Articles News

OCTOPATH TRAVELER™ II ขอเชิญอ่านบทความเผยข้อมูลเกมอย่างละเอียด

OCTOPATH TRAVELER™ II

โลกใหม่ เรื่องราวใหม่

เรื่องราวครั้งนี้ดำเนินเรื่องในโซลิสเทีย (Solistia) ดินแดนซึ่งประกอบไปด้วยทวีปฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกที่โดนแบ่งแยกโดยทะเล

นี่คือยุคสมัยอันรุ่งเรือง ที่ซึ่งเรือขนาดใหญ่ตระเวนล่องไปตามเส้นทางเดินเรืออันพลุกพล่าน และด้วยพลังแห่งเครื่องจักรไอน้ำก็ก่อให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ ๆ

บางคนแสวงหาความตื่นเต้นและมุ่งที่จะเป็นดาวเด่นบนเวทีและวงการอุตสาหกรรม ส่วนบางคนก็เปื้อนคราบน้ำตาจากสงคราม, โรคระบาดและความยากจน

ในดินแดนอันห่างไกลนี้ นักเดินทางแปดคนที่มาจากต่างดินแดนกันต่างก็มุ่งไปข้างหน้าด้วยเหตุผลของตนเอง ลองมารับบทบาทเป็นพวกเขาแล้วออกสำรวจดินแดนในแบบที่คุณคิดว่าเหมาะสมกันได้เลย

 

เรื่องราวของสองชีวิต

ในภาคนี้จะมีการเพิ่มเติม “เส้นทางที่บรรจบกัน” (Crossed Paths) ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ดำเนินร่วมกันของนักเดินทางสองคนด้วย

โลกที่เปลี่ยนแปลงไปตามกลางวันและกลางคืน

ในเกมภาคนี้ได้มีการเพิ่มระบบกลางวันและกลางคืนเข้ามา เมืองจะเปลี่ยนแปลงไปในตอนกลางวันและกลางคืน รวมถึงตำแหน่งที่อยู่ของผู้คนและปฏิกิริยาที่มี ในภาคก่อนหน้านี้ตัวเอกแต่ละคนจะมี Path Action เพียงทางเดียว แต่ในเกมนี้ Path Action จะแตกต่างกันไประหว่างกลางวันและกลางคืน เพื่อให้ผู้เล่นได้มีอิสระยิ่งกว่าเดิมในตอนที่พูดคุยและสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในโลกแห่งโซลิสเทีย

นักรบ: ฮิคาริ คู (Hikari Ku)

ชื่อของคุณคือฮิคาริ และคุณคือนักรบ เรื่องราวของคุณเริ่มต้นในดินแดนทะเลทรายแห่งฮิโนะเอะอุมะ (Hinoeuma) คุณคือเจ้าชายหนุ่มแห่งคู ซึ่งเป็นประเทศที่รบพุ่งกันตลอดเวลา โดยคุณมีความกังวลเกี่ยวกับผู้คนที่ต้องทนทุกข์ทรมานแสนสาหัสจากการต่อสู้ที่ไม่จบสิ้น “ข้าภาวนาขอให้โลกนี้ปราศจากความขัดแย้ง ไม่ต้องมีการหลั่งเลือดกันอีก” ด้วยหวังที่จะนำสันติภาพกลับมาสู่ประเทศของตนเอง คุณจึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อตามหามิตรสหายที่มีความมุ่งมั่นเดียวกัน…

ตัวละครในเรื่องราวของฮิคาริ

แม่ทัพมุเก็น (General Mugen)

เจ้าชายแห่งคู และยังเป็นพี่ชายต่างมารดาของฮิคาริ เขาเป็นนักรบที่เก่งกาจและเยือกเย็นผู้แสวงหาความแข็งแกร่งให้กับประเทศ และเชื่อมั่นว่าอำนาจคือความถูกต้อง เป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า “ปีศาจสีชาดแห่งคู”

ริตสึ (Ritsu)

นักรบผู้มีชาติกำเนิดต่ำต้อยและเป็นคู่ปรับของฮิคาริ พวกเขาเป็นคู่หูฝึกวิชาและยังเป็นมิตรสหายผู้กล้าหาญในสนามรบ

