Reviews

Bears In Space – รีวิว [Review]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว Bears In Space

*ขอขอบคุณโค้ด PC สำหรับการรีวิวจากบริษัท PLAION มา ณ โอกาสนี้ครับ

“Bears In Space เป็นเกม FPS กระหน่ำกระสุนสุดโหดที่จะทำให้คุณต้องร้องคำรามเหมือนหมีด้วยความมันส์สะใจ!”

ขอขึ้นต้นบทความด้วยประโยคอวยแบบเวอร์ ๆ กันไปเลยครับ 555 เพราะผมขอยอมรับเลยว่า ดูแคลนเกมนี้ไว้ตั้งแต่ก่อนจะได้เล่นจริง ซึ่งพอได้ลองเล่นกับตัวเองแล้วจึงพบว่าเกมมันมีดีกว่าที่คิด เอาเป็นว่า ผมจะค่อย ๆ อธิบายให้ฟังว่าเกมนี้มันเจ๋งยังไงบ้าง

แต่ก่อนอื่น ขอปูพื้นคร่าว ๆ นิดนึงก่อนว่า Bears In Space เป็นเกมยิงในบรรยากาศตลกโปกฮา ตัวเกมยัดมุกให้ได้ขำก๊ากกันแทบทุกฉาก ขณะที่งานกราฟิกจะคล้ายกับเกมแร็ตเช็ต แอนด์ แครงก์ มีภาพเป็นการ์ตูนสีสันสดใส ส่วนตัวเกมจะเน้นความรวดเร็วฉับไว กระสุนเต็มจอกันไปเลย

เนื้อเรื่อง

คุณรับบทบาทเป็น Maxwell Atoms นักบินอวกาศที่ถูกทิ้งให้ลอยเคว้งอยู่กลางอวกาศ และถูกนำ DNA มารวมกับหมีตัวเมีย Beartana (ใช่แล้วครับ คุณอ่านไม่ผิดหรอก หมีตัวเมียนั่นแหละ) แล้วดูชื่อมันสิ ล้อเลียนคอร์ตาน่าจากเกมเฮโลตั้งแต่เริ่มเกมเลย ซึ่งในภาวะปกติ คุณจะสามารถคงร่างกายมนุษย์ไว้ได้ แต่จะเห็นภาพหลอน (HoloBear) ของแบร์ตาน่า ที่สามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ และระหว่างเล่นเกมไปเรื่อย ๆ หากคุณกินไอเท็มโถน้ำผึ้งเข้าไปล่ะก็ คุณจะแปลงร่างเป็นหมียักษ์ไล่ตบหุ่นยนต์ศัตรูให้แหลกเละได้อย่างง่ายดาย

เรื่องราวในเกมจะระบุว่า คุณต้องปฏิบัติภารกิจเพื่อพาตัวเองกลับไปยังดาวโลก และช่วยเหลือลูกเรือบางคนที่ยังรอดชีวิต (หากมีเวลาพออ่ะนะ) โดยหลายคนจะมาเป็น NPC คอยขายไอเท็มให้เราด้วย

ทั้งเกมมี 18 ด่าน ทวีความยากและจำนวนเม็ดกระสุนในหน้าจอเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ (ใช้เวลาเล่นก็ประมาณ 4-5 ชั่วโมงก็จบได้ครับ)

เกมเพลย์

Bears In Space มีเกมเพลย์ที่เดินเรื่องแบบคึกคักไม่หยุดหย่อน ฟันฝ่าหุ่นยนต์ร้ายที่บุกมาเป็นระลอกด้วยคลังอาวุธและแก็ดเจ็ตมากมายของคุณ โดยคุณจะมีแอ็กชันมาตรฐานตามแบบฉบับเกมแนวเดียวกันเกมอื่น ๆ ได้แก่ การกระโดดสองรอบ การพุ่งตัว และการหลบหลีกการโจมตีจากศัตรู

และก็ตามที่บอกไปก่อนหน้านี้ โดยเมื่อคุณกินโถน้ำผึ้งแล้วปลดปล่อยอารมณ์โกรธถึงขีดสุดจนกลายร่างเป็นหมีแล้วนั้น คุณจะเข้าสู่ภาวะพิเศษที่สามารถใช้อุ้งมือเปล่า ๆ สับศัตรูหุ่นยนต์เป็นสองท่อนด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ของหมี ซึ่งในตัวเกมอ้างอิงไว้ด้วยว่า นี่คือพลังความชำนาญด้านศิลปะโบราณแห่ง Bear Fu และ Kuma no Ken ในตำนาน

