News

ลงลึกรายละเอียด Etrian Odyssey Origins Collection: ทุกอย่างเริ่มต้นจาก Etrian Odyssey!

SEGA ยินดีที่ได้ประกาศว่า Etrian Odyssey Origins Collection จะมีกำหนดวางจำหน่ายบน Nintendo Switch™ และ Steam ในวันที่ 1 มิถุนายน 2023 นี้ และเพื่อเป็นการฉลองวันวางจำหน่ายที่จะมาถึงของคอลเล็กชันที่ประกอบไปด้วย Etrian Odyssey HD, Etrian Odyssey II HD, และ Etrian Odyssey III HD, ในคราวนี้จึงจะเป็นการแนะนำเกมฉบับรีมาสเตอร์แต่ละเกมด้วยการประกาศใหม่ ๆ มากมาย โดยในช่วงหลายสัปดาห์จนถึงวันวางจำหน่าย จะมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เพิ่มเติมลงไปในซีรีส์, เกมเพลย์และเรื่องราวเบื้องหลังแต่ละเกม

เกี่ยวกับซีรีส์ Etrian Odyssey

Etrian Odyssey เป็นซีรีส์เกม RPG ลงดันเจี้ยนแบบ 3D ที่ผู้เล่นจะได้เลือกนักผจญภัยมาห้ารายจากคลาสต่าง ๆ และผสมผสานความสามารถของพวกเขาเพื่อค้นหาสมบัติล้ำค่ามหาศาลที่ซุกซ่อนอยู่ในทางวงกตขนาดใหญ่ และขณะเดียวกันก็สร้างแผนที่เฉพาะตัวของคุณขึ้นมาเอง

ทางวงกตนั้นซับซ้อนและเต็มไปด้วยมอนสเตอร์อันดุร้าย ลองลงไปให้ถึงจุดที่ลึกสุดด้วยการติดตามเส้นทางของคุณเองบนแผนที่, จดโน้ตเกี่ยวกับเส้นทางลัด, พืชพรรณ, แร่ธาตุและหีบสมบัติที่พบเจอระหว่างทาง

Etrian Odyssey Origin Collections จะประกอบไปด้วยการผจญภัยสามแบบพร้อมด้วยองค์ประกอบเพื่อคุณภาพชีวิตที่ถูกเพิ่มเติมลงไป เช่นการปรับระดับความยากง่าย, ฟังก์ชันเขียนแผนที่อัตโนมัติ และอีกมากมาย นอกจากนั้นแล้วทางวงกตยังได้ถือกำเนิดใหม่ด้วยกราฟิกความละเอียดสูงที่สีสันสดใส

Etrian Odyssey HD – เกมแรกของซีรีส์ และจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่าง!

“ในดินแดนอันกว้างใหญ่และอุดมสมบูรณ์ คือเมืองเล็ก ๆ ที่มีชื่อว่าเอเทรีย (Etria) วันหนึ่ง หมู่บ้านอันสงบสุขแห่งนี้ได้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาเพราะมีการค้นพบบางสิ่งอันน่าตื่นตะลึง สิ่งนั้นคือทางวงกตอิกดราซิล (Yggdrasil Labyrinth) ณ ปลายหมู่บ้านของเอเทรียนั้น ได้เกิดเหตุแผ่นดินแยกขึ้น รอยแยกนั้นนำไปสู่ห้วงลึกราวกับเป็นปากที่รอคอยกลืนกิน แต่ว่าในสิ่งที่ดูเหมือนเป็นห้วงอเวจีไร้ที่สิ้นสุด กลับมีผืนป่าใต้ดิน และทางวงกตขนาดมหึมา และทุกสิ่งก็เริ่มต้นที่นั่น…ในป่าแห่งนี้ที่ซึ่งพืชพรรณไร้นามออกผลประหลาด และสัตว์ร้ายที่ไม่มีใครรู้จักเพ่นพ่านไปทั่ว มีสมบัติล้ำค่ามหาศาลแฝงอยู่ ทุกผู้คนที่ได้ยินคำร่ำลือเกี่ยวกับทางวงกตแห่งเอเทรีย ต่างก็มีความใฝ่ฝันที่จะออกสำรวจที่แห่งนี้ ความมั่งคั่ง, ชื่อเสียง, เกียรติยศ และเหนือสิ่งอื่นใด การเดินทางอันสาหัสที่จะดับกระหายผู้ที่แสวงหาการผจญภัย นี่คือการเดินทางที่คุ้มค่าแม้จะต้องประชิดความตายเพียงปลายจมูก และในวันนี้ได้มีคนหนุ่มสาวที่มาเยือนเอเทรียอีกครั้ง…”

แนะนำการผจญภัยสำหรับ Etrian Odyssey HD! เริ่มจากสร้างปาร์ตี้ของคุณเอง!

