News

ขอต้อนรับสู่สโมสร: รายละเอียดในช่วง 24 วันแรกของ EA SPORTS FC 24

Electronic Arts Inc. (NASDAQ: EA) เปิดเผยสถิติเกี่ยวกับปฏิสัมพันธ์ของแฟน ๆ ที่มีต่อ World’s Game ในช่วงเวลา 24 วันแรกของ EA SPORTS FC™ หลังจากที่วางจำหน่ายไปพร้อมกันทั่วโลก 

ในช่วง 24 วันหลังวางจำหน่ายในวันที่ 29 กันยายน ได้มีการแข่งขันรวมกันไปแล้วทั้งสิ้น 1.6 พันล้านแมตช์* แฟนฟุตบอลทั่วโลกทำประตูกันไปแล้วทั้งสิ้น 4.1 พันล้านประตูในเกม จากกว่า 200+ ชาติ

“ปีนี้ถือว่ามีความพิเศษมาก เพราะเราไม่เพียงแต่ฉลองให้กับการวางจำหน่ายได้อย่างราบรื่นในปีนี้ แต่ยังถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของ EA SPORTS FC ด้วย ซึ่ง EA SPORTS FC 24 จะยังเป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นในการสร้างอนาคตแห่งฟุตบอลที่แฟน ๆ ต้องมาก่อนสำหรับเรา” กล่าวโดยนิค วโลดิกา (Nick Wlodyka) SVP & GM แห่ง EA SPORTS FC “เราจะยังคงมุ่งมั่นในการสร้างสโมสรฟุตบอลขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อพบปะ, สร้างความบันเทิงและเป็นตัวแทนให้แก่แฟน ๆ ทั่วโลก”

ในส่วนของ Ultimate Team™ นักเตะจากฝรั่งเศส, อังกฤษ, สเปน, บราซิลและเยอรมนี ต่างก็เป็นชาติที่มีส่วนร่วมมากที่สุดสำหรับ Ultimate Team Squads และในส่วนของ Premier League, LALIGA EA SPORTS, Bundesliga, Serie A Made In Italy, และ Ligue 1 Uber Eats ต่างก็ร่วมกรุยทางในการขึ้นมาเป็นกลุ่มลีกที่โดดเด่นที่สุ

สำหรับประสบการณ์ด้าน Career Mode นั้น, EA SPORTS FC 24 พบว่าคีเลียน เอ็มบัปเป (Kylian Mbappé) ได้กลายมาเป็นนักเตะที่หลายคนต้องการตัวมากที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะ ส่วนเยซู โคโรนา (Jesús Corona) อัลฟองโซ ดาวี (Alphonso Davies) จูด เบลลิงแฮม (Jude Bellingham) และอเลฮันโดร การ์นาโช (Alejandro Garnacho) ก็ดำรงตำแหน่งท็อป 5 ของนักเตะที่มีการซื้อขายมากที่สุด 

FC Barcelona เป็นทีมฟุตบอลหญิงที่ถูกเลือกใช้มากที่สุดใน FC 24 พร้อมด้วย Chelsea, Arsenal, และ Olympique Lyonnais ส่วนทีมชายที่ถูกเลือกใช้มากที่สุดก็คือ Real Madrid, Manchester City, FC Barcelona, Manchester United, และ Liverpool ส่วนท็อป 3 ของการจับคู่แข่งที่ป็อปปูลาร์ที่สุดสำหรับบอลชายและบอลหญิงเป็นดังต่อไปนี้:

Top 3 การจับคู่แข่งที่ป็อปปูลาร์ที่สุด – บอลชาย

  1. FC Barcelona vs. Real Madrid
  2. Manchester City vs. Real Madrid
  3. Bayern München vs. Real Madrid

Top 3 การจับคู่แข่งที่ป็อปปูลาร์ที่สุด – บอลหญิง

  1. Chelsea vs. FC Barcelona
  2. FC Barcelona vs. Real Madrid
  3. FC Barcelona vs. Olympique Lyonnais

ผู้เล่นได้สร้างสุดยอดทีมในฝันหลังจากที่สามารถเพิ่มบอลหญิงเข้าไปใน Ultimate Team™ ได้ และมีไอเท็มต่าง ๆ ของบอลหญิงกว่า 739 ล้านชิ้นที่ลงสู่สนามใน Ultimate Team ในการเล่นแบบออนไลน์ 

ด้วยจำนวนประตูอันมากมายมหาศาลดังกล่าว บรรดานักเตะดาวซัลโวต่างก็แข่งกันไม่หยุดพักนับตั้งแต่เปิดให้เล่น FC 24 เป็นต้นมา โดยบรรดาดาวซัลโวระดับท็อปของทั้งบอลชายและบอลหญิงเป็นดังต่อไปนี้:

ท็อป 5 ดาวซัลโวบอลชาย

  1. Darwin Núñez
  2. Ansu Fati
  3. Erling Haaland
  4. Timo Werner
  5. Randal Kolo Muani

ท็อป 5 ดาวซัลโวบอลหญิง

  1. Sam Kerr
  2. Kadidiatou Diani
  3. Alex Morgan
  4. Trinity Rodman
  5. Alexia Putellas

หลังจากที่ซัดประตูกันไปครั้งแล้วครั้งเล่า ผู้เล่นต่างก็ฉลองประตูด้วยท่า “สไลด์เข่า” กันมากที่สุดจนถึงปัจจุบัน ส่วน “ชูแขนให้ผู้ชม” คือท่าฉลองประตูที่ใช้กันมากที่สุดเป็นอันดับสอง ส่วนการ “เอาหลังสไลด์” คืออันดับสาม

แฟน ๆ ที่เล่นเกม EA SPORTS FC™ 24 ยังคงมีโอกาสที่จะได้เป็น FC Founder มาเล่นภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 แล้วปลดล็อกสิทธิประโยชน์เอ็กซ์คลูซีฟมากมาย ที่ประกอบด้วยของตกแต่งในเกม และยังรวมถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายใน Ultimate Team, ที่รวมประสบการณ์ของ Founder Evolution เอาไว้ด้วยแล้ว นี่คือข้อเสนอเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ที่จะให้แฟน ๆ ได้อยู่ร่วมและสัมผัสกับจุดเริ่มต้นของยุคใหม่แห่ง EA SPORTS FC แล้วรับสถานะเป็น FC Founder เพื่อเข้าร่วมสโมสรอย่างมีสไตล์

ด้วยนักเตะกว่า 19,000 คนทั่วทั้ง 700 ทีมและ 30 ลีก ความสมจริงในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนของ EA SPORTS FC™ 24 เกิดขึ้นได้ผ่านเหล่านักเตะทั้งจากสโมสรดังและลีกดังทั่วโลก ที่รวมถึง LALIGA EA SPORTS, Premier League, Bundesliga, Serie A, CONMEBOL Libertadores, UEFA Champions League, UEFA Women’s Champions League, Barclays Women’s Super League, และอีกมากมาย

EA SPORTS FC 24 พัฒนาโดย EA Vancouver และ EA Romania และพร้อมให้เล่นแล้วทั่วโลกบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, PC, PS4, Xbox One, และ Nintendo Switch

*รวมถึง Ultimate Team™ Moments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์