Articles Games News

Dead Rising Deluxe Remaster – วิธีช่วยผู้รอดชีวิตทั้งหมด [TIPS]

โดย G-jang

ในเกม Dead Rising Deluxe Remaster นี้ นอกจากการเอาชีวิตของตัวคุณเองให้รอดใน 72 ชั่วโมงท่ามกลางฝูงซอมบี้ภายในห้างแล้ว ยังมีบรรดา NPC ผู้รอดชีวิตที่ตกค้างตามจุดต่าง ๆ ในห้างอีกถึง 48 คนที่รอให้คุณไปช่วยเหลือ ซึ่งบทความนี้จะมาบอกระยะเวลาพบเจอผู้รอดชีวิตแต่ละคนในเกมครับ เพื่อที่คุณจะได้เคลียร์โทรฟี่/อชีฟเมนต์/แชลเลนจ์ที่ชื่อ Saint ได้อย่างสบายใจ (ช่วยผู้รอดชีวิตจากห้าง 50 คน)

ถามว่าถ้าเคลียร์แล้วจะได้อะไร? คำตอบคือคุณจะได้ไอเท็มเป็นหนังสือคู่มือในห้องเซฟที่เมื่อพกติดตัวไว้จะทำให้อาวุธทุกชนิดไม่แตกหัก และปืนทุกกระบอกกระสุนไม่หมดครับ ซึ่งจะช่วยให้การเอาชีวิตรอดของคุณใน Infinity Mode เป็นเรื่องง่ายเสียยิ่งกว่าง่าย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลยครับ

*สิ่งที่ควรทราบก่อนเริ่มต้นช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

1. ถ่ายรูปช่องลมบนดาดฟ้าที่ใช้เข้าสู่ห้องเซฟ เพราะจะมีผู้รอดชีวิตขอภาพยืนยันในภายหลังก่อนจะยอมตามเรากลับมา

2.ถ่ายรูปซอมบี้ให้ได้หมวด Outtake โดยมีค่า PP เกินกว่า 750 ขึ้นไป โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ จากการหยิบหมวก Servbot ในร้านของเล่นมาสวมให้กับซอมบี้เยอะ ๆ จากนั้นก็ถ่ายรูปหมู่ให้ขึ้นชื่อหมวดหมู่ภาพว่า Outtake ก็เรียบร้อย เพราะต้องใช้ในการเคลียร์สกู๊ปของ Kent ในภายหลัง

3. ผู้รอดชีวิตบางรายจะมีคำร้องขอให้เราช่วยหาไอเท็มบางอย่างกลับมาให้ ซึ่งส่วนมากคุณไม่จำเป็นต้องทำตามก็ได้เพราะไม่เกิดผลเสียอะไร แต่จะมีสองรายที่คุณต้องกลับไปแก้สถานการณ์ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะพาผู้รอดชีวิตบางส่วนตามออกไปแล้วพวกเขาจะตายหรือสาบสูญไปเลยคือ Ronald และ Kindell ซึ่งสำหรับ Ronald นั้นคุณต้องนำเอาของกินกลับไปให้เขาจึงจะแก้ไขสถานการณ์ได้ (ที่ไม่ใช่น้ำปั่น) ส่วน Kindell นั้นคุณต้องกลับไปคุยกับเขาก่อนหมดเวลา

4. ผู้รอดชีวิตในเกมนี้ส่วนมากคุณจะทราบได้จากการที่ Otis ติดต่อมาผ่านวิทยุและขึ้นแจ้งเป็นสกู๊ป แต่จะมีบางส่วนที่คุณต้องไปเจอพวกเขาในวันและเวลาที่กำหนดเองเท่านั้น และกรณีที่สกู๊ปดังกล่าวจะเกิดขึ้นในโซนที่คุณอยู่คุณจะไม่ได้รับการติดต่อจนกว่าคุณจะเปลี่ยนโซนแล้วเท่านั้น อีกทั้ง Otis จะไม่ติดต่อคุณถ้าคุณอยู่ในห้องเซฟหรือบนดาดฟ้า

