News

จุดไฟแห่งการปฏิวัติ! – Persona 5 Tactica – เผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับตัวละครและระบบต่อสู้!

SEGA เผยข้อมูลล่าสุดจากเกมอาร์พีจีกลยุทธ์ของ ATLUS นั่นคือ Persona 5 Tactica, ที่ประกอบไปด้วยข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครหลักและระบบต่อสู้ Persona 5 Tactica มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 นี้บน Xbox Game Pass, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PlayStation®4, PlayStation®5, Nintendo Switch, และ Steam

ในคราวนี้จะเป็นการเปิดเผยรายละเอียดและภาพวาดของตัวละครทั้งสี่คือยูสุเกะ คิตะกาวะ (Yusuke Kitagawa) มาโคโตะ นิจิมะ (Makoto Nijima) ฟูตาบะ ซากุระ (Futaba Sakura) และฮารุ โอคุมูระ (Haru Okumura) นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยองค์ประกอบของระบบต่อสู้อย่างเช่นการเปลี่ยนตัวละคร, การจู่โจมจากด้านบน, ประเภทของศัตรู และความยากง่ายของเกมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

นอกจากนั้นแล้ว ตอนที่สองของ Nyahoo News ซึ่งมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นรายการนำเสนอข้อมูลข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ Persona 5 Tactica ก็ได้เปิดให้ชมกันเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งวิดีโอนี้จะเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอาณาจักร (Kingdoms) ทรราชอย่างมารี (Marie) ตัวละครสามตัวที่จะปรากฏในเกม และยังมีโทชิโร คาสุคาเบะ (Toshiro Kasukabe) และระบบพื้นฐานในการต่อสู้ อย่าลืมไปรับชมกันนะ!

ตัวละครหลัก

ยูสุเกะ คิตะกาวะ
เพอร์โซนา: โกเอมอน (Goemon)

ยูสุเกะเป็นนักเรียนม.ปลายปีสองและยังเป็นศิลปินผู้มุ่งมั่น ที่สมัครเข้าโครงการศิลปะ ณ โรงเรียนมัธยมปลายโคเซย์ (Kosei) ภาพวาดของเขานั้นได้รับคำชื่นชมอย่างสูงมาก ในอดีตที่ผ่านมาเขาโดนเอาเปรียบและหาประโยชน์จากผู้เป็นอาจารย์ แต่ก็ได้มาตระหนักถึงความจริงหลังจากที่ได้พบกับเหล่าจอมโจรมายา (Phantom Thieves) ภายในเมตาเวิร์ส (Metaverse) ก่อนที่จะตัดสินใจจากผู้เป็นอาจารย์มาในท้ายที่สุด ด้วยพลังเพอร์โซนาที่ตื่นขึ้น เขาจึงได้เข้าร่วมกลุ่มจอมโจรมายา และแม้ว่ารูปลักษณ์ของเขาคือชายหนุ่มผู้หล่อเหลาและมาดดีในแรกเห็นก็ตาม แต่การที่เขาอุทิศตนให้ศิลปะจึงมักทำให้เขามีการแสดงออกที่พิลึกบ่อยครั้ง จนคนรอบข้างต่างก็งงไปตาม ๆ กัน

มาโคโตะ นิจิมะ
เพอร์โซนา: โยฮันนา (Johanna)

มาโคโตะเป็นนักเรียนม.ปลายปีสาม ณ โรงเรียนชูจิน (Shujin) และด้วยอิทธิพลของพี่สาวของเธอผู้เข้มงวด เธอจึงใช้ชีวิตในแบบของนักเรียนตัวอย่างดีเด่น แต่เมื่อเธอถูกใช้เป็นเครื่องมือโดยผู้ใหญ่ที่เลวร้าย ในที่สุดจึงตัดสินใจก้าวออกมาจากสิ่งที่เป็นและพลังเพอร์โซนาก็ตื่นขึ้นพร้อมกับเข้าร่วมจอมโจรมายา ด้วยฐานะของประธานนักเรียนนี่เอง เธอจึงเป็นผู้นำโดยธรรมชาติของกลุ่ม ในการต่อสู้เธอจะเอาชนะศัตรูด้วยกำปั้น แม้แต่ริวจิเองยังกลัวหมัดแห่งความยุติธรรมของเธอ

