News

STAR OCEAN THE SECOND STORY R เผยรายละเอียดตัวละครสำคัญ

แนะนำตัวละครฝ่ายผู้เล่น

คล็อด ซี เคนนี (Claude C. Kenny)

“ฉันต้องการปกป้องเธอ และฉันคิดว่านั่นคือเหตุผลที่ฉันถูกพามาที่นี่”

เขาดำรงตำแหน่งร้อยตรีประจำสหพันธ์แพนกาแล็กติก นับตั้งแต่วัยเด็กแล้วที่เขารู้สึกว่าเงาของพ่อบดบังตัวเขาตลอดเวลาในยามที่ใครต่อใครพูดถึงตัวเขาเอง ซึ่งนั่นก็ทำให้เขากังขาในความสามารถของตนเองเลยมีพฤติกรรมต่อต้านหลายต่อหลายครั้ง โดยธรรมชาติแล้วเขาเป็นคนจริงจังและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และรักความยุติธรรมในแบบที่ไม่สามารถเมินเฉยต่อคนที่ต้องการความช่วยเหลือได้

เรนา แลนฟอร์ด (Rena Lanford)

“ฉันอยากรู้ว่าแท้จริงแล้วฉันคืออะไรกันแน่”

หญิงสาวผู้อาศัยอยู่กับแม่ของเธอเวสตา (Westa) ในอาร์เลียซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่สุดขอบห่างไกลของดาวเอ็กซ์เปล (Expel) เธอไม่มีพิษมีภัยกับใครจึงเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน แต่ว่าเธอก็รู้ตัวดีว่าเวสตานั้นเป็นแม่เลี้ยงของเธอ อีกทั้งด้วยความสามารถในการเยียวยารักษาที่เธอมีจึงทำให้เธอเป็นกังวลเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง

Celine Jules (เซลีน จูลส์)

“ถ้าอยากจะมีเรื่อง ก็ควรจะเลือกคู่ต่อสู้ให้มันดีกว่านี้นะ”

ผู้ใช้เวทสัญลักษณ์จากมาร์ซ (Marze) ซึ่งเป็นศูนย์รวมของศาสตร์ชนิดนี้ เธอสนใจการฝึกฝนและเงินตรามากกว่าความรัก จึงมักออกไปล่าสมบัติเป็นงานอดิเรกเมื่อมีเวลาว่าง ในการต่อสู้เธอจะเป็นสมาชิกที่ทรงพลังมากในแนวหลัง แต่ขาดทักษะการต่อสู้ประชิดตัว

Ashton Anchors (แอชตัน อันคอร์ส)

“นายต้องรับผิดชอบเลยนะ! ดูฉันสิ! รูปร่างกลายเป็นแบบนี้ไปถาวรแล้วเนี่ย!”

นักดาบที่คล็อดและเรนาได้พบในระหว่างที่พยายามสังหารมังกรสองหัวที่ผู้คนพูดถึงในซัลวา (Salva) เขาต่อสู้โดยผสมผสานเวทสัญลักษณ์กับวิชาดาบคู่

Dias Flac (ดิอัส แฟล็ก)

“ฉันไม่อยากมาคอยดูแลใครต่อใครที่ทำประโยชน์อะไรไม่ได้นอกจากเป็นภาระหรอกนะ”

เขาเป็นนักดาบจากอาร์เลียที่รู้จักกับเรนาตั้งแต่ยังเด็ก ชื่อเสียงของเขาโด่งดังไปทั่วเอ็กซ์เปลในฐานะปรมาจารย์ดาบผู้ฝากฝีมือเอาไว้มากมาย และเชี่ยวชาญอาวุธมีคมทุกชนิด เขาเก่งในการโจมตีระยะไกลโดยใช้ดาบและเวทมนตร์

Precis F. Neumann (พรีซิส เอฟ นิวแมนน์)

“ให้ตายสิ! พลาดอีกแล้ว! โดนพ่อหัวเราะเยาะอีกแหง ๆ เลย!”