5. รูปภาพในกล้องจะเก็บได้ทั้งหมด 32 รูป ถ้าคุณถ่ายเกิน เกมก็จะไล่ลบของเก่าไปตามลำดับโดยอัตโนมัติ หากต้องการเก็บภาพไหนไว้ให้เลือกกดล็อกภาพนั้น ๆ ไว้ ซึ่งเราแนะนำให้ล็อกภาพช่องลมกับภาพ Outtake ไว้กันพลาดครับ

6. เงื่อนไข Saint นั้นหากคุณช่วยผู้รอดชีวิตได้ทุกคนและเล่นถึงฉากจบที่แท้จริง จำนวนผู้รอดชีวิตจะเป็น 49 คน และเมื่อคุณเล่นต่อใน Overtime Mode จนจบ ผู้รอดชีวิตจะเป็น 51 คน เป็นอันเคลียร์เงื่อนไขครับ

7. หากจะช่วย Tad Hawthorne ในวันที่ 3 คุณต้องเคลียร์สกู๊ป Cut From The Same Cloth ในวันที่ 1 และสกู๊ป Photo Challenge ในวันที่ 2 เสียก่อน


วันที่ 1 (19 กันยายน 2006)

ผู้รอดชีวิต: Jeff Meyer และ Natalie Meyer

เวลาที่พบ: 12:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: บนดาดฟ้าของโกดัง
ชื่อสกู๊ป: Love Lasts A Lifetime (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

เมื่อคุณออกมาบนดาดฟ้าจากช่องลมในช่วงต้นเกมคุณจะเจอกับ Jeff หน้าลิฟต์ เมื่อคุยกับเขาแล้วเขาจะบอกว่าตามหาภรรยาอยู่ จากนั้นเขาจะตามคุณมาก็ให้วิ่งไปที่อีกฝั่งหนึ่งของดาดฟ้าจะพบกับ Natalie โดยจังหวะที่พวกเขาเจอกัน คุณจะถ่ายภาพช่วงที่พวกเขากอดกันได้เพื่อรับ PP สูงสุด 10,000 จากนั้นก็พาพวกเขาเข้าช่องลมไปห้องเซฟได้เลย


ผู้รอดชีวิต: Bill Brenton

เวลาที่พบ: 12:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน In The Closet ภายใน Entrance Plaza
ชื่อสกู๊ป: Man In A Bind (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

เขาติดอยู่ในบริเวณด้านหลังร้าน In The Closet ซึ่งอยู่บนชั้นสองของ Entrance Plaza เมื่อคุณทำลายลังกระดาษที่ขวางอยู่เขาก็จะขอบคุณแฟรงก์ แต่เมื่อวิ่งออกมาด้านนอกก็จะรู้ว่าเกิดเหตุซอมบี้ระบาดจากนั้นก็จะยอมตามแฟรงก์กลับไปห้องเซฟ


ผู้รอดชีวิต: Aaron Swoop และ Burt Thompson

เวลาที่พบ: 16:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Weber’s Garment ใน Al Fresca Plaza
ชื่อสกู๊ป: Barricade Pair (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

ทั้งสองคนจะนำเอาเฟอร์นิเจอร์และของต่าง ๆ มากั้นทางเข้าร้านไว้ คุณต้องยกออกหรือไม่ก็ทำลายทิ้ง แต่เมื่อเข้าไปแล้ว Burt จะเข้ามาเล่นงานคุณ คุณต้องโจมตีเขาสักสี่หรือห้าครั้ง (อย่าใช้อาวุธเพราะอาจเผลอทำ Burt ตาย) แล้วเขาจะหยุดพอคุณคุยกับเขาแล้วเขาก็จะยอมตามคุณกลับมาพร้อมด้วย Aaron เช่นกัน


ผู้รอดชีวิต: Leah Stein

เวลาที่พบ: 17:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Riverfield Jewelry ใน Al Fresca Plaza
ชื่อสกู๊ป: A Mother’s Lament (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

เธอจะนั่งเศร้าอยู่ภายในเคาเตอร์ร้าน คุณต้องคุยกับเธอจนเธอยอมตามคุณกลับไปยังห้องเซฟ แต่ว่าขาเธอบาดเจ็บจึงเดินได้ไม่เร็วนักคุณจึงต้องช่วยอุ้มเธอขึ้นหลังเป็นพัก ๆ ดังนั้นคุณไม่ควรพาเธอวิ่งฝ่าฝูงซอมบี้ หรือถ้าต้องสู้จริง ๆ ก็ควรปล่อยเธอไว้ในจุดที่ปลอดภัยก่อน


