Games News Previews

Foamstars – PREVIEW

Foamstars – PREVIEW

ทีมงานไทยเกมวิกิได้มีโอกาสไปเล่นเดโมของเกม Foamstars ณ บูธของ Square Enix ในงาน Tokyo Game Show 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ

สำหรับวิธีการเล่นของเกมนั้นเป็นทีมชูตเตอร์แบบ 4 ปะทะ 4 ที่แต่ละฝ่ายจะสู้กันโดยใช้อาวุธปืนที่ไม่ได้ยิงกระสุนใส่กันให้เท่งทึงไปข้างนึง แต่จะใช้เป็นปืนยิงโฟมแทนเพื่อลดโทนความรุนแรงลงไปให้มีสไตล์น่ารัก ๆ คิวต์ ๆ แทน

รอบที่เราเล่นจะได้เล่นในโหมด Smash the Star ที่ทั้งสองทีมจะต้องยิงผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามให้พลังหมดลง หากว่าใครพลังหมดเมื่อไรร่างกายก็จะปกคลุมไปด้วยโฟมและเปิดโอกาสให้ฝั่งตรงข้ามสไลด์ชนออกนอกสนามไป โดยที่กฎของโหมดนี้ก็คือหากผู้เล่นทีมไหนออกนอกสนามรวมกันครบ 7 ครั้ง ก็จะมีผู้เล่นที่กลายเป็น Star และจะตกเป็นเป้าหมายของฝั่งตรงข้ามทันที เพราะถ้า Star ของทีมโดนชนออกนอกสนามปุ๊บทั้งทีมก็จะแพ้ไปในบัดดล

ความรู้สึกหลังเล่นก็คือตัวเกมมีองค์ประกอบของเกมสไตล์ฮีโรชูตเตอร์ค่อนข้างเยอะอยู่ครับ เพราะว่าในบรรดาตัวละครทั้ง 8 ที่มีให้เลือกเล่นนั้น แต่ละคนจะมาพร้อมกับอาวุธต่างรูปแบบกันไป รวมถึงสกิลเฉพาะตัวอีกคนละสองสกิล เช่น โซอาก็จะใช้ปืนสั้นคู่ที่คล่องตัวแต่ก็เบา ส่วนโทนิกซ์จะยิงกระจายในลักษณะปืนลูกซองที่จะแรงในระยะประชิด หรือบาริสทาดอร์ที่จะยิงในลักษณะของปืนไรเฟิลจู่โจม เป็นต้น

นอกเหนือไปจากองค์ประกอบด้านอาวุธและสกิลของตัวละครแล้ว บรรดากระสุนโฟมที่แต่ละฝ่ายยิงกันออกไปก็จะส่งผลต่อการเล่นด้วย เพราะยิ่งเรายิงมาก สภาพของสนามแข่งก็จะยิ่งเปลี่ยนไป เมื่อคุณสไลด์บนโฟมที่เป็นสีทีมคุณก็จะไปได้เร็วขึ้น แต่ถ้าสไลด์บนโฟมของทีมตรงข้ามความเร็วจะตกลง เลยทำให้ต้องคอยเปลี่ยนสภาพแวดล้อมไปพร้อม ๆ กับโจมตีทีมตรงข้ามด้วย และเรายังสามารถยิงโฟมซ้ำจุดเดิมให้พื้นยกระดับสูงขึ้นจนกลายเป็นกำบังก็ได้ หรือจะใช้เป็นเนินเพื่อกระโจนสูงแล้วโผล่ไปเซอร์ไพรส์ฝั่งตรงข้ามจากด้านบนก็ได้เหมือนกัน

จากที่ลองไปเบื้องต้นก็รู้สึกว่า Foamstars เป็นเกมที่สนุกดีใช้ได้ครับ ถ้าจะมีจุดที่ชอบก็คือตัวสนามจะเปลี่ยนสภาพไปได้ตลอดเวลาการเล่น ซึ่งอาจทำให้เราได้เปรียบหรือเสียเปรียบได้ง่าย ๆ เพียงแต่จะยืนระยะได้หรือไม่ก็คงต้องดูกันไปยาว ๆ พอควรเหมือนกันว่าจะมีคอนเทนต์ออกมาให้เล่นกันสม่ำเสมอแค่ไหน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์