News

เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Indie Game Award 2024

เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Indie Game Award 2024 – ซึ่งจัดโดย Taipei Game Show Organizing Committee

งาน Indie Game Award ที่จัดโดย Taipei Game Show (TGS) ได้บรรลุเป้าหมายในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และดึงความสนใจจากนักพัฒนาเกมอินดี้ทั่วโลกมาได้ ด้วยจำนวนเกมอินดี้ทั้งหมด 267 เกมที่ส่งเข้าประกวดจาก 43 ประเทศ/ภูมิภาค นักพัฒนาจากบรูไน, กรีซ, คาซัคสถาน, ลิธัวเนีย, ปากีสถาน, อาร์เจนตินา และอีกหลากหลายประเทศต่างก็มาเข้าร่วมงานในปีนี้เป็นครั้งแรก

หลังจากพ้นช่วงคัดเลือกในรอบแรกไปแล้ว ได้มีผู้เข้าชิงทั้งหมด 25 รายการจาก 14 ประเทศ/ภูมิภาคที่ก้าวเข้าสู่รอบสุดท้าย ในรอบสุดท้ายนี้ จะมีคณะผู้ตัดสินที่ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม, สื่อเกม, ผู้ชนะ IGA ในรอบก่อน และอินฟลูเอนเซอร์ที่จะมาประเมินและคัดเลือกผู้ชนะจากทั้งหมดแปดหมวดด้วยกัน ซึ่งก็รวมถึงรางวัล Grand Prix อันทรงเกียรติ และสำหรับเกมที่ชนะรางวัล Indie Game Award 2024 จะถูกนำไปจัดแสดงในงาน Taipei Game Show 2024 พร้อมด้วยบูธเฉพาะกิจให้ เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมงานได้ลองสัมผัสกับเกมและพบกับเสน่ห์เฉพาะตัวของเกมอินดี้

ไฮไลต์ในรอบสุดท้าย: เกมจากเซอร์เบียอันโดดเด่น และนักพัฒนาจากไต้หวันคับคั่ง

ทีมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง มีทั้งจากไต้หวัน, จีน, ญี่ปุ่น, แคนาดา, อินโดนีเซีย, สเปน, โปแลนด์, สหราชอาณาจักร, ไทย, เซอร์เบีย, สวิสเซอร์แลนด์, เยอรมนี, ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ ที่จะมานำเสนอวิสัยทัศน์อันหลากหลายและสร้างสรรค์ ที่น่าจับตามองก็คือ Ebb Software จากเซอร์เบียที่โดดเด่นด้วยเกมผจญภัยสยองขวัญในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง  “Scorn” ผลงานสร้างสรรค์ชิ้นนี้จะนำเสนอโลกโอเพนเวิลด์ที่เชื่อมต่อกัน และจะส่งมอบประสบการณ์เชิงปฏิสัมพันธ์อันสมจริงที่ไม่ธรรมดา

นักพัฒนาเกมอินดี้ชาวไต้หวันนำมาด้วยจำนวนเกมที่ส่งเข้ามาประกวด Indie Game Award ในปีนี้ ตามมาด้วยญี่ปุ่น, เกาหลีใต้และอินโดนีเซีย ซึ่งความแข็งแกร่งของนักพัฒนาไต้หวันนั้นเห็นได้ชัดจากช่วงคัดเลือกในรอบแรก ที่มาพร้อมกับผลงานอันโดดเด่นหลายเกมและได้รับคำชื่นชมจากผู้เข้าร่วมประกวดและได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ เกมที่น่าจับตามองก็เช่น “Nine Sols” เกมพัสเซิลผจญภัยลุยด้านข้างแบบ 2D ในธีมสตีมพังก์และเล่นสไตล์โซลโดย Red Candle Games; “MindsBeneathUs” เกมที่ขับเน้นด้วยบทสนทนาจาก BearboneStudio ที่นำเอา AI เข้ามาผสาน; และ “Roll Roll Hero” เกมมือถือใช้การ์ดสไตล์โรกไลต์โดย Gamtropy, ที่ผู้เล่นจะต้องเอาชนะศัตรูในดันเจี้ยนโดยการผสานรูปแบบในสไตล์สล็อตแมชชีน เกมเหล่านี้ต่างได้รับคำชื่นชมเป็นเอกฉันท์และเป็นที่รับรู้กันว่าบรรจงสร้างมาอย่างดี

นอกจากนั้นแล้ว นักพัฒนาชาวไต้หวัน Futile Games, ด้วยเกมพัสเซิลลุยด้านข้างในแบบ 3D “mossasis,” จะมาสำรวจโลกที่ไม่เคยได้รับรู้จากมุมมองของมอส และได้เข้ารอบสุดท้ายในหมวด Best Student Game โดยทีมผู้จัดงานเน้นย้ำความมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นให้เหล่าผู้ที่มีฝีมือโดดเด่นและอายุน้อยมาเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมมากขึ้น และมีแผนที่จะขยายการเปิดรับสมัครรางวัลหมวดนี้ให้มากขึ้นในอนาคต

เปิดลงทะเบียนผู้เข้างานล่วงหน้าของ TGS B2B ZONE ในเดือนธันวาคม – ขยายความร่วมมือในอุตสาหกรรมเกมระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ด้วยการจัดแสดงงานที่กลับมาจัดตามสถานที่จริงเต็มรูปแบบ งาน TGS ได้พานักพัฒนาอินดี้ไต้หวันกว่า 10 รายไปพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้คนทั่วโลกในปี 2023 นี้ ซึ่งประกอบไปด้วยงานอย่างเช่น BitSummit ของญี่ปุ่น, Philippine GameDev Expo (PGDX) ของฟิลิปปินส์, งานจัดแสดงเกมอินดี้ของเกาหลีใต้อย่าง BIC Festival, ChinaJoy ในประเทศจีน, Tokyo Game Show ของญี่ปุ่น, Melbourne International Games Week ในออสเตรเลีย, Level Up KL ประจำประเทศมาเลเซีย, gamescom asia ในประเทศสิงคโปร์, และงาน G-STAR ของเกาหลีใต้ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง และคณะผู้จัดงาน Taipei Game Show จะยังคงขยายขอบเขตความร่วมมือในอุตสาหกรรมเกมต่อไป

ในฐานะที่เป็นงานแรกแห่งปี 2024, พื้นที่ TGS B2B ZONE จะเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเสร็จสิ้นแล้วจะไม่เพียงแต่เข้าในพื้นที่ธุรกิจเพื่อพบปะกับผู้จัดแสดงรายอื่นได้เท่านั้น แต่ยังสามารถนัดประชุมหรือแลกเปลี่ยนนามบัตรกับมืออาชีพในวงการรายอื่น ๆ จากทั่วโลกได้ผ่านระบบจับคู่ทางธุรกิจ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านกลยุทธ์ธุรกิจแก่บรรดามืออาชีพประจำวงการ

รายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้าย Indie Game Award 2024: https://tgs.tca.org.tw/?p=IGA_Finalist_e

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์