ผู้รอดชีวิต: Sophie Richards

เวลาที่พบ: 18:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: Leisure Park
ชื่อสกู๊ป: Prisoners (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

เมื่อคุณไปยัง Leisure Park แล้วจะเห็นคัตซีนที่นักโทษหลบหนีขโมยรถจี๊ปทหารมาแล้วเล่นงานคู่ชายหญิงคู่หนึ่ง โดยที่ฝ่ายชายนั้นไม่รอด หลังจบคัตซีนเธอจะวิ่งไม่มีทิศทางซึ่งคุณต้องเข้าไปคุยกับเธอให้สงบอารมณ์ โดยคุณสามารถจูงเธอวิ่งไปไหนมาไหนได้ แต่ถ้าจะให้ดีคุณควรบอกให้เธอไปอยู่ในตำแหน่งปลอดภัยแล้วจัดการกับบรรดานักโทษให้เรียบร้อยก่อน หรือจะวิ่งหนีไปเลยก็สุดแท้แต่


ผู้รอดชีวิต: Greg Simpson

เวลาที่พบ: 21:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: เครื่องเล่น Space Ride ใน Wonderland Plaza
ชื่อสกู๊ป: Out Of Control (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

คุณจะต้องสำรวจแผงควบคุมเครื่องเล่น แต่เมื่อสำรวจแล้วคุณจะต้องสู้กับไซโคพาธนั่นคือ Adam ให้ชนะก่อน เมื่อชนะแล้วไปสำรวจแผงควบคุมเครื่องเล่นอีกที แล้ว Greg ก็จะลงจากเครื่องเล่นได้อย่างปลอดภัย ซึ่ง Greg จะนำคุณไปยังทางลัดที่จะพาคุณเดินทางไปมาระหว่าง Wonderland Plaza กับ Paradise Plaza ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว


ผู้รอดชีวิต: Yuu Tanaka และ Shinji Kitano

เวลาที่พบ: 22:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Sir Book-A-Lot ใน Wonderland Plaza
ชื่อสกู๊ป: Japanese Tourists (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

ทั้งสองคนหลบซ่อนตัวอยู่ภายในร้านหนังสือ Sir Book-A-Lot ที่ชั้นสอง โดยคุณจะพูดคุยกับพวกเขาไม่รู้เรื่อง และพวกเขาอาจจะวิ่งหนีคุณ แต่ภายในร้านนี้จะมีหนังสือสอนภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้นอยู่ คุณต้องพกหนังสือเล่มนี้ไว้กับตัวแล้วไปคุยกับพวกเขาแล้วพวกเขาก็จะเข้าใจและยอมตามคุณกลับไปยังห้องเซฟ ซึ่งหลังจากที่คุณคุยแล้ว จะมีจังหวะสั้น ๆ ให้คุณถ่ายภาพทั้งสองเพื่อรับ PP สูงสุด 10,000 ด้วยกัน ทั้งนี้เมื่อพวกเขายอมตามมาแล้วก็ทิ้งหนังสือสอนภาษาญี่ปุ่นได้เลย


ผู้รอดชีวิต: David Bailey

เวลาที่พบ: 23:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้านค้าที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างใน North Plaza
ชื่อสกู๊ป: Shadow Of The North Plaza (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

คุณจะพบเขาได้ในร้านค้าที่อยู่ในระหว่างก่อสร้าง ซึ่งเมื่อคุยแล้วเขาก็จะยอมตามแฟรงก์กลับไปยังห้องเซฟ แต่เขาบาดเจ็บจึงทำให้เดินได้ช้า คุณจำเป็นต้องช่วยประคองเขาเดินจึงจะไวขึ้น


วันที่ 2 (20 กันยายน 2006)

ผู้รอดชีวิต: Tonya Waters และ Ross Folk

เวลาที่พบ: 07:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Run Like The Wind ใน Wonderland Plaza
ชื่อสกู๊ป: Lovers (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