เป้าหมายของคุณก็คือการสำรวจป่าและไขว่คว้าความมั่งคั่งพร้อมด้วยชื่อเสียง แต่อย่างไรก็ตามมอนสเตอร์ดุร้ายก็เพ่นพ่านไปทั่วทางวงกตที่ซุกซ่อนอยู่ในผืนป่าอันกว้างใหญ่ นี่คือทางวงกตอิกดราซิล ซึ่งการจะเอาตัวรอดเพียงลำพังนั้นยากมาก ดังนั้นก้าวแรกของคุณก็คือการสร้างปาร์ตี้ ณ กิลด์นักสำรวจ (Explorers Guild) มาเลือกนักผจญภัยจากหลากหลายอาชีพแล้วร่วมทีมกันสูงสุดห้าคน

• เกี่ยวกับกิลด์นักสำรวจ
นี่คือฮับสำหรับบริหารจัดการทุกสิ่งสำหรับนักผจญภัย ที่นี่คุณจะสามารถลงทะเบียนนักผจญภัยใหม่ได้, รีเซ็ตสกิลของนักผจญภัย และลงทะเบียนรูปแบบปาร์ตี้ที่คุณชื่นชอบที่สุดได้

• ฟีเจอร์ที่เพิ่มมาใหม่ใน HD Remasters
คุณจะสามารถปรับแต่งรปลักษณ์ของนักผจญภัยได้อิสระแล้ว โดยไม่เกี่ยงคลาส! ภาพวาดจะไม่จำกัดเฉพาะคลาสอีกต่อไป ดังนั้นคุณสามารถเลือกคลาสและภาพวาดที่ชื่นชอบที่สุดได้เลย ชื่อและรูปลักษณ์ของนักผจญภัยจะสามารถเปลี่ยนได้ในช่วงฝึกฝน

Etrian Odyssey – โปรไฟล์แต่ละคลาส
เข้าสำรวจทางวงกตด้วยทีมนักผจญภัยห้าคน ด้วยคลาสและรูปลักษณ์ที่คุณปรับแต่งได้ตามใจชอบ!  ไม่เพียงเท่านั้น แต่ละคลาสยังได้รับภาพวาดเพิ่มเติมในฉบับ HD ด้วย เท่ากับว่าจะมีทั้งหมดห้าภาพต่อคลาส!

คลาสที่เหมาะปะทะในแนวหน้า

Landsknecht (ไทป์สมดุล)
ผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ที่ใช้ทั้งดาบและขวาน นักรบเหล่านี้มีสมดุลทั้งการโจมตีและการป้องกัน พร้อมด้วยอาวุธและชุดเกราะอันหลากหลาย
ความถนัด: ดาบ, ขวาน

Protector (ไทป์ป้องกัน)
ผู้ปกป้องอันศักดิ์สิทธิ์ที่รับหน้าที่เป็นโล่ให้แก่เพื่อนพ้อง การป้องกันของพวกเขานั้นเป็นสิ่งที่ไม่อาจมีอะไรทดแทนได้ในการต่อสู้ระหว่างสำรวจทางวงกต
ความถนัด: ดาบ, โล่

Dark Hunter (ไทป์พิเศษ)
นักล่าผู้โจมตีศัตรูด้วยการฟาดแส้ที่แม่นยำ สกิลเฉพาะของพวกเขาจะก่อให้เกิดกลยุทธ์มากมายในการต่อสู้
ความถนัด: แส้, ดาบ

Ronin (ไทป์โจมตี)
โรนินเป็นปรมาจารย์การต่อสู้ทุกรูปแบบจากต่างแดน พวกเขายึดถือการตายอย่างสมเกียรติ จึงทำให้การป้องกันค่อนข้างด้อยไปเสียหน่อย อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ชดเชยสิ่งเหล่านั้นด้วยพลังโจมตีที่โดดเด่น
ความถนัด: ดาบคาตานะ

คลาสที่ครอบคลุมรอบด้าน และโดดเด่นในทุกบทบาท

Survivalist (ไทป์ความเร็ว)
นักล่ามือฉมังผู้รอบรู้สิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับป่า นอกจากฝีมือยิงธนูอันเด็ดขาดแล้ว พวกเขายังช่วยเหลือปาร์ตี้ได้ด้วยความเร็วอันเหนือชั้น
ความถนัด: ธนู

Troubadour (ไทป์สนับสนุน)
ทรูบาดูร์จะสร้างขวัญกำลังใจให้กับปาร์ตี้ด้วยเสียงเพลงและการเต้นรำ พวกเขาไม่มีความสามารถในการต่อสู้มากนักแต่ก็ชดเชยด้วยการเสริมพลังให้เพื่อน ๆ และยังคอยสนับสนุนได้เป็นอย่างดี
ความถนัด: ร้องเพลง, เต้นรำ

คลาสที่โดดเด่นในแนวหลัง

Medic (คลาสฟื้นฟู)
ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การรักษา แพทย์จะคอยทำให้ปาร์ตี้อยู่ในสภาพแข็งแกร่งที่สุดเสมอ แม้พวกเขาจะต่อสู้ไม่เก่ง แต่ก็ถือเป็นสมาชิกอันประมาณค่าไม่ได้ในตอนที่ปาร์ตี้ได้รับบาดเจ็บ
ความถนัด: สกิลฟื้นฟู

Alchemist (ไทป์พลังธาตุ)
นักเล่นแร่แปรธาตุจะสามารถใช้พลังจากธรรมชาติได้ โดยการผันแปรโลกรอบ ๆ ตัว พวกเขาจะกำจัดศัตรูด้วยการโจมตีธาตุอันรุนแรง
ความถนัด: วิชาเล่นแร่แปรธาตุ

Hexer (ไทป์พิเศษ)
ผู้เชี่ยวชาญเวทต้องห้ามที่ใช้คำสาปเพื่อบงการศัตรู และด้วยความที่การฝึกฝนศาสตร์นี้จำเป็นต้องมีทักษะเฉพาะที่สูงมาก จึงทำให้มีผู้ใช้ศาสตร์นี้จำนวนน้อยนิด
ความถนัด: คำสาป

Etrian Odyssey HD – เพลย์ลิสต์แต่ละคลาส

ในอัปเดตหน้าจะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการผจญภัยในทางวงกต คอยติดตามกันด้วยนะ!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์