Reviews

Nickelodeon All-Star Brawl – รีวิว [REVIEW]

by Reviewer Ocelot

Nickelodeon All-Star Brawl – รีวิว [REVIEW]

Nickelodeon All-Star Brawl – รีวิว [REVIEW]

ถึงเวลาเอาหน้าเจ้าฟองน้ำไปไถดาบของเต่านินจา เอาพลังลมอวตารไปซัดหน้าแซนดี้

*รีวิวนี้เล่นบน PS5
**ขอขอบคุณโค้ดรีวิวจาก Ripples Thailand มา ณ โอกาสนี้ครับ

หากจะมีเกมต่อสู้ไหนที่ได้ “แรงบันดาลใจ” มาจาก Super Smash Bros แล้ว Nickelodeon All-Star Brawl คงไม่อาจทำใสซื่อปฏิเสธข้อหานี้ได้แน่นอน แต่การได้แรงบันดาลใจมาทำตามก็คือการชื่นชมแบบอ้อม ๆ และถ้าของที่ออกมามันสนุกดี ใครจะไปสนใจกัน? แล้ว Nickelodeon All-Star Brawl เป็นของดีที่ว่าแบบนั้นหรือเปล่า?

ขอยอมรับตรงนี้ครับว่า ในบรรดาจักรวาลการ์ตูนทั้งหมด Nickelodeon (หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า Nick) เป็นจักรวาลที่ห่างไกลจากสารบบของสมองผมมาก ผมอาจพูดได้ว่าคุ้นหน้าตัวละครอย่างไอ้ฟองน้ำ SpongeBob, อัง, และเต่านินจา แต่ผมไม่ได้รู้จักเรื่องราวจริง ๆ พวกเขาเลย เอาเข้าจริงผมรู้จักตัวละครพวกนี้ผ่านมีมมากกว่าการ์ตูนจริงซะอีก


สำหรับแนวคิดของ Nickelodeon All-Star Brawl พูดง่าย ๆ มันคือการเอาโครงกระดูกเกมเพลย์ของเกมต่อสู้ลือชื่อ Super Smash Bros มาเปลี่ยนสกินโดยใช้ตัวละครจากการ์ตูนในเครือ Nick นั่นล่ะครับ เกมนี้จะให้ผู้เล่น 2-4 คน มาตบตีกัน ด้วยเงื่อนไขคือการผลักให้ศัตรูกระเด็นออกนอกขอบจอไปให้ได้ โดยเกมจะมีสามโหมดให้เล่นซึ่งเงื่อนไขก็จะต่างกันไป คือโหมดจับเวลาที่ใครฆ่าได้มากที่สุดก่อนเวลาหมดก็ชนะ โหมดที่ให้โควต้าการตาย ใครตายจนหมดก่อนก็แพ้ และที่พิเศษขึ้นมาหน่อยคือโหมดปาบอล ที่ผู้เล่นทำแต้มจากการตีลูกบอลเข้าโกลของฝ่ายตรงข้าม (บอลไม่สามารถถือได้)

ส่วนระบบการต่อสู้ ยืนพื้นมาจากสิ่งที่ Super Smash Bros ปูพรมเอาไว้ให้แทบจะทั้งดุ้นก็ว่าได้ ตัวละครทุกตัวจะมีท่าตีเบาแต่ตีได้เร็ว ท่าตีปานกลาง ท่าตีหนัก (โดนแล้วผลักศัตรูกระเด็นไกล) กับท่าที่เป็นไม้ตายเฉพาะของแต่ละตัว อย่างการเกาะยานบินของ Helga ที่ช่วยให้ไม่ต้องตกขอบสนาม ค่าพลังชีวิตถูกเปลี่ยนเป็น % ยิ่งโดนโจมตีมาก % ก็ยิ่งมาก ทำให้โดนตีกระเด็นได้ง่ายขึ้นและไกลขึ้นเรื่อย ๆ เสียดายที่เกมไม่ได้ใส่ท่าไม้ตายสุดยอดของแต่ละตัวมาให้

แม้จะดึงทุกสิ่งทุกอย่างมาขนาดนี้แล้ว แต่เรื่องของฉากในเกมก็ไม่ได้สร้างความตื่นเต้นอะไรมากมาย แม้จะเทียบกับ Super Smash Bros ตั้งแต่เวอร์ชัน Gamecube ก็ตาม เกมไม่ได้มีไอเทมที่หลากหลายให้เล่น ลูกเล่นในฉากก็จะมีแค่แท่นยืนเป็นหลัก ตัวละครที่ให้มาก็ถือว่าอยู่ในจำนวนแบบพอสมควร คือ 20 ตัว + ตัวละครเสริมอีก 2 และอื่น ๆ ที่อาจจะตามมาอีกในอนาคต

ในความเห็นของผม ถึงจะรู้สึกว่าเกมนี้ไม่ได้มีความหวือหวาในภาพรวม แต่มันเล่นเอาขำ ๆ กับเพื่อนได้ และสำหรับสายโปรเพลเยอร์ สายท้าชิงความเป็นหนึ่ง นี่ก็เป็นเกมต่อสู้ที่ในต่างประเทศเขามีทัวร์นาเมนต์เหมือนกันนะจ๊ะ ถ้าลองเข้าไปเซิร์ชใน YouTube คุณจะเห็นว่าคนดูเขาก็หลักแสนขึ้นไป ไม่ใช่ไก่กาเหมือนกัน แสดงว่าเกมนี้มีกลุ่มแฟนที่อุทิศตัวในระดับหนึ่งเลยทีเดียว


โดยสรุป Nickelodeon All-Star Brawl เป็นอีกรสชาติหนึ่งสำหรับ แฟน ๆ ชาว Nick ที่อยากเห็นตัวละครสุดรักหรือคุ้นเคยมาเสยหน้ากันบนจอ คนที่ติดตามมาตั้งแต่การ์ตูนก็คงถูกใจกับท่าโจมตีที่มีการอ้างอิงมาโดยตรง เกมเพลย์ได้รากฐานที่ดีมาจากระบบต่อสู้ของ Super Smash Bros แต่ลำพังแค่เอาตัวละครจากการ์ตูนมาใช้ ก็ไม่สามารถพูดได้ว่านี่คือเกมที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ถึงแบบนั้นเกมก็ดีมากพอจะมีแฟนส่วนหนึ่งอุทิศตัวทำทัวร์นาเมนต์ให้โดยเฉพาะ สายพิชิตสังเวียนควรให้โอกาสดูสักครั้ง

The Review

60% เล่นเอาขำหรือจริงจังก็ได้ แต่ภาพรวมคือ Super Smash Bros ที่เปลี่ยนสกิน

60%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์