News

Like a Dragon: Infinite Wealth เผยข้อมูล Sujimon Battles

Like a Dragon: Infinite Wealth เผยข้อมูล Sujimon Battles และ Sujimon เหล่าตัวอันตรายในเมือง – รวบรวมและฝึกฝนเหล่า Sujimon เข้าต่อสู้! มุ่งการเป็นสุดยอด Sujimon Master!

บริษัท SEGA CORPORATION ได้เปิดเผยข้อมูลแนะนำ Sujimon เหล่าตัวอันตรายที่เพ่นพ่านอยู่ตามเมือง และ Sujimon Battles ระบบใหม่ที่ใช้ Sujimon ในการต่อสู้ ในเกม Like a Dragon: Infinite Wealth ที่จะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2024 บนแพลตฟอร์ม PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PC (Steam)

Like a Dragon: Infinite Wealth เป็นเกม RPG แนวดราม่าที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่จัดว่าดราม่าที่สุดในซีรีส์ โดยมีตัวละครหลัก 2 ตัว ได้แก่ อิจิบัง คาสุกะ ชายผู้หวนคืนกลับมาจากจุดที่ตกต่ำที่สุดอีกครั้ง และ คาซึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ำยของชีวิต

ระบบการต่อสู้ได้พัฒนาไปสู่ “New Live Comm and RPG Battle” เน้นการวางกลยุทธ์ที่มากยิ่งขึ้น เพิ่มอาชีพใหม่ การปรับแต่งและองค์ประกอบการพัฒนาตัวละครที่หลากหลายยิ่งขึ้น ให้ผู้เล่นได้สร้างปาร์ตี้สุดแกร่ง

รวบรวมและฝึกฝนเหล่า Sujimon เข้าต่อสู้! มุ่งการเป็นสุดยอด Sujimon Master!
<โครงเรื่อง>

คาสุกะได้พบกับนักวิจัยที่ชื่อว่า ดร.ซูจิมอน (Sujimon Sensei) อีกครั้งที่ฮาวาย
ดร.ซูจิมอน คือบุคคลซึ่งครั้งหนึ่งเคยร่วมมือกับคาสุกะ เป็นผู้ที่ขนานนามเหล่าตัวอันตรายที่เพ่นพ่านอยู่ตามเมืองว่า Sujimon และได้สร้างแอปที่ชื่อว่า Sujidex ขึ้นมาเก็บรวบรวมข้อมูลของคนเหล่านั้น เพื่อความสงบสุขของเมือง

หลังจากที่พบกันได้ไม่นาน คาสุกะก็ถูกพามาที่สถานที่ที่เรียกว่า Sujimon Stadium เพื่อชมการแข่งขัน Suji League ที่ถูกจัดขึ้นที่นี่ ทว่า ณ ที่แห่งนี้ได้มีการใช้การแข่งขันของเหล่า Sujimon จัดการเดิมพันกันขึ้นอย่างผิดกฎหมำย ทั้งที่ครั้งหนึ่ง Suji League เคยเป็นการต่อสู้วัดฝีมือกันอย่างขาวสะอาด ที่ด็อกเตอร์เองก็มีส่วนร่วมด้วย แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ที่มีพวกแสวงหาผลประโยชน์เข้ามาแทรกแซง จนตอนนี้กลายสภาพเป็นเหมือนบ่อนพนันไปเสียแล้ว

คาสุกะที่ได้รับฟังความปรารถนาของด็อกเตอร์ ที่อยากให้ Suji League กลับมาเป็นเหมือนในอดีตอีกครั้ง จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วม Suji League ในฐานะ Sujimon Trainer และมุ่งมั่นที่จะเผชิญหน้ากับผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังการแข่งขันนี้

Sujimon Battles

Sujimon Battles คือการใช้เหล่า Sujimon เข้าต่อสู้กันแบบทีม 3vs3

คาสุกะจะเข้าควบคุมสั่งการการต่อสู้ในฐานะ Trainer ของทีม โดยมีเป้าหมายเพื่อกำชัยชนะ

ทีมจะประกอบด้วยสมาชิกเริ่มต้น 3 คนและตัวสำรองอีกไม่เกิน 3 คน รวมสูงสุด 6 คน Sujimon มีคุณสมบัติ 5 ประเภท และแต่ละประเภทก็จะมีความเข้ากันได้ที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ในการจัดทีมจะใช้หลักความสมดุล หรือจะให้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งไปเลยก็ย่อมได้ เลือกจัดทีมให้เหมาะกับกลยุทธ์ของคุณได้เลย

กลยุทธ์พื้นฐานของ Sujimon Battles คือ การประเมินคุณสมบัติของศัตรู ออกคำสั่งการโจมตีที่ได้เปรียบ และพัฒนาการต่อสู้โดยการปรับเปลี่ยนสมาชิกในทีม หากสามารถเพิ่มขวัญกำลังใจของทีมด้วยคำสั่งที่ถูกต้องแม่นยำ และปลดปล่อยท่าไม้ตำยของ Sujimon ออกมาได้ ชัยชนะก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม

คว้า Sujimon มาให้ได้!