ไร เมย์ (Rai Mei)

เจ้าบ้านแห่งตระกูลเมย์ ซึ่งเป็นตระกูลขนาดเล็กที่สาบานความภักดีแก่คู เธอใช้หอกแห่งเลวิน (Spear of Levin) อย่างภาคภูมิและคอยต่อสู้เคียงข้างฮิคาริ

คาซาน (Kazan)

นักยุทธศาสตร์ผู้โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันในชื่อของอินทรีแห่งคู ประเทศทะเลทรายแห่งนี้ได้ชัยชนะมามากมายภายใต้การนำของเขา แต่น่าเศร้าที่เขาติดเหล้าและการพนันอย่างมาก

ฮิโนะเอะอุมะ

ดินแดนทะเลทรายที่แตกแขนงไปทุกหนแห่งในบริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของโซลิสเทีย แม่น้ำทางตอนเหนือและตอนใต้ของดินแดนแห่งนี้ช่วยให้สามารถปลูกข้าวสาลีและข้าวโพดได้ ที่นี่มีชื่อเสียงว่าเป็นสถานที่ซึ่งตำนานเกี่ยวกับเทพจอมเวท นักบวชหญิงฮิโนะเอะคางุระ (Priestess Hinoekagura) ยังคงถูกเล่าขานอยู่ ชื่อของฮิโนะเอะอุมะนั้นว่ากันว่าก็มาจากชื่อของเธอนั่นเอง ที่นี่เกิดข้อพิพาทนับครั้งไม่ถ้วนเพื่อแย่งชิงแหล่งน้ำอันน้อยนิดรวมถึงทรัพยากรมานับแต่โบราณ และหลายประเทศต่างก็สิ้นสูญไปเพราะเหตุนั้น ประเทศในดินแดนแถบนี้ล้วนมีชื่อที่สั้นมาก อย่างเช่นคู หรือไม่ก็อู (U) มีผู้ตั้งทฤษฎีหนึ่งเอาไว้ว่าเพื่อป้องกันทรายไม่ให้เข้าปากเวลาพูดชื่อยาว ๆ แต่ความจริงเป็นอย่างไรก็ไม่มีใครทราบแน่ชัด

Path Action ของฮิคาริ

ท้าทาย

ท้าใครบางคนประลอง แต่เลเวลคุณควรจะสูงถึงขั้นก่อนสู้

ติดสินบน

จ่ายเงินเพื่อซื้อข้อมูล แต่คุณจำเป็นต้องมีเงินมากพอที่จะติดสินบน

ความสามารถ: เรียนรู้ทักษะ

ท้าประลองชาวเมืองแล้วเอาชนะให้ได้เพื่อเรียนรู้ทักษะ ใช้ทักษะเหล่านี้ในการต่อสู้เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดในฐานะนักรบ

นักเต้น: แอกเนีย บริสทาร์นี (Agnea Bristarni)

ชื่อของคุณคือแอกเนีย บริสทาร์นี และคุณคือนักเต้น เรื่องราวของคุณเริ่มต้นในดินแดนอันเขียวชอุ่มของลีฟแลนด์ส (Leaflands) แม้ว่าคุณจะเป็นนักเต้นในโรงเหล้า ณ หมู่บ้านเล็ก ๆ แต่คุณก็มีความฝันอันยิ่งใหญ่ในอนาคต “ฉันจะต้องกลายเป็นดาวเด่นและสร้างรอยยิ้มให้ผู้คน เหมือนอย่างที่แม่เคยทำมาแล้ว” ด้วยความหวังในใจและก้าวย่างอันงดงาม คุณก็ได้เริ่มออกเดินทางสู่การเป็นดาวประดับฟ้า…

ตัวละครในเรื่องราวของแอกเนีย

พาลา (Pala)

น้องสาวของแอกเนียผู้ที่ช่างสังเกต เธอเรียกพี่สาวของเธอว่า “แอกนี” และสนับสนุนให้พี่สาวทำตามความฝันอย่างเต็มที่

