News

รายละเอียดของเซ็ตติ้งและมิตรสหายอันโดดเด่นในเกม RPG กลยุทธ์ใหม่เอี่ยม Unicorn Overlord

รายละเอียดของเซ็ตติ้งและมิตรสหายอันโดดเด่นในเกม RPG กลยุทธ์ใหม่เอี่ยม Unicorn Overlord จาก ATLUS และ VANILLAWARE

SEGA เผยรายละเอียดใหม่ของ Unicorn Overlord—เกมใหม่จาก ATLUS และ VANILLAWARE—ที่มีกำหนดวางจำหน่าย 8 มีนาคม 2024 นี้บน Playstation®4, PlayStation®5, Nintendo Switch และ Xbox Series X|S มาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับดินแดนเฟวริธ (Fevrith) รวมถึงบรรดาตัวละครอันโดดเด่นที่จะได้พบเจอ และวิธีการสำรวจฉากอันกว้างใหญ่

■ เกี่ยวกับ Unicorn Overlord

ฟีเจอร์เด่นของเกมก็คือการต่อสู้เชิงกลยุทธ์ที่สดใหม่, โลกที่เปิดให้สำรวจได้มากมายและกราฟิกรวมถึงตัวละครความละเอียดสูงจาก VANILLAWARE คุณจะได้พบกับมิตรสหายหน้าใหม่และเผชิญหน้ากับความชั่วร้ายในการผจญภัยสุดแสนคลาสสิกครั้งนี้ Unicorn Overlord จะผสมผสานระหว่างสิ่งใหม่และสิ่งดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกันอย่างประณีต จนเกิดเป็นประสบการณ์อันไม่เหมือนใครและยากจะลืมเลือน เชิญมาดำดิ่งสู่ภูมิทัศน์อันรุ่มรวยและชวนหลงใหล พร้อมด้วยระบบต่อสู้อันโดดเด่นที่มีองค์ประกอบซึ่งชวนให้หวนระลึกถึงยุคทองของเกม 16 บิต แต่ขณะเดียวกันก็สามารถสนุกไปกับการต่อสู้ออนไลน์ผ่าน Coliseum

■ ชาติต่าง ๆ ของดินแดนแห่งนี้

ทวีปเฟวริธนั้น เคยเป็นที่ตั้งของห้าชาติด้วยกัน: อาณาจักรคอร์เนีย (Kingdom of Cornia), ดราเคนโฮลด์ (Drakenhold), เอลเฮม (Elheim), บาสโทเรียส (Bastorias) และอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อัลเบียน (Holy Kingdom of Albion) อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วแต่ละชาติต่างก็ตกอยู่ใต้การปกครองของกาเลเรียส (Galerius) และจักรวรรดิเซนอยรา (Zenoira Empire) ที่ถูกฟื้นฟูกลับมาอีกครั้งพร้อมกับการก่อกบฏของเขาที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

เซนอยรา
มหาจักรวรรดิที่ครั้งหนึ่งเคยปกครองโลกเกือบทั้งหมด ในยุคที่รุ่งเรืองที่สุดนั้น มันคือจักรวรรดิที่มีความก้าวหน้าทางวัฒนธรรมและเทคโนโลยีสูงมาก แต่ว่าจากตำนานที่เล่าขานกล่าวกันว่ามันล่มสลายไปในเพียงวันเดียวหลังเกิดหายนะภัย

ห้าชาติภายใต้การปกครองของเซนอยรา

อาณาจักรคอร์เนีย
อาณาจักรซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของทวีปและคอยบัญชาการดินแดนเกือบทั้งหมด ที่นี่มีดินแดนอันอุดมสมบูรณ์และมีกองทัพอันเกรียงไกร บรรดาลอร์ดแห่งอาณาจักรนี้มีความภักดีกับราชวงศ์อย่างล้นเหลือ ชื่อของราชินีอิเลเนีย (Queen Ilenia) นั้นถูกเรียกขานเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหมู่ข้าราชบริพาร

ดราเคนโฮลด์
อาณาจักรที่ปกครองภูเขาในแถบตะวันออกเฉียงใต้ และดินแดนทะเลทรายของทวีป และเป็นที่รู้จักกันว่าอุดมไปด้วยแร่ธาตุอันเหลือเฟือ กองทัพไวเวิร์นคือศูนย์กลางแห่งพลังอำนาจของอาณาจักรนี้ แต่ความสัมพันธ์กับคอร์เนียนั้นระหองระแหงมานานจากความขัดแย้งตามแนวชายแดน

เอลเฮม
ชาติแห่งเอลฟ์และดาร์กเอลฟ์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปที่ปกคลุมไปด้วยป่าอันเขียวชอุ่ม เอลเฮมนั้นมีระบบการปกครองเฉพาะตัวโดยมีตูเรนอส (Turenós) เป็นผู้ปกครอง กล่าวกันว่าป่าไวน์ดิงวูด (Winding Wood) จะคอยป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกรุกล้ำเข้าไปได้แม้แต่น้อย

