Articles News

เปิดเผยข้อมูลล่าสุด FINAL FANTASY VII REBIRTH จากงาน THE GAME AWARDS 2023

Square Enix Co., Ltd. ได้เปิดเผยตัวอย่างล่าสุดของ FINAL FANTASY VII REBIRTH ภายในงาน The Game Awards 2023 ในชื่อว่า Theme Song Trailer โดยสามารถรับชมได้ที่นี่: https://youtu.be/vWVZQ2o-OuQ

นอกจากนั้นแล้วยังเผยโบนัสสำหรับผู้ซื้อเกมแบบแผ่นในช่วงแรกสำหรับภูมิภาคเอเชีย เป็นถุงหิ้วใส่แก้วลายออริจินัล

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกมนั้นมีดังต่อไปนี้

พื้นที่ต่าง ๆ ในโลกของเกม

โกลด์ซอเซอร์ (Gold Saucer)
ที่นี่ถูกเรียกว่าเป็นแดนสวรรค์ฉาบทอง โกลด์ซอเซอร์คือสวนสนุกอันรุ่งโรจน์ที่มีความใหญ่โตอลังการ สถานที่นี้แบ่งออกเป็นเจ็ดพื้นที่ด้วยกันซึ่งแต่ละแห่งเรียกว่า “สแควร์” โดยแต่ละที่จะมีเครื่องเล่นเฉพาะตัว หนึ่งในนั้นก็คือสกายวีล (Skywheel) ซึ่งจะพาแขกขึ้นสูงไปเหนือกว่าซอเซอร์เพื่อชมวิวของสวนสนุกในแบบที่จะไม่มีวันลืม และยังเป็นจุดสำหรับเดตยอดนิยม

โคเรลพริซึน (Corel Prison)
ที่นี่คือสลัมที่แผ่ขยายไปทั่วตรงฐานของโกลด์ซอเซอร์ ราวกับว่าหน้าฉากอันระยิบระยับของซอเซอร์นั้นเปรียบเสมือนดั่งแสงไฟที่ล่อลวงเหล่าคนพเนจรและเหล่าอาชญากรให้มารวมตัวกัน ณ ดัสต์โบวล์ (Dustbowl) อันเป็นชื่อเล่นของโคเรลพริซึนแห่งนี้ เรียกได้ว่าอันตรายมากถึงขนาดที่ว่ากันว่าใครที่เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวแล้วจะไม่มีวันกลับออกมาได้

ตัวละครใหม่

วินเซนต์ วาเลนไทน์ (Vincent Valentine)
“ผู้ใดที่กล้ามาปลุกข้าให้ตื่นจากนิทรา?”

เขาคือผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งจำศีลในโลงศพใต้คฤหาสน์ชินระ ชายผู้ลึกลับคนนี้สวมใส่ผ้าคลุมสีแดงและมียีนของมอนสเตอร์ในตัว รวมถึงมีจุดเชื่อมต่อบางอย่างกับเซฟิรอธด้วย

ซิด ไฮวินด์ (Cid Highwind)
“ชินระไม่ได้เป็นเจ้าของท้องฟ้าสักหน่อย! ต่อให้มาห้ามก็หยุดฉันไม่ได้หรอก!”

นักบินนอกแถวผู้มากฝีมือคนนี้เปิดให้บริการรับส่งคนจากสนามบินร้างหลายแห่ง หลังจากที่คลาวด์และพรรคพวกพบกับเขาแล้ว เขาจะพาพวกคลาวด์บินไปทั่วโลกด้วยเครื่องบินไทนีบรองโก (Tiny Bronco)

ไดน์ (Dyne)
“แกพรากทุกอย่างไปจากฉัน! ทุกอย่างและทุกคน!”

ไดน์เคยเป็นเพื่อนสนิทของบาร์เร็ตต์ในตอนที่ทั้งสองยังคงทำมาหาเลี้ยงชีพจากเหมืองของโคเรล แต่ปัจจุบันเขาเป็นอาชญากรที่โดนตามล่าตัวพร้อมกับติดตั้งปืนกลไว้ที่แขนซ้าย โดยที่ขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน

ดิโอ (Dio)
“ในฐานะผู้อำนวยการสวนสนุกแห่งนี้ ผมยินดีที่ได้ต้อนรับคุณสู่แดนสวรรค์ฉาบทองของเรา”

