News

Like a Dragon 8 เผยข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องย่อย ที่เป็นเอกลักษณ์และหลากหลาย

Like a Dragon 8 เผยข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องย่อย ที่เป็นเอกลักษณ์และหลากหลาย – พร้อมรายละเอียด Personality เพื่อพัฒนาตัวละครคาสุกะ และระบบพัฒนาความสัมพันธ์กับเพื่อน

SEGA CORPORATION ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องย่อยที่มีอยู่อย่างหลากหลายออกมาบางส่วน พร้อมแนะนำระบบเพิ่มค่า Personality เพื่อพัฒนาความแข็งแกร่งของคาสุกะ และระบบพัฒนาความสัมพันธ์กับพวกพ้อง ที่จะสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้มากขึ้น ในเกม Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth วางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2024 บนแพลตฟอร์ม PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PC (Steam)

Like a Dragon 8 เป็นเกม RPG แนวดราม่าที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่จัดว่าดราม่าที่สุดในซีรีส์ โดยมีตัวละครหลัก 2 ตัว ได้แก่ อิจิบัง คาสุกะ ชายผู้หวนคืนกลับมาจากจุดที่ตกต่ำที่สุดอีกครั้ง และ คาซึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ายของชีวิต

ระบบการต่อสู้ได้พัฒนาไปสู่ “New Live Command RPG Battle” เน้นการวางกลยุทธ์ที่มากยิ่งขึ้น เพิ่มอาชีพใหม่ การปรับแต่งและองค์ประกอบการพัฒนาตัวละครที่หลากหลายยิ่งขึ้น ให้ผู้เล่นได้สร้างปาร์ตี้สุดแกร่ง

■เนื้อเรื่องย่อย
เสน่ห์อย่างหนึ่งของเกมซีรีส์ยากูซ่าไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องหลักที่เร่าร้อน แต่ยังรวมถึงเนื้อเรื่องย่อยที่ช่วยขยายความและเปิดปมต่าง ๆ ของผู้คนในเมืองด้วย ในครั้งนี้ เราจะมาแนะนำเนื้อเรื่องย่อย 2 เรื่องที่เปิดเผยเกี่ยวกับผู้คนในฮาวาย ฉากดำเนินเรื่องใหม่ของเกมในภาคนี้

เผชิญหน้ากับ UFO
คาสุกะ ได้พบกับสาวน้อยผู้หนึ่งที่ออกมาร้องข้อความช่วยเหลือเนื่องจากไก่สุดรักของเธอถูก UFO ลักพาตัวไป งานนี้ทั้งตำรวจและคนรู้จักของเธอต่างก็ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือ และบอกว่าเธอตาฝาดไปเอง แต่คาสุกะที่เห็นเธอมาขอร้องอย่างสุดชีวิต ก็ได้ตัดสินใจที่จะช่วยเธอออกตามหา UFO และเมื่อไปที่สวนสาธารณะที่ว่ากันว่ามี UFO โผล่มาในตอนกลางคืน คาสุกะก็ได้พบกับแสงประหลาดพร้อมกับวัวที่กำลังลอยอยู่บนฟ้า…

My Sweet Home
คาสุกะที่นอนกลางวันอยู่บนชายหาดของฮาวาย พอตื่นขึ้นมาก็ไม่รู้ทำไมรู้สึกหนักหัวแปลก ๆ เขาเลิ่กลั่กมองตัวเองผ่านกระจกตู้โชว์ ก็ได้เห็นตัวเองในสภาพที่มีลูกนกตัวน้อยมาเกาะทำรังอยู่บนหัว ทำให้คาสุกะต้องออกตระเวนไปทั่วฮาวายเพื่อตามหาพ่อแม่นกที่พลัดหลงกับลูกน้อยของตน

