News

SEGA พลิกฟื้นเกมคลาสสิกกลับมาอีกครั้ง

SEGA พลิกฟื้นเกมคลาสสิกกลับมาอีกครั้ง เกมใหม่ของ Crazy Taxi, Golden Axe, Jet Set Radio, Shinobi, Streets of Rage อยู่ในระหว่างการพัฒนา!

SEGA ได้ประกาศเกมใหม่โดยนำเอา IP คลาสสิกมามอบให้แก่ผู้เล่นอีกครั้งจากซีรีส์ Crazy Taxi, Golden Axe, Jet Set Radio, Shinobi, and Streets of Rage ซึ่งทั้งหมดอยู่ในระหว่างการพัฒนา

ก่อนที่เกมจะได้รับการประกาศในวันนี้ ได้มีการเผยแพร่ตัวอย่างทีเซอร์ในงาน The Game Awards 2023, ให้ผู้ชมได้เห็นบางส่วนของเกมที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา หากต้องการรับชมตัวอย่างโปรดดูได้ ที่นี่.

SEGA มุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตทรัพย์สินทางปัญญาของตน และก้าวเข้าสู่รูปแบบของสื่อบันเทิงอื่น ๆ นอกเหนือไปจากเกม โดยมีเป้าหมายที่จะส่งมอบเนื้อหาอันสดใหม่และตื่นเต้นให้แก่แฟน ๆ ทั่วโลก โดยจะมีการเปิดเผยชื่อเกมอย่างเป็นทางการ, วันวางจำหน่ายรวมถึงแพลตฟอร์มและอื่น ๆ ในภายหลัง

ข้อความจาก Co-COO ของ SEGA ชูจิ อุตสึมิ (Shuji Utsumi) “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Sonic the Hedgehog ได้สร้างเส้นทางใหม่ให้กับ SEGA, โดยฟื้นคืนชีวิตให้กับแฟรนไชส์และสร้างกลุ่มแฟนหน้าใหม่ในแบบที่เราได้แต่ฝันถึงในอดีต และจากความสำเร็จดังกล่าว พวกเราก็มาหวนระลึกถึงประวัติศาสตร์ของเราและได้นำเอาหลากหลายแฟรนไชส์มาตีความใหม่ เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้เล่นมากขึ้นทั่วโลก” กล่าวโดย Co-COO แห่ง SEGA Corporation, ชูจิ อุตสึมิ “การประกาศในวันนี้ถือเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น ก่อนอื่นเลย ความตั้งใจของเราก็คือการสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมและเต็มไปด้วยตัวละครและโลกอันน่าจดจำ เราหวังว่าแฟน ๆ จากทุกช่วงอายุจะเฝ้ามองอนาคตของเราอย่างใจจดใจจ่อเมื่อเราวางจำหน่ายเกมเหล่านี้ครับ”

เกมที่กำลังพัฒนา*
*เรียงตามตัวอักษร และคำอธิบายอ้างอิงจากภาคเก่า

โครงการที่ดำเนินไปในปัจจุบันเต็มไปด้วยหลากหลายแนวเกม และอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่ต่างกัน ซึ่งจะวางจำหน่ายในช่วงไม่กี่ปีถัดไปข้างหน้า สำหรับเกมชุดแรกจะเป็นเกมจากแฟรนไชส์ในประวัติศาสตร์ของบริษัทดังต่อไปนี้:

• Crazy Taxi
ซีรีส์เกมขับรถที่ปรากฏโฉมครั้งแรกในปี 1999 และนับแต่นั้นก็ได้ออกภาคต่อรวมถึงได้รับการพอร์ตไปลงดรีมแคสต์ รวมถึงคอนโซลอื่น ๆ อีกมากมาย ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นคนขับแท็กซี่และจะต้องซิ่งไปทั่วเมืองเพื่อส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทาง พร้อมกับโลดโผนโจนทะยานเพื่อทำแต้มให้มากขึ้น ซีรีส์นี้จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ซิ่งอันตื่นเต้นที่โดดเด่นแตกต่างจากเกมแข่งรถอื่น ๆ ในสมัยนั้น

• Golden Axe
เกมแอ็กชันแฟนตาซีในดินแดนที่มีอารยธรรมยุคกลาง ที่ซึ่งเหล่าตัวเอกจะต้องออกเดินทางเพื่อล้างแค้นให้ผู้คนที่เขารักและสังหารตัวตนอันชั่วร้ายผู้ครอบครองขวานทองคำ (Golden Axe) ตัวเกมต้นฉบับเปิดให้เล่นในอาร์เขดปี ค.ศ.1989 และซีรีส์นี้ได้มีการจำหน่ายเกมมาทั้งหมดแปดชุดจนถึงปัจจุบัน Golden Axe ได้รับคำชื่นชมอย่างมากว่าตีความโลกแฟนตาซีออกมาได้น่าหลงใหล โดยมีอนิเมชันการใช้เวทที่สวยงามเต็มจอรวมถึงยังสามารถขึ้นขี่มังกรและสัตว์ร้ายอื่น ๆ ได้ด้วย

• Jet Set Radio
เกมแอ็กชันบนท้องถนนที่วางจำหน่ายบนดรีมแคสต์ในปีค.ศ.2000 ผู้เล่นจะได้แล่นไปทั่วโตเกียวในจินตนาการด้วยสเก็ตและพ่นภาพกราฟิตีไปทั่วเมือง งานภาพอันไม่เหมือนใครและระบบการเล่นที่แปลกใหม่ทำให้ผู้คนที่ได้ลองต่างประทับใจกันถ้วนหน้า กลายเป็นความตื่นเต้นที่ยังคงติดใจมาถึงทุกวันนี้

• Shinobi
นับตั้งแต่เปิดตัวในแบบอาร์เขดปีค.ศ. 1987, เกมแอ็กชันเกมนี้ก็ได้รับความนิยมล้นหลามด้วยจำนวนเกมมากกว่า 10 เกมที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน โดยมีทั้งศัตรูที่หลากหลายตั้งแต่หุ่นยนต์ไปจนถึงมนุษย์กลายพันธุ์ และศัตรูขนาดยักษ์ ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นนินจาในยุคปัจจุบันและต่อกรกับองค์กรอาชญากรรมรวมถึงตระกูลนินจาที่มีอิทธิพลเหนือโลกใต้ดิน

• Streets of Rage
เกมลุยแหลกด้านข้างที่เปิดตัวบนเครื่อง SEGA Genesis ในปีค.ศ. 1991 อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจแอ็กเซล (Axel) และเบลซ (Blaze) ร่วมกับตัวละครอื่น ๆ จะต้องต่อกรกับองค์กรอาชญากรรมและนำสันติสุขกลับมาให้กับเมือง ระบบต่อสู้อันหลากหลายของเกม พร้อมด้วยซาวด์แทร็กที่ติดหู ทำให้ได้รับคำชื่นชมมากมาย ภาคที่สี่ของซีรีส์วางจำหน่ายในปีค.ศ.2020 หลังจากที่เว้นห่างไป 26 ปีก็ประสบความสำเร็จงดงามด้วยยอดขายกว่า 1.5 ล้านชุดทั่วโลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์