News

SQUARE ENIX เผยโฉมเกมใหม่ VISIONS OF MANA ในงาน THE GAME AWARDS

ภาคใหม่ของซีรีส์ Mana จะมาให้เล่นในปี 2024 บน PlayStation, Xbox และ PC


ในงาน The Game Awards ที่ผ่านมา SQUARE ENIX®, ได้เปิดเผยเกมภาคใหม่ของซีรีส์ Mana ในชื่อ Visions of Mana ซึ่งถือเป็นภาคหลักในรอบกว่าสิบห้าปี โดย Visions of Mana จะหวนคืนสู่รากฐานแห่งแอ็กชันอาร์พีจี และให้ผู้เล่นได้ออกผจญภัยครั้งใหม่ร่วมไปกับตัวเอกวัล (Val) ผู้พิทักษ์วิญญาณที่ได้รับมอบหมายให้ปกป้องเพื่อนสมัยเด็กที่ถูกเลือกสรรจากแฟรี (Faerie) ในฐานะผู้ให้ทานแห่งเปลวเพลิง (Alm of Fire) และเดินทางไปยังพฤกษาแห่งมานา (Tree of Mana) เพื่อฟื้นฟูการหลั่งไหลของกระแสมานากลับมา Visions of Mana จะวางจำหน่ายบน PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Windows PC และ PC ผ่าน STEAM® ในปีค.ศ. 2024

เพื่อเป็นการฉลองการเผยโฉม Visions of Mana ครั้งนี้ ศิลปินชื่อดังอย่าง HACCAN ได้ทำการวาดอาร์ตเวิร์กใหม่ที่ให้ผู้ชมได้เห็นพฤกษาแห่งมานาท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันชวนหลงใหลของเกม และเหล่าตัวละครที่ชวนอบอุ่นซึ่งผู้เล่นจะได้พบเจอในเกม

เผยตัวอย่างทีเซอร์

Square Enix ได้เปิดเผยตัวอย่างใหม่อันเป็นโฉมแรกของโลกแห่ง Mana ในจินตนาการครั้งใหม่ในชื่อว่า Visions of Mana ตัวอย่างนี้จะเต็มไปด้วยเกมเพลย์และนำเสนอโลกอันเปี่ยมไปด้วยสีสันที่ผู้เล่นจะได้เดินทางไปทั่วสภาพแวดล้อมชวนตะลึง และต่อสู้กับศัตรูมากมายรวมถึงมอนสเตอร์โปรดของแฟน ๆ อย่างราไบต์ (Rabite) พร้อมออกสำรวจโลกที่พลังธรรมชาติและจิตวิญญาณแห่งธาตุเชื่อมต่อกัน แฟน ๆ และผู้เล่นใหม่จะได้สัมผัสกับเกมเพลย์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นด้วยการต่อสู้แบบเรียลไทม์ 3D

ตัวอย่างเผยโฉม Visions of Mana
https://youtu.be/8BETUUJzilc

เกี่ยวกับ Visions of Mana

นับตั้งแต่ที่ซีรีส์นี้เปิดตัวในปีค.ศ. 1991 ในชื่อว่าFINAL FANTASY ADVENTURE, ซึ่งเป็นสปินออฟของซีรีส์ FINAL FANTASY เป็นต้นมา เกม Mana ก็ได้ทำให้ผู้เล่นได้หลงใหลไปกับโลกอันเต็มไปด้วยสีสัน, สภาพแวดล้อมอันชวนตะลึง, ตัวละครที่อบอุ่น และเรื่องราวในสไตล์ไฮแฟนตาซีในหลายยุคและหลายแพลตฟอร์ม แฟน ๆ ของซีรีส์จะได้พบกับดีไซน์ใหม่ของบรรดาสิ่งมีชีวิตที่หลายคนหลงรักของซีรีส์จากนักวาดประจำซีรีส์ไอริ โยชิโอกะ (Airi Yoshioka) และบทเพลงใหม่ชวนจับใจที่ประพันธ์โดยผู้ประพันธ์เพลงประจำซีรีส์ Mana อย่างฮิโรกิ คิคุตะ (Hiroki Kikuta) ทสึโยชิ เซคิโตะ (Tsuyoshi Sekito) และเรียว ยามาซากิ (Ryo Yamazaki)

เรื่องราวของเกม

ในทีอาเนีย (Tianeea) ซึ่งเป็นหมู่บ้านแห่งไฟ ทุกคนต่างเตรียมตัวฉลองให้กับการมาเยือนของแฟรีและการแต่งตั้ง “ผู้ให้ทาน” โดยทุก ๆ สี่ปี ผู้ให้ทานจากทั่วโลกจะได้รับคัดเลือกให้เดินทางไปยังพฤกษาแห่งมานาเพื่อฟื้นฟูกระแสการหลั่งไหลของมานา และจะมีการเลือกผู้พิทักษ์วิญญาณเพื่อป้องกันผู้ให้ทานให้ปลอดภัยตลอดการจาริกในครั้งนี้ และวัลก็คือผู้พิทักษ์คนนั้น

ในวันที่แฟรีมาเยือน วัลได้พาเพื่อนสมัยเด็กของเขาไปที่งานเทศกาล และเมื่อดวงตะวันลับขอบฟ้า ผู้เฝ้าชมต่างก็รอคอยด้วยใจระทึกเพราะหวังจะได้รับเลือกเป็นผู้ให้ทาน ในที่สุดแฟรีก็มาเยือนอยู่เบื้องหน้าเพื่อนของวัล และแต่งตั้งเธอเป็นผู้ให้ทานแห่งเปลวเพลิง ชาวบ้านต่างก็กล่าวลาทั้งสองและภาวนาให้ประสบความสำเร็จในการเดินทางครั้งนี้

สารจากโปรดิวเซอร์

“ผมยินดีมากที่ได้เผยโฉม Visions of Mana ครับ นี่ถือเป็นภาคหลักของซีรีส์ Mana ในรอบกว่าสิบห้าปีเลยนะ” กล่าวโดยโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ Mana มาซารุ โอยามาดะ (Masaru Oyamada) “ทีมพัฒนาทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่า Visions of Mana จะยังคงซื่อตรงต่อการเป็นซีรีส์ที่ผู้เล่นรู้จักและหลงรัก และขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ที่สดใหม่ให้แฟน ๆ และผู้เล่นใหม่ด้วยเรื่องราวใหม่เอี่ยม, ตัวละครและระบบการเล่นใหม่ เราอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมแล้วครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์