News

PREVIEW: Zenless Zone Zero – จากที่ได้ลองเล่นในงานโตเกียวเกมโชว์

ทีมงานไทยเกมวิกิได้มีโอกาสไปเล่นเดโมของเกม Zenless Zone Zero ที่บูธของ HOYOVERSE ในงาน Tokyo Game Show 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ

โดยตัวเกมเป็นโร้กไลค์ ARPG แบบฟรีทูเพลย์แนว Urban Fantasy ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในเมือง New Eridu ซึ่งเป็นแหล่งอารยธรรมแห่งสุดท้ายของโลกมนุษย์

ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น Proxy ซึ่งเป็นตัวละครที่ช่วยให้ผู้อื่นสำรวจมิติมืดที่เรียกว่า Hollows เมื่อเก็บเกี่ยวความก้าวหน้าไปเรื่อย ๆ Proxy ก็จะรับสมาชิกใหม่เข้าร่วมปาร์ตี้ได้มากขึ้น ส่วนพวกศัตรูในเกมก็คือพวกปีศาจ Ethereal และด้วยการรวมความสามารถของสมาชิกที่แตกต่างกัน ผู้เล่นสามารถสร้างความเสียหายและคอมโบที่มากขึ้นได้

ใช่แล้วครับ หัวใจหลักของ Zenless Zone Zero ก็คือการผสมผสานทีมงาน 3 ตัวละคร (ต่อการลุย 1 ครั้ง) ของคุณให้มีสกิลความสามารถที่สอดรับกัน เพื่อใช้ล้มบรรดาบอสเลือดเยอะ ๆ ทั้งหลายในเกม

ทั้งนี้ ความสามารถต่าง ๆ ของเหล่า Proxy นั้นก็ได้มาจากการสกัดเอาจากสิ่งมีชีวิต Ethereal นั่นแหละครับมาใช้สร้างอาวุธสังหารพวกมันอีกที

ทีนี้ จากการได้ลอง เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทางทีมงานให้ลองเกิดปัญหาเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้ เราจึงพลาดทดลองเล่นช่วงเกมที่เป็น Story mode แต่เราได้เล่นไปเต็ม ๆ ในส่วนของโหมดแบทเทิลล้วน ๆ แทนครับ

ต้องบอกเลยว่าเกมมีความรวดเร็วอย่างมาก ผู้เล่นต้องมีการตอบสนองที่ฉับไวถึงจะไม่พลาดตายง่าย ๆ

เกมนี้เน้นการใช้จังหวะหลบให้ทันท่วงที เพื่อให้มันเกิดภาวะสโลว์โมชันซึ่งเราจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการปล่อยท่าโจมตีพิเศษ หรือใช้เปลี่ยนตัวละครเพื่อโจมตีคอมโบแบบแรง ๆ ประเคนใส่ศัตรู

พูดถึงเรื่องการเปลี่ยนตัวละครนั้น เราสลับคนที่ลงไปสู้ได้ตลอดเวลาครับ ฉะนั้น การเลือกทีมนักสู้ 3 คนเข้าไปลุยใน Hollows นั้นควรเลือกให้สอดคล้องกัน ปิดจุดอ่อนกันและกัน หรืออย่างน้อยก็ควรมีวิธีการต่อสู้ที่ต่างกันซักหน่อย จะได้รับมือเหล่า Ethereal ได้หลากหลายประเภทมากขึ้น

เกมค่อนข้างตึงมือนะครับ บอสเลือดเยอะมาก ผมเกมโอเวอร์เริ่มใหม่ไปสามรอบกว่าจะจับทางได้ จนสุดท้ายล้มบอสในเดโมครั้งนี้ได้สำเร็จ

ด้านงานภาพและเสียง ผมบอกให้เลยว่ามันคืออนิเมะชัด ๆ เล่นแล้วเหมือนดูการ์ตูน ขณะที่บุคลิกท่าทางของตัวละครต่าง ๆ จะดูคล้ายกับเกมอย่างเพอร์โซน่า เชื่อว่าคงได้รับอิทธิพลกันมาครับ

เมื่อเล่นจบรอบตามโควต้าแล้ว ผมก็ลองเดินดูคนอื่น ๆ ที่เขาได้เล่นโหมดเนื้อเรื่อง ก็พบว่าเกมนี้จะมีเมืองขนาดใหญ่ให้เดินเล่นไปมาได้ด้วย โดยมีร้านค้าและจุดเกิดอีเวนต์มากมายในฉากเมืองแห่งนี้ ….คือยิ่งดูยิ่งเหมือนเพอร์โซน่ามากเลยอ่ะครับ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Zenless Zone Zero ติดตามได้ที่

Twitter: https://twitter.com/ZZZ_EN Discord: https://discord.gg/zenlesszonezero Reddit: https://www.reddit.com/r/ZZZ_Official/ Facebook: https://www.facebook.com/ZZZ.Official.EN TikTok: https://www.tiktok.com/@zzz

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์