News

OCTOPATH TRAVELER™ II ข้อมูลเกมแบบละเอียด – ตัวละครภายในเกม (ตอน 2)

ตัวละครภายในเกม OCTOPATH TRAVELER II

ย้อนอ่าน – OCTOPATH TRAVELER™ II ข้อมูลเกมอย่างละเอียด (ตอน 1)

พ่อค้า: พาร์ติชิโอ เยลโลวิล (Partitio Yellowil)

ชื่อของคุณคือพาร์ติชิโอ เยลโลวิล และคุณเป็นพ่อค้า เรื่องราวของคุณเริ่มต้นในดินแดนรกร้างอันกว้างใหญ่แห่งไวลด์แลนด์ส (Wildlands) หลังจากที่ผ่านเหตุการณ์ทั้งความรุ่งเรืองและเสื่อมถอยของเมืองที่คุณเรียกว่าบ้านแล้ว บัดนี้สายตาของคุณจับจ้องไปยังเส้นขอบฟ้าอันห่างไกล “ข้าจะกลับมาอีกครั้งหลังจากที่กำจัดปีศาจที่ชื่อความยากจนไปจากโลกนี้ได้แล้ว!” ด้วยความฝันที่ต้องการสร้างความรุ่งเรืองให้ทุกผู้คน คุณจึงออกเดินทางโดยมีเพียงแค่กลิ่นของการค้าวาณิชย์คอยนำทาง

ตัวละครในเรื่องราวของพาร์ติชิโอ

แปป (Papp)

บิดาของพาร์ติชิโอ และเป็นชายที่คอยสอนทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับการค้าให้เขาได้เรียนรู้ เขามายังดินแดนอันรกร้างแห่งนี้เมื่อ 16 ปีก่อนและได้ช่วยสร้างออร์สรัช (Oresrush) ขึ้นมาจากศูนย์

ร็อก (Roque)

พันธมิตรทางธุรกิจของแปป เขาและแปปได้ซื้อที่ดินซึ่งดูมีอนาคตเอาไว้ โดยคาดการณ์ว่าจะอุดมไปด้วยแร่เงิน และนับแต่นั้นมามันก็เจริญเติบโตกลายมาเป็นเมืองออร์สรัช ซึ่งพาร์ติชิโอก็ชื่นชมเขาในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจ

โอริ (Ori)

นักข่าวผู้เขียนบทความลงเดลส์ตา ไทมส์ (Delsta Times) ผู้ซึ่งตระเวนไปทั่วโลกเพื่อหาสกู๊ปล่าสุดมาเขียน การกระทำของพาร์ติชิโอเข้าตาเธอ และเธอก็ยังจะปรากฏตัวแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเพื่อหาข้อมูลเด็ด ๆ ไปนำเสนอ

ไวลด์แลนด์ส

บริเวณแถบตะวันตกเฉียงเหนือของโซลิสเทีย (Solistia) คือดินแดนอันรกร้างว่างเปล่า เต็มไปด้วยหินภูเขาไฟทั่วบริเวณที่แม้แต่ใบหญ้าเดียวก็ไม่อาจงอกเงยได้ ส่วนผู้กล้าหาญไม่กี่รายที่มาดำรงชีพที่นี่ต่างก็ต้องทนทุกข์กับฝุ่นควันกำมะถันจากภูเขาเฟียตสุโร (Fiatsuro) และไหนจะบรรดาเพื่อนบ้านที่เอาแน่เอานอนไม่ได้อีก แต่สุดท้ายแล้วชีวิตก็หาหนทางของมันจนได้ เพราะท่ามกลางหินผาและศิลาเหล่านี้ มีเหล่าโกลต์ (golt) ดำรงชีพอยู่ พวกมันคือสายพันธุ์แพะขนาดใหญ่จนผิดปกติที่ดำรงชีพอยู่ได้โดยการกินวัชพืชจำนวนน้อยนิดที่งอกเงย โดยที่ชีสซึ่งผลิตได้จากนมของพวกมันนั้นรสชาติอร่อยเป็นพิเศษจนกลายมาเป็นอาหารประจำถิ่นไปในที่สุด นอกจากนั้นแล้วดินภูเขาไฟก็ยังซุกซ่อนแร่ธาตุทรงคุณค่าไว้มากมาย จนเกิดเป็นเมืองขุดเหมืองขนาดเล็กจำนวนมาก ซึ่งก็รวมถึงเมืองทางตอนใต้อย่างออร์สรัชด้วย แน่นอนว่าเมืองนี้ก่อตั้งโดยพ่อค้าแร่เงินอย่างแปปและร็อกนั่นเอง