■Personality
พัฒนา Personality ของตนให้พร้อมแล้วไปสัมผัสเสน่ห์ของฮาวายกันเลย!
การพัฒนาเสน่ห์ความเป็นคนของคาสุกะ เป็นกุญแจสำคัญต่อการดำเนินเนื้อเรื่องของเกมในภาคนี้ ท่าพิเศษของอาชีพผู้กล้าของคาสุกะบางท่าจะมีผลรุนแรงมากขึ้นตามค่า Personality ที่มี

・ค่า Personality
ค่า Personality คือพารามิเตอร์ที่บ่งบอกความเป็นมนุษย์ของคาสุกะ ประกอบด้วย 6 ค่า ได้แก่ Passion (ความหลงใหล), Confidence (ความเชื่อมั่น), Charisma (เสน่ห์), Kindness (ความมีเมตตา), Intellect (สติปัญญา), และ Style (ความมีสไตล์)
การพัฒนาค่า Personality นอกจากจะทำให้ความรุนแรงของท่าพิเศษหรือค่าสเตตัสต่าง ๆ ของคาสุกะเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังมีผลทำให้สามารถเรียนรู้อาชีพใหม่ ๆ หรือสามารถพบปะผู้คนได้มากขึ้น ก่อให้เกิดอีเวนต์ใหม่ ๆ ขึ้นมาได้ด้วย

・ประโยชน์ของ Personality
เมื่อค่า Personality ของคาสุกะเพิ่มมากขึ้น จะสามารถทำกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ที่ในเกมเรียกว่า “Activities” ได้ตามร้านนายหน้าท่องเที่ยวของฮาวาย
เมื่อทำ Activities ต่าง ๆ แล้ว คาสุกะจะได้รับแรงบันดาลใจก่อให้เกิดอาชีพใหม่ ๆ ที่ใช้ในการต่อสู้ได้ และยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ สามารถเข้าไปในสถานที่พิเศษบางแห่งได้ หรือสามารถเชิญชวนชาวฮาวายไปเที่ยวเกาะ Dondoko Island มินิเกมหลักประจำภาคนี้ได้อีกด้วย

・วิธีการเพิ่มค่า Personality
ค่า Personality จะเพิ่มขึ้นเมื่อทำการปฏิสัมพันธ์หรือกล่าวทักทายชาวเมืองในฮาวาย
นอกจากนั้นแล้ว ค่า Personality ยังจะเพิ่มขึ้นได้จากการเล่นมินิเกมหรือทำเนือเรื่องย่อยต่าง ๆ ได้ด้วย
หากพบเห็นอะไรน่าสนใจตามเมืองก็อย่าลืมเข้าไปลองสัมผัสกับสิ่งต่าง ๆ และเพลิดเพลินกับเมืองฮาวายให้เต็มอิ่ม สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มค่า Personality ได้

■BOND LEVEL
กระชับความสันพันธ์พับพวกพ้อง และต่อสู้อย่างดุเดือดไปด้วยกัน!
ตัวละครเพื่อน ๆ จะมีค่าสเตตัสที่เรียกว่า Bond Levels ไว้บอกระดับความสัมพันธ์กับคาสุกะและคิริว เมื่อค่า Bond Levels มีมากถึงระดับที่กำหนด จะสามารถเปลี่ยนอาชีพใหม่หรือมีท่าพิเศษใหม่ ๆ ได้
เมื่อทำการโต้ตอบและกระชับความสัมพันธ์กับพวกพ้อง ตัวละครจะได้เรียนรู้ Bond Skill ซึ่งเป็นท่าพิเศษในการต่อสู้ หรือเรียนรู้ท่าโจมตีผสานร่วมกับเพื่อน ซึ่งช่วยให้เพื่อนที่อยู่ใกล้ ๆ มาทำการโจมตีคอมโบร่วมกันได้

