News Previews

Infinity Strash: Dragon Quest The Adventure of Dai – PREVIEW

Infinity Strash: Dragon Quest The Adventure of Dai – PREVIEW

ทีมงานไทยเกมวิกิได้มีโอกาสไปลองเล่น Infinity Strash: Dragon Quest The Adventure of Dai มา ณ บูธ Square Enix ในงาน Tokyo Game Show 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ

สำหรับเดโมในคราวนี้จะมีให้เลือกเล่นจำนวน 3 แชปเตอร์ด้วยกัน ซึ่งตัวเกมก็จะมีการดำเนินเรื่องตามรูปแบบของฉบับอนิเมล่าสุดที่ฉายไปในปี ค.ศ.2020 ที่ผ่านมานั่นเอง เพียงแต่ว่าฉากคัตอินของอนิเมจะนำเสนอในรูปแบบของภาพนิ่งที่มาพร้อมกับเสียงพากย์ครับ ถึงอย่างนั้นเกมก็ยังมีคัตซีนที่ใช้โมเดลของเกมมานำเสนออยู่ ซึ่งก็ทำออกมาดูดี สวยงามและทรงพลังไม่แพ้อนิเมครับ

มาว่ากันในส่วนของระบบเกมก่อน ในภาคนี้จะมีรูปแบบการเล่นที่ต่างไปจากรูปแบบมาตรฐานของแฟรนไชส์ Dragon Quest เพราะเกมจะเป็นแอ็กชันเต็มรูปแบบเลย และตัดองค์ประกอบในแง่การสำรวจฉากออกไป เพราะคุณจะได้เล่นในฉากที่ค่อนข้างเป็นเส้นตรง ระหว่างทางก็ต้องสู้กับมอนสเตอร์เบี้ยบ้ายรายทางและไปสู้บอสให้ชนะเพื่อจบฉาก

ตัวคุณจะมีการโจมตีธรรมดาด้วยปุ่มสี่เหลี่ยม มีการแดชหลบด้วยปุ่มกากบาท ส่วนปุ่มสามเหลี่ยมและวงกลมจะไว้เซ็ตท่าพิเศษที่พอใช้แล้วจะต้องรอเวลาคูลดาวน์ถึงจะใช้ได้ใหม่ พอสะสมเกจจนเต็มก็จะใช้ท่าใหญ่ได้ด้วยปุ่ม R2 ซึ่งสำหรับไดก็จะเป็นท่าอวานสตรัชนี่ล่ะครับ ส่วนปุ่ม L2 ก็จะเป็นการใช้งานพลังพิเศษของแต่ละคน ในกรณีของไดก็จะเป็นการใช้พลังของตรามังกรที่เพิ่มพลังป้องกันและพลังโจมตีอย่างมาก ซึ่งเท่าที่ลองมาเกมนี้ก็ไม่มีค่า MP เหมือนอย่างที่คุ้นเคยกันครับ คุณสามารถใช้ท่าหรือใช้เวทได้เรื่อย ๆ เพียงแค่รอคูลดาวน์ก็พอ

หากจะให้พูดถึงความรู้สึกที่มีต่อระบบต่อสู้ก็คือ มันค่อนข้างง่ายครับ เข้าใจง่าย เล่นง่าย ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนมาก เท่าที่ลองเล่นมาการสลับตัวละครเล่นนั้นไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากนัก เหมือนเป็นการเปลี่ยนตัวเล่นตามความชอบหรือความถนัดมากกว่า ถ้าคุณชอบตีประชิดก็เล่นได ถ้าจะเน้นยิงไกลก็เลือกป็อป อะไรแบบนั้น เกมดูไม่ได้ซับซ้อนขนาดที่ว่าจะต้องคอยสลับตัวละครเพื่อช่วยกันต่อคอมโบยาว ๆ หากว่าคุณอยากเล่นตัวไหนก็จับตัวนั้นยาวไปเลยก็ได้

ถึงกระนั้น ผมคิดว่าโหมดพิเศษอย่าง Temple of Recollection นี่ก็น่าจะเป็นอะไรที่คนเล่นสามารถสนุกไปกับระบบสู้ได้ยาว ๆ เพลิน ๆ อยู่ เพราะคุณจะได้เริ่มที่เลเวล 1 แล้วลุยสู้ในแต่ละห้องไปเรื่อย ๆ พร้อมกับโบนัสการอัปค่าพลังตามแต่ที่คุณเลือกไว้ก่อนเริ่มเล่นแต่ละห้องนั่นล่ะครับ รางวัลที่ได้ก็มักจะเป็นพวกภาพวาดจากเหตุการณ์สำคัญในเรื่องราวที่จะเพิ่มค่าพลังค่าสถานะให้กับแต่ละตัวละคร

เบื้องต้นจากที่เราได้ลองเดโมมานั้นก็คิดว่าเกมนี้เล่นได้เพลิน ๆ แต่ถ้าใครที่ชอบเรื่องไดตะลุยแดนเวทมนตร์เป็นทุนเดิมก็จะรักได้ไม่ยาก เพราะสามารถจับเอาองค์ประกอบทุกสิ่งทุกอย่างในมังงะ/อนิเมมาถ่ายทอดเป็นเกมได้ดีมากครับ แล้วก็แน่นอนว่าเราจะมีรีวิวให้อ่านกันเมื่อเกมออกแน่นอน คอยติดตามกันด้วยนะครับ!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์