News

SAGA EMERALD BEYOND ภาคใหม่แบบสแตนด์อโลนจากแฟรนไชส์ SAGA จะมาให้เล่นกันในปี 2024

SQUARE ENIX ประกาศเกม SAGA EMERALD BEYOND มาสร้างเรื่องราวของคุณเอง และพบกับเนื้อหาใหม่เอี่ยมห้าตอนในปีถัดไป

ในงาน Nintendo Direct ของวันนี้ SQUARE ENIX® ได้เปิดเผยเกม SaGa Emerald Beyond, ซึ่งเป็นการผจญภัยใหม่เอี่ยมจากแฟรนไชส์ RPG ชื่อดัง ด้วยบทเพลงจากผู้ประพันธ์เพลงประจำซีรีส์เคนจิ อิโต (Kenji Ito) และอาร์ตเวิร์กจากนักวาดชื่อดังซาโตชิ คุราโมจิ (Satoshi Kuramochi) SaGa Emerald Beyond จะนำเสนอระบบต่อสู้ที่เป็นหัวใจหลักและองค์ประกอบของเรื่องราวอิสระจากแฟรนไชส์นี้ เพื่อส่งมอบสุดยอดประสบการณ์แห่ง SaGa ให้แก่แฟน ๆ รวมถึงผู้เล่นใหม่ SaGa Emerald Beyond จะวางจำหน่ายแบบดิจิทัลในปี 2024 บน Nintendo Switch™, PlayStation®5 (PS5®), PlayStation®4 (PS4®), PC (STEAM®) และอุปกรณ์ iOS และ Android

ชมตัวอย่างจาก Nintendo Direct ได้ ที่นี่

ตัวอย่างใหม่นี้จะนำเสนอบรรดาฮีโรที่ไม่ธรรมดาของ SaGa Emerald Beyond ผู้มาจากโลกที่แตกต่างกันอย่างมหาศาล ผู้เล่นจะได้เลือกเล่นจากตัวเอกทั้งหกเพื่อเริ่มเรื่องราว ก่อนที่จะได้รับการชี้นำโดยคลื่นสีมรกตอันลึกลับ และจะได้ออกสำรวจไปในโลก 17 แบบอันงดงาม ซึ่งคุณจะได้พบกับเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ มากมาย ที่ประกอบไปด้วยมอนสเตอร์, จักรกลและแวมไพร์เพื่อขีดเขียนเรื่องราวของตนเอง SaGa Emerald Beyond จะขยายระบบซีนาริโออิสระซึ่งสร้างชื่อให้กับแฟรนไชส์ SaGa, อันจะทำให้ผู้เล่นได้มีอิสระมากที่สุดในการขีดเขียนเรื่องราวของตนเองกว่าที่ผ่านมา แต่ละเรื่องราวจะแตกแขนงออกไปตามสิ่งที่เลือกและการกระทำ ตัวอย่างนี้จะนำเสนอระบบต่อสู้ในแบบเทิร์นเบสให้ได้ชม ซึ่งถือเป็นระบบต่อสู้ที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์ SaGa เท่าที่เคยมีมา

นอกจากตัวอย่างแล้ว SQUARE ENIX ยังได้เผยให้ชมคีย์อาร์ตที่ประกอบไปด้วยตัวเอกทั้งหกเช่นกั

ผู้เล่นจะได้เลือกเริ่มต้นเรื่องราวของตนจากหนึ่งในบรรดาตัวเอก ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถหายากในการมองเห็นคลื่นสีมรกตที่ชี้นำเส้นทางเลือกแห่งโชคชะตา:

