Games Reviews

Hi-Fi RUSH Arcade Challenge! Update! – รีวิว [REVIEW]

by Reviewer Ocelot

Hi-Fi RUSH Arcade Challenge! Update! – รีวิว [REVIEW]

รีวิว Hi-Fi RUSH Arcade Challenge! Update!

ผู้มีหัวใจร็อกเท่านั้นที่จะรอด!

อัปเดตใหม่ Hi-Fi Rush จะเร่งทำนองแอ็กชันถึงขีดสุด!

ทาง TGW ได้รับโอกาสให้เข้าร่วมทดสอบโหมดใหม่ของเกม Hi-Fi Rush เกมจับกีตาร์เดินหน้าลุยที่กลายเป็นหนึ่งในเกมสุดเซอร์ไพรส์ประจำปี 2023 ไปแล้ว อย่างที่เราได้รีวิวไปก่อนหน้านี้

ดูเหมือน Tango Gameworks ยังไม่สุดกับการผจญภัยของ Chai พวกเขาเลยเตรียมปล่อยการอัปเดตคอนเทนต์ของเกมครั้งใหม่ เล่นใหญ่ด้วย 2 โหมดที่จะมาในคอนเสป Arcade Challenge! Update! ท้าให้คุณได้ปลดปล่อยพลังของเสียงเพลงและเสียงหวดกีตาร์ให้ดังและเร็วยิ่งกว่าเดิมหลายเท่าตัว!

ความรู้สึกตรง ๆ หลังจากที่ได้ลอง 2 โหมดที่ใส่มาแล้ว มี 3 คำ … แม่ง ยาก มาก เพราะนี่ไม่ใช่อัปเดตสำหรับมือใหม่ แต่เป็นอัปเดตสำหรับคนเล่นเกมจบแล้วจริง ๆ

เอาตอนแรกเลยคือการจะเข้าถึง 2 โหมดใหม่ได้ คุณจะต้องเดินไปหาตู้เกมอาร์เคดที่ตั้งอยู่ในฐานของ Chai กับพรรคพวก เมื่อกดเล่นแล้วก็ทำการเลือกโหมดได้เลย ผมจะขอพูดถึงโหมดแรกก่อนนั่นคือ Power Up! Tower Up!

Power Up! Tower Up! จับคุณสู้กับศัตรูแบบสุ่ม 25 ฉาก

ฟังจากคอนเสปอย่าเพิ่งนึกว่านี่จะเป็นแค่การให้คุณเข้าไปต่อสู้กับศัตรู 25 กลุ่ม แล้วจบ (ถึงมันจะเป็นแบบนั้นจริง ๆ ก็เถอะ) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Chai พระเอกของเราจะถูกลดระดับพลังลงจนเหมือนกลับไปเลเวล 1 ใหม่ แล้วก็ต่อสู้กับฝูงศัตรูไปทีละฉาก

ผมใช้เวลาประมาณ 10 นาที ทบทวนความจำเรื่องการบังคับของเกมนี้ และถึงความทรงจำทุกอย่างจะเริ่มเข้าที่แล้ว ผมก็ตายตั้งแต่เวฟแรก ๆ เลย เพราะเขาใส่ศัตรูมาแบบไม่มีความปรานีจริง ๆ

ความครีเอตจะอยู่ตรงที่เมื่อคุณเอาชนะศัตรูได้กลุ่มหนึ่งแล้วไปฉากต่อไป เกมจะมีทางเลือกให้คุณคือ คุณจะเลือกอัปเกรดพลังหรือบัฟสถานะให้ Chai มั้ย ซึ่งพลังในแต่ละฉากก็จะมีต่างกันไป บางพลังอาจทำให้คุณได้เปรียบในการต่อสู้มาก แต่! สิ่งที่คุณต้องแลกมากับบัฟดี ๆ ก็คือเลขตัวคูณผลลัพธ์ของคุณจะได้น้อย หรือ ไม่ได้เลย ประมาณว่าสู้สบายแต่ได้คะแนนงั้น ๆ

ในทางกลับกันโหมดนี้ก็เสนอให้คุณทำให้ตัวเองลำบากยิ่งขึ้น เช่น คุณสามารถเลือกให้ศัตรูโจมตีอย่างบ้าคลั่งได้ ซึ่งจะแลกมากับการที่เลขตัวคุณผลลัพธ์ของคุณจะมากขึ้น คือสู้ลำบาก แต่ถ้าชนะคะแนนจะออกมาสวย

ถ้ามันหยุดแค่นั้น มันก็ไม่ใช่ Arcade Challenge ใช่มั้ย?