บาสโทเรียส
ชาติแห่งเผ่าสัตว์ที่ปกครองดินแดนอันหนาวเหน็บทางตอนเหนือของทวีปทั้งหมด ที่นี่มีหลายเผ่าพันธุ์อาศัยอยู่ และเผ่าสัตว์ส่วนใหญ่ก็เป็นทหารที่แข็งแกร่ง ณ ตอนนี้ไม่มีผู้ใดเป็นราชา และกิจการต่าง ๆ ของชาติก็ถูกควบคุมโดยบรรดาผู้นำเผ่าที่มาประชุมรวมตัวกัน

อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อัลเบียน
อาณาจักรเทวาธิปไตยที่ปกครองเกาะขนาดใหญ่ทางตะวันตกของทวีป ที่แห่งนี้ตั้งมั่นอยู่บนศรัทธาโดยมีพอนติเฟกซ์แห่งนิกายพาเลเวีย (Palevian Orthodoxy) เป็นผู้ปกครอง อาณาจักรนี้มีอิทธิพลทางการทูตและการทหารที่สำคัญ และชนเผ่าปีกจำนวนมากต่างก็อาศัยอยู่ตามแนวชายแดน

■ เหล่ามิตรสหายที่จะได้พบในอนาคต
(เรียงจากซ้ายไปขวา ทราวิส, ยาห์นา, ไคลฟ์, โคลเอ, โฮดริก, เมลิซานเดร)

ทราวิส (Travis)
“เป็นวิธีการเรียกสายลับที่สวยหรูอยู่นะ หากต้องการข่าว, ข้อมูลหรือแค่สภาพอากาศล่าสุด ก็บอกมาได้เลย”
สายลับสังกัดกองทัพปลดแอกแห่งคอร์เนีย (Cornian Liberation Army) ในฐานะสายลับเขาจึงได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูล แต่เมื่อได้เห็นอเลน (Alain) นำพากองทัพปลดแอกเข้าสู่สนามรบ เขาจึงตัดสินใจขอเข้าร่วมทัพด้วย…

ยาห์นา (Yahna)
“มันคือหนึ่งในวิชาล้ำค่าที่อาจารย์ถ่ายทอดให้ข้า และขอบอกไว้ก่อนว่ามันไม่เหมาะกับคนจิตใจอ่อนแอ”
แม่มดสาวที่อาศัยอยู่ในชุมชนแม่มด (Witches’ Hamlet) ในตอนที่ทหารเซนอยราบุกเข้ามายังชุมชนแม่มดและเริ่มจับแม่มดไปนั้น ยาห์นาได้แปลงกายเป็นแมวแล้วหลบหนีออกมาได้สำเร็จ

ไคลฟ์ (Clive)
“มาเถอะ เราจะมาบดขยี้ความทะเยอทะยานของเซนอยราไปด้วยกัน!”
อัศวินศักดิ์สิทธิ์จากอาณาจักรคอร์เนียที่ล่มสลาย เขาได้รับการชื่นชมมาตั้งแต่สมัยยังเป็นอัศวินฝึกหัดถึงสติปัญญาและความกล้าหาญ เขาจึงได้รับการเลื่อนขั้นเป็นอัศวินในเวลาไม่นาน เขาใช้ประโยชน์จากความสามารถที่มีโดยทำตามแนวทางของโจเซฟ (Josef) และเป็นผู้วางรากฐานให้กับกองทัพปลดแอก

โคลเอ (Chloe)
“ข้าจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อราชวงศ์เพคะ องค์ราชินี”
บุตรสาวของเพื่อนโจเซฟ หลังจากที่โคลเอเข้าร่วมกองทัพปลดแอก เธอก็ได้ฝึกฝนเป็นศิษย์ของเขาและเรียนรู้วิถีแห่งการรบ แม้ว่าเธอจะเป็นเพื่อนสนิทกับอเลนแต่เธอก็ยังคงรักษาสถานะกับเขาในฐานะเจ้าชายเสมอ

โฮดริก (Hodrick)
“ข้าทราบดีว่าเหตุใดท่านเรียกตัวข้ามาที่นี่องค์ชาย ข้ายินดีทำตามบัญชาของท่าน ท่านต้องการให้ข้าทำสิ่งใดล่ะ?”
อดีตอัศวินแห่งคอร์เนีย โฮดริกคือองครักษ์ผู้ภักดีของราชินีอิเลเนีย และได้รับความไว้วางใจจากนาง เขาต่อสู้เคียงข้างอิเลเนียในช่วงที่เกิดการกบฏแต่ก็พ่ายแพ้และตกเป็นเชลยศึกของวัลมอร์ (Valmore)

