Articles News

ข้อมูลล่าสุดและระบบต่อสู้ของ Metaphor: ReFantazio

SEGA ประกาศวันวางจำหน่ายของ Metaphor: ReFantazio ซึ่งพัฒนาโดย Studio Zero แห่ง ATLUS แล้วในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 และยังมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบต่อสู้ด้วย Metaphor: ReFantazio มีกำหนดวางจำหน่ายบน Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4, และ Steam

ระบบต่อสู้เทิร์นเบสที่พัฒนาขึ้
Metaphor: ReFantazio จะมีระบบต่อสู้ใหม่ที่ผสมผสานองค์ประกอบชั้นเยี่ยมของเทิร์นเบสและเกมเพลย์แบบแอ็กชันเข้าด้วยกัน ที่จะให้คุณสำรวจดันเจี้ยนในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน การต่อสู้แบบฟาสต์แบทเทิล (Fast Battle) จะทำให้คุณโจมตีศัตรูในโลกโอเวอร์เวิลด์ได้แบบเรียลไทม์ ส่วนสควอดแบทเทิล (Squad Battle) จะให้คุณได้ต่อสู้กับศัตรูในเชิงกลยุทธ์แบบเทิร์นเบส

・เฟไซต์ (Fae Sight)
ด้วยความช่วยเหลือจากแฟรี่ที่เป็นมิตรกับตัวเอกนั่นคือกัลลิกา (Gallica) คุณจะสามารถเห็นระดับความอันตรายของศัตรูรอบ ๆ ตัวได้ สังเกตมอนสเตอร์แล้วเลือกรูปแบบการต่อสู้ที่เหมาะสม

・ฟาสต์ แบทเทิล (Fast Battles)
ฟาสต์แบทเทิล คือวิธีอันทรงประสิทธิภาพในการกำจัดศัตรูเลเวลต่ำที่คุณเคยสู้มาก่อน ล็อกเป้าศัตรู, แดชและหลบหลีกการโจมตี หรือจัดการพวกมันในคราวเดียว แต่ละอาร์กไทป์ (Archetype) จะมีรูปแบบการโจมตีต่างกัน ลองมาหากันดูว่าแบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด!

・สควอด แบทเทิล (Squad Battles)
เมื่อกัลลิกาตรวจสอบศัตรูแล้วพบเป็นสีเหลืองหรือสีแดงแล้ว นั่นแปลว่าศัตรูเหล่านั้นจะเป็นภัยคุกคามปาร์ตี้ของคุณ ดังนั้นคุณควรต้องระวังตัวให้ดี มาชิงความได้เปรียบจากศัตรูเหล่านี้โดยการจู่โจมพวกมันด้วยฟาสต์ แบทเทิลเพื่อทำให้พวกมันมึนงง จากนั้นสลับไปเป็นสควอด แบทเทิลเพื่อกำจัดพวกมัน

・ต่อสู้แบบเทิร์นเบส
เผชิญกับศัตรูด้วยตัวละครสูงสุด 4 ตัวในปาร์ตี้ เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไปคุณจะได้เลือกจากตัวละครทั้งหมด 7 ตัว มาใช้ความแข็งแกร่งของแต่ละคนให้เกิดประโยชน์ในปาร์ตี้ Metaphor: ReFantazio จะทำให้การต่อสู้เป็นเรื่องง่าย เพราะคุณสามารออกแอ็กชันต่าง ๆ ได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว!

ในระหว่างการต่อสู้ ตัวเอกและเพื่อนจะได้แปลงกายเป็นอาร์กไทป์ (Archetypes) ที่ถูกปลุกพลังขึ้นมา แต่ละอาร์กไทป์จะมีเซ็ตสกิลเฉพาะตัวที่ช่วยให้คุณพลิกสถานการณ์ได้ มาใช้อาร์กไทป์เพื่อมุ่งโจมตีจุดอ่อนของศัตรูแล้วควบคุมกระแสการต่อสู้ แต่อาร์กไทป์ของคุณก็จะมีจุดอ่อนของตนเองเช่นกัน คุณจึงควรต้องเลือกให้ดู นอกจากนี้การจัดวางปาร์ตี้ก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน คุณจะสามารถเปลี่ยนลำดับเทิร์นของสมาชิกปาร์ตี้ได้, จะเปลี่ยนพวกเขาในระหว่างการต่อสู้ หรือเคลื่อนที่แต่ละคนไปด้านหน้าหรือด้านหลังก็ได้ มาใช้กลยุทธ์เหล่านี้เพื่อพลิกสถานการณ์ให้เป็นประโยชน์แก่คุ

