News

เผยข้อมูลเกมอย่างละเอียด! Monster Hunter Wilds

ตัวอย่างใหม่ Monster Hunter Wilds จะพาไปสำรวจโลกอันเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา, เรื่องราว, ระบบเกมและอีกมากมาย! – ข้อมูลล่าสุดของ “Monster Hunter Wilds,” จะเปิดเผยพร้อมกันทั่วโลกในปี 2025

Capcom, เปิดเผยในงาน State of Play ของ PlayStation ให้เห็นโฉมแรกของ Monster Hunter Wilds™, ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในปี 2025 สำหรับ PlayStation®5, Xbox Series X|S, และ PC ผ่าน Steam

สภาพแวดล้อมอันมีพลวัตและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นี่คือเรื่องราวของมอนสเตอร์และมนุษย์ในโลกซึ่งมีสองด้าน หนึ่งนั้นคือดินแดนอันโหดร้ายและไร้ปรานี ที่ซึ่งมอนสเตอร์ต่อสู้กันแย่งชิงทรัพยากรอันน้อยนิด และอีกหนึ่งคือดินแดนอันอุดมสมบูรณ์และเต็มไปด้วยชีวิต

คุณจะรับบทบาทเป็นนักล่ามอนสเตอร์มืออาชีพ ที่ต้องคอยพิทักษ์สมดุลของระบบนิเวศน์และการล่ามอนสเตอร์ มาใช้ทรัพยากรที่ได้รับจากการล่าเพื่อสร้างอาวุธและชุดเกราะที่ทรงพลังยิ่งขึ้น เพื่อเปิดเผยความลับของดินแดนใหม่

มาสัมผัสกับแอ็กชันที่พัฒนาขึ้น และความสมจริงยิ่งกว่าครั้งไหนของ Monster Hunter

ชมตัวอย่างล่าสุดของ Monster Hunter Wilds:

โลกอันมีชีวิตชีวา

โลกซึ่งมีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา

ชีวิตที่นี่ต่างเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย สัตว์ป่าต่างพัฒนาระบบนิเวศของตนเอง และมนุษย์ก็สร้างวัฒนธรรมของตนภายในสิ่งแวดล้อมเหล่านี้

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

พื้นที่ในการล่าแต่ละแห่ง จะมีสภาพแวดล้อมอันมีคุณลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไปสองแบบ: หนึ่งคือพื้นที่อันโหดร้ายและไร้ปรานีที่มอนสเตอร์อันดุร้ายต่อสู้แย่งชิงทรัพยากร และอีกหนึ่งคือดินแดนอันอุดมสมบูรณ์เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิต

การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม ย่อมหมายถึงว่าการเปลี่ยนแปลงของมอนสเตอร์และสัตว์ป่าที่อาศัย ณ ที่แห่งนั้น คุณจึงจะได้พบกับเซอร์ไพรส์ในทั่วทุกหนแห่ง

โลกอันชวนให้ดื่มด่ำท่วมท้น

เกมนี้จะมีตัวละครความละเอียดสูงมากมาย และเรื่องราวอันละเมียดของพวกเขาในสภาพแวดล้อมที่ออกแบบมาอย่างประณีต นักล่าที่ผู้เล่นบังคับจะได้สนทนากับตัวละครอื่นด้วยเสียงพากย์เต็มรูปแบบ และทั้งเกมเพลย์กับคัตซีนก็จะเชื่อมต่อลื่นไหลโดยไม่มีหน้าจอโหลด ประสบการณ์อันไม่สะดุดนี้จะสร้างบรรยากาศให้คุณดื่มด่ำ ราวกับว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของเกมโดยแท้จริง

ระบบนิเวศ

ทุ่งราบวินด์วอร์ด (Windward Plains)

ในฐานะสมาชิกของคณะสำรวจวิจัย (Research Commission) ที่ได้รับหน้าที่ให้ตรวจสอบดินแดนต้องห้าม (Forbidden Lands) นั้น ทุ่งราบวินวอร์ดจะเป็นสถานที่แรกในการล่าที่คุณจะได้ไปเยือน

ทุ่งราบนี้จะเป็นพื้นที่อันหลากหลายที่เต็มไปด้วยทะเลทราย, ทุ่งหญ้า, พื้นที่หินอันคดเคี้ยว และสิ่งมหัศจรรย์ตามธรรมชาติอื่น ๆ

มอนสเตอร์ ณ ทุ่งราบวินวอร์ด

ในดินแดนต้องห้ามนั้น คุณจะได้พบกับฝูงมอนสเตอร์ขนาดเล็กมากมาย และมอนสเตอร์ขนาดใหญ่บางตัวก็อาจอยู่เป็นฝูง แต่ละฝูงต่างก็มีที่ทางของมันเองในระบบนิเวศ พร้อมทั้งการเคลื่อนไหวและพฤติกรรมเฉพาะตัว