หญิงสาวที่อาศัยอยู่กับพ่อในเมืองแห่งการศึกษาลินกา (Linga) เธอได้รับอิทธิพลมาจากพ่อที่เป็นนักประดิษฐ์เต็ม ๆ จึงมีความสนใจเทคโนโลยีจักรกลมาก เธอจะต่อสู้โดยใช้อุปกรณ์อย่างโรบ็อตพันเชอร์ (Robot Puncher) ในกระเป๋าสะพายหลังและร็อบบี (Robbie) หุ่นยนต์แปลงร่างตัวจิ๋วที่เธอสร้างเอง

โบวแมน จีน (Bowman Jeane)

“ทุกการเดินทางก็ควรที่จะมีนักวิทยาศาสตร์ผู้รอบรู้และมากประสบการณ์ร่วมทางไม่ใช่รึ?”

ชายจากลินกาผู้เปิดร้านเภสัชกรรมร่วมกับภรรยานีเน (Ninay) เขาคอยสนับสนุนเพื่อนพ้องด้วยความรู้อันมากมายและใช้วิชายุทธ์, ลมปราณ (Qigong) และยาที่ผสมเองในการต่อสู้

ลีออน ดี.เอส. เกสต์ (Leon D.S. Gehste)

“ผมดูแลตัวเองได้!”

อัจฉริยะวัยเยาว์ที่ทำงานพัฒนาอาวุธเวทสัญลักษณ์ร่วมกับพ่อแม่ในอาณาจักลาเคอร์ (Lacuer) ด้วยความที่เป็นนักเวทสัญลักษณ์ระดับพรสวรรค์ เขาจะใช้เวทความมืด, น้ำและความว่างเปล่าเพื่อคอยสนับสนุนปาร์ตี้ในแนวหลัง

โอเปรา เวกตรา (Opera Vectra)

“ถ้าเห็นใจศัตรูมากเกินไป ระวังจะโดนแว้งกัดในภายหลังนะ”

ทายาทของตระกูลเวกตราอันทรงเกียรติ ผู้มาจากดวงดาวที่มนุษย์สร้างขึ้นอย่างเตตราเจเนซิส (Tetragenesis) ชาวเตตราเจเนซิสนั้นเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรทุกรูปแบบ และแน่นอนว่าโอเปราก็เช่นกัน เธอต่อสู้โดยใช้ปืนพลังงานเวทสัญลักษณ์ที่ชื่อคาไลโดสโคป (Kaleidoscope)

เออร์เนสต์ ราวิเอด (Ernest Raviede)

“ถ้าใช้ชีวิตในสหพันธรัฐก็คงเคยได้ยินชื่อฉันมาบ้างล่ะนะ”

นักโบราณคดีชื่อก้องและยังเป็นนักผจญภัยในอวกาศตัวยงจากดาวที่มนุษย์สร้างขึ้นอย่างเตตราเจเนซิส ด้วยความที่เป็นนักผจญภัยเขาจึงคุ้นเคยกับการล่ามอนสเตอร์เป็นอย่างดี รวมถึงงานอันโหดหินอื่น ๆ และด้วยแส้คู่มือเขาจึงเป็นนักสู้ที่เก่งกาจในระยะกลาง

โนเอล แชนด์เลอร์ (Noel Chandler)

“เฉพาะผู้แข็งแกร่งที่อยู่รอด มันก็เป็นแบบนั้นไม่ใช่รึ?”

นักสัตวศาสตร์จากเอเนอร์จี เนด (Energy Nede) ที่ทำหน้าที่ดูแลพื้นที่ปกป้องสายพันธุ์ที่เสี่ยงสูญพันธุ์ เขาเป็นนักเวทสัญลักษณ์ระดับเฟิร์สคลาสที่เชี่ยวชาญการใช้เวทอันทรงพลังอีกด้วย

จิซาโตะ แมดิสัน (Chisato Madison)

“ทั้งชาย, หญิงและเด็กทุกคนในเอเนอร์จี เนดก็เฝ้าติดตามเรื่องราวของคุณกันทุกคนเลย!”

นักข่าวมือใหม่ที่ทำงานให้กับสำนักพิมพ์ในเซ็นโทรโปลิส (Centropolis) ประจำเอเนอร์จี เนด เธอคอยเฝ้าติดตามปาร์ตี้ของคล็อดไปทั่วอย่างลับ ๆ เพราะหวังจะได้รายงานข่าวเกี่ยวกับพวกเขารวมถึงสิบนักปราชญ์ (Ten Wise Men) ที่กลับมาปรากฏตัวในเนด เธอเชี่ยวชาญวิชาต่อสู้จิงกุ (Jingu) เพื่อป้องกันตัว

เวลช์ วินยาร์ด (Welch Vineyard)

“ที่ฉันพยายามจะบอกก็คือฉันช่วยพวกคุณได้ โอเคปะ?”

