News

เปิดเผยรายละเอียดโลกในเกมของ Dragon’s Dogma 2

เนื้อเรื่อง

ดรากอนส์ด็อกมา คือเรื่องราวของอริเซน (Arisen) ผู้ที่หัวใจโดนช่วงชิงไปโดยมังกร และแม้ว่าภาคต่อนี้จะมีเซ็ตติ้งใกล้เคียงกับเกมภาคแรก แต่การผจญภัยคราวนี้จะดำเนินไปในโลกคู่ขนาน

เวอร์มุนด์ (Vermund) คืออาณาจักรของมนุษย์ ที่คุณจะถูกดึงเข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงบัลลังก์ และเพื่อที่จะให้ลูกชายของเธอได้ครองบัลลังก์นี่เอง ราชินีผู้ทำหน้าที่เป็นผู้สำเร็จราชการแทนอย่างดีซา (Disa) จึงได้วางแผนที่จะแต่งตั้งอริเซนตัวปลอมขึ้นมา หากแต่ว่าทำไมเหล่าพอว์น (Pawn) จึงได้รับใช้อริเซนตัวปลอมกันล่ะ?

ในอีกด้านหนึ่ง ประเทศแห่งเผ่าสัตว์อย่างบัตธัล (Batthal) มองว่าพวกพอว์นนั้นจะนำพามาซึ่งโชคร้าย แล้วหันไปเคารพบูชาเปลวเพลิงสะพรั่ง (Lambent Flame) แทน โดยที่มีจักรพรรดินีนาดิเนีย (Nadinia) เป็นจุดศูนย์กลาง ทั้งสองอาณาจักรต่างก็มองว่ามังกรคือภัยคุกคาม หากแต่มุมมองที่มีต่อพอว์นและอริเซนนั้นต่างกัน แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับผู้เล่นที่ต้องตกอยู่ท่ามกลางความศรัทธาและแผนการของสองอาณาจักรนี้?

มาดูรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครอันน่าสนใจของเกมได้จากเว็บไซต์ทางการ: ที่นี่

อาชีพใหม่

อาชีพเฉพาะสำหรับอริเซน อย่างทริกสเตอร์ (Trickster) คืออาชีพที่ใช้งานกระถางกำยาน แล้วจะปลดปล่อยควันเพื่อสร้างภาพลวงตา เมื่อคุณทำการล่อหลอกศัตรูให้โจมตีกันเองด้วยภาพมายา หรือการเพิ่มพูนพลังของพอว์นให้สูงกว่าปกตินั้น อาชีพนี้จะเน้นไปที่การสนับสนุนและใช้งานกลยุทธ์เฉพาะตัว

ทริกสเตอร์คืออาชีพอันแยบคายที่ใช้ประโยชน์จาก AI ศัตรูที่พัฒนาขึ้น และเหมาะมากกับผู้เล่นที่ชอบถอยออกมาอยู่วงนอกแล้วคอยบงการการต่อสู้จากระยะไกล

ชมการต่อสู้ของทริกสเตอร์ได้ที่นี่: https://youtu.be/PyBg0FQZzaI?si=2ubraLqD_hPJPSNH&t=1935

ดูรายชื่ออาชีพที่มีการประกาศทั้งหมดได้: ที่นี่

มอนสเตอร์ใหม่

มอนสเตอร์ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในเกมนี้ก็คือยักษ์อย่างเทลอส (Talos) ผู้ปรากฏตัวมาจากทะเลในโชว์เคส ซึ่งผู้เล่นจะต้องหาวิธีในการหยุดยั้งเทลอสให้ได้

ชมเกมเพลย์ของเทลอสhttps://youtu.be/PyBg0FQZzaI?si=r0INXjfsGjpkq0Il&t=1580

มาติดตามชมรายละเอียดเกี่ยวกับมอนสเตอร์ใหม่: https://twitter.com/dragonsdogma

ปรับแต่งตัวละคร

ผู้เล่นจะสามารถสร้างอริเซนและพอว์นหลักของตนได้อย่างอิสระ

ทีมพัฒนาได้ใช้งานเทคโนโลยีโฟโตแกรมเมทรี เพื่อเพิ่มความสมจริงและเสริมแนวทางที่ทำให้ขั้นตอนการสร้างตัวละครง่ายขึ้น มาเลือกภาพที่ใกล้เคียงกับรูปลักษณ์ที่คุณคิดเอาไว้ในใจเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างตัวละครในฝันของคุณ

ความสามารถพิเศษของพอว์น

จากในโชว์เคสผู้เล่นจะได้เห็นเซเคร็ดอาร์บอร์ (Sacred Arbor) ซึ่งเป็นชุมชนของเอลฟ์

ชาวเอลฟ์ที่นั่นจะสื่อสารกันด้วยภาษาเฉพาะของตน และแม้ว่าอริเซนจะไม่เข้าใจภาษาของเอลฟ์ แต่ถ้าหากคุณมีพอว์นที่เข้าใจล่ะก็พวกเขาจะทำการแปลภาษาให้คุณโดยอัตโนมัติ “ความสามารถพิเศษ” เหล่านี้ที่พอว์นเรียนรู้ได้จะทำให้แต่ละคนมีเอกลักษณ์โดดเด่น และจะทำให้คุณเดินทางร่วมกับพวกเขาได้สนุกขึ้น

เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว!

สั่งซื้อล่วงหน้า Dragon’s Dogma 2 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ Steam ได้แล้ววันนี้ นอกเหนือไปจาก Standard Edition แล้วก็ยังมี Deluxe Edition เช่นกัน

Deluxe Edition จะประกอบไปด้วย:

  • ชุดตั้งแคมป์ของนักสำรวจ
  • 1500 Rift Crystals
  • คอลเล็กชันเพลงและเสียงของ Dragon’s Dogma
  • ไอเท็ม: Wakestone, Art of Metamorphosis, Harpysnare Smoke Beacons, Ambivalent Rift Incense, Heartfelt Pendant, Makeshift Gaol Key

โบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า

สั่งซื้อล่วงหน้าเลย: https://www.dragonsdogma.com/2/en-asia/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dragon’s Dogma 2, โปรดติดตามจากช่องทางทางการ:

เว็บไซต์: https://www.dragonsdogma.com/2/en-asia/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์