Articles News

เผยรายละเอียดตัวละครและระบบเบื้องต้นของ Visions of Mana

เรื่องราวของเกม Visions of Mana

ในทีอาเนีย (Tianeea) ซึ่งเป็นหมู่บ้านแห่งไฟ ทุกคนต่างเตรียมตัวฉลองให้กับการมาเยือนของแฟรีและการแต่งตั้ง “ผู้ให้ทาน” โดยทุก ๆ สี่ปี ผู้ให้ทานจากทั่วโลกจะได้รับคัดเลือกให้เดินทางไปยังพฤกษาแห่งมานาเพื่อฟื้นฟูกระแสการหลั่งไหลของมานา และจะมีการเลือกผู้พิทักษ์วิญญาณเพื่อป้องกันผู้ให้ทานให้ปลอดภัยตลอดการจาริกในครั้งนี้ และวัลก็คือผู้พิทักษ์คนนั้น

ในวันที่แฟรีมาเยือน วัลได้พาเพื่อนสมัยเด็กของเขาไปที่งานเทศกาล และเมื่อดวงตะวันลับขอบฟ้า ผู้เฝ้าชมต่างก็รอคอยด้วยใจระทึกเพราะหวังจะได้รับเลือกเป็นผู้ให้ทาน ในที่สุดแฟรีก็มาเยือนอยู่เบื้องหน้าเพื่อนของวัล และแต่งตั้งเธอเป็นผู้ให้ทานแห่งเปลวเพลิง ชาวบ้านต่างก็กล่าวลาทั้งสองและภาวนาให้ประสบความสำเร็จในการเดินทางแห่งชีวิตครั้งนี้

แนะนำตัวละคร

วัล (Val)

“ฉันก็แค่ช่วยเพื่อนที่ต้องการความช่วยเหลือเท่านั้นเอง”

วัลนั้นมีบ้านเกิดคือทีอาเนีย อันเป็นหมู่บ้านแห่งไฟ เขาคือผู้พิทักษ์วิญญาณที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งไม่นานและเป็นตัวเอกของเกมนี้ เขาคือเด็กหนุ่มผู้อยากรู้อยากเห็นและมองโลกในแง่บวก เมื่อเพื่อนสมัยเด็กของวัลได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้ทาน เขาจึงออกเดินทางไปทั่วโลกร่วมกับเธอในการจาริกครั้งนี้

ฮินนา (Hinna)

“ถ้าเช่นนั้นก็ช่วยคุ้มครองฉันด้วยนะ คุณผู้พิทักษ์วิญญาณ”

ฮินนามีบ้านเกิดคือทีอาเนีย หมู่บ้านแห่งไฟเช่นเดียวกับวัล เธอเป็นเพื่อนสมัยเด็กของวัลและได้รับเกียรติให้กลายเป็นผู้ให้ทานแห่งเปลวเพลิงสำหรับการจาริกในปีนี้ เธอตื่นเต้นมากที่ได้ออกเดินทางร่วมกับเขา

คารีนา (Careena)

“ฉันอยากเห็นมาตลอดเลยว่าโลกภายนอกนั้นเป็นอย่างไร”

คารีนามีบ้านเกิดคือลอนเกรน (Longren) หุบเขาแห่งสายลม อุบัติเหตุอันน่าเศร้าได้ทำให้ปีกของเธอขาดไปหนึ่งข้าง แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้ลดแรงปรารถนาของเธอในการเป็นผู้ให้ทานเพื่อออกไปเห็นโลกกว้างภายนอกลอนเกรนแม้แต่น้อย เธอมักจะไปไหนมาไหนร่วมกับเพื่อนสนิทอย่างแรมโคห์ (Ramcoh) ซึ่งเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ตัวน้อย

แรมโคห์ (Ramcoh)

สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ในวัยทารก หลังจากที่ช่วยเหลือคารีนาที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุนั้น แรมโคห์ก็เริ่มใช้ชีวิตในลอนเกรนมานับแต่นั้น

มอร์เลย์ (Morley)

“ชะตากรรมของโลกควรอยู่ในมือของชั้นงั้นรึ? ฉันคู่ควรกับหน้าที่เช่นนั้นรึ?

มอร์เลย์มีบ้านเกิดคือเอแทร์น (Etaern) อันเป็นเขตปกครองของศาสนจักรแสงจันทร์ นับตั้งแต่วัยเยาว์มา มอร์เลย์แบกรับภาระของภัยพิบัติซึ่งเกิดขึ้นที่บ้านเกิดของตนเอาไว้ตลอดเวลา แต่หลังจากที่ได้พบกับวัลและคนอื่น ๆ เขาก็สามารถเผชิญหน้ากับอดีตอันเจ็บปวดของตนเองได้

Elemental Vessels

Elemental Vessels หรือภาชนะธาตุ คือวัตถุมนตราที่อัดแน่นด้วยพลังธาตุภายใน ภาชนะแต่ละชิ้นจะมีมานาของธาตุที่ต่างกัน ซึ่งคุณสามารถใช้พลังเหล่านี้ได้ในการต่อสู้รวมถึงการสำรวจ