ฟูตาบะ ซากุระ
เพอร์โซนา: เนโครโนมิคอน (Necronomicon)

ฟูตาบะคือแฮกเกอร์อัจฉริยะที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างชื่อให้โลกรับรู้ แต่เธอก็กลายเป็นคนเก็บตัวหลังจากผู้ใหญ่ที่เลวร้ายตำหนิว่าเธอเป็นต้นเหตุที่ทำให้แม่ต้องตาย และด้วยการใช้ชีวิตเช่นนี้จึงทำให้เธอหวาดกลัวผู้คนและรู้สึกว่าการเข้าสังคมนั้นเป็นสิ่งที่ยากลำบากมาก หลังจากที่เธอได้ความทรงจำจริงกลับมา พลังเพอร์โซนาก็ตื่นขึ้น ฟูตาบะทำหน้าที่เป็นผู้คอยชี้นำทางให้แก่จอมโจรมายา และคอยสนับสนุนทั้งกลุ่มจากแนวหลัง

ฮารุ โอคุมูระ
เพอร์โซนา: ไมเลดี้ (Milady)

ฮารุเป็นทายาทผู้สืบทอดโอคุมูระฟูดส์ (Okumura Foods) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านอาหารขนาดยักษ์ ซึ่งในอดีตนั้นพ่อของเธอเคยบังคับให้เธอต้องเข้าแต่งงานทางการเมือง เธอจึงต้องใช้ชีวิตทุกวันโดยกดทับความต้องการของตนเองเอาไว้ หลังจากที่พลังเพอร์โซนาตื่นขึ้น เธอก็มีความกล้าที่จะปลดปล่อยตนเองจากพันธนาการของพ่อที่ล่ามเอาไว้ แม้ว่าพ่อของเธอจะจากไปหลังจากนั้นแต่เธอก็เอาชนะความโศกเศร้าได้และยังคงสู้ต่อไป แม้ว่าเธอจะเป็นเด็กสาวที่ใจดีและรักความยุติธรรม แต่ก็มีด้านที่เก็บตัวและเพี้ยน ๆ อยู่บ้าง และมักจะเรียกตัวเองว่าเป็น “จอมโจรผู้งดงาม” (Beauty Thief)

ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับระบบต่อสู้

o สลับตัวละครได้ตลอดเวลาเพียงแค่กดปุ่มเดียว!

ในเทิร์นของคุณ คุณจะสามารถสลับไปมาระหว่างตัวละครทั้งสามได้ตลอดในการต่อสู้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว คุณจะสามารถขยับตัวละครไปมาและเปลี่ยนตัวละครได้มากเท่าที่ต้องการก่อนจะใส่คำสั่งใด ๆ มาใช้อิสระในระหว่างนี้เพื่อวางแผนการเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวัง

▲สลับตัวละครของคุณ—มาโคโตะ, ยูสุเกะ, และโจ๊กเกอร์—เพื่อวางกลยุทธ์ของคุณ

ข้อแนะนำการเล่น: การสลับตัวละครที่บังคับ คือเครื่องมืออันสำคัญที่จะเซ็ตอัปแล้วรอโจมตีแบบ Triple Threat (All-Out Attack) หากคุณคอยสลับตัวละครอยู่เรื่อย ๆ ก็จะสามารถจัดวางพื้นที่การโจมตีที่กว้างขึ้นและโจมตีศัตรูได้มากขึ้นด้วย!

o ทำให้ศัตรูตกจากที่สูง! สร้างความเสียหายรุนแรงด้วยการติดตามโจมตี!

ในเกมนี้การอยู่ในตำแหน่งสูงกว่าคือข้อได้เปรียบ หากว่ามีศัตรูที่อยู่ในที่สูงคุณก็สามารถเข้าประชิดเพื่อโจมตีพวกมันให้ตกลงมาได้! หากว่าคุณโจมตีพวกมันมาหาเพื่อนที่รออยู่ด้านล่าง พวกเขาจะสามารถโจมตีซ้ำได้เช่นกัน (Follow-Up Attack), เพื่อสร้างความเสียหายเพิ่มเติมและยังทำให้ออกแอ็กชันได้อีกครั้ง (One More)!

