News

ATLUS และ VANILLAWARE ภูมิใจเสนอ Unicorn Overlord เกมอาร์พีจีกลยุทธ์ใหม่เอี่ยม!

ATLUS และ VANILLAWARE ภูมิใจเสนอ Unicorn Overlord, เกมอาร์พีจีกลยุทธ์ใหม่เอี่ยม! วางจำหน่าย 8 มีนาคม 2024 นี้ และเชิญพบกับเกมเพลย์รวมถึงมิตรสหายของคุณ
 

SEGA เปิดเผยรายละเอียดใหม่ของ Unicorn Overlord – เกมใหม่จาก ATLUS และ VANILLAWARE – ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่าย 8 มีนาคม 2024 นี้สำหรับ Playstation®4, PlayStation®5, Nintendo Switch™, และ Xbox Series X|S เชิญมาอ่านบทความนี้เกี่ยวกับเกมเพลย์, โลกอันกว้างใหญ่และตัวละครอันเปี่ยมเอกลักษณ์ที่จะปรากฏตัวในเรื่องราว

ฟีเจอร์เด่นของเกมก็คือการต่อสู้เชิงกลยุทธ์ที่สดใหม่, โลกที่เปิดให้สำรวจได้มากมายและกราฟิกรวมถึงตัวละครความละเอียดสูงจาก VANILLAWARE คุณจะได้พบกับมิตรสหายหน้าใหม่และเผชิญหน้ากับความชั่วร้ายในการผจญภัยสุดแสนคลาสสิกครั้งนี้

Unicorn Overlord จะผสมผสานระหว่างสิ่งใหม่และสิ่งดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกันอย่างประณีต จนเกิดเป็นประสบการณ์อันไม่เหมือนใครและยากจะลืมเลือน เชิญมาดำดิ่งสู่ภูมิทัศน์อันรุ่มรวยและชวนหลงใหล พร้อมด้วยระบบต่อสู้อันโดดเด่นที่มีองค์ประกอบซึ่งชวนให้หวนระลึกถึงยุคทองของเกม 16 บิต แต่ขณะเดียวกันก็สามารถสนุกไปกับการต่อสู้ออนไลน์ผ่าน Coliseum


■ เรื่องราวและโลกในเกม
เรื่องราวในเกมนี้ดำเนินไปในดินแดนที่เรียกว่าเฟวริธ (Fevrith) ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้าประเทศด้วยกัน: อาณาจักรคอร์เนีย (Kingdom of Cornia) ดราเคนโฮลด์ (Drakenhold) เอลเฮม (Elheim) บาสโทเรียส (Bastorias) และอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อัลเบียน (Holy Kingdom of Albion) ดินแดนแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของหลากหลายเผ่าพันธุ์ที่ประกอบไปด้วยมนุษย์, เผ่าสัตว์, เอลฟ์และเทวดา

การก่อกบฏของแม่ทัพวัลมอร์ (General Valmore) ในอาณาจักรคอร์เนียนั้นลุกลามไปทั่วดินแดน จนทำให้ทุกหนแห่งตกอยู่ใต้ไฟสงคราม ตัวเอกของเกมอเลน (Alain) คือเจ้าชายแห่งคอร์เนียที่รอดชีวิตมาได้และเป็นผู้นำแห่งกองทัพปลดแอก (Liberation Army) ออกแสวงหาแหวนยูนิคอร์น (Ring of the Unicorn) ในตำนาน ชูธงรบแล้วปลดปล่อยประเทศของคุณ


• ตัวละครหลัก

*เรียงจากซ้ายไปขวาคือ อเลน, สการ์เล็ตต์, เล็กซ์, โจเซฟ, อิเลเนีย และกาเลเรียส ตามลำดับ