การสำรวจ: ทริกเกอร์ธาตุ

คุณจะสามารถใช้ภาชนะธาตุที่เรืองแสงและกระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่ แล้วใช้พลังของมันเพื่อสร้างกระแสลม, เคลื่อนย้ายหินหรือทำให้เวลาช้าลงเพื่อเปิดทางและค้นหาไอเท็มที่ซุกซ่อนอยู่ตามฉาก เมื่อคุณได้ภาชนะใหม่มาก็อย่าลืมย้อนกลับไปยังพื้นที่ที่เคยผ่านมาแล้วล่ะ เพราะการเข้าถึงจุดเหล่านี้จะปลดล็อกพื้นที่ใหม่ ๆ ให้คุณได้สำรวจ

การต่อสู้: เปลี่ยนคลาส

ตามหาภาชนะธาตุต่าง ๆ เพื่อเปลี่ยนตัวละครของคุณให้กลายเป็นคลาสใหม่ คลาสที่ต่างกันก็จะมีค่าพลังต่างกัน, ประเภทอาวุธที่ต่างกันและท่าพิเศษหรือความสามารถที่สอดคล้องกับธาตุนั้น ๆ บางความสามารถจะสามารถจำกัดการเคลื่อนไหวของศัตรูหรือสร้างผลฟื้นฟูพลังชีวิตได้ด้วย มาลองเปลี่ยนคลาสเพื่อดูว่าธาตุไหนที่มีสกิลที่เหมาะที่สุดกับสไตล์การต่อสู้ของคุณ

ตัวอย่างการสำรวจและทริกเกอร์

ภาชนะแห่งลม: ซิลฟิดบูมเมอแรง

ภาชนะธาตุแห่งซิลฟิด ซึ่งเป็นธาตุลมจะควบคุมกระแสอากาศได้ ใช้งานเพื่อสร้างกระแสดลมเพื่อข้ามเส้นทางที่ปกติไม่สามารถไปได้ เพิ่มแรงโดดของคุณด้วยสายลมหรือเรียกก้อนหินให้ลอยมารองรับ!

ภาชนะแห่งจันทรา: ลูนาโกลบ

ภาชนะธาตุแห่งลูนา ซึ่งเป็นธาตุจันทราที่สามารถควบคุมกระแสเวลาได้ ความสามารถทำให้เวลาช้าลงจะช่วยให้ผู้เล่นฝ่าอุปสรรคอย่างเช่นกระแสน้ำเยือกแข็งหรือย้อนสภาวะของพื้นที่บางจุดให้กลับไปเป็นสภาพในอดีต มาใช้พลังเพื่อเปิดทางเพื่อออกเดินทางโดยปลอดภัย!

ตัวอย่างคลาส

ภาชนะแห่งลม: ซิลฟิดบูมเมอแรง

ด้วยความที่ซิลฟิดสามารถควบคุมกระแสลมได้ คุณจึงจู่โจมศัตรูได้ด้วยพลังของลม นอกจากนั้นยังสามารถพันธนาการศัตรูกลางอากาศได้ด้วยและสร้างความเสียหายเพิ่มเติม และเมื่อคุณจู่โจมกระแสลมพันธนาการเหล่านั้นมันก็จะระเบิดออกเป็นสายลมขนาดเล็กที่กระจายตัวเพื่อจู่โจมศัตรูตัวอื่น ๆ ในพื้นที่

ภาชนะแห่งจันทรา: ลูนาโกลบ

ด้วยความที่ลูนาสามารถควบคุมกระแสเวลาได้ คุณจะได้สร้างพลังงานจันทราขนาดเล็กเพื่อลดความเร็วของศัตรูหากว่าพวกมันโดนพลังงานนี้เข้า แต่เมื่อคุณหรือมิตรสหายเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าว ก็จะเป็นการลดระยะเวลาในการร่ายเวทมนตร์

เพื่อนร่วมทางผู้ซื่อสัตย์ พิคุลส์

มาตระเวนไปทั่วท้องทุ่งบนหลังของเพื่อนใหม่อย่างพิคุลส์ (Pikuls) คุณจะสามารถใช้ไอเท็มกระดิ่งเรียกขาน (Beckon Bell) เพื่อเรียกเจ้าตัวนุ่มฟูนี้มาเพื่อวิ่งไปทั่วฉากได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้พิคุลส์จะยังสามารถเหยียบศัตรูตัวใดก็ตามที่คุณเจอได้ด้วย ไม่มีวิธีไหนที่เหมาะกับการตระเวนไปทั่วโลกมากกว่านี้อีกแล้ว!

Visions of Mana มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงฤดูร้อน 2024 นี้บน PlayStation®5/PlayStation®4/Xbox Series X|S/Windows/Steam®

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์