  • สึนาโนริ มิโดะ (Tsunanori Mido) – ชายหนุ่มผู้สามารถควบคุมคุงุสึ (kugutsu) หรือหุ่นเชิดที่คอยปกป้องม่านป้องกันรอบบ้านของเขาในเมืองมิยาโกะ (Miyako) ได้ ในตอนที่เมืองเต็มไปด้วยปรากฏการณ์เหนือธรรมชาตินั้น สึนาโนริก็ได้ออกเดินทางสู่โลกอื่นเพื่อค้นหาวิญญาณธาตุทั้งสี่เพื่อฟื้นฟูความสงบให้กับมิติวิญญาณ
  • อาเมยะ (Ameya) – แม่มดฝึกหัดที่มาเยือนเมืองมิยาโกะ และใช้ชีวิตในฐานะเด็กนักเรียนเพราะนั่นคือส่วนหนึ่งในการสอบจบการศึกษาของเธอ หลังจากที่อาเมยะโดนโจมตีโดยชายลึกลับ เธอก็ได้สูญเสียพลังเวทไปทั้งหมด และจะต้องหาวิธีฟื้นฟูพลังกลับมาและผ่านการสอบให้ได้
  • ซิกนัส (Siugnas) – แวมไพร์อมตะผู้ปกครองแดนโยมิ (Yomi) ซึ่งเป็นโลกที่ปกคลุมในความมืดในฐานะของราชาผู้กลัดกลุ้ม (Dismal King) อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โดนหักหลังและโค่นบัลลังก์ไป ซิกนัสก็พบว่าตนอยู่ที่ไบรต์โฮม (ฺBrighthome) ซึ่งเป็นศูนย์รวมของเหล่านักรบผู้วายชนม์ และจะต้องออกเดินทางเพื่อฟื้นฟูพลังของตนพร้อมกับนักรบคนอื่น ๆ ในกองกำลังที่ตนมี
  • ดีว่าหมายเลข 5 (Diva No.5) – นักร้องจักรกลผู้ถูกออกแบบมาให้ร้องเพลงและเต้นรำจากโลกแห่งอวาลอน (Avalon) หลังจากที่ร้องเพลงต้องห้ามไปนั้น ความทรงจำของดีว่าและฟังก์ชันการร้องเพลงก็โดนปิดผนึกไป จึงทำให้เธอสูญเสียความมีชีวิตชีวาและบทเพลงไปพร้อมกัน ท่ามกลางความสิ้นหวังนี้ดีว่าได้สละร่างกาย “แบบมนุษย์” ออกไปพร้อมกับตอบรับคำเชิญจากสมาคมลับ และทิ้งอวาลอนเอาไว้เบื้องหลัง
  • บอนนีและฟอร์มินา (Bonnie and Formina) – สมาชิกใหม่สองรายและเป็นคู่หูกันในกองกำลังตำรวจแห่งแคปิตอลซิตี (Capitol City) ผู้ออกสืบสวนคดีลอบสังหารประธานาธิบดี ด้วยคำกล่าวอ้างของผู้เกี่ยวข้องคนสำคัญที่บอกว่าประธานาธิบดีคือคนทรยศ และชิ้นส่วนสามเหลี่ยมลึกลับเป็นเบาะแส ทั้งสองคนได้ออกเดินทางสู่โลกอื่นเพื่อเผยความจริงที่ซุกซ่อนอยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์

SaGa Emerald Beyond จะเป็นภาคล่าสุดของ SaGa Project จาก SQUARE ENIX ที่จนถึงตอนนี้ประกอบไปด้วยการวางจำหน่าย Romancing SaGa -Minstrel Song- Remastered ในฝั่งตะวันตก, Romancing SaGa 3, SaGa SCARLET GRACE: AMBITIONS, เกมมือถือสุดฮิต Romancing SaGa™ Re;univerSe™, และ SaGa Frontier Remastered ขณะนี้ SaGa Emerald Beyond ยังไม่ได้รับการจัดเรตจาก ESRB และจะวางจำหน่ายแบบดิจิทัลในปี 2024 สำหรับ Nintendo Switch, PS5, PS4, PC (STEAM®), iOS และ Android

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์