เจ้าของโกลด์ซอเซอร์ที่เต็มไปด้วยบารมี เขาเป็นที่รู้จักในความล่ำและหนวดที่ยาวเฟื้อย ดิโอมักจะเข้าร่วมในพาเรดของสวนสนุกเสมอ และมักจะเบ่งกล้ามให้ผู้ชมได้กรี๊ดกร๊าด

ด็อกเตอร์เชรัน (Doctor Sheiran)
“ไม่คิดค่าบริการหรอกนะ แต่ถ้าจะให้ตัวอย่างเลือดก็ไม่ปฏิเสธเหมือนกัน”

แม้ว่าคลินิกของเขาในนอร์ธโคเรล (North Corel) จะมีขนาดเล็ก แต่หัวใจและความรู้ของด็อกเตอร์เชรันไม่ได้เล็กตามเลย ช่วงหลังมานี้เขาได้ให้ความช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่สวมผ้าคลุมดำซึ่งร่อนเร่เข้ามาในเมือง และพยายามจะค้นหาความจริงเบื้องหลังอาการป่วยลึกลับเหล่านี้

โซเลมน์ กัส (Solemn Gus)
“ฉันจะช่วย…ก็ต่อเมื่อได้อะไรบางอย่างจากพวกนายมาก่อน เข้าใจนะ?”

ขาใหญ่จอมกะล่อนแห่งโคเรลพริซึน เขามีวาจาคมคายและใช้ชีวิตหรูหรา เมื่อรวมกับทักษะการแสดงออกที่มากมายจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมบรรดาผู้คนแห่งดัสต์โบวล์ถึงได้ถูกดึงดูดเข้าหาเขา

บิกส์ (Biggs)
“แล้วทำไมโชคชะตาถึงเลือกฉันล่ะ?”

หลังจากรอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่เพลตแห่งเซ็คเตอร์ 7 ถล่ม บิกส์ก็ฟื้นขึ้นมาแล้วพบว่าเขาเป็นคนเดียวที่ยังรอดชีวิตของกลุ่มต่อต้านชินระอย่างอวาแลนช์ (Avalanche) หลังหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว เขาก็มุ่งที่จะล้างแค้นให้กับเพื่อนพ้องที่จบชีวิตไป

ระบบต่อสู้: ซิเนอร์จีอบิลิตี

นี่คือการโจมตีอันทรงพลังที่ตัวละครสองคนจะร่วมมือกันเพื่อพลิกกระแสการต่อสู้ ความสามารถต่าง ๆ จะปลดล็อกออกมามากขึ้นเมื่อเลเวลของปาร์ตี้สูงขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวเลขที่บ่งบอกว่าทีมของคุณแน่นแฟ้นกันแค่ไหนและบ่งบอกถึงค่าความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกทีมด้วย มาเติมเกจซิเนอร์จีโดยการใช้อบิลิตี้ จากนั้นก็ปลดปล่อยการโจมตีผสานร่วมกัน!

คลาวด์/แอริธ: ไฟร์เวิร์กเบลด (Firework Blade)
คลาวด์จะโจมตีด้วยเวทของแอริธจากระยะไกล

ทิฟา/เคธซิธ: มูเกิลดังก์ช็อต (Moogle Dunk Shot)
ทิฟาจะจับมูเกิลของเคธซิธเหวี่ยงไปมาแล้วปาเข้าใส่ศัตรู

เวทอัญเชิญ

การติดตั้งมาทีเรียอัญเชิญอสูรจะทำให้คุณใช้พลังของทวยเทพได้ เทพที่ถูกอัญเชิญมาเหล่านี้จะคอยติดตามการชี้นำของผู้เล่นและต่อสู้กับศัตรูโดยอัตโนมัติ แต่คุณก็สั่งพวกเขาให้ใช้งานความสามารถพิเศษได้เช่นกัน ก่อนที่พวกเขาจะออกไปจากการต่อสู้ พวกเขาจะทำการโจมตีครั้งสุดท้ายเพื่อก่อความเสียหายมหาศาล

ไททัน (Titan)
นี่คือยักษ์ใหญ่ผู้มีแขนเป็นหินผาซึ่งสามารถแยกปฐพีและศัตรูของคุณเป็นเสี่ยง ๆ ได้ ซึ่งไททันนั้นโดดเด่นทั้งการโจมตีกายภาพอันทรงพลังและมีการโจมตีเป็นวงกว้าง อย่างเช่นท่าโบลเดอร์เฮิร์ล (Boulder Hurl) ก่อนที่จะออกไปจากการต่อสู้ ไททันจะใช้ท่าเอิร์ธเธนฟิวรี (Earthen Fury) โดยทำการเรียกเสาหินจากใต้พิภพขึ้นมา เวทอันทรงพลังนี้ใช้พลังธรรมชาติที่จะทำให้ศัตรูของคุณเสียขวัญ

