News

TEKKEN 7 ฉลองครบรอบปีที่ 5 ด้วยการกลับมาของ TEKKEN WORLD TOUR 2022

TEKKEN 7 ฉลองครบรอบปีที่ 5 ด้วยการกลับมาของ TEKKEN WORLD TOUR 2022 และยังสร้างสถิติยอดขายใหม่ของ TEKKEN ด้วยจำนวนกว่า 9 ล้านชุดทั่วโลก 

Bandai Namco Entertainment Asia ได้ประกาศครบรอบปีที่ 5 ของ TEKKEN 7 นับตั้งแต่ที่เกมวางจำหน่าย และภูมิใจที่ได้ประกาศอีกว่าเกมขายไปแล้วกว่า 9 ล้านชุดทั่วโลก เพื่อเป็นการฉลองในครั้งนี้  TEKKEN WORLD TOUR 2022 จะกลับมาอีกครั้งในแวดวงอีสปอร์ต

เผยภาพวาดเพื่อฉลองสถิติยอดขายใหม่ของ TEKKEN 7

ตัวเกมวางจำหน่ายในปีค.ศ. 2017 และได้ฉลองครบรอบปีที่ 5 ไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา และทำยอดขายไปแล้วกว่า 9 ล้านชุดทั่วโลกซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของ TEKKEN เพื่อเป็นการขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ให้การสนับสนุนมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจึงได้มีการเปิดเผยภาพวาดพิเศษโดยศิลปินนั่นคือคุณ jbstyle ให้ได้ชมกัน

TEKKEN WORLD TOUR 2022 จะเริ่มในวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายนนี้

หลังจากผ่านมาสองปีโดยไม่มีการแข่งแบบออฟไลน์เลย การแข่งในครั้งนี้จะกลับมาพบกับทุกคนอีกครั้งเพื่อให้เกิดสภาพแวดล้อมในการแข่งและแมทช์การแข่งที่ดีที่สุด เพื่อต้อนรับ World Tour Finals ซึ่งมีหมายกำหนดการช่วงต้นปีค.ศ.2023 ผู้เล่นจะได้รับการจัดอันดับผ่านลีดเดอร์บอร์ดประจำภูมิภาคทั้ง 16 ภูมิภาค* โดยอ้างอิงจากผลงานในทัวร์นาเมนต์ครั้งสำคัญ และจากตรงนั้นจะมีการจัดรอบชิงประจำภูมิภาค เพื่อคัดเลือกผู้เล่นที่จะเป็นตัวแทนภูมิภาคไปแข่งใน TEKKEN World Tour Finals ซึ่งจะจัดในยุโรปช่วงต้นปีค.ศ.2023

ผู้เล่นจะได้รับโอกาสรับแต้มเพื่อไต่อันดับลีดเดอร์บอร์ดด้วยอีเวนต์หลายประเภท:

  • อีเวนต์ DOJO

อีเวนต์ DOJO จะจัดทั้งแบบออฟไลน์หรือออนไลน์ และเปิดให้ผู้เล่นทุกคนทั่วโลกเข้าร่วม อย่างไรก็ตามเฉพาะผู้เล่นจากภูมิภาคเดียวกันกับอีเวนต์ที่จะได้รับแต้มเพื่อไต่อันดับลีดเดอร์บอร์ดประจำภูมิภาค ซึ่งจำนวนแต้มจะต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับขนาดของทัวร์นาเมนต์

  • อีเวนต์ DOJO Prime  

อีเวนต์เหล่านี้จะคล้ายกับอีเวนต์ DOJO แต่จะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก TEKKEN World Tour และจำนวนแต้มรางวัลจะไม่อ้างอิงจากจำนวนของผู้เข้าแข่งขัน ทั้งนี้ผู้จัดทัวร์นาเมนต์สามารถยื่นสมัครเพื่อจัดให้อีเวนต์ของตนเป็นอีเวนต์ DOJO Prime อย่างเป็นทางการได้

  • อีเวนต์ MASTER 

ผู้เล่นจะสามารถเข้าแข่งขันได้โดยอิสระและรับแต้มในอีเวนต์ MASTER ใดก็ได้ทั่วโลก อีเวนต์เหล่านี้จะได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการและจะมีแต้มมากขึ้นสำหรับลีดเดอร์บอร์ดประจำภูมิภาค อีเวนต์ MASTER มีดังนี้:

  • CEO (เดย์โทนาบีช, ฟลอริด้า, สหรัฐอเมริกา) – 24 – 26 มิถุนายน 2022
  • EVO (ลาสเวกัส, เนวาด้า, สหรัฐอเมริกา โดย EVO จะเป็นอีเวนต์ MASTER+ ที่ให้แต้มมากขึ้นแก่ผู้แข่งขัน) – 5 – 7 สิงหาคม 2022
  • VSFighting (เบอร์มิงแฮม, สหราชอาณาจักร) 19 – 21 สิงหาคม 2022
  • RevMajor (มะนิลา, ฟิลิปปินส์) – 17 – 18 กันยายน 2022
  • The Mix Up (ลียง, ฝรั่งเศส) – 1 & 2 ตุลาคม 2022

ลีดเดอร์บอร์ดประจำภูมิภาค จะมีการปรับเปลี่ยนตามอีเวนต์ต่าง ๆ ที่มีการจัด ผู้เล่นจะได้รับการจัดอันดับตามผลงานในการแข่ง MASTER แบบออฟไลน์รวมถึงผลงานที่ดีที่สุด 4 อันดับจากอีเวนต์ DOJO จะมีผู้เล่นจำนวน 4 และ 16 คนต่อภูมิภาคที่ได้เข้าไปสู่รอบชิงประจำภูมิภาคซึ่งจะจัดแข่งใน 13 จาก 16 ภูมิภาค สำหรับโอเชียเนีย, ตะวันออกกลาง และฟิลิปปินส์กับภูมิภาคเอเชียตะวันออก ผู้เล่นระดับท็อปของลีดเดอร์บอร์ดจะผ่านเข้าสู่ TEKKEN Workd Tour Finals โดยตรง สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอบชิงประจำภูมิภาคจะมีการเปิดเผยในภายหลัง

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TEKKEN World Tour โปรดไปที่ https://tekkenworldtour.com/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับTEKKEN 7 หรือเกมอื่น ๆ จาก Bandai Namco Entertainment Asia โปรดไปที่website  หรือติดตามได้ที่ Facebook, Instagram, Twitter, และ YouTube.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์