โดชากุมะ (Doshaguma)

สัตว์ร้ายมีเขี้ยวแหลม

นี่คือสัตว์ร้ายมีเขี้ยวแหลมคมที่หยาบกร้านและหวงถิ่น และมีพฤติกรรมก้าวร้าวและมีถิ่นที่อยู่ในวงกว้าง บางครั้งก็อาจอยู่เป็นฝูงขนาดใหญ่

ชาตาคาบรา (Chatacabra)

สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ

สายพันธุ์สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำขนาดใหญ่ ที่ใช้น้ำลายอันมีคุณสมบัติยึดเกาะเพื่อทำการติดหินเข้ากับขาคู่หน้าเพื่อเสริมพลังโจมตี

เซราโตนอธ (Ceratonoth)

สัตว์กินพืช

พวกมันจะคอยปกป้องตัวเมียจากสายฟ้าฟาด โดยการรับสายฟ้าด้วยหนอกบนหลังแล้วปล่อยกระแสไฟลงพื้น ตัวเมียจึงจะรวมตัวเป็นฝูงใหญ่โดยมีตัวผู้อยู่ศูนย์กลาง

ดัลธีดอน (Dalthydon)

สัตว์กินพืช

มังกรกินพืชตัวนี้จะเปลี่ยนที่อยู่ของมันไปตามฤดูกาล เมื่อมันรับรู้ได้ถึงอันตรายก็จะอยู่ในท่าป้องกันตัวด้วยเปลือกหนาตรงส่วนหัวที่พัฒนามาเป็นอย่างดีและตอบโต้

มอนสเตอร์พาหนะ

คู่หูรายสำคัญในการเดินทางไปในพื้นที่อันกว้างใหญ่

เซย์เคร็ต (Seikret)

เซย์เคร็ตคือสัตว์พาหนะ ที่มีความปราดเปรียวอันเหลือเชื่อและจะช่วยนักล่าในการล่าได้อย่างมาก ประสาทรับรู้กลิ่นอันยอดเยี่ยมของมันจะพาคุณไปยังเป้าหมายปัจจุบันโดยอัตโนมัติ หรือสถานที่ใดก็ตามที่คุณเลือกไว้บนแผนที่

คุณสามารถใช้งานสลิงเกอร์และไอเท็มบางอย่างขณะขึ้นขี่ได้ด้วย ช่วยให้คุณฟื้นฟูพลังชีวิตได้สะดวกสบาย, ลับอาวุธของตน หรือแม้แต่รวบรวมวัตถุดิบในระหว่างเดินทาง

เซย์เคร็ตของคุณจะไม่ใช้แค่เดินทางเท่านั้น เพราะคุณยังเก็บอาวุธพิเศษเอาไว้บนซองอาวุธได้ด้วย ให้คุณสามารถสลับไปมาระหว่างอาวุธสองชิ้นที่เลือกเอาไว้ได้

การออกล่าขั้นสุดยอด

การล่าครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าที่เคย เพราะมีทั้งท่าใหม่, อาวุธและอุปกรณ์ที่หลากหลายกว่าเดิม และวิธีต่าง ๆ มากขึ้นในการใช้มอนสเตอร์และสภาพแวดล้อมให้เกิดประโยชน์กับคุณ

นักล่าจะได้ใช้อาวุธทั้งหมด 14 ประเภท (Great Sword — Long Sword — Sword & Shield — Dual Blades — Hammer — Hunting Horn — Lance — Gunlance — Switch Axe — Charge Blade — Insect Glaive — Light Bowgun — Heavy Bowgun — Bow) ที่ผู้เล่นประจำซีรีส์นี้คุ้นเคย

ฟีเจอร์แอ็กชันใหม่ ๆ และท่าใหม่ของอาวุธแต่ละชนิดจะช่วยให้คุณใช้ประโยชน์ได้จากทุกสถานการณ์ในระหว่างการล่า

โหมดโฟกัส

โหมดโฟกัส จะช่วยให้คุณเล็งการโจมตีและการป้องกันได้ คุณยังสามารถใช้โหมดโฟกัสเพื่อชี้จุดอ่อนของมอนสเตอร์ได้ด้วย ซึ่งจุดอ่อนเหล่านั้นคุณสามารถใช้ท่าพิเศษใหม่เพื่อสร้างความเสียหายรุนแรงได้ด้วย! โหมดโฟกัสนี้จะช่วยทำให้ผู้เล่นทุกระดับฝีมือเข้าร่วมการล่าได้ง่ายขึ้น

