News

Shin Megami Tensei V: Vengeance – เผยฟีเจอร์เกมเพลย์ใหม่

SEGA เผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์เกมเพลย์ของ Shin Megami Tensei V: Vengeance, ที่มีกำหนดวางจำหน่าย 21 มิถุนายน 2024 นี้บน Nintendo Switch, PlayStation® 4, PlayStation® 5, Xbox Series X|S, Xbox One, Steam, และ Windows

เกมเพลย์
• ระบบต่อสู้แบบเพรสเทิร์น

ระบบต่อสู้สไตล์เทิร์นเบสอันเรียบง่ายแต่ให้ผลตอบแทนสูงของซีรีส์อันเรียกว่าเพรสเทิร์น (Press Turn) กลับมาแล้ว พร้อมด้วยสกิลใหม่และองค์ประกอบเกมเพลย์ใหม่ มาพลิกสถานการณ์โดยเล็งเป้าที่จุดอ่อนของศัตรูเพื่อรับแอ็กชันเพิ่มเติมก่อนที่ศัตรูจะมีโอกาสขยับ!

เมื่อคุณโจมตีจุดอ่อนของศัตรูแล้ว ไอคอนเพรสเทิร์นจะปรากฏบนมุมขวาบนของจอ เมื่อคุณเก็บรวบรวมไอคอนเทิร์นเอาไว้ก็จะสามารถใส่คำสั่งได้สูงสุดถึง 8 คำสั่งต่อเทิร์นเพื่อบดขยี้ศัตรู และปีศาจบางตัวก็มีสกิลเฉพาะตัวด้วย!

• สกิลมากัตสึฮิ
เกจมากัตสึฮิ (Magatsuhi Gauge) ของคุณจะเพิ่มขึ้นในระหว่างต่อสู้ เมื่อเกจนี้เต็มคุณก็จะใช้ความสามารถพิเศษที่เรียกว่าสกิลมากัตสึฮิได้ ตั้งแต่การโจมตีอย่างรุนแรงไปจนถึงการฟื้นพลังและการบัฟปาร์ตี้ ในเกมจะมีสกิลมากัตสึฮิกว่า 50 แบบให้คุณใช้งาน ซึ่งรวมถึงความสามารถที่เพิ่มเข้ามาใหม่กว่า 20 แบบที่เป็นสกิลเฉพาะตัวของปีศาจบางประเภท นอกจากนั้นแล้วมิตรสหายที่มีความเข้ากันได้ก็จะทำให้ใช้ความสามารถได้เพิ่มเติมยิ่งกว่าเดิมด้วย

• สกิลแฝง
ปีศาจทุกตัวจะมาพร้อมสกิลแฝง ซึ่งเป็นสกิลแพสซีฟที่จะช่วยให้คุณได้เปรียบในการต่อสู้ บ้างก็เป็นการเสริมพลังให้กับการโจมตี, ช่วยเสริมแกร่งให้ปีศาจบางตัว และแม้แต่ช่วยในการเจรจากับปีศาจด้วย! สกิลแฝงเหล่านี้จะมาเพิ่มความลึกซึ้งให้กับกลยุทธ์ไปจนถึงการจัดปาร์ตี้ของคุณ ตัวอย่างของสกิลแฝงก็เช่น

o Blessed Melody: เพิ่มพลังโจมตีเมื่อจู่โจมจุดอ่อนธาตุแสงให้กับมิตรสหายทุกรายในปาร์ตี้

o Four Heavenly Kings: เพิ่มค่าสถานะทั้งหมดเมื่อปีศาจที่มีสกิลแฝง Four Heavenly Kings ถูกเรียกใช้

o Demonic Mediation: ช่วยเยียวยาความสัมพันธ์กับปีศาจที่อารมณ์เสียระหว่างการเจรจา

• บทสนทนากับปีศาจ
พูดคุยกับศัตรูแล้วเปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็นมิตร! โดยปีศาจแต่ละตัวจะมีรูปแบบบทสนทนาเฉพาะตัวรวมถึงสิ่งที่ชอบ และแน่นอนว่า Shin Megami Tensei V: Vengeance จะเพิ่มเติมปฏิสัมพันธ์ที่มีชีวิตชีวายิ่งกว่าเดิม

นักเจรจามือเซียนจะสามารถหาช่องทางได้จากทุกบทสนทนาและดึงตัวมิตรสหายที่แข็งแกร่งมาร่วมทางได้ และในการเจรจาบางครั้งปีศาจในปาร์ตี้ของคุณอาจจะมาร่วมพูดคุยด้วย และคุณต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในบทสนทนาพิเศษระหว่างปีศาจเหล่านี้ ซึ่งบางตัวอาจทดสอบความรู้ของคุณด้วยคำถามด้วยก็เป็นได้นะ!

• ตัวละครรับเชิญ
เมื่อดำเนินเรื่องราวไป ตัวละครมนุษย์บางรายอาจเข้าร่วมการต่อสู้ในฐานะมิตรสหาย ซึ่งตัวละครเหล่านี้จะสามารถต่อสู้ได้เหมือนอย่างพวกปีศาจและยังใช้ไอเท็มได้ด้วย มาใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งที่ต่างกันของพวกเขาเพื่อชิงความได้เปรียบในการต่อสู้ ซึ่งอิจิโรและยูซุรุจะสามารถใช้งานโปรแกรมเรียกปีศาจเพื่อเพิ่มจำนวนฝ่ายของคุณได้ด้วย รวมถึงปีศาจคู่หูของพวกเขาเอง

• การสู้ต่อเนื่อง
หลังจากกำจัดศัตรูได้แล้ว ปีศาจตัวอื่นอาจปรากฏตัวเพื่อให้เราต่อสู้อย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าการต่อสู้เหล่านี้จะยากกว่าปกติ แต่หากชนะคุณก็จะได้ Macca และ EXP เพิ่มเติม รวมถึงมีโอกาสที่ไอเท็มจะดรอปมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยการต่อสู้ต่อเนื่องนี้จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้สูงในพื้นที่ที่มีปีศาจอยู่รวมกันหลายตัว คุณต้องระวังให้ดีหากต้องการหลีกเลี่ยงการต่อสู้นี้ หรือไม่ก็ต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ที่มากขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์