ทั้งสองคนจะหลบซ่อนตัวอยู่ในร้าน ซึ่ง Ross นั้นมีอาการบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถเดินได้ และ Tonya ก็จะไม่ยอมไปไหนถ้าหากว่า Ross ไม่ได้ไปด้วย เมื่อคุยแล้ว Ross จะขอปืนพกจากแฟรงก์ อย่า ให้ปืนพกกับเขาเด็ดขาดเพราะเขาจะใช้ยิงตัวตายตัดปัญหา และ Tonya เองก็จะไม่ยอมตามคุณกลับไป คุณต้องคุยกับเขาจนจบบทสนทนาแล้วทั้งสองก็จะยอมตามคุณกลับไป แต่คุณจำเป็นต้องแบก Ross ขึ้นหลังจึงจะไปไหนมาไหนได้รวดเร็วขึ้น


ผู้รอดชีวิต: Josh Manning, Barbara Patterson และ Rich Atkins

เวลาที่พบ: 08:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้านค้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างข้าง ๆ Crislip’s Home Saloon ใน North Plaza
ชื่อสกู๊ป: Hatchet Man (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

สำหรับสกู๊ปนี้คุณจะช่วยผู้รอดชีวิตทั้งสามได้ต่อเมื่อเอาชนะไซโคพาธอย่าง Cliff ที่อยู่ใน Cirslip’s Home Saloon เสียก่อน เมื่อคุณชนะเขาแล้วก็จะได้กุญแจเปิดร้านค้าข้าง ๆ ได้ เมื่อคุณคุยกับพวกเขาแล้วพวกเขาก็จะยอมตามคุณกลับไปยังห้องเซฟ


ผู้รอดชีวิต: Heather Thompkins และ Pamela Thompkins

เวลาที่พบ: 09:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Child’s Play ใน Paradise Plaza
ชื่อสกู๊ป: Twin Sisters (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

คุณจะพบ Pamela ยืนอยู่ด้านนอกร้านโดยมีซอมบี้รายล้อม คุณต้องช่วยกำจัดซอมบี้เพื่อคุยกับเธอ (แต่ระวังอย่าเผลอไปตีโดนเธอเข้า) เมื่อเธอยอมตามมาแล้วก็เข้าไปในร้านแล้วคุยกับ Heather ที่ซ่อนตัวอยู่ แล้วจากนั้นก็พาทั้งสองคนกลับห้องเซฟได้เลย


ผู้รอดชีวิต: Gordon Stalworth

เวลาที่พบ: 09:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน McHandy’s Hardware ใน Al Fresca Plaza
ชื่อสกู๊ป: The Coward (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

คุณจะเจอเขาคุดคู้อยู่ตรงด้านหลังเคาเตอร์ภายในร้าน ซึ่งการคุยปกติจะทำให้เขาไม่ยอมขยับไปไหน ให้ทำการโจมตีเขาสักทีเบา ๆ เขาก็จะยอมคุยกับคุณแล้วตามคุณกลับไป


ผู้รอดชีวิต: Ronald Shiner

เวลาที่พบ: 11:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Jill’s Sandwiches ใน Paradise Plaza
ชื่อสกู๊ป: Restaurant Man (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

คุณจะเจอเขาหมกตัวอยู่ภายในร้านและฟาดของกินในร้านไปจนเรียบ แต่เขาก็ยังไม่อิ่ม ให้คุณเลือกของกินให้เขาหนึ่งชิ้นแล้วเขาก็จะยอมตามคุณกลับไปห้องเซฟแต่โดยดี


ผู้รอดชีวิต: Kay Nelson, Lilly Deacon, Kelly Carpenter และ Janet Star

เวลาที่พบ: 12:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Lovely Fashion ใน Wonderland Plaza
ชื่อสกู๊ป: Above The Law (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

ผู้รอดชีวิตทั้งสี่คนโดนไซโคพาธอย่าง Jo ควบคุมตัวและจับใส่กุญแจมือเอาไว้ภายในร้าน คุณต้องกำจัด Jo ก่อนจึงจะช่วยเหลือพวกเธอได้ เมื่อช่วยแล้วพวกเธอจะยอมตามแฟรงก์กลับไปห้องเซฟอย่างไม่มีปัญหา


ผู้รอดชีวิต: Jennifer Gorman

เวลาที่พบ: 13:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ด้านหน้าของร้าน Jill’s Sandwiched ใน Paradise Plaza
ชื่อสกู๊ป: The Cult (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

