News

ผลงานจาก 11 bit studios อย่าง INDIKA จะมาเปิดเผยสายใยแห่งตัวตน

มุ่งสู่การเดินทางอันลึกซึ้งเพื่อค้นพบตัวตน ในผลงานเกมอาร์ตเฮาส์ที่กระตุกความคิดจาก 11 bit studios และ Odd Meter

ผลงานเกม INDIKA จากผู้จัดจำหน่าย 11 bit studios, และทีมพัฒนา Odd Meter จะมาชวนคุณลงลึกถึงตัวตนของเกมด้วยตัวอย่างล่าสุด เกมมีกำหนดจำหน่ายพฤษภาคมนี้บน PC และคอนโซล โดย INDIKA จะพาคุณดำดิ่งไปในธีมของการค้นหาตัวตนและสิ่งใดที่เราจะทำในฐานะมนุษย์เมื่อในใจของเราเกิดความขัดแย้งขึ้นต่อความเชื่อที่ยึดถือ

ในการเดินทางเพื่อนำจดหมายสำคัญไปส่งนี้อินดิกา (Indika) พบว่าตนเองจะต้องเผชิญหน้ากับรากฐานแห่งศรัทธาของตนเอง การอุทิศตนของเธอแด่สิ่งอันยิ่งใหญ่ที่เชื่อมั่นนั้น มันคือการสละตนโดยยินยอมพร้อมใจหรือไม่? ความคับข้องใจนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อมุมมองแต่ยังส่งผลต่อชีวิตของใครหลายคนรอบตัวเธอด้วย แน่นอนว่าความไม่ยุติธรรมของชีวิตเช่นนี้ชวนให้หวนกลับมามองอะไรต่ออะไรได้เสมอ และนั่นก็คือความจริงที่เราต่างก็ยอมรับใช่หรือไม่?

INDIKA – “Fair/Unfair” | Official Trailer

ด้วยแรงบันดาลใจจากผู้สร้างสรรค์แห่งโลกภาพยนตร์อย่าง Lanthimos, Aster, และ Aronofsky, รวมถึงผู้บุกเบิกเส้นทางแห่งวงการวรรณกรรมอย่าง Bulgakov, Dostoevsky, และ Gogol นี้เอง INDIKA จะผูกร้อยเรื่องราวเข้ากับข้อถกเถียงเชิงปรัชญาที่ชวนให้คุณต้องขบคิด ความประณีตในรายละเอียดด้านสถาปัตยกรรมและความสมจริงในแง่ของมรดกทางศาสนา จะจับเอาบรรยากาศของยุคสมัยที่ผู้คนต่างหวาดกลัวพระเจ้า และเชื้อเชิญผู้เล่นให้ได้ครุ่นคิดเกี่ยวกับธีมอันลึกซึ้งนี้ แทนที่จะเพียงแค่หาสิ่งบันเทิงใจมาเล่นเท่านั้น

“INDIKA จะเปรียบเป็นหลักฐานแสดงให้เห็นว่าวิดีโอเกมนั้นมีความลึกซึ้งและความเป็นผู้ใหญ่ในฐานะผลงานศิลปะ” กล่าวโดย รูฟัส คูบิกา (Rufus Kubica) หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ ณ 11 bit studios “ตัวเกมไม่เพียงแต่ผสมผสานเรื่องราวชวนจินตนาการพร้อมด้วยอารมณ์ชันเสียดสีเท่านั้น แต่ยังลงลึกถึงอารมณ์ของมนุษย์, จิตวิญญาณและต้นกำเนิดแห่งบาป”

“เกมนี้ผลิตโดยสตูดิโออินดี้อย่าง Odd Meter ซึ่ง INDIKA จะท้าทายการพัฒนาเกมตามขนบเดิม ๆ” เขากล่าวต่อ “การนำเอาธีมศาสนามาวางเคียงคู่กับภูมิประเทศอันโหดร้ายของรัสเซีย และความสัมพันธ์อันดูไม่น่าจะเป็นไปได้ระหว่างอินดิกากับจอมปีศาจนั้น จะสร้างเนื้อหาดึงดูดใจที่ทั้งประหลาดแต่ก็มีสิ่งที่สะท้อนถึงอารมณ์ความรู้สึก และ INDIKA จะเป็นประสบการณ์ที่ขยายขอบเขตของสิ่งที่เกมจะสามารถเป็นได้ และให้ผู้เล่นได้แสวงหาสิ่งที่มีความหมายและเติบโตไปพร้อมกับการเดินทางอันยากจะลืมเลือน นอกเหนือไปจากการเล่าเรื่องราวในเกมแบบเดิม ๆ นี่คือโครงการที่สะท้อนให้เห็นวิสัยทัศน์ด้านการจัดจำหน่ายเกมของเราอย่างลึกซึ้งครับ”

โดยแก่นแล้ว INDIKA คือเกมผจญภัยมุมมองบุคคลที่สามที่ผสมผสานการสำรวจ, ปริศนาจากสภาพแวดล้อมและแพลตฟอร์มิง กำหนดจำหน่ายคือ 2 พฤษภาคมบน PC และจะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนบนคอนโซล (PS5, XSX|S)

รายได้บางส่วนจาก INDIKA จะถูกบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากสงครามในยูเครน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์