สลิงเกอร์

สลิงเกอร์กลับมาอีกครั้งในฐานะอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ของนักล่า คุณสามารถใช้สลิงเกอร์เพื่อปาหิน, เมล็ดพันธุ์, และกระสุนตามธรรมชาติอื่น ๆ หรือแม้แต่ใช้มันเพื่อก่อให้เกิดผลบางอย่างในสภาพแวดล้อม

ฮุกสลิงเกอร์

ฮุกสลิงเกอร์คือวิวัฒนาการล่าสุดของสลิงเกอร์ ที่จะช่วยให้คุณเก็บรวบรวมวัตถุดิบทุกชนิดได้จากระยะทางไกล และยังสามารถใช้ได้ขณะขึ้นขี่เซย์เคร็ตด้วย และยังสามารถใช้เพื่อทำปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมหรือใช้ทำลายกับดักก็ได้

เรื่องราวอันเข้มข้นรอคอยตัวเอกอยู่ หลังจากได้รับมอบหมายให้เป็นสมาชิกของคณะสำรวจวิจัยดินแดนต้องห้าม …! ?

มิตรสหายใหม่และตัวละครอันรุ่มรวยจะมาคอยให้การสนับสนุนการเดินทางในฐานะนักล่าของคุณ เรื่องราวในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นใน “ดินแดนต้องห้าม” ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ยังไม่เคยได้รับการสำรวจที่ซึ่งกิลด์ได้ส่งนักล่าและมิตรสหายไปออกสำรวจ เชิญมาชมตัวละครบางส่วนที่คุณจะได้พบเมื่อก้าวเท้าเข้าสู่ดินแดนใหม่อันลึกลับ!

ขอแนะนำตัวละครที่จะมีส่วนร่วมในเรื่องราว

นักล่า

ตัวเอกและตัวละครที่คุณจะได้รับบท นี่คือนักล่าที่ได้รับมอบหมายให้ร่วมคณะวิจัยดินแดนต้องห้าม หน้าที่ของพวกเขาคือการช่วยเหลือในการสำรวจดินแดนที่ยังไม่เคยมีใครสำรวจ

พาลิโก (Palico)

สิ่งมีชีวิตรูปร่างแมวที่สามารถพูดคุยกับมนุษย์ได้เต็มรูปแบบ และนี่จะเป็นคู่หูอันเชื่อใจได้ของคุณ พวกเขาจะคอยให้การสนับสนุนทั้งการล่าและคอยให้กำลังใจคุณ!

อัลมา (Alma)

เธอคือ “ผู้ดูแล” ของนักล่า ที่จะคอยดูแลคำร้องขอในการล่า, คำอนุญาตและเควสต์ต่าง ๆ เธอจะคอยร่วมทางคุณตอนทำเควสต์และให้การสนับสนุนรวมถึงความรู้อันประเมินค่าไม่ได้

เจ็มมา (Gemma)

ช่างตีเหล็กประจำคณะสำรวจ เธอจะคอยตอบสนองทุกความต้องการของคุณหากเป็นอาวุธและชุดเกราะ!

นาตะ (Nata)

เด็กหนุ่มลึกลับที่คอยติดตามคุณในการเดินทาง

โบนัสจากข้อมูลเซฟ

รับโบนัสใน Monster Hunter Wilds!

หากคุณมีข้อมูลเซฟจาก “Monster Hunter: World” และ “Monster Hunter World: Iceborne,” คุณจะได้รับอุปกรณ์สำหรับพาลิโกจากซีรีส์ไปใช้ใน “Monster Hunter Wilds”

ข้อมูลเซฟ “Monster Hunter: World”

เซ็ตเกราะแมว: Felyne Leather

อาวุธแมว: Felyne Acorn Spade

ข้อมูลเซฟ “Monster Hunter World: Iceborne”

เซ็ตเกราะแมว: Felyne Duffel

อาวุธแมว: Felyne Trekker Peckaxe

โปรดทราบว่า:

หากต้องการรับโบนัสจากข้อมูลเซฟนั้น คุณจะต้องมีเซฟของ Monster Hunter: World หรือ Monster Hunter World: Iceborne ในเครื่องของคุณและเข้าเงื่อนไขด้านล่าง

โบนัสจากข้อมูลเซฟ Monster Hunter: World

ข้อมูลเซฟในเครื่องจะต้องเป็นข้อมูลที่สร้างตัวละครนักล่าและพาลิโกแล้ว

โบนัสจากข้อมูลเซฟ Monster Hunter World: Iceborne

ข้อมูลเซฟในเครื่องจะต้องเป็นข้อมูลที่ดำเนินเรื่องราวไปจนถึงจุดดังกล่าวเป็นอย่างน้อย: เคลียร์ถึงฉากจบของ Monster Hunter: World, แล้วไปคุยกับตัวละครที่ชื่อ “Feisty Fiver” ใกล้กับทางเข้าของ Astera, และหลังจากนั้นก็เดินทางไปยัง Ancient Forest

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์