เมลิซานเดร (Melisandre)
“แล้วทำไมจึงจะไม่ได้ล่ะ? ไม่มีชายใดในโลกนี้ที่จะมาทัดเทียมกับข้าได้หรอกนะ”
เจ้าตระกูลคนปัจจุบันของบ้านตระกูลเมลเลต์ (House Meillet) แห่งคอร์เนีย ด้วยความที่เธอสูญเสียบิดามารดาและพี่ชายไปเพราะโรคร้ายในตอนที่เธอยังวัยเยาว์ เธอจึงได้รับการฝึกฝนและสอนสั่งโดยลุงและป้าเพื่อให้รับตำแหน่งผู้นำตระกูลได้อย่างเหมาะสม

■ ออกสำรวจดินแดนแล้วผจญภัย
ออกสำรวจดินแดนอันกว้างใหญ่ของเฟวริธได้อย่างอิสระ คอยแก้ไขความขัดแย้งและรับงานต่าง ๆ ไประหว่างทาง คุณจะเพิ่มความก้าวหน้าได้โดยการกำจัดศัตรู, ปลดปล่อยเมืองและใช้ทรัพยากร รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งของกองทัพด้วยมิตรสหายหน้าใหม่

● เควสต์
ในตอนที่คุณสำรวจฉาก ก็จะได้พบกับเควสต์มากมายด้วยกัน ซึ่งเควสต์จะเป็นการเปิดฉากใหม่ ๆ ให้คุณเคลียร์เพื่อรับรางวัล แถมบางเควสต์ก็อาจจะพิลึกพิลั่นกว่าที่คิดด้วย! ซึ่งทุกอีเวนต์ที่พบเจอจะถูกบันทึกเอาไว้เป็นเควสต์โดยคุณจะเคลียร์ตามลำดับอย่างไรก็ได้ที่ต้องการ!

● ปลดปล่อยเมือง
เมื่อคุณปลดปล่อยเมืองในเฟวริธและป้อมค่ายจากการกำจัดกองทัพของจักรวรรดิลงได้แล้ว คุณจะปลดล็อกร้านค้าและศูนย์อำนวยความสะดวกอื่น ๆ และการสำรวจก็จะสะดวกขึ้นเพราะศัตรูจะหยุดลาดตระเวนในพื้นที่นั้น ๆ

● ฟื้นฟูเมือง
เมืองที่เสื่อมโทรมภายใต้การปกครองของกองทัพจักรวรรดิจะสามารถฟื้นฟูกลับมาอีกครั้งได้โดยการส่งมอบวัตถุดิบให้เมือง ซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มเติมศูนย์อำนวยความสะดวกและฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ การฟื้นฟูเมืองขนาดใหญ่เช่นเมืองที่กำแพงล้อมรอบก็จะเพิ่มเติมโรงเหล้าที่จะทำให้คุณได้มีมื้ออาหารร้อน ๆ ไว้กิน

● เก็บเกี่ยว
คุณจะสามารถเก็บเกี่ยวทรัพยากรได้จากบ้านพื้นที่ของเฟวริธ ไม่ว่าจะเป็นชายหาดหรือทุ่งหญ้า วัตถุดิบที่คุณรวบรวมมาเหล่านี้จะสามารถนำไปส่งมอบให้แก่เมืองต่าง ๆ ได้ รวมถึงประโยชน์ใช้สอยอื่น ๆ ดังนั้นอย่าลืมเก็บรวบรวมมาด้วย ซึ่งทรัพยากรที่เก็บเกี่ยวมาจะได้รับการฟื้นคืนกลับมาหลังจากที่คุณเล่นเคลียร์แต่ละฉากสู้ไป

● วางทหารปกป้องเมือง
คุณจะสามารถวางตัวมิตรสหายของคุณให้ทำหน้าที่ปกป้องเมืองในแต่ละเมืองที่ฟื้นฟูกลับมาได้ และในระหว่างที่พวกเขาประจำการอยู่นั้นคุณจะได้รับทองคำโบนัสจากแต่ละฉากที่เคลียร์ได้ และถ้าคุณพบกับจุดเก็บเกี่ยวทรัพยากรรอบเมืองที่พวกเขาประจำการอยู่ พวกเขาก็จะทำการเก็บทรัพยากรเหล่านั้นให้คุณ

● การพบศัตรู
การต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้นในแต่ละครั้งเมื่อคุณพบกับทหารลาดตระเวนของศัตรู หากคุณกำจัดศัตรูทั้งหมดลงได้ก็จะได้รับค่าประสบการณ์และค่าเกียรติยศ แต่ถ้าคุณพ่ายแพ้ก็จะโดนส่งกลับไปยังพื้นที่ที่ปลดปล่อยได้ล่าสุด ดังนั้นขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางไปในแต่ละพื้นที่ เพราะกองทัพของคุณอาจจะยังแข็งแกร่งไม่พอ

● พื้นที่ขุดแร่
คุณสามารถจ่ายทองเพื่อเล่นมินิเกมในพื้นที่ขุดแร่ได้ รับแร่ธาตุและวัตถุดิบอื่น ๆ โดยการขุดแร่อย่างต่อเนื่องภายในเวลาจำกัด บางทีคุณอาจจะขุดเจอแผนที่สมบัติก็เป็นได้!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์