เมื่อคุณเข้าสู่ Paradise Plaza แล้วคัตซีนก็จะเริ่มทันที โดย Jennifer นั้นโดนลัทธิสวมเสื้อกันฝนสีเหลืองจับตัวเอาไว้เตรียมบูชายัญ แต่พอพวกมันเห็นแฟรงก์ก็จะหันมาเล่นงาน เมื่อคุณกำจัดพวกสาวกลัทธิจนหมดก็จะสามารถช่วยเธอออกมาจากลังไม้ได้


ผู้รอดชีวิต: Sally Mills และ Nick Evans

เวลาที่พบ: 13:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ห้อยตุ๊กตาอยู่ใน Wonderland Plaza
ชื่อสกู๊ป: Hanging By A Thread (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

ทั้งสองคนจะห้อยเกาะอยู่ที่มือตุ๊กตากระต่ายขนาดใหญ่ภายใน Wonderland Plaza โดยที่ด้านล่างมีฝูงซอมบี้มากมายรอกินไส้อยู่ คุณสามารถถ่ายภาพพวกเขาขณะห้อยตัวอยู่เพื่อรับ PP พิเศษได้ หลังจากที่กำจัดฝูงซอมบี้ด้านล่างแล้ว คุณจะใช้อะไรปาใส่พวกเขาก็ได้เพื่อให้พวกเขาตกลงมา (แนะนำว่าใช้พวกซากมือซอมบี้ปาจะได้ไม่บาดเจ็บ) เมื่อคุยแล้วพวกเขาก็จะยอมตามแฟรงก์ไป


ผู้รอดชีวิต: Wayne Blackwell

เวลาที่พบ: 17:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ภายในร้าน Estelle’s Fine-lady Cosmetics ใน Entrance Plaza
ชื่อสกู๊ป: Mark Of The Sniper (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

เมื่อคุณเข้าสู่ Entrance Plaza แล้วก็จะได้ชมคัตซีนของครอบครัว Hall ทั้งสามคนที่เป็นไซโคพาธนั่นคือ Roger, Jack และ Thomas ซึ่งคุณต้องกำจัดทั้งสามคนให้หมดก่อน จึงจะสามารถไปคุยกับ Wayne ภายในร้านเพื่อโน้มน้าวให้เขายอมตามมาได้


ผู้รอดชีวิต: Jolie Wu และ Rachel Decker

เวลาที่พบ: 17:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Gramma’s Kids และร้าน Ladies’ Space ใน Entrance Plaza
ชื่อสกู๊ป: The Woman Who Didn’t Make It (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

คุณจะพบกับ Jolie ได้ภายในร้าน Gramma’s Kids ซึ่งเมื่อคุยแล้วเธอจะขอให้คุณช่วยหาเพื่อนของเธอ แต่เมื่อคุณเดินออกจากร้านแล้วเธอก็จะตามมาด้วย จากนั้นให้ไปยังร้าน Ladies’ Space ที่ชั้นสอง คุณจะเจอกับ Rachel ที่เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ เมื่อทั้งสองเจอกันจะมีจังหวะให้คุณถ่ายภาพเพื่อรับค่า PP พิเศษ จากนั้นพอคุยกับทั้งสองอีกรอบแล้วพวกเธอก็จะตามแฟรงก์กลับไปยังห้องเซฟ


ผู้รอดชีวิต: Floyd Sanders

เวลาที่พบ: 17:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Ned’s Knicknackery ใน Entrance Plaza
ชื่อสกู๊ป: Antique Lover (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

ภายในร้าน ณ ชั้นสองของ Entrance Plaza นั้นคุณจะเห็นเขายืนชื่นชมของเก่าอยู่ เมื่อคุยจนจบบทสนทนาแล้วเขาก็จะยอมตามแฟรงก์ไป แต่ว่าเขาเดินและวิ่งไม่ค่อยจะไหว ดังนั้นแฟรงก์จะต้องแบกเข้าขึ้นหลังเพื่อให้ไปไหนมาไหนได้สะดวกขึ้น


วันที่ 3 (21 กันยายน 2006)

ผู้รอดชีวิต: Kindell Johnson

เวลาที่พบ: 00:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: North Plaza
ชื่อสกู๊ป: Dress For Action (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

