Articles News

Granblue Fantasy: Relink แนะนำเซ็ตติ้งของเกม รวมถึงเหล่าอสูรปฐมกาลและตัวละครที่เล่นได้ในช่วงต้น!

SEGA ยินดีที่ได้เปิดเผยข้อมูลของเซ็ตติ้ง, อสูรปฐมกาลและตัวละครที่เล่นได้ในช่วงต้นเกมของเกมแอ็กชันอาร์พีจี Granblue Fantasy: Relink, ซึ่งจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 1 กุมภาพันธ์ 2024 บน PlayStation®4, PlayStation®5, และ Steam

■ โลกในเกม
ณ ดินแดนแห่งพันธสัญญา ได้มีสาวน้อยสีฟ้าครามปรากฏตัว

ที่นั่นคือโลกอันเต็มไปด้วยหมู่เกาะทุกขนาดที่ล่องลอยท่ามกลางทะเลเมฆ มันคือโลกที่เทพเจ้าทอดทิ้ง นานมาแล้วได้มีกลุ่มคนที่เรียกว่าแอสทรัล (Astral) พยายามเข้ายึดครองโลกแห่งนี้ด้วยพลังอำนาจอันท่วมท้น แต่ทว่าเหล่าผู้อาศัยแห่งท้องฟ้าก็ได้ผลักดันเหล่าผู้รุกรานจนล่าถอยไป เกิดเป็นยุคสมัยใหม่แห่งความสงบสุข
คุณใช้ชีวิตอยู่ในเกาะที่คนแทบไม่รู้จัก ณ บริเวณอันห่างไกลบนท้องฟ้า ก่อนที่จะพบกับจดหมายที่พ่อทิ้งเอาไว้และบอกให้คุณออกเดินทางไปยังเกาะในตำนาน
อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะออกเดินทางคุณก็ได้พบกับสาวน้อยลึกลับผู้มีชื่อว่าลิเรีย (Lyria) และทำให้กงล้อแห่งโชคชะตาหมุนวนไปอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง
ขอต้อนรับสู่อาณาจักรท้องฟ้าเซกาแกรนด์ (Zegagrande Skydom)

เกาะในตำนานของเหล่าแอสทรัลอย่างเอสตาลูเซีย (Estalucia) ยังคงอยู่ที่ใดสักแห่งและรอคอยนักเดินทางไปเยือน แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้น การเดินทางของคุณจะดำเนินต่อไป ณ ฟากฟ้าทิศตะวันตกที่ซึ่งเรื่องราวใหม่จะเผยออกมา

ถือกำเนิดกลางสายลม นี่คือเหล่าผู้อาศัยท่ามกลางเมฆา


แดนท้องฟ้าคือถิ่นที่อยู่ของเกาะและผู้คนต่าง ๆ นานา ที่นี่มีสี่เผ่าพันธุ์ที่ร่วมกันสร้างอารยธรรม

อสูรปฐมกาล (Primal Beasts) อาวุธมีชีวิตที่สร้างโดยแอสทรัล


ถือกำเนิดจากเหล่าแอสทรัล อสูรร้ายพวกนี้มีพลังประหนึ่งเทพเจ้า ภายหลังสิ้นสุดสงครามเมื่อราว 500 ปีก่อน บรรดาอสูรที่เหลืออยู่ต่างก็อยู่ในห้วงนิทราไปทั่วท้องฟ้า และตัวตนของพวกมันต่างก็ส่งอิทธิพลต่อการเกิดของขนบธรรมเนียมต่าง ๆ ในพื้นที่นั้น ๆ โดยอสูรปฐมกาลเหล่านี้เชื่อฟังเพียงแต่แอสทรัลเท่านั้น ดังนั้นการอาละวาดของอสูรปฐมกาลที่ลืมตาตื่นขึ้นจึงเทียบได้กับภัยพิบัติขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม มีบางคนที่เชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าเหล่าสิ่งมีชีวิตเทวะเหล่านี้คือส่วนหนึ่งของธรรมชาติและไม่ควรไปหาทางสยบพวกมัน
■ อสูรปฐมกาล
โปรโตบาฮามุต (Proto Bahamut)

ร่วมพลังกับลิเรียแล้วเรียกมังกรนิลกาฬตนนี้ออกมา แม้ว่าปีกอันทรงพลังนี้จะช่วยคุณคว้าชัยชนะมาได้มากมาย แต่ต้นกำเนิดและเป้าหมายของมันยังคงเป็นปริศนา
ฟิวรีเคน (Furycane)

อสูรปฐมกาลผู้ควบคุมพลังชีวิต

■ ตัวละครที่เล่นได้ในช่วงต้น
คุณจะมีสหายร่วมต่อสู้ห้าคนในช่วงต้นเกม คาตาลินา (Katalina), แรคคัม (Rackam), อิโอ (Io), ออยเกน (Eugen), และโรเซ็ตตา (Rosetta)—และจำนวนสหายจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณดำเนินเรื่องราวต่อไป ในแต่ละครั้งคุณจะได้ชักชวนตัวละครใหม่ ๆ มาร่วมปาร์ตี้ นอกจากนั้นแล้วคุณจะยังสามารถสลับรูปลักษณ์ของตัวละครหลักได้ตลอดเวลา*

ตัวละครหลัก

*ผู้เล่นจะสามารถเลือกรูปลักษณ์ตัวละครหลักได้คนใดคนหนึ่ง

คาตาลินา
ผู้พิทักษ์แห่งท้องฟ้า

คาตาลินาเคยสาบานเป็นอัศวินผู้ภักดีของจักรวรรดิเอิร์สเต (Erste Empire) แต่เธอทิ้งสิ่งเหล่านั้นเอาไว้เบื้องหลังแล้ว หน้าที่ในฐานะอัศวินของเธอนั้นดำเนินต่อไปแต่ก็เพื่อปกป้องลิเรีย
แรคคัม
ผู้นำทางแห่งท้องฟ้า
นายเรือประจำเรือเหาะแกรนด์ไซเฟอร์ (Grandcypher) เขาเป็นคนที่มีอิสระดุจท้องฟ้ากว้าง

อิโอ
ผู้ช่างฝันแห่งท้องฟ้า

อย่าให้รูปร่างเล็ก ๆ ของเธอหลอกเอาได้ เพราะนักเวทสาวผู้นี้พร้อมจะแสดงฝีมืออันน่าทึ่ง เธอให้คำมั่นว่าจะมอบรอยยิ้มให้กับโลก

ออยเกน
ทหารแห่งท้องฟ้า

นายทหารผู้ล่องไปทั่วท้องฟ้าที่ความสามารถการรบสูงไม่แพ้ความสำนึกเสียใจที่มี

โรเซ็ตตา
ผู้เฝ้ามองแห่งท้องฟ้า

ผู้สังเกตการณ์ที่มีรากฐานยึดแน่นอยู่กับอดีตและปัจจุบัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์