Articles News

เจาะลึกเดโม THE DIOFIELD CHRONICLE (ตอนที่ 2) เกมวางแผนแบบเรียลไทม์ล่าสุดจาก SQUARE ENIX

The DioField Chronicle, ซึ่งเป็นเกม RPG วางกลยุทธ์เกมใหม่จาก SQUARE ENIX  ที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับเรื่องราวแห่งมหาสงครามและเกียรติยศในรูปแบบการเล่นเชิงกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ โดยในบทความนี้ จะขอเสนอข้อมูลตีแผ่อย่างละเอียดสำหรับเกมเวอร์ชันเดโม ตอนที่ 2 (อ่านตอนแรกได้ที่นี่)

ในเดโมของ “The DioField Chronicle” จะมีทั้งหมดให้เล่นห้าฉากจากบทที่หนึ่ง โดยที่ข้อมูลเซฟในเดโมสามารถโอนไปยังตัวเกมเต็มได้ ซึ่งในคราวนี้จะเป็นรายละเอียดของบทที่ 1 ฉากที่ 5 และจะพูดถึงระบบ “อัปเกรด” ที่จำเป็นในการได้ชัยชนะในการรบที่เหล่าทหารรับจ้างจะต้องเผชิญ ฉากสุดท้ายของบทที่ 1 จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคำร้องขอที่เหล่าทหารรับจ้างได้รับจากโจชัว (Joshua) ซึ่งเป็นสมาชิกของสภาแห่งลอร์ด (Lords Council) และยังเป็นอาร์คบิชอป (Archbishop) ของโบสถ์แกรนเวลล์ (Granvell Church) ซึ่งเป็นศาสนาที่มีผู้ศรัทธาในวงกว้างทั่วอาณาจักรอัลล์เทน (Kingdom of Alletain) ในการต่อสู้ที่เหล่าทหารรับจ้างจะต้องเผชิญนี้ “อัปเกรด” จะทำให้คุณสามารถสร้างกลยุทธ์ที่เป็นแบบฉบับของคุณได้ นอกจากนี้จะยังมีการแสดงให้เห็น “ยูนิตแรงค์” ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับหน่วยของทหารรับจ้าง “อบิลิตี้” ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละคร “สกิลทรี” ที่จะอัปเกรดสกิล “การวิจัยลูกแก้วมาจิลูมิค” ที่จะอัปเกรดลูกแก้วมาจิลูมิค (Magilumic Orb) และ “การพัฒนาอาวุธ” ที่จะอัปเกรดอาวุธ

สามารถดาวน์โหลดเดโมได้จากลิงก์ด้านล่าง
PlayStation®5: (TH) https://store.playstation.com/en-th/product/HP0082-PPSA05886_00-DFCDEMO00000005A
PlayStation®4: (TH) https://store.playstation.com/en-th/product/HP0082-CUSA31443_00-DFCDEMO00000004A
Xbox Series X|S / Xbox One: https://www.microsoft.com/store/productid/9nrh4j81cv7j
Steam® https://store.steampowered.com/app/1399080/The_DioField_Chronicle/

เกมวางจำหน่ายวันที่ 22 กันยายน 2022 บน  PlayStation®5 / PlayStation®4 / Nintendo Switch™/ Xbox Series X|S / Xbox One / Steam®

บทที่ 1 “วิถีชีวิต” ฉากที่ 5

อันเดรียส (Andrias), เฟรเดร็ต (Fredret), อิสคาเรียน (Iscarion) และวัลตาควิน (Waltaquin) ได้กลายเป็นศูนย์กลางของหน่วยทหารรับจ้าง โดยใช้ทักษะเฉพาะตัวของแต่ละคน คำร้องขอถัดไป มาจากสมาชิกของสภาแห่งลอร์ด-อาร์คบิชอปโจชัวแห่งโบสถ์แกรนเวลล์ ซึ่งเป็นศาสนาที่มีผู้ศรัทธาในวงกว้างแห่งอาณาจักรอัลล์เทน ภารกิจครั้งนี้ก็คือการคุ้มกันเขาไปยังจุดหมายปลายทางแห่งการแสวงบุญ อันเดรียสสงสัยว่าทำไมโบสถ์แกรนเวลล์ถึงได้มาร้องขอหน่วยทหารรับจ้างทั้งที่โบสถ์เองก็มีกองทัพส่วนตัวนั่นคือ “อัศวินเทมพลาร์” (Templar Knights) แต่ก็ตัดสินใจรับงานอยู่ดี

โบสถ์แกรนเวลล์ ที่แยกออกมาจากคอมมูเนียนเก่า (Old Communion) ของแผ่นดินหลักเมื่อพันปีก่อนและดำรงอยู่บน DioField

ศูนย์หลักของโบสถ์แกรนเวลล์ ตั้งอยู่ในดินแดนที่ได้รับผลจากหยก (Jade) อย่างลึกซึ้ง เล่าลือกันว่ามีเวทมนตร์ต้องห้ามถูกผนึกอยู่ใต้ดิน

อาร์คบิชอปโจชัวถือครองดินแดนขนาดใหญ่ในบริเวณพื้นที่ฝั่งเหนือ (North Field) และเป็นผู้ทรงอิทธิพลระดับสูงทั้งในแง่ศาสนาและการเมือง

การจะไปให้ถึงจุดหมายแห่งการแสวงบุญ พวกเขาจะต้องผ่านเข้าไปในเส้นทางบนหุบเขาที่ซึ่งเต็มไปด้วยโจรภูเขาและมอนสเตอร์เพ่นพ่าน