คุณจะพบเขาต่อสู้กับซอมบี้ภายในบริเวณพื้นที่ของ North Plaza เมื่อคุยกับเขาแล้วเขาจะยอมตามแฟรงก์กลับไปยังห้องเซฟ โดยเขามาพร้อมกับปืนลูกซองจึงเอาตัวรอดได้ค่อนข้างดี


ผู้รอดชีวิต: Ray Mathison, Nathan Crabbe, Michelle Feltz, Beth Shrake และ Cheryl Jones

เวลาที่พบ: 00:00 น.
ตำแหน่งที่พบ Colby’s Movieland
ชื่อสกู๊ป: A Strange Group (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

คุณจะพบกับผู้รอดชีวิตกลุ่มนี้ได้ภายในโรงภาพยนตร์โรงที่ 4 ของ Colby’s Movieland แต่ก่อนที่จะช่วยได้คุณจะต้องสู้กับไซโคพาธอย่าง Sean ซึ่งเป็นเจ้าลัทธิให้ชนะเสียก่อน ซึ่งเกือบทุกคนจะโดนมัดอยู่กับเก้าอี้แต่จะมีเพียง Cheryl ที่โดนขังอยู่ในประตูข้าง ๆ จอภาพยนตร์ เมื่อคุณช่วยพวกเขาแล้วพวกเขาก็จะตามคุณกลับไปห้องเซฟแต่โดยดี


ผู้รอดชีวิต: Brett Styles, Jonathan Picardson และ Alyssa Laurent

เวลาที่พบ: 01:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Huntin’ Shack ใน North Plaza
ชื่อสกู๊ป: Gun Shop Standoff (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

ทั้งสามคนจะปักหลักอยู่ในร้านขายปืน Huntin’ Shack ซึ่งเมื่อคุณก้าวเข้าร้านไปพวกเขาจะระดมยิงคุณทันที ให้รีบหนีออกจากร้านแล้ว Jonathan จะสังเกตว่าคุณเป็นมนุษย์และวิ่งออกมาคุยด้วย แฟรงก์จะบอกกับพวกเขาเรื่องห้องเซฟแต่พวกเขาจะไม่เชื่อจนกว่าจะมีภาพมายืนยัน ถ้าคุณถ่ายภาพช่องลมมาพวกเขาก็จะยินยอมตามคุณกลับไปอย่างไร้ปัญหา


ผู้รอดชีวิต: Gil Jiminez

เวลาที่พบ: 02:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Chris’ Fine Foods ใน Food Court
ชื่อสกู๊ป: The Drunkard (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

คุณจะพบกับเขาที่นั่งกระดกไวน์จนเมาปลิ้นอยู่ในร้าน ไม่ว่าจะคุยอะไรเขาก็ไม่ฟัง ซึ่งในจังหวะที่เขายืนขึ้นคุณจะมีโอกาสถ่ายรูปเพื่อรับ PP พิเศษได้ด้วย จากนั้นให้คุณเดินออกมาจากร้าน เขาก็จะเรียกคุณไว้ให้กลับไปคุยกับเขาแล้วเขาก็จะยอมตามคุณไปในที่สุด แต่ด้วยความเมาคุณจึงต้องช่วยประคองเขาให้เดินได้ไวขึ้น


ผู้รอดชีวิต: Mindy Baker, Debbie Willet และ Paul Carson

เวลาที่พบ: 05:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Casual Gals ใน Wonderland Plaza
ชื่อสกู๊ป: Long Haired Punk (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

เมื่อคุณเข้าไปในร้านแล้วจะมีคัตซีนที่ Paul ข่มขู่ผู้หญิงทั้งสองคนด้วยระเบิดขวด ซึ่งคุณจะต้องสู้กับ Paul ที่เป็นไซโคพาธให้ชนะ เมื่อชนะแล้วเขาจะโดนระเบิดขวดเผาเป้าของตัวเองและจะมีจังหวะให้คุณถ่ายรูปเพื่อรับ PP พิเศษ จากนั้นให้หยิบเอาถังดับเพลิงในร้านมาช่วยดับไฟให้กับเขาเมื่อเขาได้สติเขาก็จะร่วมทางไปกับแฟรงก์ จากนั้นให้คุณเปิดประตูด้านหลังของร้านเข้าไปคุยกับ Mindy และ Debbie ทั้งสองคนก็จะร่วมทางไปกับแฟรงก์เช่นกัน