ตัวเอก
อเลน (Alain) ให้เสียงพากย์โดยคาซึกิ อุระ

“หากข้าเมินเฉยต่อเสียงร่ำร้องเหล่านั้น…ข้าก็คงไม่มีหน้าจะอ้างสิทธิคู่ควรในบัลลังก์ และข้าก็สัญญากับท่านแม่ว่าจะช่วยพวกเขาให้ปลอดภัย”
เจ้าชายผู้มีสิทธิสืบราชบัลลังก์แห่งอาณาจักรคอร์เนียที่ล่มสลาย และยังเป็นโอรสของราชินีอิเลเนีย (Queen Ilenia) เขาสูญเสียผู้เป็นมารดาไปจากการก่อกบฏของแม่ทัพวัลมอร์ตั้งแต่ยังวัยเยาว์ และได้ใช้ชีวิตหลบซ่อนอยู่ในหมู่เกาะพาเลเวีย (Palevia) ร่วมกับโจเซฟ (Josef) ซึ่งเขาก็เติบโตขึ้นมากนับตั้งแต่เหตุการณ์นั้น และได้ฝึกฝนศาสตร์แห่งดาบและกลยุทธ์ในวัยสิบเจ็ดปี

มิตรสหาย
สการ์เล็ตต์ (Scarlett) ให้เสียงพากย์โดยฮินะ ซึกุตะ

“ข้าจะทำทุกสิ่งที่สามารถทำได้ เพราะนั่นคือหน้าที่ในฐานะนักบวชหญิงแห่งโบสถ์พาเลเวีย”
นักบวชหญิงแห่งนิกายพาเลเวียออร์ธอดอกซ์ (Palevian Orthodoxy) และทำหน้าที่ของตนอยู่ ณ มหาวิหารพาเลเวีย (Grand Palevia Cathedral) และยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กของอเลนด้วย ด้วยความที่เธอเข้ารับการฝึกฝนตั้งแต่ยังวัยเยาว์จึงได้กลายเป็นนักบวชหญิงในเวลาไม่นานหลังจากนั้น เธอออกเดินทางจากหมู่เกาะเพื่อร่วมทางไปกับอเลน

มิตรสหาย
เล็กซ์ (Lex) ให้เสียงพากย์โดยมิยุ อิริโนะ

“เสียใจด้วยอเลน แต่ตานี้ข้าชนะแน่!”
ชายหนุ่มจากตระกูลชาวประมงที่เกิดและเติบโตในพาเลเวีย เขาเป็นเพื่อนของอเลนมานาน และได้เรียนรู้วิชาดาบจากโจเซฟร่วมกับอเลน เล็กซ์ออกเดินทางจากหมู่เกาะเพื่อร่วมทางไปกับอเลน

มิตรสหาย
โจเซฟ (Josef) ให้เสียงพากย์โดยคาซึฮิโระ ยามาจิ

“องค์ราชินี ข้าขอให้สัญญาว่าเลือดขัตติยะจะดำรงอยู่ต่อไป หากแต่ช่างน่าละอายนักที่ข้าไม่อาจช่วยเหลือได้มากกว่านี้…”
อัศวินศักดิ์สิทธิ์แห่งอาณาจักรคอร์เนียที่ล่มสลาย เขาได้รับมอบหมายให้ปกป้องอเลนจากอิเลเนียในระหว่างการก่อกบฏของแม่ทัพวัลมอร์เมื่อสิบปีก่อน และได้หลบซ่อนตัวในหมู่เกาะพาเลเวีย นับแต่นั้นมาเขาก็ได้ตระเตรียมเพื่อสร้างกองทัพปลดแอก

แม่ของตัวเอก
อิเลเนีย (Ilenia) ให้เสียงพากย์โดยยูโกะ ไคดะ

“…แม่ทัพต้องการชีวิตของข้าแต่เพียงผู้เดียว ข้าจะไม่มีวันหลบและหนีไปไหน”
ราชินีแห่งอาณาจักรคอร์เนีย ผู้เชี่ยวชาญทั้งการทหารและการดูแลพสกนิกร นางปกครองแผ่นดินแห่งคอร์เนียอันกว้างใหญ่โดยไม่เคยเกิดเหตุใดมาเป็นเวลานาน แต่เมื่อนางตระหนักว่าไม่อาจสยบการก่อกบฏได้จึงฝากฝังอเลนไว้กับโจเซฟ