Metaphor: ReFantazio จะมีตัวเลือกความยากในระดับสูงให้ผู้เล่นต้องลุ้นตลอดเวลา แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าเกมมันท้าทายเกินไปก็ไม่ต้องกังวลเพราะคุณสามารถปรับแต่งความยากได้ตลอดเวลา ฟีเจอร์ช่วยเหลืออื่น ๆ ก็ถูกเพิ่มเข้ามาให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของคุณด้วย

ดันเจี้ยนซึ่งศัตรูอันทรงพลังเดินเพ่นพ่านไปทั่ว

・ทางวงกตอันตราย
ในระหว่างการเดินทางของคุณเพื่อขึ้นเป็นราชาแห่งยูโครเนีย (Euchronia) คุณจะต้องก้าวเข้าสู่ทางวงกตอันหฤโหดที่ทำให้นักผจญภัยจบชีวิตมานักต่อนัก คุณจะได้พบกับมอนสเตอร์อันแข็งแกร่งและอุปสรรค แต่ก็จะได้พบกับสมบัติที่ซุกซ่อนและอุปกรณ์อันทรงพลัง ดันเจี้ยนบางแห่งจะเป็นจุดสำคัญในการดำเนินเรื่องต่อ แต่บางดันเจี้ยนก็เป็นส่วนเสริมที่จะให้คุณได้รับเควสต์ใหม่ ๆ

ปลุกพลังอาร์กไทป์ ซึ่งเป็นพลังแห่งวีรชนภายในร่างของคุณ

อาร์กไทป์คืออะไร?
คุณและปาร์ตี้ของคุณจะได้ปลุกพลังอาร์กไทป์ ซึ่งเป็นพลังแห่งวีรชนในยามที่คุณเผชิญความยากลำบากในการเดินทาง, เพิ่มความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทางและสร้างความผูกพันให้กับทีม มาปลดปล่อยพลังนี้ในการต่อสู้แล้วใช้ความสามารถของวีรชนมากมาย!

ในเกมมีอาร์กไทป์หลากหลายแทบ และความสามารถรวมถึงคุณลักษณะเฉพาะ ซึ่งซีกเกอร์ (Seekers) จะเป็นนักสู้ที่ความสามารถรอบด้าน, เมจ (Mages) จะโดดเด่นในการโจมตีจุดอ่อนของศัตรูด้วยเวทโจมตี ส่วนธีฟ (Thieves) จะสามารถช่วงชิงสมบัติมาได้อย่างเชี่ยวชาญ คุณจะเลือกได้ว่าอาร์กไทป์แบบใดที่เหมาะกับปาร์ตี้ของคุณมากที่สุด!

สร้างปาร์ตี้ของคุณเองแล้วเลือกอาร์กไทป์

・สร้างทีมอันทรงพลัง
สมาชิกทีมแต่ละคนจะมีความสามารถพิเศษต่างกัน เมื่อเปลี่ยนสมาชิกทีมและอาร์กไทป์แล้วก็จะส่งผลต่อการต่อสู้อย่างมาก

・เลือกอาร์กไทป์ที่เหมาะสม
มาขยายรูปแบบการต่อสู้ของคุณจากการปลดล็อกอาร์กไทป์ให้กับเพื่อนร่วมทีม ประเมินสถานการณ์ในการลุยดันเจี้ยนแต่ละแห่งและศัตรูที่ต้องเผชิญ จากนั้นก็ติดตั้งอาร์กไทป์ที่เหมาะกับความต้องการ หากคุณจัดวางปาร์ตี้มาดี แม้แต่ศัตรูเลเวลสูงกว่าก็เอาชนะได้

เสริมสร้างพลังจากผู้ติดตามที่ภักดี

・สร้างสายสัมพันธ์และเพิ่มผู้ติดตาม
พบปะกับผู้คนจากทุกช่วงอายุของชีวิตตลอดการเดินทาง มาสร้างสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับพวกเขา แล้วพวกเขาจะกลายเป็นผู้ติดตามทรงคุณค่าที่จะให้การสนับสนุนคุณในการเดินทางเพื่อขึ้นเป็นราชา คุณจะสามารถปลดล็อกอาร์กไทป์ใหม่และปลดล็อกความสามารถใหม่ได้ด้วย

・เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ติดตามของคุณ
ด้วยการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนที่สนับสนุนให้คุณได้ครองบัลลังก์ คุณจะปลดล็อกซับสตอรี่ออกมาได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับเรื่องราวปูมหลังของพวกเขา ผู้ติดตามแต่ละรายจะมีเรื่องราวและอดีตของตนเองให้คุณค้นพบ การมีปฏิสัมพันธ์เหล่านี้จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับปาร์ตี้ของคุณและเพิ่มเติมความลุ่มลึกให้กับเรื่องราว คุณจะเลือกเล่นซับสตอรี่เมื่อใดก็ได้ การเล่นของคุณจะส่งผลอย่างมากต่อการเติบโตของปาร์ตี้และเนื้อหาโดยรวม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์