ผู้รอดชีวิต: Leroy McKenna

เวลาที่พบ: 08:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Estelle’s Fine-lady Cosmetics ใน Wonderland Plaza
ชื่อสกู๊ป: A Sick Man (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

เขาจะอยู่ภายในร้านบนชั้นสองของ Wonderland Plaza (ร้านเดียวกับที่คุณเจอ Wayne ซึ่งซ่อนตัวจากสไนเปอร์ตระกูล Hall) เมื่อคุยกับเขาแล้วเขาก็จะตามแฟรงก์กลับไปแบบไม่มีปัญหา


ผู้รอดชีวิต: Susan Walsh

เวลาที่พบ: 08:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ในบริเวณสนามเด็กเล่นใน Wonderland Plaza
ชื่อสกู๊ป: The Woman Left Behind (Otis ไม่แจ้งให้ทราบ)

เธอเป็นหญิงชราที่ยืนหลบฝูงซอมบี้บนลูกบอลขนาดใหญ่ในบริเวณสนามเด็กเล่น โดยพื้นที่ด้านล่างจะเต็มไปด้วยซอมบี้คุณจึงต้องเคลียร์บริเวณรอบ ๆ ก่อน เมื่อคุยแล้วเธอก็จะยอมร่วมทางไปกับแฟรงก์ ซึ่งเธอจะเดินช้าแต่คุณสามารถจูงเธอให้เดินไวขึ้นได้


ผู้รอดชีวิต: Tad Hawthorne

เวลาที่พบ: 12:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Colombian Roastmasters ใน Paradise Plaza
ชื่อสกู๊ป: Photographer’s Pride (สกู๊ปนี้จะขึ้นอัตโนมัติหากคุณเคลียร์สกู๊ป Photo Challenge)

ก่อนที่คุณจะได้สกู๊ปนี้ คุณจะต้องเคลียร์ Cut From The Same Cloth ก่อนในวันที่ 1 ซึ่ง Otis จะแจ้งให้คุณทราบ โดยเป้าหมายของสกู๊ปดังกล่าวคือการถ่ายรูปให้ได้ตามที่ Kent กำหนด เมื่อคุณเคลียร์เงื่อนไขแล้วคุณจะต้องทำเงื่อนไขของสกู๊ป Photo Challenge ในวันที่ 2 โดยนำเอาภาพ Outtake ที่มีแต้มสูงกว่า 750 แต้มให้ Kent ดู จึงจะทำเงื่อนไขของ Photographer’s Pride นี้ได้

เมื่อคุณมาถึงจุดที่นัดพบกับ Kent แล้วคุณจะเห็นว่าเขากำลังจะโยนหนอนใส่ Tad เพื่อจับภาพชั่วขณะที่กำลังกลายเป็นซอมบี้ เมื่อแฟรงก์ขัดขวางก็ต้องสู้กับ Kent ที่เป็นไซโคพาธ เมื่อเอาชนะได้แล้วคุณก็จะสามารถช่วยเหลือ Tad ที่โดนจับมัดอยู่ได้


ผู้รอดชีวิต: Simone Ravendark

เวลาที่พบ: 12:00 น.
ตำแหน่งที่พบ: ร้าน Players ใน Paradise Plaza
ชื่อสกู๊ป: A Woman In Despair (Otis จะแจ้งให้ทราบ)

เธอจะนั่งอยู่ในร้าน Players ซึ่งการที่คุณจะโน้มน้าวเธอได้นั้น คุณจะต้องเคลียร์ Case 6-1 ของเนื้อเรื่องหลักก่อน เพื่อที่แฟรงก์จะได้บอกกับเธอว่า Isabella นั้นเป็นนักเทคนิคการแพทย์และอาจหาวิธีช่วยเหลือเธอจากการโดนกัดได้ จากนั้นเธอก็จะยอมตามแฟรงก์กลับไป


อ่านรีวิว Dead Rising Deluxe Remaster จากเราได้ที่นี่เลย: https://thaigamewiki.com/2024/09/17/dead-rising-deluxe-remaster-review/

หรือชมรีวิวของเกมในแบบวิดีโอได้ตรงนี้เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์