ศัตรู
กาเลเรียส (Galerius) ให้เสียงพากย์โดยเทชโช เกนดะ

“เซนอยราคือผู้มีสิทธิปกครองเฟวริธโดยแท้จริง และข้าก็คือดาบที่จะมาฟื้นฟูโลกนี้ให้เป็นไปตามครรลองที่ควรเป็น”
จักรพรรดิแห่งเซนอยรา (Emperor of Zenoira) ครั้งหนึ่งเข้าเคยเป็นแม่ทัพชื่อดังแห่งคอร์เนียและใช้ชื่อว่าวัลมอร์ แต่แล้วกาเลเรียสก็ก่อกบฏโดยไม่มีเค้าลางบอกเหตุมาก่อน เขาทำลายคอร์เนียจนพินาศและฟื้นฟูจักรวรรดิเซนอยรา (Zenoira Empire) กลับขึ้นมาอีกครั้ง

■ ภาพรวมของ UNICORN OVERLORD
ออกตระเวนไปทั่วเฟวริธอันกว้างใหญ่แล้วช่วงชิงดินแดนมาจากเงื้อมมือของเซนอยรา ปลดแอกเมืองแล้วใช้วัตถุดิบที่รวบรวมมาเพื่อช่วยฟื้นฟูเมืองให้รุ่งเรืองอีกครั้ง ฝึกฝนมิตรสหายของคุณแล้วรวบรวมกองกำลังเพื่อเอาชนะศัตรู ในเกมนี้จะมีตัวละครกว่า 60 ตัวที่พร้อมจะเข้าร่วมกองกำลังของคุณ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์, เอลฟ์, เผ่าสัตว์และเทวดา รวมถึง 60 คลาสให้เลือกใช้

มาจัดทัพมิตรสหายของคุณเข้าเป็นยูนิตแล้วพาพวกเขาสู่การต่อสู้ ในฐานะผู้นำของกองทัพปลดแอก คุณจะมีอิสระในการเลือกคนที่จะลงสู่สนามรบและใช้กลยุทธ์ได้ตามที่เห็นสมควร!

เกมเพลย์:
●การสำรวจ: อิสระเต็มที่! ออกเดินทางไปทั่วโลกอันกว้างใหญ่!
เรื่องราวจะเผยออกมาให้เห็นในตอนที่คุณออกสำรวจฉาก ต่อสู้กับศัตรูและได้พบกับมิตรสหายระหว่างทาง เกมนี้จะไม่มีเส้นทางหลักกำหนดเอาไว้ ดังนั้นผู้เล่นจะเลือกหนทางของตนอย่างไรก็ได้ว่าจะไปที่ใดต่อและจะเคลียร์ฉากไหนก่อน

●ปลดแอกเมือง:
เมื่อคุณปลดแอกเมืองและป้อมปราการโดยกำจัดกองทัพจักรวรรดิในการต่อสู้ได้แล้ว บริเวณพื้นที่เหล่านั้นก็จะมีความมั่นคงมากขึ้น และจะปลดล็อกร้านค้ารวมถึงศูนย์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ออกมาได้ ศัตรูก็จะหยุดลาดตระเวนทำให้ออกสำรวจได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

ในแต่ละฉากจะประกอบไปด้วยการต่อสู้แบบเรียลไทม์ระหว่างกองทัพของคุณและศัตรู การจะเคลียร์แต่ละฉากได้นั้น คุณจะต้องประเมินสถานการณ์บนสนามรบและชี้นำยูนิตของคุณเพื่อทำตามเงื่อนไขในการเอาชนะอย่างเช่นการกำจัดแม่ทัพของศัตรู

เมื่อคุณพบกับกองทัพของศัตรูก็ได้เวลาต่อสู้แล้ว! การต่อสู้จะดำเนินไปโดยอัตโนมัติตามกลยุทธ์ที่คุณเลือกไว้ให้กับตัวละคร มาลองจัดแผนให้กับยูนิต, ของสวมใส่และกลยุทธ์โดยพิจารณาจากคลาสและสกิลของมิตรสหายกันดูนะ!