นักประดิษฐ์ผู้น่าสงสัยที่พวกของคล็อดได้พบเจอในดาวเอ็กซ์เปล ภูมิหลังและเป้าหมายของเธอในเอ็กซ์เปลนั้นเป็นปริศนา แต่ดูเธอจะสนใจเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เป็นพิเศษทั้งเรื่องของเธอเองและเรื่องของชาวบ้าน เธอจะใช้ไม้บาตอนในมือโจมตีในการต่อสู้อย่างคาดไม่ถึง

สิบนักปราชญ์ กลุ่มผู้มีพลังระดับเทพเจ้าซึ่งคอยขัดขวางพวกคล็อด

นี่คือกลุ่มอาชญากรผู้มีแผนทำลายล้างกาแล็กซี่ แท้จริงแล้วพวกเขาเป็นอาวุธมีชีวิตทั้งสิบที่ถูกสร้างขึ้นมาจากศาสตร์เวทสัญลักษณ์ รอบกายนั้นห้อมล้อมด้วยบาเรียพิเศษจึงทำให้การโจมตีปกติใช้ไม่ได้ผลโดยสิ้นเชิง การโจมตีของพวกเขานั้นได้รับการเสริมพลังจากอุปนิสัยส่วนตัว และมีความแข็งแกร่งมากกว่าศัตรูรายไหน ๆ ที่คล็อดเคยเจอมาทั้งหมด พวกเขาเคยโดนผนึกเอาไว้โดยชาวเนด แต่หลังจากเหตุการณ์บางอย่างพวกเขาก็เริ่มเคลื่อนไหวเพื่อสยบกาแล็กซี่อีกครั้ง

แกบริเอล (Gabriel)

“นอกจากข้าแล้วคนอื่นน่ะไม่จำเป็นหรอก…ข้าทำสำเร็จได้ไม่ว่าจะมีนักปราชญ์คนอื่นหรือไม่ก็ตาม!”

นักปราชญ์ผู้ทรงพลังที่สุด และเป็นคนสุดท้ายที่ถูกสร้างขึ้น อย่างไรก็ตามพลังของเขานั้นไม่เสถียรและไม่สามารถเข้าถึงพลังเต็มที่ของตนได้ บางทีอาจเป็นเพราะในตัวเขาโดนปลูกฝังกระบวนความคิดของแลนทิส (Lantis) และฟิเลีย (Philia) เอาไว้อยู่

ลูซิเฟอร์ (Lucifer)

“อยากได้ตั๋วเที่ยวเดียวไปนรกรึเปล่า? ส่วนราคาน่ะรึ? ชีวิตแกไง!”

นักปราชญ์ผู้ได้รับมอบหมายให้คอยเฝ้าดูแลคนอื่น ๆ เขามีหน้าที่คอยกำกับดูแลนักปราชญ์คนอื่นไม่ให้ละทิ้งหน้าที่และทำการก่อกบฏให้สำเร็จ ด้วยเหตุนี้เขาจึงเก่งกว่าคนอื่น ๆ ในแง่ของการต่อสู้และการหาข้อมูล ทำให้เก่งกาจเป็นอย่างมากในภาพรวม

มิคาเอล (Michael)

“เรามาฉลองโดยการขยี้แกให้ตายดีไหมล่ะ?”

อาวุธมากกลยุทธ์ ที่ถือกำเนิดโดยการผสมผสานเมตาตรอน, โจฟิเอล, และแซฟคิเอลเข้าด้วยกัน อาวุธของเขาอย่างสปิคูล (Spicule) นั้นมีพลังการยิงทำลายล้างที่เหลือเชื่อและท่วมท้น

ฮานิเอล (Haniel)

“ข้าคิดว่าเราคงต้องสอนพวกแกให้เข้าใจว่าหนอนมันจะดิ้นรนยังไง สุดท้ายพวกแกก็เป็นได้แค่หนอนอยู่ดี”

ถือกำเนิดขึ้นมาจากการผสมผสานราฟาเอล, คามาเอลและแซดคิเอลเข้าด้วยกัน ได้รับหน้าที่ในการใช้ข่าวกรองและข้อมูลเพื่อป้องกันไม่ให้พลเมืองลุกฮือต่อต้าน

เมตาตรอน (Metatron)

“โง่เง่า! เช่นนั้นก็ได้ ถ้าพวกแกคิดจะขัดขวางเราล่ะก็ ข้าก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องกำจัดพวกแกซะ”

อาวุธพิเศษที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันฐานทัพ ร่างกายประหนึ่งอัศวินของเขานั้นถูกปกคลุมด้วยเกราะหนา และเหมาะอย่างยิ่งกับหน้าที่ในการป้องกัน

แซฟคิเอล (Zaphkiel)

“ต้องแบบนั้นสิ! ขอดูฝีมือหน่อยเถอะ!”

