News

สัมภาษณ์ผู้ชนะรางวัล Indie Game Award 2023: Best in Metaverse Concept – Meta Rocket Co.

ด้วยความที่เมตาเวิร์สเป็นสิ่งที่เริ่มพูดถึงกันมากมายขึ้นนี้ ได้มีโครงการ NFT มากมายถือกำเนิดขึ้นมา รวมทั้งเกมและแพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ โดยแพลตฟอร์มโซเชียลเมตาเวิร์สอย่าง “Arcade” ที่พัฒนาโดย Meta Rocket Co.  นั้นเป็นการผสมผสาน GameFi และองค์ประกอบโซเชียลเข้าไว้ด้วยกัน และเป็นการให้ชีวิตชีวาใหม่แก่ NFT ซึ่งผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Willy Wu ได้กล่าวว่าทีมงานนั้นมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือโครงการ NFT ที่จะส่งมอบฟังก์ชัน, ความสนุกและความบันเทิงได้มากขึ้นในเมตาเวิร์ส โดยจะช่วยให้เกิดการเจริญเติบโตในคอมมูนิตีบล็อกเชนและ Web 3.0 และยังช่วยเหลือเหล่าผู้สร้างสรรค์ NFT และคอมมูนิตีต่าง ๆ ในการดึงดูดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น ทีมงานได้เข้าร่วม Indie Game Award 2023 เพื่อให้ผู้คนมากขึ้นได้รู้เกี่ยวกับเมตาเวิร์สและได้รางวัล Best in Metaverse Concept ไปครอง

สร้างเมตาเวิร์สที่ใช้งานร่วมกันได้ด้วยตัวละคร NFT ที่จะมาออกสำรวจและเล่นเกม

“พวกเราได้เห็นโครงการ NFT มากมายที่นำเสนออาร์ตเวิร์ก, แบรนด์และโปรไฟล์ต่าง ๆ แต่การนำไปใช้นั้นจำกัดมาก” Wu กล่าว แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สใน “Arcade” ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อสร้างเมตาเวิร์สที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้และจะช่วยให้โครงการ NFT และผู้ใช้งานสามารถใช้ตัวละคร NFT ของตนเองมาสำรวจ, มีปฏิสัมพันธ์และเล่นเกมต่าง ๆ

Wu กล่าวว่าทีมงานได้ร่วมมือกับกว่า 160 โครงการ NFT เพื่อนำเอาตัวละครต่าง ๆ มาทำให้มีชีวิตขึ้นมาในเมตาเวิร์สโดยสร้างอวาตาร์เหล่านั้นให้กลายเป็นตัวละครพิกเซลที่จะสามารถนำไปใช้ได้บนแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส “Arcade” โครงการ NFT ก็สามารถสร้างตึกเฉพาะของตนเองสำหรับคอมมูนิตีได้ใน “Arcade” ซึ่งทีมงานก็ยังคงร่วมงานกับแบรนด์มากมายในแบบ Web 2.0 และ Web 3.0 เพื่อให้ผู้ใช้งานสนุกไปกับเมตาเวิร์สได้

Wu ยังกล่าวต่ออีกว่าพาร์ตเนอร์ NFT ต่างก็ตื่นเต้นกับ “Arcade” โดยในอีเวนต์ NFT.NYC เมื่อปีที่ผ่านมา, Wu ได้ใส่เสื้อทีเชิร์ตที่พิมพ์ลายตัวละคร NFT ทั้งหมดจาก “Arcade” และพาร์ตเนอร์ของตน ซึ่งก็ได้มีคนเดินเข้ามาหาเขาและกล่าวว่า “ฉันรู้จัก NFT นี้นะ” แล้วจากนั้นก็ถามต่อถึง “Arcade” ประสบการณ์ในครั้งนี้สร้างความประทับใจให้เขาอย่างมาก

“เมื่อเรามุ่งมั่นสร้างเมตาเวิร์สกันต่อไป เราก็จะยิ่งเปิดเผยเกมสนุก ๆ มากขึ้น” Wu กล่าว ซึ่ง Wu ยังบอกต่อว่าทีมงานจะสร้างฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับเจ้าของ NFT, คอมมูนิตีและโครงการ NFT อื่น ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของ “Arcade” สำหรับอัปเดตของ “Arcade” นั้น โปรดติดตามได้จากเว็บไซต์ทางการ

ที่มา ข่าวประชาสัมพันธ์ โดย Taipei Game Show

※      Indie Game Award 2023 Winner Announcement : https://youtu.be/7VlGSIQmtFY

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์