◂ก่อนโจมตีศัตรูให้ตกจากที่สูง อย่าลืมวางตำแหน่งเพื่อนไว้ใกล้จุดตก! กรอบคำพูด “FOLLOW-UP!” จะปรากฏขึ้นมาหากว่าสามารถโจมตีซ้ำได้!

▲เพื่อนของคุณจะยิงซ้ำศัตรูที่อยู่กลางอากาศ และคุณจะออกแอ็กชันได้อีกครั้งหนึ่ง!

ศัตรูหลากหลายประเภท!

นอกเหนือไปจาก Musketeer แบบมาตรฐานแล้ว ยังมีบรรดา Legionnaires อีกหลากหลายประเภทที่จะปรากฏในเกมด้วย อย่างเช่น Grenadier, ซึ่งเป็นยูนิตที่จะบินเข้ามาหาคุณเพื่อโจมตีสวนกลับ และยังมี Little Drummer – ยูนิตที่เชี่ยวชาญด้านการบัฟและฟื้นฟูพลัง!

เพื่อนสู้ต่อไม่ได้? ไม่มีปัญหา! และยังเปลี่ยนความยากได้ตลอดเวลา!

หลังจากที่ส่งไม้ต่อ (Baton Pass) คุณจะสามารถสลับเพื่อนบนฉากต่อสู้ได้กับคนที่อยู่ในทีมสำรอง และนี่ก็หมายถึงเพื่อนที่สู้ต่อไม่ได้เช่นกัน! เรียกกำลังเสริมออกมาแล้วมุ่งหน้าต่อไป! นอกจากนั้นแล้ว ในเกมนี้ยังมาพร้อมกับห้าระดับความยากให้เลือก หากว่าคุณคว้าชัยชนะมาไม่ได้ หรือว่าการต่อสู้มันเริ่มไม่ท้าทายก็ลองเปลี่ยนความยากดูสิ!

▲หาก HP ของเพื่อนหมดลง สามารถเลือกส่งไม้ต่อเพื่อเปลี่ยนตัวกับคนที่อยู่ในทีมสำรองได้ และคุณสลับได้จนกว่าจำนวนการส่งไม้ต่อจะหมดลง

แข็งแกร่งขึ้นจากการผสมเพอร์โซนา! เชิญพบกับลาเวนซาในสไตล์ช่างตีเหล็ก!

ห้องกำมะหยี่ (Velvet Room) ในเกมนี้จะมีผู้ดูแลคือลาเวนซา (Lavenza) ในสไตล์ช่างตีเหล็ก! รูปลักษณ์ของห้องในคราวนี้จะคล้ายคลึงกับโรงงานในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม และที่นี่คุณจะสามารถผสมเพอร์โซนาที่คุ้นเคยจากซีรีส์ได้! มาผสมเพอร์โซนาที่คุณได้มาจากการต่อสู้แล้วเพิ่มความแข็งแกร่งกันเถอะ!

เผยตอนที่สองของ Nyahoo News

ตอนที่สองในแบบคำบรรยายภาษาอังกฤษของ Nyahoo News ได้เปิดให้ชมกันแล้ว รายการนี้จัดโดยมอร์กานา (Morgana) แห่งจอมโจรมายา ที่จะนำเอาอัปเดตล่าสุดของ Persona 5 Tactica มานำเสนอให้ชมกัน

Persona 5 Tactica Nyahoo News VOL.2: https://youtu.be/0m6RsiSGqN8

เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว! Orpheus Picaro และ Izanagi Picaro จะมาเป็นโบนัสเมื่อสั่งซื้อล่วงหน้า!

โดยขณะนี้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าบน Microsoft Store (Xbox Series X|S, Xbox One, Windows), PlayStation Store (PS4, PS5), และ Steam สำหรับผู้เล่นบน Nintendo Switch จะสามารถเพิ่มเกมนี้ลงไปในลิสต์เกมที่ต้องการไว้ก่อนได้

Persona 5 Tactica มีกำหนดวางจำหน่าย 17 พฤศจิกายน 2023 นี้บน Xbox Game Pass / Xbox Series X|S / Xbox One / Windows / PlayStation®5 / PlayStation®4 / Nintendo Switch / Steam

* จำหน่ายเฉพาะดิจิทัลเท่านั้นบน Xbox / Windows / Steam

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์