ทั้งนี้ ในเกมจะมีรูปแบบของอาวุธต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย นับดูคร่าว ๆ ก็ประมาณ 25 ชนิด อาวุธส่วนใหญ่จะอัปเกรดได้ และการฆ่าแต่ละครั้งจะช่วยเพิ่ม XP ให้อาวุธที่ใส่อยู่ไปเรื่อย ๆ จนอาวุธวิวัฒนาการไปเป็นขั้นถัดไป

ด้านตัวฉากในเกม จะมีตั้งแต่ภายในยานอวกาศที่ใกล้ระเบิด ไปจนถึงดาวแห่งทะเลทรายและดาวป่าเขารกทึบ ซึ่งในแต่ละด่านนั้น คนเล่นสามารถค้นพบเส้นเรื่องรอง ความลับ และของสะสมในแต่ละด่านได้ด้วยซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทางแยกหรือซอกแคบ ๆ ที่ปรากฏอยู่ข้างทาง หากคุณลองสละเวลาวิ่งเข้าไปดูก็อาจพบกับบรรดาคอนเทนต์พิเศษเหล่านี้

ประเด็นสุดท้ายสำหรับหัวข้อนี้ก็คือ เกมนี้สามารถปรับความยากได้ด้วยแถบเลื่อนปรับดาเมจที่ตัวละครจะรับหรือกระทำใส่ศัตรู ซึ่งปรับแยกกันได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเล่นในโหมด Platform Helper ที่ทำให้ส่วนที่เป็นด่านทั้งหมดในเกมเล่นง่ายขึ้นมาก เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่อยากลองเล่นเกมดูสักครั้ง

คุณภาพกราฟิก

งานภาพในเกมนี้เหมือนเอาอาร์ตสไตล์ของ serious sam มาผสมกับ ratchet and clank ซึ่งผมว่าเขาก็ทำมาได้ดีในระดับหนึ่ง ฉากต่าง ๆ มีความหลากหลาย สีสันสดใส การออกแบบฉากในหลายพื้นที่อาจไม่ค่อยมีความซับซ้อนอะไรมาก เน้นเดินทางเป็นเส้นตรงไปเรื่อย ๆ แล้วอาศัยอุปสรรคแพลตฟอร์มมาวางขวางทางไปให้คนเล่นต้องวิ่งผ่านไปให้ได้ สลับกับลานโล่ง ๆ เอาไว้ปะทะบอสตัวโต ๆ ด้านเสียงประกอบก็โอเคใช้ได้ ไม่ได้มีอะไรแย่มาก

สรุป

ไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์มือเก๋าที่อยากกลับไปสัมผัสเกมยิงแบบมันส์ ๆ ในสไตล์โอลด์สคูล หรือเป็นเกมเมอร์สบาย ๆ ที่เสาะหาการผจญภัยแบบชิล ๆ ขำ ๆ Bears In Space ก็รับประกันช่วงเวลาแสนสนุกหลุดโลกที่อัดแน่นด้วยแอ็กชันสำหรับคุณได้อย่างแน่นอน เตรียมตัวยิง หัวเราะ และปลดปล่อยความเป็นหมีภายในตัวคุณด้วยการผจญภัย FPS ที่เปิดโอกาสให้สาดกระสุนทั่วจอกันได้เลย!

จุดเด่น

  • กันเพลย์เร็วจี๋ หลบกระสุนให้ทันแล้วยิงสวนกลับด้วยความฉับไว เล่นแล้วสนุกสะใจดีมาก
  • มุกตลกฮาจริง ไม่ค่อยฝืด
  • ตัวเลือกการปรับระดับความยากง่าย ทำได้ดีมาก โดยเฉพาะในส่วนของ ตัวช่วยเล่นเกี่ยวกับการผ่านด่านแพลตฟอร์ม

จุดด้อย

  • เกมสั้นไปหน่อยนึงนะ

The Review

75% จักรวาลมีหมี เกมมันส์ดีกว่าที่คิด!

Bears In Space วางจำหน่ายแล้วในราคาเพียง 259 บาท ที่ Steam และ Epic games store

75%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์