News

เผย TALES OF KENZERA™: ZAU เกมอินดี้ที่สร้างมาอุทิศแด่พ่อผู้จากไปในการผจญภัยสุดระทึก

EA ORIGINALS และ SURGENT STUDIOS เปิดเผย TALES OF KENZERA™: ZAU, เกมอินดี้ที่สร้างมาอุทิศแด่พ่อผู้จากไปในการผจญภัยสุดระทึก

เพื่อเป็นการระลึกถึงพ่อของตนนั้น ผู้ก่อตั้งสตูดิโออาบูบาการ์ ซาลิม (Abubakar Salim) ได้สร้างเกมแรกว่าด้วยดินแดนมายาที่ได้แรงบันดาลใจจากบันตู (Bantu) และบอกเล่าเรื่องราวอันจับใจเกี่ยวกับการแสวงหาความกล้าในใจหลังพานพบการสูญเสีย

ชมตัวอย่างได้ ที่นี่ และสั่งซื้อล่วงหน้าตอนนี้เพื่อรับเพิร์กในเกมพร้อมส่วนลด 10%

วันนี้ Electronic Arts Inc. (NASDAQ: EA) และ Surgent Studios ได้เปิดเผย Tales of Kenzera™: ZAU, เกมแอ็กชันผจญภัยแบบซิงเกิลเพลเยอร์ที่มีเรื่องราวจับใจ ที่จะบอกเล่าประสบการณ์ของการค้นพบความหวังและความกล้าอีกครั้งหลังพบความสูญเสีย ด้วยแรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้ง Surgent Studios และนักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BAFTA อย่างอาบูบาการ์ ซาลิม ผู้นำเอาประสบการณ์รับมือกับความสูญเสียพ่อและความผูกพันที่ทั้งสองมีร่วมกันต่อวิดีโอเกม โดย Tales of Kenzera: ZAU จะอุทิศให้แก่พ่อของอาบูบาการ์ผ่านสไตล์เกมแอ็กชันผจญภัยในแบบเมทรอยด์วาเนีย ที่จะแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่ยอดเยี่ยมจะบังเกิดได้เมื่อเราไม่ย่อท้อ

“เป็นเวลานานมากแล้วที่ผมเฝ้าหาหนทางในการสื่อสารวิธีการรับมือความโศกเศร้าของผมเอง การที่ผมสามารถทำเช่นนั้นได้ผ่านเรื่องราวความสูญเสีย, การเติบโตและการเยียวยาของเซา (Zau) ใน Tales of Kenzera: ZAU นั้นมันเป็นอะไรที่เหมาะมากครับ” กล่าวโดยอาบูบาการ์ ซาลิม “สำหรับผมแล้ว เกมเป็นสื่อที่ทรงพลังที่สุดในการแบ่งปันเรื่องราว พ่อของผมที่เสียไปได้แนะนำให้ผมรู้จักกับเกม แล้วจะมีแนวทางไหนที่ให้เกียรติพ่อรวมถึงความสัมพันธ์และความรักที่เรามีให้กันได้มากไปกว่าประสบการณ์ของเกมอีกล่ะครับ? ผมซาบซึ้งใจมากและภูมิใจกับทีมงานครีเอทีฟของเรามากที่ได้ช่วยกันสร้างสรรค์ Surgent Studios ขึ้นมา และผมก็ยิ่งกว่าตื่นเต้นเสียอีกที่ได้ EA Originals มาช่วยสนับสนุนและให้พื้นที่แก่ผมในการแบ่งปันเรื่องราวในครั้งนี้”

จัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ EA Originals และพัฒนาโดย Surgent Studios – นี่คือสตูดิโอผลิตผลงานแบบทรานส์มีเดียที่ก่อตั้งและนำโดยอาบูบาการ์ – Tales of Kenzera: ZAU จะเชื้อเชิญให้ผู้เล่นได้รับบทบาทเป็น Zau, ตัวเอกผู้ทุกข์ระทมและออกเดินทางเพื่อช่วยพ่อผู้เป็นที่รักให้พ้นจากเงื้อมมือของความตาย ภายใต้การชี้นำของคาลุงกา (Kalunga) เทพมรณะนั้น เซาจะต้องเดินทางฝ่าอุปสรรคในดินแดนมายาแบบ 2.5D เพื่อรับพลังอันเหนือล้ำจากคนทรงนักรบ Tales of Kenzera: ZAU จะให้ผู้เล่นได้เริ่มต้นการเดินทางเพื่อเยียวยาจิตวิญญาณ ที่ซึ่งในช่วงเวลาอันยากลำบากที่สุดจะเปิดเผยตัวตนของพวกเขาออกมา ตัวเกมจะจำหน่ายวันที่ 23 เมษายน 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC ผ่าน Steam, Epic Games Store และ EA app

“EA Originals มีหลักการในตอนก่อตั้งคือการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนแก่ทีมงานพัฒนาเกมที่กำลังเติบโต เพื่อให้เหล่าผู้สร้างสรรค์นำเอาวิสัยทัศน์ในการบอกเล่าเรื่องราวอันโดดเด่นไปมอบให้แก่ผู้เล่นทั่วโลก” กล่าวโดยเจฟฟ์ กามอน (Jeff Gamon) ผู้จัดการทั่วไปแห่ง EA Partners “ความกระหายใคร่รู้ที่เรามีต่อวิสัยทัศน์อันจับใจของอาบู ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากเรื่องราวในครอบครัวของเขารวมถึงตำนานบันตูที่ยาวนานเป็นพันปี ทำให้เราสนับสนุนและเชื่อมั่นใน Surgent Studios นับตั้งแต่ที่พวกเขาก่อตั้งสตูดิโอไม่กี่ปีก่อน ทีมงาน EA Originals ภูมิใจอย่างมากที่ได้สนับสนุนอาบูในการแบ่งปันประสบการณ์อันยากจะลืมและเจ็บปวดให้โลกได้สัมผัส”

สิ่งที่จะเปิดเผยให้เห็นในดินแดนของเคนเซรา (Kenzera) ซึ่งสวยงามแต่อันตรายใน Tales of Kenzera: ZAU นี้มีที่มาจากตำนานของบันตู ที่รุ่มรวยไปด้วยเรื่องราวว่าด้วยความโกลาหลและระเบียบ, ความทรงจำของเหล่าคนทรงยุคโบราณ, จิตวิญญาณศักดิ์สิทธิ์และบรรดาสิ่งมีชีวิตอันน่าทึ่ง ผู้เล่นจะได้ใช้พลังเหนือธรรมชาติจากหน้ากากสุริยันและจันทราเพื่อกำจัดเหล่าวิญญาณที่ไม่สงบในการต่อสู้แบบจับจังหวะ ผู้เล่นจะสามารถควบคุมกาลเวลาและทำให้ศัตรูกลายเป็นผลึกได้ด้วยพลังของหน้ากากจันทรา หรือปาหอกเพลิงด้วยหน้ากากสุริยัน ซึ่งทั้งหมดล้วนนำเสนอผ่านอนิเมชันที่วาดด้วยมืออันละเอียดลออ พร้อมด้วยผลงานเพลงจากผู้ประพันธ์มือรางวัลไนนิตา เดไซ (Nainita Desai) ที่ชวนให้หลงใหล การเดินทางของเซาจะมาเป็นการเยียวยาจิตวิญญาณที่ข้ามผ่านสภาพแวดล้อมอันโดดเด่นและสีสันสวยงาม

Tales of Kenzera: ZAU วางจำหน่าย 23 เมษายน 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC ผ่าน Steam, Epic Games Store และ EA app ในราคา $19.99 USD ขณะนี้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วซึ่งจะมาพร้อมกับแต้มสกิลสองแต้มเพื่อใช้ปลดล็อกสองสกิลในเกม, ตัวเลือกเอฟเฟกต์งานภาพในชื่อ Kalunga’s Blessing, และยังมีคอมิคแบบดิจิทัลของ Tales of Kenzera: ZAU ในชื่อ Soulshifters, ที่จะพาคุณลงลึกไปในตำนานอันรุ่มรวยของเคนเซรา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์