การโจมตีคอมโบ จะเกิดขึ้นเมื่อเคลื่อนที่เข้าไปใกล้เพื่อนในขณะที่เลือกคำสั่ง
สามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้มากขึ้นโดยไม่เสีย MP จึงควรใช้เมื่อมีโอกาส
นอกจากนี้ เมื่อค่าความสัมพันธ์ของคิริวกับพวกพ้องอยู่ในระดับที่ลึกซึ้ง ระยะเวลาของโหมด Dragon’s Resurgence ของคิริว ซึ่งเป็นโหมดที่จะทำให้สามารถโจมตีศัตรูด้วยการควบคุมแบบแอ็กชัน จะยาวนานมากขึ้น
กุญแจสำคัญในการชนะการต่อสู้ในเกมนี้ คือการกระชับความสัมพันธ์กับพวกพ้องให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอย่างแท้จริง
ค่าความสัมพันธ์ยังสามารถเพิ่มได้ผ่านการเล่นมินิเกมต่าง ๆ ร่วมกัน เช่น การพูดคุยสังสรรค์, ปาร์ตี้แชต, เกมปาเป้า หรือคาราโอเกะ เป็นต้น ซึ่งจะมีอธิบายด้านล่าง
และยังมีอีกหลายวิธีในการกระชับความสัมพันธ์กับพวกพ้องได้อีก เช่น การให้ของขวัญ ฯลฯ ดังนั้น อย่าลืมทำกิจกรรมเหล่านี้เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์กับเพื่อน

・การพูดคุยสังสรรค์ และ ปาร์ตี้แชต
เมื่อเข้าไปสั่งอาหารบางเมนูที่ร้านอาหาร การสนทนากับเพื่อนที่เรียกว่า การพูดคุยสังสรรค์ (Table Talk) จะเกิดขึ้น การพูดคุยสังสรรค์จะทำให้กระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนที่เข้าร่วมการสนทนาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นได้ในตอนที่สั่งอาหาร จะมีคำใบ้ของการเลือกเมนูต่าง ๆ ให้ได้ดู อย่าลืมเช็กกันด้วยล่ะ

ขณะที่เดินอยู่ในเมือง อาจพบกับปาร์ตี้แชต ที่ให้ผู้เล่นได้สนุกกับบทสนทนาในชีวิตประจำวันของเพื่อน ๆ ได้
บทสนทนามีหลากหลายรูปแบบ ทั้งเกี่ยวกับสถานที่ ความทรงจำ และบางครั้งก็เป็นบทสนทนาเล็ก ๆ น้อย ๆ ไร้สาระ แต่จะช่วยให้ความสัมพันธ์กับพวกพ้องแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นผ่านบทสนาเหล่านี้

・คอนเทนต์ความสัมพันธ์
ในอีเวนต์ที่ชื่อว่า Walk & Talk ตัวละครของผู้เล่นและเพื่อนจะสนทนากันสองคน จะได้เรียนรู้อีกฝ่ายมากขึ้น ตั้งแต่อาหารโปรด ไปจนถึงงานอดิเรกที่อาจทำให้คุณแปลกใจได้
ข้อมูลเกี่ยวกับเพื่อนที่ได้รับในอีเวนต์ Walk & Talk จะถูกเขียนลงบนแผ่นชีตที่เรียกว่า Bond Bingo และเมื่อทำให้แผ่นบิงโกนี้เรียงกันครบทั้งแนวตั้ง แนวนอน หรือแนวทแยง ความสัมพันธ์ก็จะลึกซึ้งขึ้นอย่างมาก เมื่อค่าความสัมพันธ์ถึงระดับที่กำหนด จะเกิด Drink Link เรื่องราวพิเศษที่ให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับด้านใหม่ ๆ และความกังวลในใจของเพื่อนแต่ละคนได้

ใน Drink Link เพื่อนแต่ละคนจะบอกเล่าความรู้สึกในใจของตนกับคาสุกะและคิริวอย่างเปิดอก ด้วยการตั้งใจฟังเรื่องราวของพวกเขาและช่วยพวกเขาแก้ปัญหา จะช่วยให้พัฒนาความสามารถของพวกพ้องได้อย่างมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์