News

Persona 3 Reload กำหนดวางจำหน่ายในรูปแบบมัลติแพลตฟอร์ม!

การกลับมาของผลงานระดับมาสเตอร์พีซ พร้อมรูปแบบการควบคุมและกราฟิกใหม่หมด พบกันอีกครั้งในช่วงต้นปี 2024

บริษัท SEGA Co.,Ltd. คืนชีพ “Persona 3” เกมยอดนิยมของ ATLUS บนฮาร์ดแวร์เจนปัจจุบัน ในชื่อ “Persona 3 Reload” พร้อมประกาศวางจำหน่ายในแบบมัลติแพลตฟอร์ม ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024 โดยตัวเกมจะลงให้กับแพลตฟอร์ม Xbox Game Pass, Xbox Series X|S, Xbox One และ Windows ตามที่ได้เปิดตัวไปเมื่อวันก่อน และจะลงให้กับ PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam ด้วยเช่นกัน

Persona 3 ถือเป็นเกมที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนของซีรีส์ “Persona” ซึ่งมียอดขายรวมมากกว่า 17 ล้านชุดทั่วโลก ด้วยการต่อยอดโลกอันมืดหม่นและเรื่องราวจากซีรีส์ “Shin Megami Tensei” ผสานเข้ากับงานออกแบบแนวป๊อปเชิงสัญลักษณ์ อินเทอร์เฟซที่ออกแบบมาอย่างดี และใช้ดนตรีประกอบ BGM ที่มีเสียงคนร้อง เสริมด้วยระบบการพัฒนาตัวละครที่มีองค์ประกอบหลักแบบเกมซิมูเลชันผจญภัย ทำให้เกมนี้ได้รับการยกย่องอย่างสูงในฐานะ “Persona” ยุคใหม่ และได้กลายเป็นเกม RPG ที่สร้างชื่อให้กับ ATLUS ในที่สุด

Persona 3 Reload ยังคงรักษาแก่นของเกมที่อยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ เช่น เนื้อเรื่องและตัวละครเอาไว้ แต่ปรับปรุงกราฟิกและการควบคุมของเกมใหม่ให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์เจนปัจจุบัน สาหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบเวอร์ชันดั้งเดิม เกมนี้จะรื้อฟื้นความประทับใจต่อ “Persona 3” ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และยังเหมาะมากสำหรับผู้เล่นที่เพิ่งเคยสัมผัส “Persona 3” เป็นครั้งแรก

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ:https://asia.sega.com/p3r/en/

เรื่องย่อ

เนื่องจากสถานการณ์บางอย่าง ตัวเอกชายได้ตัดสินใจย้ายมาเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคังบนเกาะพอร์ตไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นเกาะเทียมในเขตมินาโตะ ไม่กี่วันหลังจากที่เขาย้ายเข้าหอพักนักเรียนเขาก็ถูกจู่โจมโดยปีศาจลึกลับ ทำให้เด็กชายได้ปลุกพลังแห่งจิตใจที่เรียกว่า “เพอร์โซนา”ขึ้นมาโดยไม่คาดคิดและได้เข้าร่วมหน่วยปฏิบัติการพิเศษนอกหลักสูตร (S.E.E.S.) ซึ่งเป็นองค์กรที่รวบรวมเหล่าผู้ที่มีพลังเพอร์โซนา เพื่อต่อกรกับโลกอันลึกลับร่วมกับพวกพ้องของเขา

ณ เวลาสิ้นสุดของทุกวัน ตอนเที่ยงคืนตรงจะมีช่องว่างแห่งเวลาที่ไม่มีใครรู้ถึงการมีอยู่ของมัน เรียกว่า “ดาร์กเอาเออร์” ในช่วงเวลานี้ ปีศาจลึกลับที่เรียกกันว่า “ชาโดว์” จะปรากฏขึ้น ผู้คนที่ถูกชาโดว์เล่นงานจนสูญเสียจิตใจไปและกลายเป็น “มนุษย์เงา” มีมากขึ้นเรื่อย ๆ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนอกหลักสูตรที่คอยต่อกรกับเหล่าชาโดว์และไขปริศนาของพวกมัน โชคชะตาที่รอคอยเขาอยู่นั้นคืออะไรกันแน่……

แนะนำตัวละครหลัก

ตัวเอก (ให้เสียงพำกย์โดย: อากิระ อิชิดะ) นักเรียนชั้น ม.5 ที่ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคังตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิ เขาเคยอาศัยอยู่ที่เขตมินาโตะในวัยเด็ก และเพิ่งได้กลับมาอีกครั้งในรอบ 10 ปี อยู่ ๆ เขาก็ได้ปลุกพลังเพอร์โซนาขึ้นมา และได้เข้าร่วมหน่วยปฏิบัติการพิเศษนอกหลักสูตร (S.E.E.S.)