●ระดับความยากง่าย:
เกมนี้จะมีระดับความยากง่ายให้เลือกสามระดับด้วยกัน: Sweet, Normal, และ Hard
– Sweet
การเดินทางของคุณจะเป็นไปอย่างสบาย ๆ ตลอดเรื่องราว แนะนำสำหรับคนที่อยากเล่นง่าย ๆ สบาย ๆ แบบไม่ยากเย็น
– Normal
นี่คือการผจญภัยอันลำบากตรากตรำที่ต้องอาศัยการวางแผนมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่เคยเล่นเกมอาร์พีจีกลยุทธ์มาก่อนแล้ว
– Hard
นี่คือแคมเปญอันโหดหินที่จะมาทดสอบขีดจำกัดจิตใจของคุณ เหมาะสำหรับผู้เล่นที่เชี่ยวชาญและบรรลุศาสตร์แห่งเกมแนวนี้เท่านั้น

●สามารถต่อสู้แบบออนไลน์ได้ด้วย!
เข้าสู่โคลิเซียม (Coliseum) เพื่อเผชิญหน้ากับยูนิตที่ผู้เล่นอื่นอัปโหลดเอาไว้ สร้างสุดยอดแห่งยูนิตของคุณแล้วใช้กลยุทธ์ที่ไม่เหมือนใครเพื่อขึ้นเป็นอันดับท็อปแห่งลีดเดอร์บอร์ด!


■ รายละเอียดผลิตภัณฑ์ของ Unicorn Overlord
เกมนี้จะมีทั้งเวอร์ชันสแตนดาร์ดและเวอร์ชันลิมิเต็ดที่จะมาพร้อมกับสิ่งของสำหรับนักสะสม อย่างเช่นอาร์ตบุ๊กและการ์ดเกมแบบออริจินัล และยังมี DLC ที่ไม่ควรพลาดสำหรับแฟน ๆ ของ ATLUS และ VANILLAWARE ที่จะมาให้ดาวน์โหลดกันฟรี ๆ เป็นโบนัสจากการสั่งซื้อล่วงหน้
Unicorn Overlord Monarch Edition (Limited Edition)

เนื้อหาที่รวมอยู่ในชุด:
1. กล่องดีลักซ์แบบพิเศษออกแบบโดย VANILLAWARE
2. อัลบั้มที่เรียบเรียงแบบ 16 บิต: เพลงประกอบของเกมที่เรียบเรียงใหม่ในแบบ 16 บิตโดย Basiscape (2 CDs)
3. อาร์ตบุ๊ก: ประกอบไปด้วยภาพวาดตัวละคร, คอนเซปต์ธีม, ดีไซน์และสเก็ตช์เริ่มแรก และอีกมากมาย (132 หน้า)
4. การ์ดเกมแบบออริจินัล: การ์ดเกมแบบออริจินัลสำหรับ 2-4 ผู้เล่น ออกแบบโดย VANILLAWARE
5. แผ่นเกม Unicorn Overlord (เวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
*สินค้าทุกอย่างยกเว้นแผ่นเกมในชุดลิมิเต็ดจะเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น

Unicorn Overlord Monarch Edition (Digital Deluxe Edition)

เนื้อหาที่รวมอยู่ในชุด:
1.อัลบั้มที่เรียบเรียงแบบ 16 บิต: เพลงประกอบของเกมที่เรียบเรียงใหม่ในแบบ 16 บิตโดย Basiscape
2.ดิจิทัลอาร์ตบุ๊ก (DLC):  ประกอบไปด้วยภาพวาดตัวละคร, คอนเซปต์ธีม, ดีไซน์และสเก็ตช์เริ่มแรก และอีกมากมาย (132 หน้า)
3.เกม Unicorn Overlord (เวอร์ชันดิจิทัล)

โบนัสเมื่อสั่งซื้อล่วงหน้า: ATLUS and VANILLAWARE Coat of Arms Set (DLC)

นี่คือสิ่งที่ต้องมีสำหรับแฟน ๆ เพราะ DLC นี้จะให้ผู้เล่นได้ปรับแต่งธงของกองทัพด้วยลวดลายที่อ้างอิงมาจาก Odin Sphere, Dragon’s Crown, และ 13 Sentinels: Aegis Rim

▼เนื้อหาใน ATLUS and VANILLAWARE Coat of Arms Set



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์