Path Action ของพาร์ติชิโอ

ซื้อ
ซื้อไอเท็มและสิ่งของต่าง ๆ จากผู้คน คุณจำเป็นต้องมีเงินถึงก่อนจึงจะซื้อได้

ว่าจ้าง
ชักชวนคนมาร่วมทางไปด้วยกัน คุณจำเป็นต้องมีเงินถึงจึงจะจ้างคนอื่นได้

ความสามารถ: พันธมิตรธุรกิจ

การที่คุณว่าจ้างใครบางคนมาก็อาจจะได้ประโยชน์ทั้งในด้านธุรกิจและการต่อสู้ คุณอาจจะได้ส่วนลดเมื่อซื้อของ, ได้กำไรมากขึ้นในตอนขายไอเท็ม, หรือจ่ายเงินน้อยลงเมื่อใช้บางสกิลในการต่อสู้ และอีกมากมาย

พลังแฝง: กู่ร้องตะโกน

เมื่อเกจพลังแฝงของเขาเต็มแล้ว พาร์ติชิโอจะสามารถฟื้นฟู BP ของสมาชิกปาร์ตี้ได้เต็มในทันทีเพื่อพลิกกระแสการต่อสู้

นักปราชญ์: ออสวอลด์ วี แวนสไตน์ (Osvald V. Vanstein)

ชื่อของคุณคือออสวอลด์ วี แวนสไตน์ และคุณเป็นนักปราชญ์ เรื่องราวของคุณเริ่มต้นขึ้นในดินแดนอันปกคลุมไปด้วยหิมะในวินเทอร์แลนด์ส (Winterlands) คุณต้องโทษจองจำตลอดชีวิตด้วยข้อหาฆาตกรรมภรรยาและบุตรี และนับแต่นั้นมาก็ได้ใช้เวลาไปแล้ว 1,879 วันในคุกอันหนาวเหน็บ “ฮาร์วีย์ ชายผู้ที่ช่วงชิงทุกอย่างไปจากข้า มันต้องสิ้นชีพด้วยมือข้าให้ได้ ข้าขอสาบาน” แม้แต่ความหนาวจับขั้วกระดูกก็ไม่อาจดับไฟแค้นที่สุมอกของคุณได้ ดังนั้นคุณจึงเริ่มออกเดินทางเพื่อล้างแค้น…

ตัวละครในเรื่องราวของออสวอลด์

ฮาร์วีย์ (Harvey)

นักปราชญ์แห่งเวทผู้เทียบเทียมกับออสวอลด์ เขามุ่งมั่นค้นคว้าเกี่ยวกับแหล่งพลังเวทลำดับที่เจ็ด ซึ่งแตกต่างไปจากธาตุทั้งหกซึ่งรับรู้กันดีอยู่แล้วนั่นคือไฟ, น้ำแข็ง, สายฟ้า, ลม, แสงสว่างและความมืด

เอเมอรัลด์ (Emerald)

เพื่อนร่วมคุกของออสวอลด์ ณ เกาะฟริจิต (Frigit Isle) เขาใช้ประโยชน์จากความรู้ที่มีในฐานะคนขายข่าวเพื่อช่วยเหลือให้ออสวอลด์หลบหนี

เลดี้คลาริสซา (Lady Clarissa)

ผู้ช่วยในงานค้นคว้าวิจัยของออสวอลด์ เธอเชื่อมั่นว่าออสวอลด์เป็นผู้บริสุทธิ์และคอยดูแลงานค้นคว้าให้เขาในระหว่างที่โดนจองจำ