บาฮามุตอริเซน (Bahamut Arisen)
มังกรขนาดใหญ่ผู้มีเกล็ดสีแดงเรืองรอง มันจะไม่ยอมให้ศัตรูหนีไปได้ด้วยความเร็วราวอัสนี พร้อมทำลายศัตรูด้วยกรงเล็บแหลมคมพร้อมด้วยสรรพาวุธต่าง ๆ ซึ่งบาฮามุตอริเซนนั้นโดดเด่นที่การโจมตีต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังสามารถทำลายศัตรูได้ด้วยการชาร์จเวทโจมตี เมื่อท่าอัมบรัลบอมบาร์ดเมนต์ (Umbral Bombardment) ปะทะเป้าหมาย ก็จะปล่อยก้อนพลังงานเวทออกมาสองลูกแล้วทำลายศัตรูโดยรอบ ก่อนที่จะออกไปจากการต่อสู้ บาฮามุตอริเซนจะใช้ท่ากิกาแฟลร์ (Gigaflare) ซึ่งเป็นการโจมตีด้วยพลังงานเข้มข้น โดยที่ปลดปล่อยลำแสงเวทออกจากปีกและปาก พร้อมแผดเผาศัตรูใกล้เคียงเป็นจุณ

ฟินิกซ์ (Phoenix)
วิหคที่มีความงดงามและปีกแห่งเปลวเพลิง ฟินิกซ์ไม่เพียงแต่โบยบินไปทั่วการต่อสู้แล้วแผดเผาศัตรูด้วยความร้อนเท่านั้น แต่ยังฟื้นฟูพลังให้แก่ปาร์ตี้ด้วย นอกเหนือจากการเผาศัตรูด้วยเพลิงร้อนแล้ว ฟินิกซ์ยังสามารถบัฟปาร์ตี้ด้วยการฟื้นฟูพลังชีวิต นอกจากนั้นยังสามารถชุบชีวิตสมาชิกที่ล้มในการต่อสู้ได้ด้วยเวทอไรส์ (Arise) เพื่อให้ลุกมาสู้ได้ต่อ ก่อนที่จะออกไปจากการต่อสู้ ฟินิกซ์จะปลดปล่อยรีเบิร์ธเฟลม (Rebirth Flame) ซึ่งฟื้นฟู HP ให้แก่ปาร์ตี้แล้วแผดเผาศัตรูทุกตัวในระยะ รูปแบบการโจมตีคือขนนกเพียงหนึ่งจากปีกของฟินิกซ์จะห้อมล้อมพื้นที่ต่อสู้ไว้ด้วยอัคคี ก่อนที่วิหคตัวนี้จะผุดจากกองเถ้าถ่านเพื่อโจมตีปิดฉาก

สายสัมพันธ์กับตัวละครอื่น
การกระทำของคลาวด์รวมถึงวิธีการตอบสนองต่อสมาชิกปาร์ตี้คนอื่น จะส่งผลต่อสายสัมพันธ์ที่มี หากว่าสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้นก็จะเกิดประโยชน์บางอย่างขึ้นมา ดังนั้นเมื่อต้องเลือกตอบอะไรก็ขอให้คิดอย่างถี่ถ้วน โดยเฉพาะหากเป็นการตอบตัวละครโปรดของคุณ

เลิฟเลส (Loveless)
ผลงานละครเวทีซึ่งสร้างจากบทกวีมหากาพย์สุดคลาสสิกอย่างเลิฟเลส นี่คือเรื่องราวการต่อสู้ของผู้กล้าที่ต่อกรกับราชามังกร ผู้เป็นจอมทรราชแห่งการ์เดีย (Guardia) รวมถึงความรักที่เขามีต่อเจ้าหญิงโรซา (Rosa) และด้วยเทคโนโลยี VR รุ่นล่าสุด จึงทำให้โกลเดนเธียเตอร์ประจำโกลด์ซอเซอร์นี้สามารถมอบชีวิตให้แก่การแสดงได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยสายสัมพันธ์ที่คุณมีกับผองเพื่อนนี่เอง คนที่จะมารับบทโรซาก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วย รวมถึงสคริปต์บางส่วนเช่นกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์