Reviews

The Sisters 2: Road to Fame – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว The Sisters 2: Road to Fame

*ขอขอบคุณโค้ดรีวิวจาก Ripples Asia มา ณ โอกาสนี้ครับ
**รีวิวนี้เล่นบน PlayStation 5

ช่วงใกล้เทศกาลวันหยุดยาว ทั้งคริสต์มาสทั้งปีใหม่ บรรดา “แฟมิลี่เกม” ทั้งหลายก็จะทยอยวางจำหน่ายพร้อม ๆ กันนะครับ เพื่อรับกระแสวันแห่งความสุขที่น้อง ๆ หนู ๆ จะมีโอกาสได้เกมใหม่ไปเล่นกันในช่วงวันดังกล่าว

เกมอย่าง The Sisters 2 – Road to Fame ก็เช่นเดียวกัน ตัวเกมเป็นการรวบรวมมินิเกมสนุก ๆ มาให้เล่นแข่งขันกันได้ในหมู่เพื่อนฝูงและครอบครัว แต่อย่าให้ขนาดเกมเพียง 2 กิ๊กกว่า ๆ บนเครื่อง PS5 มาหลอกเอาได้นะครับว่าเกมนี้เป็นแค่เกมเล็ก ๆ เพราะฉากแผนที่ภายในนั้นเป็นโอเพ่นเวิลด์ครับ! เป็นฉากเมืองขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยมินิเกมให้เล่นได้มากมาย

เนื้อเรื่อง

The Sisters หรือ “Les Sisters” เป็นหนังการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศฝรั่งเศส แต่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักในระดับสากล โดย Les Sisters เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กหญิงสองคนพี่น้อง เวนดี้ คนโต และมอรีน น้องเล็ก ซึ่งทั้งรักและชอบแข่งขันกันเองเป็นชีวิตจิตใจ

ด้านพล็อตหลักในเกม The Sisters 2 – Road to Fame จะเป็นตอนที่เกี่ยวกับ “แท็บเล็ต” ที่ทั้งคู่ได้รับเป็นของขวัญในวันพิเศษ ซึ่งต่อมาเจ้าแท็บเล็ตที่เล่นอินเตอร์เน็ตได้นี้ส่งผลให้สองพี่น้องกลายเป็นเด็กติดโซเชียล

ด้วยความกระหายชื่อเสียงและการกดไลค์จากสังคมออนไลน์ เวนดี้และมอรีนจึงท้าแข่งขันกันเพื่อให้ได้เพื่อนมากที่สุดในชุมชน จึงเป็นที่มาของบรรดามินิเกมแข่งกันดังในเกมนี้

ในส่วนของพล็อตเรื่องนี้ ผมอยากจะติติงเกมนี้ซักเล็กน้อยตรงที่ ตัวเกมขับเน้นการแข่งขันเก็บคะแนนเสียงจากผู้คนออนไลน์ ซึ่งเดินเรื่องไปโดยไม่มีใครพูดถึงว่าความหลงใหลนั้นอาจไม่ดีต่อสุขภาพและพัฒนาการของเด็ก ถ้าจะมองว่าเกมพยายามสร้างเนื้อหาเสียดสีสังคมโซเชียลมีเดียหรือไม่นั้น ก็ดูไม่น่าจะใช่เลยครับ เน้นแข่งมินิเกมกันเพียว ๆ อย่างเดียวเลย

เอาเป็นว่า ถ้าจะซื้อมาให้ลูกหลานเล่นหนุก ๆ ก็พอได้แต่อย่าลืมให้คำแนะนำประกอบด้วยก็ดีนะครับ ว่าคะแนนไลค์ในสังคมออนไลน์นั้นไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต และมันมีคุณค่าน้อยกว่าความสัมพันธ์ของพี่น้องและคนในครอบครัว

เกมเพลย์

เมื่อเข้าสู่เกม คนเล่นต้องเลือกว่าจะเล่นเป็น เวนดี้ คนพี่ และมอรีน คนน้อง จากนั้นตัวเกมก็จะแนะนำให้คุณรู้จักกับเมืองในรูปแบบแซนด์บ็อกซ์ขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยมินิเกมโผล่ให้เลือกเล่นได้ตามจุดต่าง ๆ

ถ้าคุณมุ่งหน้าทำแต่เควสต์หลักของเกม คุณสามารถจบเกมนี้ได้ในเวลาแค่ 2 ชั่วโมงกว่า เพราะเนื้อเรื่องมันก็แค่การ์ตูนตอนเดียวเท่านั้นเองครับ แต่นั่นไม่ใช่จุดขายหลักของเกมนี้ เพราะบรรดามินิเกมที่สามารถแข่งขันกันกับเพื่อนฝูงพี่น้องต่างหาก คือคุณค่าที่แท้จริงของเกมนี้

