News

The Thaumaturge ผลงานจาก Fool’s Theory และ 11 bit studios คือเกม RPG ใหม่ที่รุ่มรวยด้วยเนื้อหา

Thauma – θαύμα – คำภาษากรีกโบราณที่หมายถึงเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ

Thaumaturge – θαυματουργός – คำภาษากรีกโบราณที่หมายถึงผู้ก่อให้เกิดเหตุการณ์เหนือธรรมชาตินั้น

“ผู้ใดก็ตามที่ต่อกรกับอสูรร้ายพึงสังวรณ์ไว้ ว่าตนจักไม่กลายเป็นอสูรร้ายไปเสียเอง
หากเจ้าจ้องมองนรกนานเพียงใด นรกก็จะจ้องมองเจ้ากลับเช่นนั้น” – ฟรีดริช นีทเชอ

ภายหลังจากระยะเวลาอันยาวนานในการศึกษาค้นคว้าเรื่องลึกลับและเรื่องเหนือธรรมชาตินั้น ทีมพัฒนาและจัดจำหน่าย ณ 11 bit studios และ Fool’s Theory ภูมิใจที่ได้เผยโฉม The Thaumaturge เกม RPG ขับเคลื่อนด้วยเนื้อหาที่มีเอกลักษณ์ในด้านระบบต่อสู้, ฟีเจอร์การพัฒนาตัวละคร และระบบในการสืบสวนสอบสวน โดยจะบอกเล่าประเด็นอันซับซ้อนว่าด้วยปีศาจภายในตัวตนของเรา The Thaumaturge เริ่มเรื่องราวในเมืองหลวงอันมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างวอร์ซอว์ (Warsaw) ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ของประเทศโปแลนด์หลังจากที่ถูกผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิรัสเซีย โดยผู้เล่นจะได้พบตัวเลือกด้านศีลธรรมอันคลุมเครือ และจะได้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งวิญญาณอันขับเคลื่อนด้วยพลังอำนาจที่ถูกผนึกเอาไว้และเกินกว่าที่มนุษย์รายใดจะเข้าใจ

ในปีค.ศ. 1905, ภายใต้การปกครองของซาร์แห่งรัสเซียนั้น วอร์ซอว์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความแตกต่างอันเด่นชัด ความยากจนและกักขฬะมีมากมายพอ ๆ กับความมั่งคั่งของสังคมระดับสูงและแผนสมคบคิดทางการเมือง ที่นี่คือสถานที่ซึ่งความเชื่อและความศรัทธาอันหลากหลายของกลุ่มชนหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะยิว, ชาวโปแลนด์และชาวรัสเซีย มักขัดแย้งกันเสมอ ซึ่งโอกาสครั้งใหญ่ของคน ๆ หนึ่งอาจหมายถึงความหายนะของอีกคนหนึ่ง

สิ่งที่ดำรงอยู่ในรอยต่ออันเหนือธรรมชาติระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและเงามืดในเกม RPG อันรุ่มรวยด้วยเนื้อหานี้ ก็คือเหล่าตัวตนอันลึกลับที่เรียกว่าซาลูเตอร์ (Salutor) ด้วยพลังอำนาจอันมหาศาลนั้น มีเพียงธอว์มาเทิร์จ (Thaumaturge) ที่จะสามารถรับรู้ตัวตนของซาลูเตอร์ได้อย่างแท้จริง และใช้ความสามารถพิเศษของพวกมันให้เป็นประโยชน์ได้ เหล่าธอว์มาเทิร์จ จะสามารถขุดเจาะลึกลงไปในรอยแยกแห่งอุปนิสัยของมนุษย์จนถึงตัวตนที่แท้จริง เพื่อรับรู้ถึงเจตจำนงโดยแท้ของบุคคลนั้นรวมถึงความปรารถนาในห้วงลึก อีกทั้งยังมีความลับอันอับอายที่ปกปิดไว้, ความบิดเบี้ยวในใจ, ความเกินจริงต่าง ๆ และความไม่สมบูรณ์แบบต่าง ๆ เหล่าซาลูเตอร์นั้นภักดีต่อผู้เป็นนาย จึงทำให้เหล่าธอว์มาเทิร์จจะสามารถบงการมนุษย์ได้ โดยคอยตามล่าบรรดาความลับและความไม่มั่นคงทางจิตใจ เพื่อบิดผันเจตจำนงของผู้อื่นให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองพร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงโลกรอบตัวไปในคราวเดียวกัน สำหรับระบบต่อสู้แบบเทิร์นเบสนั้น ซาลูเตอร์จะมีรากฐานมาจากหลากหลายวัฒนธรรม ซึ่งจะเป็นอำนาจอันทรงพลังและเต็มไปด้วยอรรถประโยชน์ในการเผชิญหน้าอันสุดอันตรายในตรอกอันมืดมิดอย่างเช่นปรากา (Praga)

“The Thaumaturge จะดำเนินเรื่องราวด้วยแนวคิดเกี่ยวกับปีศาจทั้งในด้านกายภาพและด้านนามธรรม เพราะนี่คือเกมที่อัดแน่นด้วยปรัชญาของ 11 bit studios ในการสรรค์สร้างสื่อบันเทิงอันเปี่ยมความหมาย ธีมของเกมจะเด่นชัดในหลากหลายแง่มุม ซึ่งระบบการเล่นหรือเนื้อหาที่เล่าจะเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของสิ่งที่ว่าค่ะ” กล่าวโดยดีไซน์ไดเร็กเตอร์ของ Fool’s Theory, แคโรไลนา คูเซีย-โรคอซ (Karolina Kuzia-Rokosz) ตามภาษิตเก่าที่ว่า “ทุกคนล้วนมีปีศาจของตนเอง” การเล่น The Thaumaturge จะทำให้เกมเมอร์ได้ตระหนักว่าไม่ใช่ทุกสิ่งที่จะเป็นอย่างที่เห็น

“Fool’s Theory ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นสตูดิโออันยอดเยี่ยมที่สามารถทำให้ความปรารถนาในการสร้างผลงาน RPG อันเปี่ยมความหมายของเราเป็นจริงขึ้นมาได้” กล่าวโดย มาเรก ซีมัก (Marek Ziemak), ชีฟโปรดักชันออฟิเซอร์ ณ 11 bit studios “และด้วยทีมงานจำนวน 60 ชีวิตพร้อมด้วยทุนพัฒนาที่ได้รับการจัดสรรมาอย่างเหมาะสม, The Thaumaturge คือผลงานจัดจำหน่ายขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเรา ซึ่งจะใกล้เคียงกับเกม Frostpunk ภาคแรก และยังเป็นเกมที่มีความใกล้ชิดกับเราเป็นอย่างมากด้วยความที่ดำเนินเนื้อหาในสถานที่ที่ซึ่งพวกเราหลายคนเกิดและเติบโตมา และมีความผูกพัน ซึ่งเชื่อกันว่ายังไม่เคยได้รับการนำเสนออย่างจริงจังในเกมไหนเลย เมื่อรวมทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้ว พวกเราจึงตื่นเต้นมากที่จะได้นำเสนอให้เห็นว่าพวกเรากำลังสร้างอะไรกันมาตลอดเวลากว่าสี่ปีนับตั้งแต่ไอเดียแรกเริ่มต้นขึ้น”

ตัวอย่างเกมเพลย์ของ The Thaumaturge จะนำเสนอแบบปิดภายในงาน GDC, ซึ่งจะจัดในเดือนมีนาคมนี้ที่ซานฟรานซิสโก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์