หลังจบการต่อสู้กับเหล่า Sujimon ในเมืองฮาวายแล้ว บางครั้งจะมีโอกาสเกิด Sujimon Get เพื่อชวนพวกเขามาเป็นพวกได้

หากมอบของขวัญให้แก่พวกเขาอย่างจริงใจและอีกฝ่ายรับไว้ ก็จะถือว่าการเจรจาสำเร็จ หากโอกาสมาถึงก็ลองเชิญพวกเขาเข้าพวกกันเถอะ

อีกทั้ง ในฮาวายยังมีจุด Raid จุดที่ซึ่งมีเหล่า Sujimon ที่มั่นใจในฝีมือของตนมารวมตัวกัน ที่จุด Raid นี้จะมีโอกาสเกิด Sujimon Get ขึ้นมาอย่างแน่นอน เพื่อชวน Sujimon ที่คุณต่อสู้ด้วยมาเป็นพวก ลองมาท้าทายที่นี่ดูกัน

เมื่อเวลาผ่านไปจุด Raid จะหายไป ฉะนั้น อย่าพลาดโอกาสนี้ไปซะล่ะ

และในฮาวายยังมีจุดที่เรียกว่า Sujimon Gacha อยู่ด้วย สามารถคว้า Sujimon จากจุดนี้ได้ด้วยไอเทมตั๋วกาชาปองหรือเงินที่มีอยู่ได้

ฝึกฝนเหล่า Sujimon กันเถอะ!

Sujimon ที่ได้มาเป็นพวกแล้ว สามารถฝึกฝนได้ด้วย การเสริมความแข็งแกร่ง การปลุกพลัง และการวิวัฒนาการ

การเสริมความแข็งแกร่งของ Sujimon สามารถทำได้โดยให้ Sujimunch เครื่องดื่มอาหารเสริมสำหรับของ Sujimon แก่พวกเขา

การปลุกพลังของ Sujimon คือการให้เหล่า Sujimon ประเภทเดียวกันฝึกฝนด้วยกันจนสามารถปลุกพลังก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมของตัวเองไปได้ และหากปลุกพลัง Sujimon ซ้ำ ๆ เพิ่มศักยภาพของ Sujimon จนถึงขีดสุดแล้ว ก็อาจสามารถนำไปสู่การการวิวัฒนาการได้…?

ฝึกฝน Sujimon คนโปรดของคุณและสร้างทีมสุดแกร่งให้ได้กันเถอะ!

แนะนา Sujimon บางส่วนจากหลากหลายชนิดที่ปรากฏในฮาวาย!

Freakalele

ใช้อูคูเลเล่ตัวโปรดบรรเลงเพลงเพื่อปลอบประโลมเพื่อนในทีม และบางครั้งใช้เป็นอาวุธได้ด้วย

เป็น Sujimon สายฮีล ที่นำเงินที่ได้จากการแข่งขันมาใช้ซ่อมอูคูเลเล่ของตนจนหมดเกลี้ยง

Dosukoi Gigantes

นักสู้ Sujimon ระดับซูเปอร์เฮวี่เวตที่มีกำปั้นหนาดุจกำแพงเหล็กดูน่าเกรงขำม

มีการเคลื่อนไหวที่เฉียบคมตรงข้ามกับรูปลักษณ์ภายนอก และการหมุนตัวเตะอันทรงพลังเป็นท่าไม้ตาย

มาเป็นอาชีพใหม่ Sujimancer อัญเชิญ Sujimon ออกมาในใช้การต่อสู้กันเถอะ!

เมื่อผู้เล่นดำเนินเนื้อเรื่องของ Sujimon Battles จะปลดล็อกอาชีพใหม่ของอิจิบัง คาสุกะ “Sujimancer” ออกมา

Sujimancer เป็นรูปแบบการต่อสู้เฉพาะตัวของคาสุกะ ที่หยิบยืมพลังจากเหล่า Sujimon ที่เขาดูแลอยู่ออกมาใช้ สามารถอัญเชิญ Sujimon ที่มีอยู่อย่างหลากหลายออกมาได้ จึงประยุกต์ใช้กับการต่อสู้ได้หลากหลาย ทั้งการโจมตีหรือฟื้นพลัง และยิ่งคุณฝึกฝน Sujimon ไว้มากเท่าไร ก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น เป็นอาชีพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากอาชีพอื่นอย่างชัดเจน

Sujimon ก็มีบทบาทสาคัญในเกาะ Dondoko Island ด้วยนะ!

เมื่อดำเนินมินิเกมฟื้นฟูเกาะ Dondoko Island จะสามารถเข้าใช้สถานที่ที่เรียกว่า Dondoko Farm ได้ ที่ฟาร์มแห่งนี้ คุณสามารถฝึก Sujimon ที่ได้มาจากฮาวายและอัปเลเวลของพวกเขาได้

นอกจากนี้ Sujimon ยังมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูเกาะ Dondoko Island อีกด้วย ทั้งการปลูกพืชผลและการหาเงินนำมาใช้บนเกาะ เมื่อ Sujimon ทำงำานและฝึกฝนเสร็จ ความไว้วางใจของเขาที่มีต่อคาสุกะก็จะเพิ่มขึ้น และจะช่วยยกระดับการต่อสู้ใน Sujimon Battles ได้อีกด้วย

มาใช้ Dondoko Farm เพื่อพัฒนาเกาะและฝึกฝนเหล่า Sujimon กันเถอะ

ในบางครั้ง จะมีสัตว์รบกวนต่าง ๆ เช่น หมูป่าและหมีเข้ามาทำลายทุ่งนาใน Dondoko Farm…

ในกรณีแบบนี้ ต้องขอความร่วมมือจากเหล่า Sujimon เพื่อขับไล่พวกสัตว์ออกไปด้วย Sujimon Battles

เมื่อขับไล่พวกสัตว์รบกวนออกไปได้ คุณจะได้รับเนื้อ Dondoko ซึ่งสามารถใช้เป็นของขวัญจากเกาะ Dondoko Island ได้ ดังนั้นอย่าลืมฝึกฝน Sujimon ด้วยล่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์