANTASY XVI ออกมาได้ เขาไม่เพียงแต่เป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังคงเป็นเกมเมอร์ตัวยงและเป็นแฟนของ FINAL FANTASY อีกด้วย, ดังนั้นคอยติดตามรับฟังเพลงธีมจากเขากันด้วยนะครับ!”

FINAL FANTASY XVI ได้เรต M (Mature) ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสั่งซื้อล่วงหน้า และข้อมูลใหม่ ๆ สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ทางการของ FINAL FANTASY XVIhttp://www.finalfantasyxvi.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์