News

Honkai: Star Rail เวอร์ชัน 1.6 จะเปิดในวันที่ 27 ธันวาคมนี้

ร่วมทีมกับตัวละครใหม่ Ruan Mei, Xueyi รวมถึงรับตัวละคร 5 ดาวฟรี Dr. Ratio เพื่อออกสำรวจความลับของสถานีอวกาศ “Herta” ด้วยกัน

สิงคโปร์ วันที่ 15 ธันวาคม 2023 HoYoverse ผู้พัฒนาและให้บริการสื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า: “Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 1.6 “มงกุฎแห่งปุถุชนและเทพเจ้า” จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ธันวาคม 2023 โดยการอัปเดตในครั้งนี้จะมาพร้อมกับพื้นที่ใหม่ “สถานีอวกาศ ‘Herta’ – Seclusion Zone” ซึ่งจะถูกปลดล็อกหลังจาก Ruan Mei ทําการทดลองทางวิทยาศาสตร์ชีวภาพแล้ว นอกจากนี้ Ruan Mei, Dr. Ratio และ Xueyi จะเข้าร่วมเกมในฐานะตัวละครเล่นได้เป็นครั้งแรก รวมถึง Blade และ Kafka ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีก็จะได้กลับมารีรันอีกครั้ง และยิ่งไปกว่านั้น หลังจากกิจกรรมวาร์ป “สรรพสิ่งไหลหลั่งดั่งธารา” ในเวอร์ชัน 1.6 เริ่มขึ้นแล้ว ผู้บุกเบิกที่คนที่ปลดล็อกฟังก์ชันกล่องจดหมายแล้ว จะได้รับตัวละคร 5 ดาวลิมิเต็ด “Dr. Ratio” ผ่านทางกล่องจดหมายภายในเกม

หลังจากแก้ไขวิกฤตใน Fyxestroll Garden แล้ว ผู้บุกเบิกจะได้กลับไปยังสถานีอวกาศ “Herta” และได้พบกับ Ruan Mei เป็นครั้งแรก ระหว่างที่ Ruan Mei กำลังทดลองกระบวนการเพาะเลี้ยงร่างจำลองบางอย่างนั้น ก็ได้เกิดความผิดปกติบางอย่างขึ้น ทำให้ต้นแบบของ Swarm แห่งหายนะแห่งมวลแมลงปรากฏตัวขึ้นใน “สถานีอวกาศ ‘Herta’ – Seclusion Zone” อีกครั้งในช่วงเวลาสั้นๆ ผู้บุกเบิกจึงได้เข้าร่วมและให้การช่วยเหลือ

นอกจากนี้ เวอร์ชัน 1.6 ยังได้อัปเดต DLC ใหม่ของ “Simulated Universe” – ทองคำและจักรกล อีกด้วย ซึ่งใน “Simulated Universe: ทองคำและจักรกล” Ruan Mei ได้จำลอง “Nous” ขึ้นมา และเลือกช่วงเวลาก่อนที่จักรพรรดิ Rubert สมาชิกลำดับที่ 27 จะจากไป การอัปเดตในครั้งนี้ได้เพิ่ม Path ปัญญา เข้ามา และได้ทำการทดลองอันกล้าหาญ ด้วยการยกเลิกความสัมพันธ์ระหว่างลูกเต๋าและ Path ออกไป ลูกเต๋าจะมีทั้งหมดมี 6 ช่อง ซึ่งจะถูกใช้จับคู่กับหน้าลูกเต๋าที่มีเอฟเฟกต์แตกต่างกัน เมื่อการต่อสู้เริ่มดำเนินไป ผู้บุกเบิกจะได้รับหน้าลูกเต๋าที่หลากหลายและทรงพลังยิ่งขึ้น หลังจากปลดล็อกเกมเพลย์แล้ว ผู้บุกเบิกจะสามารถทำการเปลี่ยนแปลงหน้าลูกเต๋าบนลูกเต๋าได้ และผสานเอฟเฟกต์ของลูกเต๋าจาก Path ต่างๆ เพื่อสร้างเป็น Buff ที่ทรงพลังอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนได้

นอกจากนี้ เพื่อเร่งความคืบหน้าการวิจัยของสถานีอวกาศ ผู้บุกเบิกจึงได้รับภารกิจสำคัญ: นั่นคือการเพาะเลี้ยงและดูแลเหล่าสิ่งมีชีวิตน้อยๆ นั่นเอง ในกิจกรรม “รวบรวมสิ่งมีชีวิตสุดแปลก” ผู้บุกเบิกสามารถเลือกเป้าหมายที่ต้องการเพาะเลี้ยง จากคู่มือการเพาะเลี้ยงได้ เมื่อเรียนรู้เกี่ยวกับข้อมูลการเพาะเลี้ยงแล้ว จะสามารถเลี้ยงสิ่งมีชีวิตน่ารักได้หลายรูปแบบเลย! แน่นอนว่า การอัปเดตเพิ่มเติมของเกมเพลย์ เช่น “Pure Fiction” หรือ “Forgotten Hall” รวมถึงการอัปเกรดอื่นๆ ก็จะถูกเพิ่มเข้าไปในเวอร์ชัน 1.6 ด้วย โปรดอดใจรอกันด้วยนะ