ในตอนที่คุ้มกันพาหนะผ่านเส้นทางในหุบเขา หน่วยทหารรับจ้างก็ได้เผชิญหน้าเข้ากับมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ที่ขวางทาง

หลังจากทำงานเสร็จสิ้นแล้ว เหล่าทหารรับจ้างก็ได้รับข้อความบางอย่าง

วิธีการอัปเกรดมีด้วยกันทั้งหมดห้าแบบซึ่งก็คือ “ยูนิตแรงค์”, “อบิลิตี้”, “สกิลทรี”, “การวิจัยลูกแก้วมาจิลูมิค” และ “การพัฒนาอาวุธ” ซึ่งแต่ละแบบจะเป็นการอัปเกรดองค์ประกอบที่ต่างกัน การทำความเข้าใจวิธีการอัปเกรดเหล่านี้จะก่อให้เกิดเป็นกลยุทธ์เฉพาะตัวของคุณขึ้นมา“Unit Rank”

“ยูนิตแรงค์”

ยูนิตแรงค์จะเพิ่มได้จากการเคลียร์เควสต์ การเพิ่มแรงค์ก็จะช่วยให้ได้ประโยชน์หลายอย่างเช่นการปลดล็อคฟีเจอร์ใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น “ป้ายจิ้งจอกน้ำเงิน” ทั้งหา ก็จะช่วยเพิ่มไอเท็มใหม่ ๆ ให้กับร้านค้าและทำให้ทั้งหน่วยแข็งแกร่งขึ้นในตอนที่แรงค์เพิ่มขึ้น


ยูนิตแรงค์จะเพิ่มได้จากการเคลียร์เควสต์หลัก


แรงค์ของป้ายจิ้งจอกน้ำเงินจะเพิ่มได้โดยการเคลียร์ซับเควสต์ ลองเลื่อนเคอร์เซอร์ไปดูที่ป้ายเพื่อดูว่าอะไรจะได้รับการอัปเกรดเมื่อแรงค์เพิ่มขึ้น

“อบิลิตี้”

อบิลิตี้จะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น ใช้งาน AP (Ability Points) ที่ได้รับมาในตอนที่ตัวละครเลเวลเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มค่าสถานะ, เพิ่มความเร็วการโจมตี ฯลฯ คุณยังสามารถใช้เงินเพื่อรีเซ็ตอบิลิตี้แล้วนำเอา AP ไปใส่ใหม่ได้ด้วย


ตัวละครจะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งได้เป็นรายคน บางอบิลิตี้จะเกี่ยวเนื่องกับลักษณะนิสัยและความถนัด


สามารถรีเซ็ตของแต่ละตัวละครได้ ลองมาเสริมความแข็งแกร่งสกิลหลาย ๆ แบบแล้วลองใช้ในภารกิจดูนะ

“สกิลทรี”

สกิลทรีจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทักษะเฉพาะของแต่ละประเภทยูนิต และรวมถึงสกิลที่ติดอยู่กับอาวุธทุกชนิด เมื่อใช้ SP (Skill Points) ที่ได้มาจากการเป็นรางวัลเมื่อเคลียร์ภารกิจ ก็จะสามารถอัปเกรดสกิลอย่างเช่นลดระยะเวลาคูลดาวน์หลังใช้สกิลได้ เป็นต้น คุณสามารถใช้เงินเพื่อรีเซ็ตอัปเกรดแล้วนำเอา SP ไปใส่ใหม่ได้ด้วย

ป้ายจิ้งจอกน้ำเงินจำเป็นต้องเพิ่มแรงค์ก่อนจึงจะสามารถอัปเกรดสกิลในคลาสที่สูงขึ้นได้

เลือก Reset SP เพื่อทำการรีเซ็ตทั้งสกิลทรี

“การวิจัยลูกแก้วมาจิลูมิค”

การวิจัยลูกแก้วมาจิลูมิคจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับไอเท็มอันทรงพลังนั่นคือ “ลูกแก้วมาจิลูมิค” โดยใช้วัตถุดิบและเงินเพื่อเพิ่มพลังโจมตี, ขยายขอบเขตเป้าหมาย ฯลฯ ธาตุที่อัปเกรดได้จะต่างกันไปตามลูกแก้วมาจิลูมิค ดังนั้นขอให้อัปเกรดตามความเหมาะสมกับกลยุทธ์ของคุณ


เมื่อเสริมความแข็งแกร่งแล้วก็จะทำให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นในภารกิจ

“การพัฒนาอาวุธ”

การพัฒนาอาวุธในศูนย์วิจัยจะช่วยให้คุณพัฒนาอาวุธใหม่โดยใช้วัตถุดิบที่ได้รับมาจากรางวัลพิเศษในระหว่างภารกิจ เมื่ออาวุธได้รับการพัฒนาแล้วก็จะไปปรากฏอยู่ในร้านค้า ลองไปหาอาวุธที่คุณชอบมาเพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

ใน “การพัฒนาอาวุธ” นั้น จำเป็นต้องมีอาวุธชิ้นก่อนหน้าที่จะนำมาพัฒนาเสียก่อน เพิ่มแรงค์ของป้ายจิ้งจอกน้ำเงินที่ต้องการเพื่อพัฒนาอาวุธอันทรงพลังขึ้นมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์