โดยในหน้าเมนูแรกเมื่อเข้าเกม The Sisters 2: Road to Fame คนเล่นสามารถเลือกโหมดแข่งกันเองแล้วเลือกมินิเกมทั้งหลายมาเล่นได้เลย ไม่ต้องเข้าไปในฉากโอเพ่นเวิลด์แบบโหมดเล่นคนเดียว ซึ่งโหมดมินิเกมนี่ต่างหากครับ ที่ผมมองว่าเกมทำได้สนุกจริง เหมาะกับการซื้อให้ลูกหลานเล่น (แล้วไม่ต้องไปสนใจการแข่งกันดังของเวนดี้กับมอรีนอีกด้วย)

กลับมาที่ฉากโลกเปิดกันนิดนึง คือผมลืมเล่าไปว่า การเดินทางในฉากของเกมนี้ทำได้สนุกดี เพราะคุณสามารถกดเลือกสเก็ต, เรือห่วงยาง, รถโกคาร์ท, ปืนฉีดน้ำแบบสะพายหลัง ฯลฯ มาใช้เล่นในฉากได้อย่างง่ายดาย และทำได้ดี (ผมนั่งดูหลานผมทดสอบเกมนี้ เห็นแกวิ่งเล่นในฉากโลกเปิดนี่นานกว่าเข้าไปหาเล่นมินิเกมอีกอ่ะครับ)

ในส่วนของมินิเกม…ต้องบอกเลยว่าอย่างเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการแข่งกันกดตามจังหวะและการควบคุมแกนอนาล็อกคอนโทลเลอร์ ซึ่งจำลองมาจากกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การชู้ตบาส, ตีเทนนิส, แข่งกันส่องไฟฉายหาผี, เล็งปากระป๋อง (แบบในงานวัด), วิ่งวิบาก, แข่งม้า, แข่งเดินหลบสิ่งกีดขวาง, แข่งความจำ(เป็นเกมพัซเซิล), แข่งจับปลา, แข่งกีตาร์(เล่นแบบเดียวกับกีตาร์ฮีโร่) เป็นต้น

กราฟิกและการแสดงผล

กราฟิกและการออกแบบศิลป์ในเกมให้สีสันสวยสดใส แต่อุดมไปด้วยบั๊กเพียบเลยครับ เท่าที่ผมเจอด้วยตัวเองก็เช่น กดใช้กล้องส่องทางไกลแล้วกดออกไม่ได้ ต้องรีเซ็ตเกมอย่างเดียว (แต่พอเล่นใหม่อีกรอบกลับไม่เป็นไรซะงั้น), กล้องเซลฟี่ที่ชอบดีดกลับไปเป็นกล้องหน้าเองโดยที่เรายังไม่ได้กดเปลี่ยน, กดตั้งเครื่องหมายบนแผนที่ แต่ตัวเครื่องหมายวางไม่ตรงกับจุดที่เรากดเลือกตำแหน่งไว้, รอยโพลีกอนที่เชื่อมต่อกันบนท้องฟ้า…คือเขาเก็บงานไม่เนี้ยบ เห็นรอยต่อระหว่าง object โดดเด่นเป็นสง่า ฯลฯ

บทสรุป

มาถึงบทสรุป โดยส่วนตัวผมคิดว่า The Sisters 2: Road to Fame เป็นเกมที่เหมาะให้ลูกหลานไว้เล่นมินิเกมแข่งกันสนุก ๆ มันไม่ใช่เกมสำหรับผู้ใหญ่ (คนโตแล้วเล่นยังไงก็ไม่หนุกอ่ะเชื่อผม 555) แต่ถ้าหากคุณยังติดใจเรื่องบั๊กต่าง ๆ ในเกม ผมก็ขอบอกว่า บั๊กทั้งหมดที่ผมพบมันล้วนอยู่ในฉากโอเพ่นเวิลด์ครับ ส่วนระหว่างการแข่งมินิเกมนั้น ไม่พบเจอแม้แต่น้อย ตัวเกมทำงานได้ดีหายห่วง

The Review

65% มินิเกมของสองพี่น้อง Les Sisters

The Sisters 2: Road to Fame พร้อมให้เล่นแล้วในรูปแบบดิจิทัลและแบบแผ่นบน Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5 และแบบดิจิทัลบน Xbox One, Xbox Series X|S และ PC

65%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์