สามตัวละครใหม่ที่ทุกคนรอคอยกำลังจะเข้าร่วมทีม: Ruan Mei, Dr. Ratio และ Xueyi โดย Ruan Mei จะเป็นตัวละคร 5 ดาว ประเภทน้ำแข็งของ Path “ประสาน” ในฐานะที่เป็นสมาชิกลำดับที่ 81 ของสมาคมอัจฉริยะ Ruan Mei ได้ทุ่มเทให้กับการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ชีวภาพมาโดยตลอด และถึงจะเป็นหนึ่งในผู้สร้าง Simulated Universe แต่เธอกลับไม่ค่อยปรากฏตัวเท่าไหร่นัก สกิลต่อสู้ “String Sings Slow Swirls” ของเธอ สามารถเพิ่ม DMG และประสิทธิภาพการทำลายจุดอ่อนให้กับฝ่ายเราทั้งหมด Ruan Mei ถนัดด้านการจับจุดอ่อนของศัตรู สามารถสร้าง DMG ทำลายล้างเพิ่มเติมเมื่อฝ่ายเราทั้งหมดทำลายจุดอ่อนของศัตรู เพื่อช่วยมอบเอฟเฟกต์สนับสนุนให้แก่ทีมได้

อีกหนึ่งนักวิชาการนั้นมีชื่อว่า “Dr. Ratio” เป็นตัวละครประเภทจินตภาพของ Path “ล่าสังหาร” เขามาจาก “สถาบันแห่งปัญญา” ซึ่งเป็นอีกองค์กรที่นับถือ “Nous” เหมือนกัน “สมาคมอัจฉริยะ” ได้รวบรวมเหล่าสุดยอดอัจฉริยะในหลากหลายสาขาที่ค่อนข้างรักสันโดษ ในทางตรงกัน “สถาบันแห่งปัญญา” นั้นอุทิศตนในการเผยแพร่ความรู้ พวกเขายอมรับในผู้ที่แสวงหาปัญญา และมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันความรู้ และในฐานะนักวิจัยทางวิชาการที่เข้มงวด Dr. Ratio ใส่ใจกับเอฟเฟกต์ Debuff ของศัตรูในการต่อสู้เสมอ ยิ่งศัตรูมีเอฟเฟกต์ Debuff มากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพในการโจมตีต่อเนื่องของเขาก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น

และตัวละครใหม่คนสุดท้าย Xueyi เป็นตัวละคร 4 ดาวประเภทควอนตัมของ Path “ทำลายล้าง” กายเนื้อของ Xueyi นั้นได้สูญสลายไปหมดแล้ว ตอนนี้เธอเป็นเพียงร่างหุ่นที่ไม่มีวันแปรเปลี่ยน โดย Ten-Lords Commission สร้างร่างนี้ให้ Xueyi เป็นการเฉพาะ และสัญญากับเธอว่าทุกครั้งที่จับคนร้ายได้ จะสามารถกลับสู่โลกได้ครึ่งวัน เช่นเดียวกับ Hanya ผู้เป็นน้องสาว Xueyi ค่อนข้างแข็งแกร่งในการต่อสู้ ท่าไม้ตาย “Divine Castigation” ของ Xueyi สามารถสร้าง DMG ควอนตัมแก่ฝ่ายศัตรูที่กำหนดหนึ่งตัว และจะลดทอนความทนทานของศัตรู โดยเพิกเฉยต่อประเภทของจุดอ่อน ซึ่งยิ่งลดทอนความทนทานได้มากเท่าไหร่ DMG ก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น!

“Honkai: Star Rail” รองรับแพลตฟอร์ม PC, iOS, Android, Epic Games Store และ PS5™ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ผลงานนี้ได้รับรางวัล App Store Game of the Year, Google Play Best Game รวมถึง The Game Awards BEST MOBILE และถูกจัดเรตให้เป็นเกมสำหรับวัยรุ่นหรือ T (Teen) ใน ESRB และสำหรับอายุ 12 ปีบน PEGI หากต้องการทราบรายละเอียด และข้อมูลการอัปเดตเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมได้ที่ https://hoyo.link/18zDCBAd และติดตาม @HonkaiStarRail บน Twitter (หรือ X), Instagram และ Facebook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์