Articles News Previews

Persona 3 Reload – PREVIEW

Persona 3 Reload – PREVIEW

ทีมงานไทยเกมวิกิมีโอกาสได้ไปเล่นเดโมของ Persona 3 Reload มา ณ บูธ SEGA/Atlus ภายในงาน Tokyo Game Show 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ

ในเดโมครั้งนี้จะมีให้เลือกสองช่วงด้วยกันคือ New Moon และ Full Moon โดยที่เราได้เลือกเล่นแบบ Full Moon ก็จะได้เล่นในช่วงของเรื่องราวที่ปาร์ตี้ของเราจะต้องไปสู้กับบอส Arcana Priestess บนรถไฟจากเกมต้นฉบับนั่นล่ะครับ สมาชิกในปาร์ตี้ช่วงนี้ของเราเลยจะกำหนดเอาไว้แค่ตัวเอก, ยูคาริและจุนเปย์เท่านั้น

การเล่นในช่วง Full Moon นั้นจะเป็นเส้นตรงครับ เราจะวิ่งจากท้ายขบวนไปยังหัวขบวนที่บอสรอคอยอยู่ ซึ่งในระหว่างทางก็จะมีพวกชาโดว์ลูกสมุนออกมาต่อสู้ขัดขวางเราเป็นพัก ๆ โดยที่ระบบการต่อสู้ก็จะเป็นไปในแบบของแฟรนไชส์ Persona ที่คุ้นเคยกันดีตั้งแต่ภาค 3 เป็นต้นมาและก็ได้รับการพัฒนามาเรื่อย ๆ จนถึงภาค 5 ก่อนที่เอ็นจิ้นของภาค 5 จะถูกนำมาปรับใช้ในภาค 3 Reload นี้อีกทีนั่นล่ะครับ

ในการต่อสู้แต่ละครั้ง คุณจะต้องโจมตีจุดอ่อนของศัตรูโดยเลือกธาตุโจมตีให้ถูก พอศัตรูโดนโจมตีที่จุดอ่อนมันก็จะล้มลงไปมึนงง และเปิดโอกาสให้สมาชิกปาร์ตี้คนนั้นโจมตีได้อีกครั้ง หากว่าสามารถทำให้ศัตรูทั้งฉากล้มลงได้ก็จะเปิดโอกาสให้เราโจมตีแบบ All-In เพื่อสร้างความเสียหายรุนแรงให้กับศัตรูทุกตัวและอาจจบการต่อสู้ได้เลยทันที แล้วก็อย่างที่หลายคนคุ้นเคยจากภาคต้นฉบับเป็นต้นมา คือเพื่อน ๆ ในทีมของเราจะมีเพอร์โซนาเฉพาะตัวที่เปลี่ยนไม่ได้ (แต่เพิ่มสกิลได้จากเลเวล) ส่วนตัวเอกจะเป็นคนเดียวที่สามารถเปลี่ยนสลับเพอร์โซนาของตัวเองได้

สำหรับการเล่นในเดโมนี้ เกมมีเพอร์โซนาของตัวเอกมาให้คือออร์เฟียส, ฟอร์เนอุส, แจ็กฟรอสต์ และโอโมอิคาเนะเท่านั้น ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นเพอร์โซนาช่วงต้นเกมทั้งหมด แต่ก็หลากหลายพอที่จะให้ปรับใช้ได้ตามสถานการณ์อยู่ แน่นอนว่าพอสู้บอสก็ใช้หลักการที่รู้ ๆ กันดีครับนั่นคือบัฟตัวเรา คอยดีบัฟบอส แล้วก็ฟื้นพลังฝ่ายเราสลับกับการตีบอส (แต่เราตีบอสไม่ทันเพราะหมดเวลาก่อน…) ด้วยความที่เป็นช่วงต้นเกมก็เลยยังไม่มีระบบใหม่ ๆ อะไรมาให้ลองเท่าไรนัก

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากจะให้บอกถึงความรู้สึกที่มีหลังเล่นเดโมก็คือ ถ้าคุณชอบเพอร์โซนา 3 ล่ะก็นี่มันคือการอัปเกรดให้ทันสมัยขึ้นแบบเดียวกับเพอร์โซนา 5 ครับ เพราะงั้นคุณอาจจะชอบยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนใครที่ชอบเพอร์โซนา 5 ก็น่าจะชอบภาค 3 Reload เหมือนกัน เพราะองค์ประกอบศิลป์ต่าง ๆ นี่มันก็มีส่วนที่ทำให้นึกถึงเพอร์โซนา 5 เหมือนกันครับ ทั้งภาพวาดตัวละครเอย และฉากคัตซีนแบบใช้อินเกมโมเดลที่ดูดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก และมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิมจริง ๆ

เชื่อว่าถึงเวลาตัวเกมวางจำหน่ายก็น่าจะครองใจเกมเมอร์ทั่วไปรวมถึงแฟน ๆ ของซีรีส์ได้อีกครั้งแบบไม่ยากเย็น แล้วก็เช่นเคย รออ่านรีวิวของเราด้วยนะ!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์