นักสู้ระยะประชิดที่มีรูปร่างเป็นนักรบร่างกายมหึมา เขาชื่นชอบการต่อสู้ด้วยวิชายุทธ์และกวัดแกว่งดาบที่มีขนาดเท่าตัวของเขาได้ง่ายดาย

โจฟิเอล (Jophiel)

“ข้าต้องการเห็นความเจ็บปวดและทรมานมากกว่านี้!”

อาวุธที่ถูกออกแบบมาเพื่อต่อสู้ระยะไกล เขาจะสร้างกระแสไฟฟ้าพลังงานสูงในร่างแล้วยิงออกมาได้ตามใจนึก เขาคล่องแคล่วมากและเชี่ยวชาญการสู้ประชิดเช่นกัน

แซดคิเอล (Zadkiel)

“ช่างไร้อารยะเสียจริง พวกแกนั้นก็ด้อยพัฒนาไม่ต่างอะไรกับดาวดวงนี้หรอก โดนสะกิดนิดเดียวก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ”

อาวุธประเภทรวบรวมข้อมูลที่ใช้รูปลักษณ์ดูไร้พิษสงเพื่อแฝงตัวเข้ากับฝูงชน

คามาเอล (Camael)

“พวกเรารอคอยพวกเจ้ามาสักพักหนึ่งแล้ว”

อาวุธประเภทรวบรวมข้อมูลที่ใช้ทักษะการควบคุมจิตใจในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นนักเวทสัญลักษณ์เปี่ยมพรสวรรค์ที่ทำหน้าที่สนับสนุน

ราฟาเอล (Raphael)

“ฮ่า ๆ ขอบใจที่ทำให้ขำนะ ทีนี้ก็ตายซะ”

อาวุธประเภทวิเคราะห์ข้อมูลที่ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลซึ่งยูนิตอื่น ๆ รวบรวมมาเพื่อสร้างแผนการ สามารถใช้พื้นที่ไฮเปอร์สเปซในร่างกายเพื่อโจมตีได้

ฟีเจอร์พิเศษ แอสซอลต์ แอ็กชัน

ด้วยฟีเจอร์ใหม่ “แอสซอลต์ แอ็กชัน” ตัวเอกจากภาคอื่น ๆ ในซีรีส์ STAR OCEAN จะมาช่วยเหลือคุณ! หาไอเท็มพิเศษในเกมอย่าง “Jewels” ก็จะทำให้คุณเรียกแต่ละตัวละครออกมาได้ ส่วนวิธีการได้ Jewels มาครอบครองก็มีมากมาย ลองมาค้นหาให้ทั่วสิ

ฟีเจอร์ใหม่นิวเกมพลัส

ในเกมนี้คุณจะสามารถเลือก New Game+ ได้จากหน้าจอเมนูหากว่าเซฟเอาไว้หลังจากกำจัดบอสใหญ่ คุณจะสามารถโอนข้อมูลบางอย่างจากการเล่นรอบแรกมาเล่นใหม่ได้ ซึ่งสามารถใช้เซฟได้ทั้งการเล่นเป็นคล็อดหรือเรนาแล้วเลือกตัวเอกอีกคนในรอบใหม่ก็ได้เช่นกัน

ไอเท็มและค่าสถานะตัวละครที่จะโอนไปรอบใหม่

  • เลเวลตัวละคร, SP/BP, สกิลเลเวล
  • สกิลที่ได้มาและสถานะอัปเกรดสกิล
  • อาวุธ, เกราะและเครื่องประดับ
  • FOL, คีย์ไอเท็ม, ไอเท็มอื่น ๆ
  • ระดับมิตรภาพของแต่ละตัวละคร
  • ความสมบูรณ์ของสารานุกรม ฯลฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์