ใช่แล้ว ผมจะบอกอีกอย่างว่าถ้าคุณตายในโหมดนี้ เลขตัวคูณคะแนนผลลัพธ์จะน้อยลงเรื่อย ๆ และยิ่งคุณใช้เวลาเคลียร์ฉากนานเท่าไร คะแนนคุณก็เน่ามากขึ้นเท่านั้น

อ้อ อีกอย่างหนึ่งก็คือ นอกจากศัตรูกลุ่มธรรมดาแล้ว ในบางฉากเกมจะมีทางเลือกให้ด้วยว่าคุณสามารถไปลุยกับศัตรูในฉากพิเศษที่เราต้องทำตามเงื่อนไขที่กำหนดมา อย่าง การฆ่าศัตรูกลางอากาศ ซึ่งก็จะหัวร้อนไปอีกแบบนึง แต่ก็จะให้คะแนนสูงกว่าเดิม

ผมใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง เพื่อเคลียร์ศัตรูทั้ง 25 กลุ่ม มีทั้งฉากที่ผมเลือกบัฟและไม่บัฟตัวเอง ผลลัพธ์ที่ได้ก็ตามภาพเลยครับ

BPM RUSH จับจังหวะให้ทัน ก่อนมันกระทืบเรา!

แยกให้ 3 ระดับคือ ง่าย, ปานกลาง, และ EX

ผมเลือกทางสายกลางคือความยากระดับปานกลาง แต่ชะตากรรมที่เจอแทบไม่ต่างจากโหมดก่อนเลย เพราะถึง Chai จะไม่ได้ถูกเนิร์ฟในโหมดนี้ แต่ศัตรูก็ถาโถมเข้ามาทุกทิศทางพร้อมจังหวะเพลงที่เร่งเร้าอารมณ์และความตายขึ้นเรื่อย ๆ

โจทย์ใหญ่ของโหมดนี้ไม่ใช่แค่เรากำจัดศัตรูได้เท่านั้น แต่คุณต้องโจมตีตามจังหวะของเพลงและหลบการโจมตีให้ทันด้วย (พูดง่าย ๆ ว่าเล่นให้ดี ๆ นั่นแหละ) ซึ่งจะขึ้นเป็นเกจค่า BPM อยู่ด้านล่าง ถ้าเกจนี้เต็มเมื่อไร ก็ถือว่าคุณทำได้สำเร็จ

ถึงความสำเร็จนั้นอาจต้องแลกมากับการกดเริ่มใหม่อีกหลายครั้ง

ทั้งหมดที่บอกไปนี้ หลายคนอาจจะถามว่าเพื่อเอามันเท่านั้นเหรอ? เปล่าเลย เกมใส่ของรางวัลสำหรับการปลดล็อกมาให้เพียบ ทั้งของตกแต่ง, สติกเกอร์ไว้ถ่ายรูป, ท่าไม้ตายพิเศษที่จะเรียกเจ้าหุ่นหน้าตายและหุ่นกระสอบทรายมาช่วยคุณสู้ และอีกมากมายที่ทำให้ความอยากเล่นซ้ำ หรือ Replay Value ก็สูงตามไปด้วย

สรุป

อย่างที่ผมเคยรีวิวว่า Hi-Fi Rush เป็นเกมที่เล่นสนุก ในส่วนแอ็กชันถ้าเล่นเอาผ่านก็พอได้ แต่เล่นให้แต้มสวยน่ะยาก และอัปเดตคอนเทนต์ครั้งนี้ก็เป็นการพิสูจน์เรื่องนั้นจริง ๆ มันเป็นการอัปเดตที่ส่งตรงถึงคนที่ยังอารมณ์ค้างหลังจบเกม หรือ คิดว่าทำไมเกมนี้มันยากไม่พอ ถ้าคุณเป็นสายชอบขิงคะแนนคอมโบสวย ๆ ก็จัดไป เพราะ Arcade Challenge! Update! ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

ส่วนใครที่ยังไม่คุ้นมือกับจังหวะของเกม อยู่ให้ห่างจากไอ้ตู้นี้สักพักก่อน ยกเว้นคุณอยากจะลองของจริง ๆ

สรุปแล้ว Arcade Challenge เป็นคอนเทนต์ฮาร์ดคอร์หลังจบเกมที่ผมคิดว่าออกแบบมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว มันไม่ใช่แค่โหมดสู้ศัตรูให้หมดเวฟแล้วไต่ระดับไปเรื่อย ๆ แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น โดยเฉพาะ Power Up! Tower Up! ที่มันเรียกร้องให้คุณต้องคิด ต้องวางแผนว่าถ้าเจอศัตรูฉากนี้จะสู้ยังไง จะเลือกบัฟ หรือ เนิร์ฟ ตัวเอง เพื่อให้ผลลัพธ์สุดท้ายออกมางดงามและกวาดรางวัลไปได้มากที่สุด

ใครสนใจ ไม่ต้องรอแล้ว เพราะพอคุณอ่านถึงตรงนี้อัปเดตก็พร้อมแล้วนะจ๊ะ ไปดาวน์โหลดได้เลย ฟรี!

สำหรับคนที่ยังสองจิตสองใจกับเกมนี้ ไปอ่าน รีวิว ของเราได้ที่นี่ และคุณสามารถเล่นเกมนี้ได้บน เอกซ์บอกซ์ซีรีส์เอกซ์และซีรีส์เอส, ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, รวมถึง Xbox Cloud Gaming ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์