วินเทอร์แลนด์ส

บริเวณตอนเหนือของโซลิสเทียคือแผ่นดินอันหนาวเหน็บที่เต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง มีเมืองหลวงที่ชื่อว่าสตอร์มเฮล (Stormhail) ซึ่งเป็นเมืองในภูเขาและเป็นที่ตั้งของเหล่าองครักษ์ศักดิ์สิทธิ์ (Sacred Guard) องค์กรนี้ได้รับการก่อตั้งเมื่อ 380 ปีก่อน โดยที่องครักษ์ศักดิ์สิทธิ์เปรียบได้กับเป็นบุตรของอาร์คบิชอปคินช์เลอร์ (Archbishop Kinchler) ผู้ก่อตั้ง ภายหลังจากที่ความหนาวเหน็บได้เข้าปกคลุมทวีปทางตะวันออกในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา องค์กรนี้ก็ได้มาตั้งศูนย์บัญชาการที่นี่ จนถึงวันนี้ภารกิจขององค์กรศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป นั่นคือเพื่อธำรงไว้ซึ่งกฎและระเบียบทั่วทวีป หากเดินทางไปยังริมทะเลคุณก็จะได้พบกับหมู่บ้านประมงที่ชื่อเคปโคลด์ (Cape Cold) ณ ที่แห่งนี้จะมีการจับปลาแซลมอน, ปลาเทราต์, ปลาแม็คเคอเรล, ปลาหมึกและอีกมากมายเข้ามาได้ในแต่ละวัน นอกจากนั้นแล้ว ยังมีอีกหลายคนที่นี่ที่ประกอบอาชีพการเกษตรหรือไม่ก็สิ่งทอ และไม่นานมานี้ก็ได้มีการปลูกสายพันธุ์ข้าวบาร์เลย์ที่ทนทานต่ออากาศหนาวเย็นได้ดี ซึ่งก่อให้เกิดเสียงฮือฮาอย่างมาก

Path Action ของออสวอลด์

สอบสวน

รีดข้อมูลจากคนอื่น (โดยมีอัตราความสำเร็จที่กำหนดไว้) หากพลาดก็จะทำให้ชื่อเสียงของคุณในเมืองต้องเสียหาย

ปล้น

รีดไอเท็มจากคนอื่น คุณจะต้องเอาชนะพวกเขาในการต่อสู้เพื่อชิงไอเท็มที่ต้องการ

ความสามารถ: ศึกษาศัตรู

ออสวอลด์จะสามารถทราบข้อมูลของศัตรูก่อนเริ่มการต่อสู้ได้ ซึ่งจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติในตอนเริ่มสู้ การรู้จุดอ่อนของศัตรูคือสิ่งสำคัญในการวางกลยุทธ์ที่จะทำให้คุณใช้เวทนักปราชญ์โจมตีจุดอ่อนของศัตรูได้ง่ายดาย

พลังแฝง: พลังเวทอัดแน่น

เมื่อเกจพลังแฝงเต็ม ออสวอลด์จะสามารถใช้เวทที่ปกติจู่โจมศัตรูทุกตัวมาโฟกัสที่ศัตรูตัวเดียวเพื่อเสริมความเข้มข้นของพลังเวทได้ และการบูสต์ก็จะช่วยเสริมพลังให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก พลังแฝงนี้จะช่วยให้สร้างความเสียหายรุนแรงแก่บอสได้

การเดินทางทางน้ำ

ในภาคนี้คุณจะสามารถใช้เรือแคนูเดินทางสำรวจในเมืองและถ้ำต่าง ๆ ได้แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ลองมาเดินทางทั้งทางบกและทางน้ำให้ทั่วทุกซอกทุกมุมของดินแดนกัน แต่การเดินทางทางน้ำก็ต้องระวังมอนสเตอร์ที่แฝงตัวอยู่ใต้น้ำด้วยเช่นกัน

เรือของคุณเอง

เมื่อดำเนินเรื่องไป คุณจะได้เรือเดินสมุทรมาใช้งานเป็นของตนเอง และคุณจะใช้เรือนี้เดินทางระหว่างทวีปได้หรือไม่ก็ออกเดินทางไปตามเส้นทางของตนเองในท้องทะเลเพื่อแวะเกาะที่ยังไม่ได้รับการสำรวจ

เส้นทางที่บรรจบกัน: ออสวอลด์และพาร์ติชิโอ

ออสวอลด์และพาร์ติชิโอได้พบกับชายคนหนึ่งที่ล้มลงกลางถนน ชายคนนั้นเป็นเพื่อนเก่าของออสวอลด์และยังเป็นนักประดิษฐ์อีกด้วย และด้วยความที่สงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นมา ทั้งสองจึงต้องเข้าไปพัวพันกับปัญหาของชายคนนี้…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์