ดอลซิเนีย (Dolcinaea)

นักเต้นผู้มีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะซูเปอร์สตาร์ เธอฝึกฝนทุกวันและภูมิใจในความพยายามของตัวเองที่พามาถึงจุดนี้ได้ แม้ว่าภายนอกจะดูเป็นคนเย่อหยิ่ง แต่เธอเป็นคนจิตใจดี

ลีฟแลนด์ส

ดินแดนที่ห้อมล้อมไปด้วยป่าเขียวชอุ่มในแถบตะวันตกโซลิสเทีย ที่นี่เป็นที่ตั้งของอาณาจักรเล็ก ๆ ริมทะเลสาบแห่งทิมเบอร์เรน (Timberain) ที่ซึ่งอุตสาหกรรมอย่างการตัดไม้, การเกษตรและการผลิตกระดาษเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก โดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติอันเหลือเฟือในพื้นที่ หมู่บ้านแถบชนบทอย่างครอปเดล (Cropdale) นั้นเป็นที่เลื่องลือว่ามีราสเบอร์รี่ที่อร่อยที่สุดรวมถึงลูกพีชด้วย ชื่อเสียงอีกอย่างก็คือพายราสเบอร์รี่รสเลิศ เมืองทางตอนใต้อย่างเวลโกรฟ (Wellgrove) นั้นรุ่งเรืองจากการค้ากับดินแดนทะเลทรายที่มีทรัพยากรร่อยหรอ แต่ว่าความแตกต่างระหว่างคนรวยกับคนจนมักนำไปสู่ความขัดแย้งบ่อยครั้ง และความขัดแย้งตามแนวชายแดนตอนใต้ก็เกิดขึ้นโดยไม่จบสิ้น

Path Action ของแอกเนีย

หว่านเสน่ห์

พาผู้คนมาร่วมเดินทางไปด้วย (ซึ่งมีโอกาสสำเร็จสูง) คุณจะเรียกพวกเขามาช่วยเหลือในการต่อสู้ได้

อ้อนวอน

รับไอเท็มต่าง ๆ จากผู้คน คุณจะต้องมีเลเวลถึงที่กำหนดจึงจะสำเร็จ

ความสามารถ: เต้นรำ

การเต้นของแอกเนียจะก่อให้เกิดเอฟเฟคต์อันหลากหลาย โดยขึ้นอยู่กับว่ามิตรสหายที่เธอหว่านเสน่ห์มาคือใคร

ระบบต่อสู้

ระบบการใส่คำสั่งแบบคลาสสิคผสมผสานกับระบบอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง เบรค และ บูสต์ จะเพิ่มกลยุทธ์ให้การต่อสู้มากขึ้น

เบรค

เมื่อจู่โจมจุดอ่อนของศัตรูก็จะลดค่าเกราะของพวกมันเป็น 0 และทำให้พวกมันอยู่ในภาวะอ่อนแอ ศัตรูที่โดนเบรคจะป้องกันตัวเองไม่ได้ชั่วครู่และไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งเปิดโอกาสให้โจมตีหรือฟื้นพลังได้อย่างง่ายดาย

บูสต์

สะสม BP (Boost Points) ไว้ทุกเทิร์น จากนั้นก็ใช้เพื่อเสริมการกระทำให้ดีขึ้น BP จะช่วยเพิ่มจำนวนการโจมตี, ความเสียหายที่สร้าง, ระยะเวลาของเอฟเฟคต์สนับสนุน, ความเข้มข้นของทักษะฟื้นฟู และอีกมากมาย ผู้เล่นจะต้องเลือกให้ดีว่าจะใช้ในการโจมตีหรือป้องกัน

แอ็คชันพิเศษ: พลังแฝง

เกจพลังแฝงจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นในตอนที่รับแดเมจหรือไม่ก็ทำการเบรคศัตรูได้ โดยพลังแฝงจะต่างกันไปและสามารถใช้พลิกกระแสการต่อสู้ได้

Octopath Traveler II มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023 บน Nintendo Switch™ / PlayStation®4 / PlayStation®5 / Steam®

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์