Orpheus คือเพอร์โซนาตนแรกของเขาที่พลังตื่นขึ้น ทว่า มีแต่เขาเท่านั้นที่มีความพิเศษที่สามารถถือครองเพอร์โซนาได้มากกว่าหนึ่งตน

ยูคาริ ทาเคบะ (ให้เสียงพำกย์โดย: เมกุมิ โทโยกุจิ) นักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนมัธยมปลายเก็กโคคัง และเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับตัวเอก ด้วยบุคลิกที่สดใสร่าเริงและรูปร่างหน้าตาของเธอ ทาให้เธอเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน แต่เธอก็มีด้านที่เท่และชอบเอาชนะอยู่เหมือนกัน เธอเป็นสมาชิกของหน่วย S.E.E.S. ในฐานะผู้ใช้เพอร์โซนา แต่หลังจากถูกโจมตีจากชาโดว์พร้อมกับตัวเอกที่ไม่มีประสบการณ์ในการต่อสู้จริง เธอจึงตัดสินใจมายืนหยัดในแนวหน้า ยูคาริเป็นสมาชิกชมรมยิงธนูและใช้ธนูในการต่อสู้ เพอร์โซนาของเธอคือ Io เชี่ยวชาญในทักษะธาตุลมและการรักษา

จุนเปย์ อิโอริ (ให้เสียงพำกย์โดย: โคสุเกะ โทริอุมิ) เพื่อนร่วมชั้นของตัวเอกและยูคาริ ปลุกพลังเพอร์โซน่าได้หลังจากการย้ายมาของตัวเอก และเข้าร่วมหน่วย S.E.E.S. พร้อมกับเข้าอยู่ที่หอพักอิวาโตะได เขาเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีคอยสร้างอารมณ์ขันในทีม อย่างไรก็ตามเขามักเลยเถิดจนถูกยูคาริเมินใส่บ้างเป็นบางครั้ง จุนเปย์จะใช้ดาบขนาดใหญ่ในการต่อสู้ เพอร์โซนาของเขาคือ Hermes เน้นการใช้ทักษะโจมตีทางกายภาพและธาตุไฟ

สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเวอร์ชันต้นฉบับ

กราฟิกที่สวยงามมากขึ้น – องค์ประกอบภาพทั้งหมด ทั้งงานภาพประกอบ 2D โมเดล 3D ของตัวละคร การออกแบบฉากหลัง และ UI ได้รับการปรับปรุงให้สวยงามยิ่งขึ้น พร้อมรองรับการแสดงผลความละเอียด 4K 60fps บนฮาร์ดแวร์เจนปัจจุบัน

ระบบที่ช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้น – ภาพรวมของตัวเกม จะได้รับการปรับปรุงในรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งการควบคุมและอินเทอร์เฟซให้เกมที่เป็นมิตรกับผู้เล่นมากขึ้น

เพิ่มตอนเสริมพิเศษและปรับปรุงแอนิเมชัน – ตัวเกมจะมีการเพิ่มตอนเสริมของตัวละคร บทพูด และฉากที่มีเสียงพากย์ใหม่ ๆ เข้ามา ให้แฟนๆ ของเวอร์ชันต้นฉบับสามารถสนุกไปกับเรื่องราวในเกมด้วยความรู้สึกสดใหม่ นอกจากนี้ ฉาก OP และแอนิเมชันในเกม จะถูกทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ฉากเก่าที่น่าจดจำจะกลับมาอีกครั้งในแบบที่คมชัดกว่าเดิม

*ภาพเกมเพลย์ทั้งหมดในบทความนี้ มาจากเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา เวอร์ชันขายจริงอย่างเป็นทางการจะรองรับซับไตเติลภาษาอังกฤษ

*ตัวเกม, เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ, ตัวอย่างเกม และอื่น ๆ ไม่รองรับภาษาไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์