Articles News

CRISIS CORE™ -FINAL FANTASY VII- REUNION – แนะนำตัวละครและการเล่นเกม

เจ็ดปีก่อนเหตุการณ์ใน FINAL FANTASY VII…

ในมหานครมิดการ์ (Midgar) ที่ขับเคลื่อนโดยพลังงานมาโค คือที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ชินระ (Shinra) บริษัทอันทรงอำนาจที่มีพร้อมด้วยกองทัพของตนเอง แซ็ค แฟร์ (Zack Fair) คือเจ้าหน้าที่หนุ่มอนาคตไกลในหน่วยระดับอีลีทของชินระที่เรียกว่าโซลเจอร์ (SOLDIER) เขาและผู้เป็นอาจารย์อย่างแองจีล (Angeal) ซึ่งเป็นโซลเจอร์ เฟิร์ส คลาส และยังมีวีรบุรุษแห่งโซลเจอร์อย่างเซฟิรอธ (Sephiroth) นั้น แซ็คได้เริ่มออกสืบสวนเหตุการณ์หายตัวไปเป็นจำนวนมหาศาลของบรรดาเจ้าหน้าที่โซลเจอร์

คลาวด์ สไตรฟ์ (Cloud Strife)

“การเป็นโซลเจอร์นี่…มันเป็นยังไงเหรอ?“

ชายหนุ่มผู้ค่อนข้างเก็บตัว และมาเข้าร่วมชินระเพราะเขามุ่งหวังอยากจะเป็นเจ้าหน้าที่โซลเจอร์อย่างเซฟิรอธ แต่ขณะนี้เขายังเป็นแค่พลทหารธรรมดา เขามาจากนีเบิลเฮม (Nibelheim) ที่ซึ่งมีเตาปฏิกรณ์มาโคตั้งอยู่ เขาได้พบกับแซ็คจากหนึ่งในภารกิจและก็กลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว

เส็ง (Tseng)

“ต้องมีใครสักคนทำอยู่ดีน่ะ ไม่ต้องห่วงหรอก”

ผู้กำกับดูแลแห่งหน่วยงานย่อยในการตรวจสอบของฝ่ายกิจการทั่วไป ที่รู้จักกันในชื่อของเติร์กส (Turks) เขามีบุคลิกเยือกเย็นและมักไม่แสดงอารมณ์มากนัก แต่ว่าจากการทำงานหลายครั้ง เขาและแซ็คก็ได้มีความเชื่อใจระหว่างกันจนอาจเรียกได้ว่าเป็นมิตรภาพ

ซิสเน (Cissnei)

“ปีกคือสัญลักษณ์แห่งอิสรภาพสำหรับผู้ที่ไม่มีอิสระ ปีกไม่ใช่สัญลักษณ์ของมอนสเตอร์นะ”

หญิงสาวผู้มีอายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมาของสมาชิกเติร์กส และด้วยความที่เติบโตมาในบ้านเด็กกำพร้าเธอจึงมีนิสัยที่ไม่อาจปล่อยคนที่กำลังประสบปัญหาเอาไว้ตามลำพังได้

ลาซาร์ด (Lazard)

“จะว่าไป ความฝันของนายคืออะไรล่ะ? การได้เป็นเฟิร์สใช่รึเปล่า?”

ผู้อำนวยการของโซลเจอร์ แม้ว่าตัวเขาเองจะไม่ใช่นักสู้ แต่ก็ได้รับความเชื่อใจในฐานะผู้กำกับดูแลที่มีความเข้าอกเข้าใจเป็นอย่างดีและคอยดูแลเจ้าหน้าที่ให้อยู่กับร่องกับรอย แม้ว่าเขาจะได้นั่งตำแหน่งนี้ตั้งแต่อายุยังน้อยแต่อดีตของเขายังคงเป็นปริศนา

ฮอแลนเดอร์ (Hollander)

“ถ้ากำจัดฉันไป แล้วใครจะคอยหยุดการเสื่อมถอยให้ล่ะ?”

อดีตนักวิทยาศาสตร์ของชินระผู้ทำการวิจัยลับเกี่ยวกับโซลเจอร์ในอดีต ต่อมาเขาก็โดนขับออกจากตำแหน่งอันเนื่องมาจากการแย่งชิงอำนาจระหว่างฝ่ายและโดนย้ายไปยังตำแหน่งชายขอบแทน สุดท้ายเขาจึงเลือกออกจากบริษัท เขาเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปเป็นจำนวนมากของเจ้าหน้าที่โซลเจอร์

ยูฟฟี่ คิซารากิ (Yuffie Kisaragi)

“ถ้าอยากจะไปต่อล่ะก็ ต้องผ่านฉันให้ได้ก่อน!”

บุตรสาวของผู้นำแห่งวูไต (Wutai) แม้จะเป็นแค่เด็กแต่เธอก็พยายามต่อสู้กับกองกำลังชินระที่มารุกรานเพื่อปกป้องวูไต แต่ว่าเธอก็ยังฝีมือไม่ถึงขั้นนักและมักทำอะไรไม่ค่อยถูกเท่าไร…หลังจากได้พบกับแซ็คโดยบังเอิญ เธอก็ได้คอยรบเร้าเขาผ่านเมลอยู่เรื่อย ๆ เพื่อให้คอยช่วยเหลือเธอในการล่าสมบัติ

ระบบต่อสู้

ระบบต่อสู้ของเกมจะผสมผสานแอ็คชันที่ตอบสนองฉับไวเข้ากับระบบการเลือกคำสั่งแบบดั้งเดิม ที่จะเป็นการใช้งานเวทและความสามารถอันคุ้นเคยจากซีรีส์ FINAL FANTASY นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง “DMW” ซึ่งจะก่อให้เกิดเอฟเฟคต์ที่เป็นประโยชน์แบบสุ่ม อย่างเช่นการเพิ่มค่าสถานะและความสามารถในการใช้งาน “ลิมิตเบรค” ในการต่อสู้

มาทีเรีย (Materia)

เมื่อติดตั้งมาทีเรียแล้ว คุณจะสามารถใช้งานเวทและความสามารถอันหลากหลายได้ หรือจะเพิ่มค่าสถานะของตนก็ได้ และ DMW บางชุดจะส่งผลเป็นการเสริมพลังให้กับมาทีเรียที่ติดตั้งอยู่ ก่อให้เกิดเป็นเทคนิคและเอฟเฟคต์ที่ทรงพลังขึ้น

อบิลิตี้

การโจมตีพิเศษที่จะต้องใช้ AP มีอบิลิตี้หลายอย่างที่เป็นการโจมตีทางกายภาพด้วยดาบ และสามารถเชื่อมกับการโจมตีปกติได้

DMW

DMW หรือดิจิทัล ไมนด์ เวฟ เป็นระบบเฉพาะของเกมนี้ ซึ่งสล็อตบนมุมซ้ายจอจะหมุนโดยอัตโนมัติในระหว่างต่อสู้และจะก่อให้เกิดเอฟเฟคต์ต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับภาพและตัวเลขที่เรียงกัน

เมื่อภาพเรียงกัน ก็จะสามารถใช้งานลิมิตเบรคที่สัมพันธ์กับตัวละครในภาพนั้น ๆ ได้

สัตว์อสูร

เมื่อ DMW เข้าสู่ Summon Mode ทุกภาพในวงล้อจะกลายเป็นสัตว์อสูรหมด ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้งานลิมิตเบรคตามรูปภาพสัตว์อสูรที่เรียงกันได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์